Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Làm thế nào để chọn mua bàn ủi tốt nhất?

Những thứ bạn cần khi chọn mua bàn ủi là chất lượng tốt, độ bền cao và có nhiều tính năng cần thiết kèm theo. Nhưng việc lựa chọn cho mình một chiếc bàn ủi ưng ý không phải là điều dễ dàng trong khi thị trường có quá nhiều mẫu mã thương hiệu.
Vì vậy để chọn mua bàn ủi theo đúng ý thì bạn cũng cần có một số tiêu chí để dựa vào đó mà lựa chọn. Vậy những tiêu chí đó là gì? Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Có thể bạn quan tâm
Cách dùng và bảo quản bàn ủi hơi nước tốt nhất
Bàn ủi hơi nước đứng dùng cho những loại quần áo nào?
Nguyên nhân và cách khắc phục bàn ủi đứng chảy nước

Loại bàn ủi mà bạn cần mua

Trên thì trường hiện nay nếu chia theo cách ủi thì có 2 loại bàn ủi: bàn ủi khô và bàn ủi hơi nước.

Bàn ủi khô

Đây là loại ủi được phát triển từ loại bài ủi con gà hoạt động bằng than ngày xưa. Ngày nay thay vì sử dụng than củi nhiều bất tiện thì loại bàn ủi này sử dụng điện. Trong bàn ủi có trang bị kim loại được đốt nóng sinh ra nhiệt khi có điện. Nhiệt này sẽ làm phẳng quần áo khi bạn ủi.
Ưu điểm của loại bàn ủi khô là rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần cắm điện điều chỉnh chế độ ủi theo từng loại vải có ghi trên bàn ủi. Sau đó bạn lướt bàn ủi trên quần áo để làm phẳng.
Bàn ủi khô cũng có thiết kế đơn giản và độ bền rất cao.
Nhưng loại bàn ủi này cũng có nhiều nhược điểm. Nếu bạn sử dụng bàn ủi khô lâu ngày phần bề mặt đế kim loại sẽ bị oxy hóa. Điều này làm cho quần áo của bạn sẽ bị ố vàng. Nhiều khi vết oxy hóa này làm cho bạn khó di chuyển bàn ủi trên quần áo. Để khắc phục tình trạng này bạn phải vệ sinh bàn ủi trước khi dùng.
Tuy bàn ủi khô có thể ủi phẳng nhiều loại vải khác nhau. Nhưng khi bạn ủi các loại quần áo làm từ vải bố hay vải dạ rất khó làm phẳng. Ngược lại các loại vải mỏng bạn phải cẩn thận vì chúng sẽ dễ làm cháy, làm hỏng quần áo của bạn khi ủi.

Bàn ủi hơi nước

Đây là loại bàn ủi ra đời sau so với bàn ủi khô sử dụng điện. Về cơ bản loại chúng có cấu tạo giống với bàn ủi khô. Nhưng bên trong bàn ủi hơi nước có thêm bộ phận chứa nước và hệ thống các lỗ thông hơi để phun nước dạng hơi nóng.
Nước hơi nóng này sẽ làm mềm vải do đó giúp bạn ủi quần áo dễ dàng hơn. Hơn thế bàn ủi hơi nước còn khắc phục được những nhược điểm của bàn ủi khô. Bàn ủi hơi nước sẽ ủi các loại quần áo vải thô dày như vải dạ vải bố… Hoặc những quần áo có chất liệu vải mỏng như lụa, nhung, len mà không sợ làm cho quần áo bị hư hỏng.
Trong bàn ủi hơi nước lại có 2 loại chính

Bàn ủi hơi nước cầm tay

Loại bàn ủi hơi nước cầm tay này cũng chia làm 2 loại. Bàn ủi giống như bàn ủi khô có mặt đế bằng kim loại nhưng có lỗ thoát hơi nước. Loại này vừa có chức năng ủi khô vừa có chức năng ủi hơi hay kết hợp. Một loại chỉ có chức năng ủi hơi nước.
Bàn ủi này có các lỗ nhỏ để phun hơi nước giúp phẳng vải. Cách hoạt động của bàn ủi này là làm cho nước nóng lên bằng nhiệt. Sau đó nước nóng sẽ được nén để phun ra ngoài với áp suất cao thông qua các lỗ nhỏ.
Vì cấu tạo và hoạt động của loại bàn ủi này đơn giản nên giá thành rất phải chăng. Giá thành này phù hợp với đại đa số gia đình. Nhưng nhìn chung về độ bền loại bàn ủi này không cao bằng bàn ủi khô.

Bàn ủi hơi nước đứng

Bàn ủi này là một cải tiến so với bàn ủi hơi nước cầm tay. Ở bàn ủi hơi nước đứng phần chứa nước sẽ được tách riêng ra bên ngoài và hơi nước dẫn đến bàn ủi thông qua dây dẫn. Với cải tiến này thì bình chứa nước sẽ lớn hơn. Do đó bạn sẽ ủi được nhiều quần áo hơn không cần phải thêm nước ở giữa chừng.
Thêm vào đó bàn ủi này  sẽ có một trụ đứng để treo quần áo của bạn khi ủi. Do đó bạn không cần phải khom lưng hay cần chuẩn bị thêm bàn chuyên để ủi quần áo.
Ngoài ra bàn ủi hơi nước đứng có thể ủi các loại vải có diện tích to như rèm cửa hay khăn trải bàn.

Các lưu ý khi chọn mua bàn ủi

Vật liệu chế tạo đế bàn ủi

Đây là phần quan trọng nhất của bàn ủi. Nó quyết định đến tuổi thọ và độ bền của bàn ủi.
Vật liệu hợp kim nhôm: Đây là loại vật liệu dẫn nhiệt nhanh và tốt. Vì thế bàn ủi có đế hợp kim nhôm sẽ ủi quần áo thẳng nhanh chóng.
Vật liệu Ceramic: Loại vật liệu gốm sứ này vừa có đặc tính bền như hợp kim nhôm. Chúng lại tỏa nhiệt đều và ổn định. Do đó khi dùng bàn ủi có đế làm từ vật liệu này sẽ hạn chế làm sờn bóng mặt vài. Bạn cũng không lo sợ bề mặt bị ô xi hóa, ngăn ngừa khả năng gây ố vàng mặt vải sau thời gian sử dụng. Tuy nhiên trên thị trường nước ta hầu như không có loại bàn ủi sử dụng vật liệu này.
Vật liệu chống dính: Cũng giống như các loại vật dụng chịu nhiệt khác thì đế bàn ủi phủ lớp vật liệu chống dính. Vật liệu này làm bàn ủi dễ dàng di chuyển bề mặt. Không làm dính quần áo và giúp bàn ủi tỏa nhiệt nhiều hơn.
Vật liêu hợp kim nhôm chống dính Steamglide: đây là loại vật liệu mặt đế cao cấp. Nó có khả nắng chống trầy xướt cao. Trượt dễ dàng trên bề mặt vật liệu vải. Nó còn rất thuận tiện khi lau chùi và vệ sinh.

Dây dẫn điện

Hiện nay trên thị trường có 2 loại bàn ủi có dây điện và không có dây điện. Loại không có dây điện rất tiện lợi khi sử dụng, nhưng lại mất công thay thế pin. Thêm vào đó thời gian sử dụng bị giới hạn,ủi không được nhiều áo quần.
Ngược lại loại bàn ủi có dây điện tuy có bất tiện hơn nhưng hoạt động lại tốt hơn. Nhiệt độ do bàn ủi này sinh ra ổn định hơn so với bàn ủi không dây. Khi mua bàn ủi có dây nên chọn loại có ruột bằng đồng, bên ngoài có lớp cao su cộng với lớp dây đai. Các lớp vỏ bên ngoài để tăng khả năng cách điện cũng như tăng độ bền cho dây.

Vật liệu làm vỏ bàn ủi

Nếu vỏ bàn ủi làm bằng kim loại như titan hay bằng thép sẽ giúp chịu được lực va đập và đảm bảo độ bền tốt hơn.
Nếu vỏ bàn ủi làm bằng nhựa tổng hợp thì sẽ được trọng lượng nhẹ, nhiều màu sắc và kiểu dáng nhưng độ bền kém.
Khi bạn lựa chọn bàn ủi hơi nước nên chú ý kiểm tra kỹ các yếu tố như lỗ phun nước, bình chứa nước, tính năng điều chỉnh hới nước, role, bình đun nước…. Nếu là loại bàn ủi hơi nước đứng thì cần chú ý thêm đường ống dẫn nước, giá đỡ.
Hy vọng với những gì bài viết đưa ra bạn sẽ chọn mua bàn ủi tốt nhất.
Để tiện cho các bạn chọn mua bàn ủi chúng tôi xin giới thiệu

Các loại bàn ủi hơi nước đang bán chạy

Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC2670 (2300W)

Mua trên Tiki tại đây

Công suất: 2300W
Làm nóng nhanh trong 30 giây
Hơi phun tăng cường lên đến 170g thấm sâu hơn
Lỗ châm nước lớn giúp châm nước hay trút nước 1 cách nhanh chóng
Hệ thống ngăn rỉ giọt giữ cho vải không bị đốm
Tích hợp nút trượt xả cặn, loại bỏ cặn bám và duy trì hiệu suất cao

Bàn Ủi Hơi Nước không dây Bluestone SIB-3854 (2400W)

Mua trên Tiki tại đây

Thiết kế đầu bàn ủi mũi nhọn giúp cho việc là ủi các chi tiết nhỏ hẹp trên quần áo một cách dễ dàng hơn.
Sản phẩm được lắp đặt với nhiều chức năng là bằng hơi nước tự động giúp làm mịn và bảo vệ bề mặt vải luôn mềm mại và không bị mòn.
Tay cầm chắc chắn và được thiết kế chống trượt, nên mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
Bàn ủi hơi nước Bluestone mang lại khả năng ủi quần áo nhanh hơn và thẳng hơn nhờ vào luồng hơi nước phun liên tục.
Công nghệ hơi nước không gây cháy, không làm bóng bề mặt và làm biến dạng sợi vải nên quần áo sẽ lâu phai màu và bền hơn.
Công suất mạnh mẽ 2000W – 2400W giúp làm nóng bàn ủi trong thời gian ngắn, nhờ đó người dùng tiết kiệm thời gian ủi đồ.
Các loại vải mềm mịn sẽ được bảo đảm nhiệt độ vừa đủ, tránh tình trạng màu vải bị sờn bạc vì nhiệt độ ủi không thích hợp.
Có chức năng chống đóng cặn, tự làm sạch giúp ngăn ngừa sự tắc nghẽn trong hệ thống thoát hơi, tránh cho quần áo bị ố vàng.

Bàn Ủi Hơi Nước chống cháy Philips GC5039 (3000W)

Mua trên Tiki tại đây

Thiết kế mũi nhọn của sản phẩm sẽ hỗ trợ bạn ủi phẳng cả những ngóc ngách khó nhằn như quanh viền cúc áo, cổ áo, tay áo.
Công nghệ Optimal Temp (Nhiệt độ tối ưu) kết hợp hoàn hảo giữa hơi nước và nhiệt độ. Bàn ủi sẽ tự động xác lập mức nhiệt tối ưu để có thể ủi thoải mái trên mọi loại chất liệu vải.
Công nghệ cảm biến hơi phun DynamiQ sẽ nhận biết khi nào thiết bị di chuyển và khi nào đứng yên. Nhằm tạo ra lượng hơi nước thích hợp vừa đủ, tăng hiệu suất ủi phẳng quần áo.
Ngoài chế độ cảm biến DynamiQ, chế độ MAX cho phép bạn ủi phẳng các nếp nhăn khó nhằn bằng luồng phun hơi mạnh và liên tục. Chế độ Ionic hay còn gọi là ion hóa, cho phép để hơi nước thấm sâu và vệ sinh. Lựa chọn chế độ Off nếu như bạn muốn ủi phẳng quần áo mà không dùng hơi nước.
Thiết bị hoạt động mạnh mẽ với công suất lên đến 3000W, lượng hơi nước 75g được phun ra có thể thâm nhập sâu đến 50% chất vải, loại bỏ nếp nhăn nhanh chóng.
Bơm hơi Turbo tăng cường hơi nước tích hợp của Philips cung cấp hơi phun mạnh và liên tục
SteamGlide Advanced là mặt đế tốt nhất, cao cấp nhất của chúng tôi cho hiệu quả lướt tối ưu và chống trầy xước, mài mòn tối đa.
Bàn ủi có tính năng nhắc nhở xả cặn thông minh sẽ cho bạn biết khi nào cần tẩy sạch cặn bám.

Bàn Ủi Mini Hơi Nước Cầm Tay Lock&Lock ENI241

Mua trên Tiki tại đây

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, an toàn và nhanh chóng giúp loại bỏ các nếp nhăn. Phù hợp sử dụng trong nhiều hoàn cảnh.
Bàn ủi có cấu tạo đặc biệt, có thể là phẳng đẹp được nhiều loại quần áo với chất liệu khó là như lụa, len, sợi hóa học, mà không làm hỏng sợi vải. Bàn là còn có chức năng chống bám cặn vôi nước, sử dụng dễ dàng và thuận tiện.
Sản phẩm được hoạt động mạnh mẽ với công suất lên đến 1000W . Thiết kế hộc chứa nước lớn có thể tách rời với dung tích 260ml, giúp cho việc là được kéo dài. Bên cạnh đó, bàn là được làm bằng chất liệu nhựa ABS, PC chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt cao.
Thiết kế các nút công tắc điều khiển dễ dàng thao tác với đèn báo nguồn hiện đại. Cho bạn dễ theo dõi được quá trình hoạt động của thiết bị.

Bàn Ủi Hơi Nước Lock&Lock ENI321 (1000W)

Mua trên Tiki tại đây

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, an toàn và nhanh chóng giúp loại bỏ các nếp nhăn
Bàn là còn có chức năng chống bám cặn vôi nước, sử dụng dễ dàng và thuận tiện.
Sản phẩm được hoạt động mạnh mẽ với công suất lên đến 1000W và thiết kế hộc chứa nước lớn có thể tách rời với dung tích 260ml, giúp cho việc là được kéo dài.
Bên cạnh đó, bàn là được làm bằng chất liệu nhựa ABS, PC chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt cao.

Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC1440/20 2000W

Mua trên Tiki tại đây

Thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay, giúp bạn ủi quần áo dễ dàng hơn, an toàn và nhanh chóng
Bàn ủi có thể ủi khô hay ủi hơi nước tùy chọn với công suất 2000W giúp vừa ủi đồ nhanh vừa tiết kiệm điện hiệu quả.
Mặt đế bằng chất liệu sứ Ceramic có độ chống trầy xước tuyệt vời, dễ trượt và dễ vệ sinh.
Bàn ủi Philips được tích hợp nhiều chế độ ủi phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau
Chế độ phun sương của bàn ủi còn được thiết kế để dễ dàng điều chỉnh để phù hợp cho từng loại quần áo khác nhau
Bàn ủi hơi nước Philips tích hợp thêm nút trượt xả cặn giúp dễ dàng loại bỏ cặn tích tụ ra khỏi bàn ủi.
Bài viết Làm thế nào để chọn mua bàn ủi tốt nhất? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2YVOkFb

0 coment rios:

Đăng nhận xét