Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Những loại xoong nồi nào khi nấu ăn an toàn cho sức khỏe

Xoong, nồi, chảo là những vật dụng mà hầu hết nhà nào cũng có. Hiện nay chúng được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như nồi thủy tinh, nồi đất nung, nồi phủ lớp chống dính…
Có nhiều bạn thắc mắc lựa chọn loại nồi nào khi nấu ăn sẽ an toàn cho sức khỏe? Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 6 loại vật liệu làm nồi an toàn cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm
Chảo chống dính Tefal có chấm báo nhiệt Thermo-spot để làm gì
Bếp từ là gì? những loại nồi nào dùng được bếp từ
Đồ nhà bếp tốt nhất bán chạy nhất nửa đầu năm 2019

Xoong nồi làm bằng thủy tinh

NHững loại nồi làm bằng thủy tinh luôn có tính thẩm mỹ rất cao. Vì thế mà nhiều bạn nội trợ yêu thích lựa chọn loại nồi này.
Đặt biệt hơn loại xoong nồi bằng thủy tinh được đánh giá rất an toàn cho sức khỏe. Chất liệu thủy tinh dùng trong xong nồi nấu ăn được xem dẫn nhiệt nhanh hơn xoong nồi làm từ vật liệu kim loại.
Hơn nữa các loại xoong nồi dễ dàng chùi rữa, vệ sinh cũng được đánh giá cao. Khi kho nấu thức ăn khó cháy dính vào trong nồi.
Để an toàn trong việc nấu nướng thì vật liệu làm xoong nồi thủy tinh có khả năng chịu sốc nhiệt từ 40-400 độ c. Cao hơn hầu hết nhiệt độ cần thiết để nấu chín thức ăn. Do đó bạn không phải lo sợ nồi bị vỡ khi nấu ở nhiệt độ cao.
Ngoài ra loại vật liệu này giống như kính cường lực nên chịu lực va đập tốt.

Xoong nồi làm bằng inox

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại inox.
Tùy theo sự khác nhau về thành phần cấu tạo. Do đó về độ bền, độ sáng bóng của xoong nồi cũng khác nhau.
Thông thường có 3 loại inox phổ biến được dùng để sản xuất sản phẩm đồ dùng và dụng cụ nhà bếp trên thị trường:
  •  Inox 210 (bao gồm 18% crom, 3% Niken): chứa tạp chất, dễ oxy hóa, không phản ứng với thực phẩm, độ bóng thấp hơn. Nồi này không bắt từ nên chỉ nấu được trên bếp ga, không nấu được trên bếp điện từ. Vì chất lượng loại vật liệu không cao nên giá thành thấp.
  • Inox 430 ( bao gồm 18% crom, 0.75% Niken): cũng mang các đặc tính tương tự như inox 210 nhưng có khả năng bắt từ. Vì thế vật liệu này được dùng để sản xuất các nồi chảo inox sử dụng cho cả bếp từ.
  • Inox 304 (bao gồm 18% crom, 10% Niken) đây là loại inox không chứa tạp chất, khó bị oxy hóa không phản ứng với thực phẩm khi kho nấu. Bề mặt loại inox này sáng bóng và không bắt từ. Giá thành này loại inox này thường rất cao nên dùng cho các loại đồ gia dụng hay xoong nồi cao cấp.

Xoong nồi làm bằng hợp kim nhôm

Nồi và chảo bằng hợp kim nhôm có ưu điểm là nhẹ, bền, không vỡ. Chúng có tính dẫn nhiệt đều và tốt và nhất là giá thành rẻ.
Hợp kim nhôm là nhôm trộn với các kim loại khác như: đồng, thiếc, mangan, silic, magie.
Hợp kim nhôm cứng hơn, tận dụng được những ưu điểm của nhôm. Và nó hạn chế những nhược điểm vốn có của nó là dễ oxy hóa thực phẩm, nhiệt độ nóng chảy cao hơn.

Xoong nồi làm bằng nhôm được oxy hóa

Chất liệu này được đánh giá cao hơn so với inox do việc được xử lý bằng các phản ứng tĩnh điện.
Quá trình này giúp “khóa” các tạp chất còn lại trong nhôm trong quá trình sản xuất. như công nghệ Anodized. Công nghệ mới trong sản xuất nồi sẽ tạo độ bền cao cũng như mang lại tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
Nó cũng được sử dụng tương tự như là một “vật liệu chống dính, chống trầy xước” trong sản xuất đồ gia dụng.
Ưu điểm là với chất liệu nhôm nguyên chất, nồi có độ dẫn nhiệt cao và tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Xoong nồi làm bằng đất

Nồi đất là loại nồi làm từ đất sét có khả năng giữ nhiệt tốt và mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn. Nồi đất thích hợp để nấu các món ăn như: cá kho tộ, thịt kho…
Nồi đất rất an toàn cho sức khỏe, không lo tình trạng hoen rỉ như những loại nồi kim loại kém chất lượng trên thị trường.
Nhưng nồi đất có một nhược điểm là chịu va đập kém. Trong quá trình sử dụng các bạn nên hết sức cẩn thận tránh rơi vỡ.

Xoong nồi làm bằng hợp kim phủ lớp chống dính

Để tăng thêm tính tiện dụng trong quá trình nấu ăn của các bà nội trợ. Nhiều nhà sản xuất đã phủ lên nồi, chảo của mình một lớp chống dính.
Lớp chống dính này có thể là: Titan, Whitford, Ceramic, Teflon, đá hoa cương… tùy vào công nghệ của từng hãng.
Điểm chung của các lớp chống dính này là đều an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, và giúp cho việc vệ sinh nồi, chảo chống dính dễ dàng hơn.
Hơn nữa khi kho nấu thức ăn ít dính vào nồi hơn, ít bị vỡ vụn nên món ăn sẽ ngon hơn khi dùng.

Những bộ nồi thủy tinh chất lượng cao

Bộ 2 nồi thủy tinh Luminarc Amberline Trianon Eclipse (2.5L – 3.5L)

Mua trên Tiki tại đây

  • Bộ 2 nồi thủy tinh Luminarc Amberline Trianon Eclipse (2.5L – 3.5L) được làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp có khả năng chịu nhiệt và sốc nhiệt cao.
  • Trong khi những nồi chảo bình thường có thể dễ dàng bị hư. Nhưng nồi Luminarc vẫn bền tốt và không bị biến dạng
  • Với đặc tính giữ nhiệt tuyệt vời, cho phép thực phẩm được nấu chín hoàn toàn. Với thông số nấu thấp hơn so với nồi nướng thông thường nên tiêu thụ năng lượng thấp hơn.
  • Nồi giữ nhiệt tốt, nhanh nóng, lâu nguội, an toàn cho trong cháy nổ. Không cháy như nồi thường, không ra ten, không gây bệnh. Vì vậy việc đun nấu rất thuận tiện và tiết kiệm năng lượng.
  • Được làm từ thủy tinh trong suốt bền cứng, chịu va đạp tốt. Được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại.
  • Không hấp thụ mùi, chất liệu thủy tinh trong suốt. Giúp người nấu dễ quan sát ở mọi góc độ khác nhau.
  • Có khả năng chịu sốc nhiệt, kháng vỡ, độ bền cao, an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt sử dụng được trong lò vi sóng và máy rửa chén.

Bộ 2 nồi thủy tinh Luminarc Vitro Amberline Granite 1.5l – 3l

Mua trên Tiki tại đây

  • Bộ 2 Nồi Thủy Tinh Vitro Amberline Granite Luminarc có thể chịu được các sốc nhiệt nên không dễ vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Nồi chịu được độ nóng lên đến 400 độ C.
  • Ta nên đun nồi bằng lửa nhỏ hay lửa vừa để tiết kiệm thời gian và năng lượng vì nồi thủy tinh nhanh nóng và giữ nhiệt rất tốt. Ngoài ra, ta có thể dùng sản phẩm trong lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh hay máy rửa chén dĩa.
  • Sản phẩm được làm bằng chất liệu thủy tinh cao cấp.Nó giúp người dùng quan sát được quá trình đun nấu. Tránh được việc thức ăn bị sôi trào hay khô cạn nước.
  • Bộ nồi này do có chất liệu thủy tinh nên không gây phản ứng hoá học. Không hấp thụ mùi vị hay vết bẩn từ thực phẩm. Giữ vệ sinh và độ sáng bóng cao cho nồi.

Nồi thủy tinh Luminarc Amberline Trianon Eclipse 2.5L thân xoắn đáy nhám

Mua trên Tiki tại đây

  • Nồi thủy tinh Luminarc Amberline Trianon Eclipse 2.5L. Được làm bằng gốm thủy tinh cao cấp. Có khả năng chịu được các sốc nhiệt (-40 độ C đến +800 độ C). Nên có thể dùng được trong lò nướng hoặc lò vi sóng hay ngay cả máy rửa bát. (lưu ý: không đậy nắp khi dùng lò).
  • Nồi  thủy tinh Luminarc được sản xuất tại Pháp theo những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe. Đảm bảo an toàn cho người dùng. Không có các chất gây hại cho sức khỏe hay ảnh hưởng đến môi trường. Nồi có dung tích 2.5L sẽ rất thích hợp nấu canh, súp cho bữa ăn thường ngày của gia đình.
  • Tính trong suốt của nồi thủy tinh Luminarc giúp cho việc theo dõi quá trình thức ăn chín được dễ dàng hơn. Tránh được việc thức ăn bị sôi trào. Đồng thời rủi ro do nấu quá lửa bị hạn chế tối đa. Nhờ đó thức ăn giữ được chất dinh dưỡng và ngon hơn. Ngoài ra, nồi thủy tinh Luminarc có thể dùng được trên tất cả các loại bếp: bếp ga, bếp điện, bếp Halogen, rất tiện dụng.
  • Điều tuyệt vời nhất của nồi thủy tinh Luminarc so với các dụng cụ đun nấu bằng kim loại là không có các phản ứng hoá học nào. Nồi không hấp thụ mùi vị hay giữ lại dấu vết từ thực phẩm. Do đó sử dụng nồi thủy tinh nấu ăn mang lại sự an toàn tuyệt đối cho bữa ăn của gia đình bạn.

Bộ 3 nồi thủy tinh Luminarc Amberline LR2040 (New Design) – 1L + 2L + 3L

Mua trên Tiki tại đây

  • Bộ sản phẩm gồm 3 nồi tiện ích, đáp ứng nhiều nhu cầu nướng của bạn. Bạn có thể sử dụng 3 nồi cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian vào bếp.
  • Combo 3 nồi giúp tiết kiệm chi phí mua sắm đáng kể.
  • Chất liệu thủy tinh cao cấp, dày, cứng chắc, chịu được va đập nhẹ, và có độ bền cao.
  • Chịu được nhiệt độ cao, hạn chế sự nứt vỡ do tác động của nhiệt.
  • Lớp men láng mịn hoàn hảo, nồi không hấp thụ mùi thức ăn và không có bất kỳ chất tác dụng phụ nào, nên an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Có thể sử dụng được cho nhiều môi trường: bếp gas, lò vi sóng và các lò nấu thông thường khác.
  • Hấp thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, và giữ nhiệt tốt. Tiết kiệm 50% nhiên liệu tiêu thụ so với các nồi thông thường.
  • Được sản xuất bằng công nghệ mới nhất, nguyên liệu tự nhiên và tinh khiết với độ mịn cao.Nên cặn thức ăn không thể thâm nhập làm ố màu sản phẩm. Giúp bạn an toàn về vệ sinh thực phẩm và khi sử dụng.
  • Việc vệ sinh nồi sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngay cả những thức ăn chứa dầu mỡ, giúp bạn tiết kiệm thời gian rửa chén mỗi ngày.
  • Nồi có nắp đậy kín, chắc chắn, bảo vệ thực phẩm không bị xâm hại bởi vi khuẩn bên ngoài.
  • Đa chức năng sử dụng: có thể nấu trên bếp, bày thức ăn trên bàn ăn, hoặc chứa thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh.
  • Chất liệu trong suốt, tinh khiết mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống. Đồng thời cho phép bạn nhìn thấy được thực phẩm chứa bên trong.
  • Sản phẩm có thiết kế sang trọng và màu hổ phách đẹp mắt, và tay cầm nhỏ gọn.

Bộ 2 nồi thủy tinh Luminarc Amberline Blooming NB213 – 1L+ 3L

Mua trên Tiki tại đây

  •  Bộ sản phẩm gồm 2 nồi tiện ích, đáp ứng nhiều nhu cầu nướng của bạn. Bạn có thể sử dụng 2 nồi cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian vào bếp.
  • Combo 2 nồi giúp tiết kiệm chi phí mua sắm đáng kể.
  • Chất liệu thủy tinh cao cấp, dày, cứng chắc, chịu được va đập nhẹ, và có độ bền cao.
  • Chịu được nhiệt độ cao, hạn chế sự nứt vỡ do tác động của nhiệt.
  • Lớp men láng mịn hoàn hảo, nồi không hấp thụ mùi thức ăn và không có bất kỳ chất tác dụng phụ nào, nên an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Có thể sử dụng được cho nhiều môi trường: bếp gas, lò vi sóng và các lò nấu thông thường khác.
  • Hấp thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, và giữ nhiệt tốt, tiết kiệm 50% nhiên liệu tiêu thụ so với các nồi thông thường.
  •  Đa chức năng sử dụng: có thể nấu trên bếp, bày thức ăn trên bàn ăn, hoặc chứa thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh.

Bộ 2 nồi thủy tinh Luminarc Amberline LR2050 – 1.5L + 3L

Mua trên Tiki tại đây

  • Bộ sản phẩm gồm 2 nồi tiện ích, đáp ứng nhiều nhu cầu nướng của bạn. Bạn có thể sử dụng 2 nồi cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian vào bếp.
  • Chất liệu thủy tinh trong suốt, tinh khiết mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống. Đồng thời cho phép bạn nhìn thấy được thực phẩm chứa bên trong. Nồi chịu được nhiệt độ cao, hạn chế sự nứt vỡ do tác động của nhiệt.
  • Lớp men láng mịn hoàn hảo, nồi không hấp thụ mùi thức ăn. Không có bất kỳ chất tác dụng phụ nào. Nên an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Nồi được sản xuất bằng công nghệ mới nhất. Nguyên liệu tự nhiên và tinh khiết với độ mịn cao. Nên cặn thức ăn không thể thâm nhập làm ố màu sản phẩm. Giúp bạn an toàn về vệ sinh thực phẩm và khi sử dụng.
  • Nồi có thể sử dụng được cho nhiều môi trường như: bếp gas, lò vi sóng và các lò nấu thông thường khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đáng kể.
  • Nồi hấp thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, và giữ nhiệt cực tốt. Tiết kiệm 50% nhiên liệu tiêu thụ so với các nồi thông thường.Chất liệu chống bám bẩn, không gây ám mùi thực phẩm. Việc vệ sinh nồi sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Giúp bạn tiết kiệm thời gian rửa chén mỗi ngày.
Bài viết Những loại xoong nồi nào khi nấu ăn an toàn cho sức khỏe đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2ZaTLkz

0 coment rios:

Đăng nhận xét