Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

6 loại thực phẩm ổn định đường huyết và ổn định insulin?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu những thực phẩm ổn định đường huyết, ổn định insulin. Thêm vào đó chúng ta cũng tìm hiểu những thực phẩm nào cần tránh hoặc được ăn nhưng với số lượng rất ít ở những người bị tiểu đường.

Có thể nói rằng chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nếu các bạn tìm hiểu về một số loại thực phẩm ảnh hưởng như thế nào đến insulin và lượng đường trong máu có thể giúp cho các bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt về những gì nên ăn và khi nào nên ăn.

Khi các bạn bị mắc bệnh tiểu đường các bạn có thể ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh mà không cần từ bỏ những món ăn mà các bạn thích.

Các yếu tố quan trọng trong một chế độ ăn uống của người bị bệnh tiểu đường hiệu quả bao gồm điều độ và lựa chọn thực phẩm cẩn thận để duy trì lượng đường trong máu ở mức khỏe mạnh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn xác định một số loại thực phẩm ổn định đường huyết và insulin trong máu tốt nhất.

Chúng tôi cũng giúp các bạn tìm hiểu một số loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường nên tránh hoặc chỉ ăn ở mức độ vừa phải.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở một người bị bệnh tiểu đường phải nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống quan trọng nào.

Những thực phẩm ổn định đường huyết

Thực phẩm giàu protein

thuc pham on dinh duong huyet 2

Đậu đen có nhiều chất đạm và chất xơ.

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong các loại thịt, cá và một số loại rau, chẳng hạn như các loại hạt và các loại đậu.

Nghiên cứu cho thấy rằng protein thực phẩm ổn định đường huyết vì nó không làm tăng lượng đường trong máu và nó có thể giúp các bạn cảm thấy no lâu hơn.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2017 cho thấy rằng việc ăn nhiều protein có thể mang lại kết quả khác nhau đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 tùy thuộc vào loại protein.

Các nghiên cứu ngắn hạn trước đó chỉ ra rằng chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, về lâu dài, chế độ ăn uống chứa quá nhiều protein động vật có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Mặt khác, một chế độ ăn uống có nhiều protein thực vật có thể làm giảm nguy cơ này ở mức khiêm tốn.

Người bệnh tiểu đường nên ưu tiên những thực phẩm nhiều đạm nhưng ít mỡ động vật. Một số ví dụ bao gồm:

  • Cá, chẳng hạn như cá hồi, cá thu và cá ngừ
  • Gia cầm, chẳng hạn như gà và gà tây
  • Đậu, chẳng hạn như đậu lima, đậu thận, hoặc đậu đen, đậu lăng
  • Các loại hạt
  • Đậu nành và đậu phụ

Các bạn có thể dễ dàng đưa protein vào bữa ăn. Ví dụ, đậu là một bổ sung tuyệt vời cho món salad, cũng như ức gà nướng, không có lớp phủ.

>> Xem thêm: Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 2 hiệu quả

Rau quả không tinh bột

thuc pham on dinh duong huyet

Bí đao là loại rau không chứa tinh bột rất thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường.

Những loại rau quả này là một bổ sung tuyệt vời cho hầu hết mọi chế độ ăn uống, bao gồm cả những loại phù hợp cho người bị bệnh tiểu đường.

Có hai loại rau quả chính: rau quả chứa tinh bột và rau quả không chứa tinh bột. Các loại rau quả có chứa tinh bột rất giàu carbohydrate, có thể làm tăng lượng đường trong máu của các bạn.

Theo Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ khuyên người bị tiểu đường nên ăn ít nhất 3-5 khẩu phần rau quả không chứa tinh bột mỗi ngày. Họ định nghĩa một khẩu phần là:

  • nửa chén rau nấu chín
  • 1 chén rau chưa nấu chín

Một số ví dụ về các loại rau quả không chứa tinh bột bao gồm: cà rốt; giá đỗ; bắp non; quả dưa chuột; bí đao; cải bắp; rau xà lách, chẳng hạn như rau arugula, rau bina và rau diếp

Các loại rau quả có thể được bán ở dạng đông lạnh, đóng hộp hoặc rau quả tươi. Nếu các bạn không thể ăn chúng sống, cách tốt nhất để chế biến rau là luộc, rang hoặc hấp. Các bạn có thể không cho thêm hoặc cho thêm rất ít chất béo và muối.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các loại chất bảo quản trong rau quả chế biến đóng gói sẵn. Ví dụ: kiểm tra danh sách thành phần dinh dưỡng để biết chúng có chứa muối, đường, chất béo và dầu.

Các loại cá béo

Cá béo, chẳng hạn như cá hồi, thông thường có chứa nhiều protein và axit béo omega-3.

Hàm lượng protein cao đặc biệt có lợi cho sức khỏe đối với những người mắc bệnh tiểu đường, vì nó không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Nó khiến các bạn no nhanh và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể phát triển và  tái tạo.

Những người bị tiểu đường nên đưa cá béo vào chế độ ăn uống ít nhất một ngày mỗi tuần. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 bị thiếu cân, protein có lợi cho sức khỏe là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cân an toàn.

Cũng như các loại thực phẩm khác, khâu chuẩn bị là yếu tố then chốt. Tránh dùng nước xốt có đường trong khi nấu ăn và thử cá nướng thay vì cá chiên.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt ( hay còn gọi là ngũ cốc toàn phần, ngũ cốc nguyên cám) cung cấp một sự thay thế an toàn hơn cho các loại ngũ cốc đã qua chế biến hoặc tinh chế.

Chúng chứa nội nhũ, cám và mầm của hạt trong khi đó ngũ cốc tinh chế chỉ chứa nội nhũ, mang lại ít lợi ích dinh dưỡng hơn.

Sự khác biệt chính là ngũ cốc nguyên hạt có nhiều vitamin và khoáng chất hơn, trong khi ngũ cốc tinh chế chỉ chứa phần tinh bột của hạt, chứa ít chất dinh dưỡng hơn.

Tìm kiếm các sản phẩm có thành phần 100% từ ngũ cốc nguyên hạt. Một số ví dụ phổ biến về thực phẩm ổn định đường huyết chứa ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: bánh quy giòn; bánh mì; bắp rang bơ; gạo lức; mỳ ống; ngũ cốc; quinoa; yến mạch nguyên hạt hoặc bột yến mạch; bột ngô

Các bạn có thể kết hợp các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn chính hoặc đồ ăn nhẹ để giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo một đánh giá các nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy việc ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và một số loại ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, tuyến tụy và đại trực tràng .

>> Xem thêm:  9 loại thực phẩm làm giảm lượng đường trong máu

Cacao

Cacao là một loại hạt giống như đậu. Việc nghiền những hạt này sẽ tạo ra một loại bột có vị đắng và chứa nhiều chất dinh dưỡng, Các nhà sản xuất sử dụng nó để tạo ra sô cô la.

Cacao chứa flavonoid epicatechin, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Một đánh giá năm 2017 đã chỉ ra những phát hiện của một số nghiên cứu nhỏ, cho thấy rằng cacao có thể giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường loại 2 và giảm tình trạng kháng insulin .

Một cách dễ dàng để đưa cacao vào chế độ ăn uống là ăn sô cô la đen, mặc dù nếu các bạn ăn quá nhiều vẫn có thể khiến lượng đường trong máu tăng vọt. Nên các bạn nên tiêu thụ sô cô la đen vừa phải. Sô cô la đen chứa nhiều cacao hơn sô cô la sữa.

Khi lựa chọn các sản phẩm sô cô la đen các bạn nên kiểm tra hàm lượng đường trên bao bì sản phẩm. Trong khi sô cô la đen thông thường chứa ít đường hơn sô cô la sữa, nhiều nhà sản xuất nổi tiếng lại thêm nhiều đường hơn.

Những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn sô cô la bằng cách chỉ ăn ở một hoặc hai miếng nhỏ sô cô la đen mỗi ngày.

Chất béo tốt cho sức khỏe

thuc pham on dinh duong huyet 1

Chất béo tốt là một phần thiết yếu của một chế độ ăn uống cân bằng.

Một số người kết hợp không chính xác tất cả hàm lượng chất béo với sức khỏe kém. Tuy nhiên, một số chất béo giúp bảo tồn sức khỏe.

Chất béo tốt cho sức khỏe (hay chất béo lành mạnh) có thể là chất béo không bão hòa đơn hoặc không bão hòa đa. Omega-3 , một axit béo có nhiều trong cá dầu, là một ví dụ.

Chất béo chuyển hóa và bão hòa làm tăng hàm lượng cholesterol có hại trong máu. Điều này có thể góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ăn nhiều chất béo tốt cho sức khỏe hơn và ít chất béo có hại cho sức khỏe hơn có thể giúp giảm mức cholesterol có hại, cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Nhiều loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa. Một số ví dụ bao gồm: bơ; dầu ô liu; các loại hạt và hạt giống; dầu canola

Một đánh giá các nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng ăn bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, thúc đẩy kiểm soát cân nặng và hỗ trợ sức khỏe tốt trong quá trình lão hóa.

Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng việc xác nhận những kết luận này sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn.

Ngoài ra, hãy thử thay thế bơ bằng dầu ô liu hoặc dầu dừa trong các công thức nấu ăn.

>> Xem thêm: Máy đo lượng đường trong máu tốt nhất hiện nay

Các thực phẩm cần tránh

Có một số loại thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường nên tránh hoặc chỉ ăn với lượng vừa phải.

Những loại thực phẩm sau đây có thể khiến lượng đường trong máu và mức insulin tăng đột biến:

  • Đồ uống có đường, chẳng hạn như soda, nước trái cây và đồ uống thể thao
  • Thực phẩm chế biến và bánh nướng, thường chứa chất béo chuyển hóa
  • Cơm trắng, bánh mì và mì ống
  • Ngũ cốc ăn sáng có chứa đường
  • Sữa chua có đường
  • Mật ong và xi-rô cây phong
  • Đồ uống cà phê có đường, có hương vị
  • Khoai tây chiên
  • Trái cây sấy khô, thường có đường

Người bệnh tiểu đường có thể ăn những thực phẩm này nhưng với số lượng hạn chế.

Lợi ích của insulin và lượng đường trong máu ổn định

Bệnh tiểu đường có thể gây ra một loạt các triệu chứng và các vấn đề sức khỏe.

Duy trì lượng insulin và lượng đường trong máu thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Cải thiện tâm trạng
  • Giảm mệt mỏi
  • Tăng mức năng lượng
  • Cải thiện sức khỏe của não và mạch máu
  • Giảm nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như tổn thương thần kinh và thận

Quản lý lượng đường trong máu hiệu quả cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng nặng hơn của bệnh tiểu đường, bao gồm:

  • Bệnh tim mạch
  • Tổn thương thần kinh
  • Mất thị lực và mù lòa
  • Vết thương chậm lành
  • Nhiễm trùng tái phát

Phần kết luận

Để giữ sức khỏe, những người mắc bệnh tiểu đường cần kiểm soát lượng đường trong máu và mức insulin.

Ngoài thuốc, thay đổi lối sống và chế độ ăn uống là một phần thiết yếu trong quản lý bệnh tiểu đường. Một số loại thực phẩm ổn định đường huyết, trong khi những loại khác có thể làm cho chúng kém ổn định hơn.

Bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tránh thực phẩm chứa nhiều đường, carbohydrate đơn giản và chất béo không có lợi, các bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu và mức insulin của mình.

HẠ KHANG ĐƯỜNG

Loại bỏ các độc tố gây hại cho mạch máu và hệ thần kinh, điều tiết cân bằng hoocmon trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bảo vệ, khôi phục chức năng của tuyến tụy, tăng tiết Insulin…

Giúp giảm đau nhức cơ, đau khớp, chuột rút.

Thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương, vết loét.

Giảm mờ mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể, mù lòa.

Giúp người bệnh thoát khỏi dấu hiệu khát nước, tiểu nhiều, tiểu đêm, tê bì chân tay, cơ thể suy nhược, tăng/giảm cân bất thường, đau vai gáy, mỏi gối,….

Tìm hiểu thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

HẠ KHANG ĐƯỜNG LÀ SẢN PHẨM ĐƯỢC BỘ Y TẾ CẤP PHÉP LƯU HÀNH VÀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

chỉ só duòng huyét bình thuòng

Hạ Khang Đường là thành quả của kiến thức và các thành phần của Y học cổ truyền. Kết hợp với công nghệ hiện đại để tạo ra sản phẩm dạng viên nang tiện lợi, hiệu quả. Sản phẩm được làm từ nhiều dược liệu quý hiếm trường

DÂY THÌA CANH

Thành phần acid gymnemic có tác dụng thúc đẩy tái sinh tế bào beta đảo tụy, tăng cường chức năng tuyến tụy, từ đó kích thích tăng tiết hormon INS và làm giảm lượng đường trong máu.

LA HÁN QUẢ

Thay thế vị ngọt của đường mía, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể

ĐAN SÂM

Hỗ trợ hạ đường huyết, tăng cường tuần hoàn máu.

MƯỚP ĐẮNG Sự chuyển hóa của chất charantin, polypeptid-P và vicine giúp ức chế hấp thu đường trong cơ thể, ngăn ngừa đái tháo đường và giúp ha đường huyết ở người đái tháo đường

BỒ CÔNG ANH Giúp lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể và cũng như loại bỏ đường bị tích tụ trong thận mà hầu hết người bị TIỂ.U ĐƯỜNG đều mắc

TRẠCH TẢ Hạ đường huyết, thông tiểu trường

LỘ TRÌNH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU VỀ NỘI TIẾT KHUYÊN DÙNG

TUẦN ĐẦU :

– Cơ thể thích nghi với thảo dược .

– Trong thời gian sử dụng HẠ KHANG ĐƯỜNG dừng toàn bộ các thuốc liên quan tiểu đường khác.

– Có thể sử dụng các loại thuốc khác sau 30- 60 phút.

TUẦN 2 + 3 :

– Cơ thể giảm và ổn định đường huyết.

– Có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường trở lại.

– Giảm rõ rệt các dấu hiệu của bênh tiểu đường

TUẦN 4 trở đi :

– Duy trì ổn định đường huyết mức 5-6 mmol/l.

CAM KẾT CỦA HẠ KHANG ĐƯỜNG

SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG Sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm được cung cấp chính hãng và không tung ra bày bán ở bên ngoài. Khách hàng luôn có thể yên tâm với những sản phẩm của chúng tôi cung cấp.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN Toàn bộ đơn hàng được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Quý khách hoàn toàn không phải chịu thêm bất kì chi phi gì khi mua sản phẩm



from WordPress https://ift.tt/2FfU04I

0 coment rios:

Đăng nhận xét