Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

[824] Sữa non là gì? nên mua sữa non loại nào tốt nhất

Chắc các bạn đã từng nghe nhắc đến sữa non

Nhưng có lẽ các bạn sẽ thắc mắc một loại các câu hỏi như sữa non là gì? công dụng của sữa non và nếu các bạn có nhu cầu thì nên mua sữa non loại nào tốt nhất

Để trả lời những câu hỏi đó bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu xem…

Sữa non là gì?

Sữa non là một chất lỏng màu trắng đục được tiết ra bởi động vật có vú mới sinh trước khi bắt đầu sản xuất sữa mẹ.

Đây là một nguồn chất dinh dưỡng quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng và chống lại bệnh tật ở trẻ sơ sinh.

Nhưng các bạn cũng có thể dùng sữa non trong các giai đoạn khác của cuộc đời – thường dưới dạng thực phẩm chức năng.

Mặc dù tất cả các loài động vật có vú đều sản xuất sữa non, nhưng do lượng sữa non tiết ra khá ít nên các loại thực phẩm chức năng có mặt trên thị trường hiện nay thường được làm từ sữa non của bò. Thực phẩm chức năng này được gọi là sữa non bò.

Sữa non của bò tương tự như sữa non của người – giàu vitamin, khoáng chất, chất béo, carbohydrate, protein chống lại bệnh tật, hormone tăng trưởng và enzym tiêu hóa.

Các loại thực phẩm chức năng làm từ sữa non của bò đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, vì chúng có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch, chống nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Đối với những chất bổ sung này, sữa non của bò được tiệt trùng và sấy khô thành dạng viên hoặc dạng bột có thể trộn với chất lỏng. Sữa non của bò thường có màu vàng nhạt, có mùi và mùi này tương tự như sữa bơ.

>> Xem thêm: Trẻ bị hăm tã rôm sẩy nhiễm khuẩn da làm sao cho hết

Sữa non của bò rất bổ dưỡng

Sữa non của bò vô cùng bổ dưỡng và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại sữa thông thường .

Đặc biệt, sữa non giàu protein, chất béo, carbs, magiê, vitamin B và vitamin A, C và E hơn so với sữa bò.

Trong khi sữa non giàu chất dinh dưỡng đa lượng, vitamin và khoáng chất, những lợi ích sức khỏe được khẳng định của nó chủ yếu liên quan đến các hợp chất protein cụ thể, bao gồm:

  • Yếu tố tăng trưởng. Yếu tố tăng trưởng là hormone kích thích sự phát triển chiều cao. Sữa non của bò đặc biệt chứa nhiều hormone dựa trên protein, các yếu tố tăng trưởng giống insulin 1 và 2, hoặc IGF-1 và IGF-2.
  • Lactoferrin. Lactoferrin là một loại protein liên quan đến phản ứng miễn dịch của cơ thể bạn đối với các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả những bệnh do vi khuẩn và vi rút gây ra
  • Các kháng thể. Kháng thể là các protein, còn được gọi là immunoglobulin, được hệ thống miễn dịch của bạn sử dụng để chống lại vi khuẩn và vi rút. Sữa non của bò rất giàu các kháng thể IgA, IgG và IgM.

Vì sữa non của bò chứa nhiều chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Nên khi dùng sữa non củ bò có thể tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị nhiễm trùng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác cho con người trong suốt cuộc đời.

>> Xem thêm: Mẹ không có sữa cho con bú phải làm sao?

Những lợi ích về sức khỏe mà sữa non của bò mang lại

Nghiên cứu cho thấy rằng sữa non của bò có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, chống lại nhiễm trùng gây tiêu chảy và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Sữa non của bò có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp cơ thể bạn chống lại các tác nhân gây bệnh.

Tác dụng tăng cường miễn dịch của sữa non chủ yếu là do nó chứa nhiều kháng thể IgA và IgG. Kháng thể là các protein chống lại vi rút và vi khuẩn.

Nghiên cứu cho thấy dùng sữa non có thể đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch ở các vận động viên ưu tú.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 35 vận động viên chạy cự ly tuổi trưởng thành cho thấy rằng việc uống bổ sung sữa non bò hàng ngày làm tăng lượng kháng thể IgA trong nước bọt lên 79%, so với mức cơ bản.

Các nhà nghiên cứu cho rằng lượng IgA trong nước bọt cao hơn có thể tăng cường khả năng miễn dịch và nâng cao khả năng của cơ thể chống lại nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Một nghiên cứu khác ở 29 nam vận động viên đi xe đạp cho thấy rằng uống 10 gam sữa non bò mỗi ngày trong 5 tuần ngăn chặn sự suy giảm tế bào miễn dịch sau tập thể dục và giảm nguy cơ mắc các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên so với giả dược.

Các nghiên cứu khác cũng đã cho ra kết luận tương tự các chất bổ sung sữa non của bò với phản ứng miễn dịch được tăng cường, nhưng cần nghiên cứu sâu hơn.

>> Xem thêm: Làm thế nào giúp trẻ ăn ngon tăng cân chóng lớn

Có lợi cho sức khỏe đường ruột

Sữa non của bò có thể củng cố đường ruột của bạn và chống lại các bệnh nhiễm trùng trong đường tiêu hóa.

Các nghiên cứu trên động vật và con người đều cho thấy rằng sữa non của bò có thể kích thích sự phát triển của các tế bào ruột, củng cố thành ruột và ngăn chặn tính thấm của ruột.

Tính thấm của ruột là một tình trạng khiến các phần tử từ ruột của bạn rò rỉ sang phần còn lại của cơ thể.

Những tác dụng có lợi này được cho là do lactoferrin và các yếu tố tăng trưởng có trong sữa non.

Một nghiên cứu ở 12 vận động viên dễ bị thấm ruột do tập thể dục nặng cho thấy rằng uống 20 gam sữa non bò mỗi ngày ngăn ngừa 80% sự gia tăng tính thấm ruột so với những người dùng giả dược.

Một nghiên cứu khác quan sát thấy rằng thụt sữa non có thể hữu ích trong việc điều trị viêm đại tràng, một loại bệnh đặc trưng bởi tình trạng viêm niêm mạc bên trong ruột kết.

Một nghiên cứu ở 14 người lớn bị viêm đại tràng đang dùng thuốc cơ bản cho thấy rằng việc uống sữa non của bò cùng với các loại thuốc thông thường làm giảm các triệu chứng nhiều hơn so với chỉ dùng thuốc.

Tiềm năng của sữa non bò để giảm các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng được hỗ trợ bởi các nghiên cứu trên động vật. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu sâu rộng hơn về vấn đề này ở người

Có thể ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy

Các hợp chất trong sữa non của bò – đặc biệt là nhiều loại kháng thể và protein lactoferrin – có thể giúp ngăn ngừa tiêu chảy liên quan đến nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút.

Một nghiên cứu ở 87 người trưởng thành bị tiêu chảy liên quan đến HIV cho thấy rằng uống 100 gam sữa non bò mỗi ngày cùng với các loại thuốc chống tiêu chảy cơ bản đã giảm đáng kể số lần đi tiêu hơn 21% so với chỉ dùng thuốc cơ bản.

Hơn nữa, ở những con bò được tiêm chủng phòng ngừa các chủng vi khuẩn cụ thể do đó khi bò tạo ra sữa non cũng chứa nhiều kháng thể có thể chống lại các bệnh nhiễm trùng cụ thể.

Những loại sữa non của bò này được gọi là hyperimmune và đây có thể là một cách hiệu quả để điều trị một số bệnh nhiễm trùng ở người, chẳng hạn như nhiễm trùng do Escherichia coli ( E. coli ) và vi khuẩn Shigella dysenteriae.

Ví dụ, các nghiên cứu cho thấy dùng sữa non hyperimmune có thể ngăn ngừa một loại tiêu chảy được gọi là tiêu chảy du lịch, thường do vi khuẩn E. coli gây ra.

Một nghiên cứu trên 30 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy những người uống 1.200 mg sữa non bò hyperimmune hàng ngày có chứa các kháng thể chống lại vi khuẩn E. coli có nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy du lịch thấp hơn 90% so với những người dùng giả dược.

>> Xem thêm: Mẹ cho con bú nên và không nên ăn gì

Nên mua loại sữa non loại nào tốt nhất

Sữa non Colomi

sũa non loại nào tót 2

Có người ví rằng sữa non là một loại vắc xin tự nhiên và an toàn 100% vì nó chứa một lượng lớn các kháng thể miễn dịch.

Sữa non có vai trò đặc biệt quan trọng cho sự phát triển hoàn thiện hệ tiêu hóa của bé.

Sữa non Colomi với nguyên liệu được sản xuất tại APS BioGroup Hoa Kì (tập đoàn cung ứng sữa non lớn nhất thế giới) theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của FDA.

Sữa non sản xuất theo công nghệ phun sấy ở nhiệt độ thấp, chứa hàm lượng cao các kháng thể miễn dịch (IgG, IgA, IgM…) và các chất miễn dịch tự nhiên (Lactoferrin, Lactoperoxidase…) có tác dụng vô hiệu hóa các tác nhân gây bệnh.

Với thành phần sữa non giúp tăng tính thẩm thấu của ruột, tăng hấp thu dinh dưỡng, phục hồi và tái tạo niêm mạc ruột. Nhờ đó trẻ sẽ cảm thấy ăn uống ngon miệng, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng cân đều

Công dụng của sữa non Colomi còn được tăng cường lên gấp bội nhờ bổ sung thêm các hoạt chất sinh học như:

Sữa ong chúa: rất giàu dưỡng chất như protein, lipid ( có chứa nhiều axit béo 10 – HDA), vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B6, B9), vitamin C, vitamin H, và các khoáng chất.

Đặc biệt trong sữa ong chúa có chứa bifidobacteria, là vi khuẩn có lợi hỗ trợ sức khỏe cho hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch.

Axit béo 10 – HDA  trong sữa ong chúa có tác dụng kháng khuẩn, phát triển tế bào thần kinh, điều hòa miễn dịch. Và các vitamin trong sữa ong chúa giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt và tăng cân đều.

Lysine: giúp tăng hấp thu canxi, hình thành Collagen để tạo nên gân, xương, da, sụn; phát triển tốt chiều cao và kích thích tiêu hóa.

Carnosine: Điều hòa và bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường khả năng miễn dịch và phát triển khối cơ.

Hệ chất xơ kép FOS – Inulin: phòng chống táo bón, hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi, ngăn chặn vi khuẩn có hại, làm cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và tăng khả năng miễn dịch cho hệ tiêu hóa.

Choline: có trong màng tế bào não và võng mạc, cần thiết cho trí nhớ và các chức năng của não, giúp phát triển tốt trí não.

Sữa non Colomi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được bộ y tế cấp phép theo giấy phép đăng kí.

Thành phần trong 100g: Sữa non (51%),Sữa tách bơ, Chất béo thực vật, Lysin, Carnosin, Cholin, Vitamin E, Chất xơ FOS – Inulin, Điều vị và hương vừa đủ.

Công dụng của sữa non Colomi:

  • Bổ sung kháng thể tự nhiên từ bột sữa non giúp tăng cường kháng thể cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Bổ sung vitamin, vi chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng, tiêu hóa tốt, giảm táo bón.
  • Giúp trẻ phát triển cơ thể.

Đối với trẻ dưới 2 tuổi dùng mỗi lần 1/2 – 1 muỗng ngày 2 lần

Đối với trẻ từ 2 – 6 tuổi dùng mỗi lần 1- 2 muỗng ngày 2 lần

Đối với trẻ trên 6 tuổi và người lớn dùng mỗi lần 2 – 3 muỗng ngày 2 lần

Mua Sữa non Colomi chính hãng Tại đây

Sữa non Fenioux Colostrum

sũa non loại nào tót

Sữa non dạng viên Fenioux Colostrum 300g là một sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ. Colostrum là một loại sữa non dạng viên rất giàu protein và các kháng thể để bảo vệ trẻ khỏi viêm nhiễm.

Sữa non Fenioux Colostrum còn chứa các nhân tố bifidu giúp phát triển vi khuẩn lactobacillus bifidus trong hệ tiêu hóa, vi khuẩn này ngăn chặn sự tăng sinh của các vi khuẩn có hại.

Thành phần: Vitamin A, E, B1, B2, B12, nhiều enzyme, các chất khoáng như canxi, phốt pho, magie và các hoạt chất oligo.

Công dụng của sữa non Fenioux Colostrum:

  • Có đầy đủ các chất dinh dưỡng phù hợp với sự hấp thu của trẻ, giúp phát triển cơ thể, não, mắt và sự vững bền của các mạch máu.
  • Chứa nhiều kháng thể giúp có khả năng chống lại các bệnh nhiễm khuẩn trong khi chờ đợi hệ thống miễn dịch của trẻ phát triển và tạo ra kháng thể cho trẻ, tăng cường khả năng miễn dịch và phòng chống các bệnh dị ứng.
  • Giúp trẻ và người bệnh phục hồi nhanh hơn khi bị ốm.Tăng cường và điều hòa chức năng hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ nhờ men lipase.
  • Thúc đẩy trưởng thành đường tiêu hóa và giảm cư trú vi khuẩn, chống lại virus Rota an toàn và hiệu quả.
  • Cung cấp năng lượng và sự bền bỉ cho cơ thể ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Tăng cường hệ cơ xương và chống loãng xương, chống oxy hóa và lão hóa.
  • Đặc biệt đối với trẻ đẻ non, nhẹ cân: Sữa non là thức ăn dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, giúp cho trẻ phát triển nhanh như trẻ bình thường.

Loại sữa này rất phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi, người bị bệnh tim mạch, người gầy, ốm, đặc biệt là phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Đối với trẻ từ 0- 6 tháng tuổi dùng 1-2 viên/ngày.

Đối với trẻ từ 6- 36 tháng tuổi dùng 2-4 viên/ngày

Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, người mới ốm dậy, người già dùng 4-6 viên/ngày.

Uống trước bữa ăn 10 phút

Mua sữa non Fenioux Colostrum Tại đây

Sữa non ColosCare

sũa non loại nào tót 1

Là sản phẩm thuộc công ty Nutricare – Thương hiệu Quốc gia của Hoa Kỳ về dinh dưỡng y học, Nutricare ColosCare được nghiên cứu và phát triển công thức phù hợp giúp tăng cường đề kháng, bồi bổ sức khỏe cho trẻ em từ sơ sinh

Với hàm lượng kháng thể IgG1200+ từ sữa non cao vượt trội, giúp ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn gây bệnh, kết hợp với các dưỡng chất Betaglucan, Lactoferrin, Men vi sinh giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả.

Bên cạnh đó, Nutricare ColosCare cung cấp nguồn dinh dưỡng cân đối, giàu vi chất giúp tăng cường bồi bổ sức khỏe, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em

Công dụng của sữa non ColosCare

  • Coloscare cung cấp hàm lượng cao vượt trội sữa non Colostrum với hoạt tính sinh học cao dễ tiêu hóa, giàu kháng thể IgG. Bổ sung 2 ly 1 ngày có thể đáp ứng 100% nhu cầu khuyến nghị kháng thể cho trẻ. Nấm men Beta Glucan bảo vệ tốt hơn cả về tiêu hòa và hô hấp.
  • Lá chắn kép HMO và Lactoferrin giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. HMO là dưỡng chất nhiều thứ 3 trong sữa mẹ giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột cùng Lactoferrin ngăn chặn xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh. HMO giúp giảm viêm, tăng cường đề kháng cho trẻ nhỏ.
  • Lợi khuẩn và chất xơ hòa tàn giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ. Ngoài ra sữa Coloscare cũng như các sữa công thức khác được bổ dung đầy đủ dưỡng chất đáp ứng khuyến nghị của bộ y tế giúp trẻ tăng cân, phát triển chiều cao và trí não.

Mua sữa non ColosCare Tại đây

Sữa non Goodhealth

sũa non loại nào tót 3

Sữa non Goodhealth là thương hiệu sữa số 1 thế giới đến từ New Zeland. Thương hiệu này nổi tiếng với hơn 350 dòng sản phẩm khác nhau trong đó có sữa non cho bé.

Thành phần sữa non Goodhealth cung cáp các dưỡng chất:

22 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, D, B1, B6, B12, Kẽm, Sắt, Canxi, Phốt pho… cùng với các kháng thể tự nhiên IgG, IgA, IgM …

Các dưỡng chất này giúp bé tăng sức đề khang tự nhiên, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé chống được bệnh tật, hạn chế ốm vặt. Đồng thời hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt, bé ăn ngon miệng và hấp thu dưỡng chất tốt đa.

Thành phần sữa không hormone tăng trưởng, không thức ăn công nghiệp, không biến đổi gen, không kháng sinh, không chất bảo quản, không chuồng trại và không đường lactose

Cong dụng của sữa non Goodhealth:

  • Thành phần dưỡng chất đầy đủ, an toàn cho bé
  • Giúp bé tăng cân đều đều, sức đề kháng tốt, sức khỏe được bảo đảm.
  • Sữa không chứa đường lactose nên không gây đầy bụng, sôi bụng, khó tiêu, béo phì ở trẻ.
  • Sữa bò non Goodhealth Colostrum Milk Powder 9%: sữa non cho bé sơ sinh
  • Sữa non Goodhealth dạng viên Colostrum 79%: sữa non có dạng viên nén dùng được cho bé từ 4 tuổi trở lên, người già, và bệnh nhân mới ốm dậy.
  • Sữa non Goodhealth 100%: Sữa non nguyên chất 100%, dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi.

Mua sữa non Goodhealth Tại đây

Sữa non Similac

sũa non loại nào tót 4

Hiện nay đã có dòng sữa Similac Special Care IQ 24 Kcal, đây là loại sữa non dành cho trẻ sơ sinh được các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ khuyên dùng.

Đặc biệt là các bé sinh non, thiếu tháng, nhẹ cân. Sữa được khuyên dùng cho đến khi bé đạt 3.6kg.

Công dụng của sữa non:

  • Đối với các bé sinh non, thường nhẹ cân thì cần có sự hỗ trợ về cả mặt y tế cũng như dinh dưỡng bên ngoài. Vì sữa non Similac Special Care IQ 24 Kcal là loại sữa dinh dưỡng được đặc chế dành cho trẻ sinh non, nhẹ cân. Sữa giúp hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng để bé có đủ dưỡng chất giúp trẻ phát triển hoàn thiện về mặt thể chất.
  • Sữa Similac Special Care IQ 24 Kcal còn được kết hợp với nhiều dưỡng chất khác như Vitamin E hỗ trợ tăng cường sức đề kháng để bé của mẹ có được một hệ miễn dịch thật tốt.
  • Cùng với hợp chất DHA là những chất cơ bản và quan trọng nhất cho quá trình phát triển trí não. Các bé trong tình trạng sinh non thì các cơ quan đặc biệt là thị giác và não bộ chưa được hoàn thiện như các bé đủ tháng khác.
  • Thế nên các bạn nên cho con dùng sữa Similac Special Care IQ 24 Kcal để được cung cấp các dưỡng chất đặc biệt như Lcpufa (DHA và AA), Omega – 3, Omega – 6, Taurin, Cholin, Sắt.
  • Trong sữa Similac Special Care IQ 24 Kcal có thành phần có những dưỡng chất vô cùng quan trọng như: Immutify, Nucleoti… giúp cơ thể bé tăng cường hệ miễn dịch theo cơ chế: tăng sức đề kháng của hệ tiêu hóa, tạo ra kháng thể một cách tự nhiên, phát triển hệ thống tế bào miễn dịnh cho cơ thể. Khi cơ thể bé được hỗ trợ những điều đó thì như tạo một hàng rào chắn miễn dịch giúp bé khỏe mạnh lên mỗi ngày.
  • Sữa Similac Special Care IQ 24 Kcal được sản xuất với công thức đặc biệt giống như sữa mẹ nên hỗ trợ rất lớn cho quá trình sinh trưởng của bé.

Nhờ vậy khi dùng sữa non Similac các bé có thể bắt được nhịp để tăng chiều cao cân nặng, nhanh chóng phát triển như các bé bình thường khác.

Mua sữa non Similac Tại đây

Những nhược điểm tiềm ẩn khi dùng sữa non

Theo các kết quả còn khá ít trên người cho thấy sữa non của bò dùng an toàn đối với hầu hết mọi người

Nhưng sữa non cũng có thể có một số nhược điểm.

Thứ nhất, các chất bổ sung và bột làm từ sữa non bò rất đắt, từ 1 – 2,5 triệu đồng cho 450 gram. Liều lượng dùng thường là nửa thìa cà phê (1,5 gam) mỗi ngày.

Những người bị dị ứng với sữa không nên dùng sữa non của bò. Các sản phẩm cũng có thể được làm bằng các chất phụ gia có thể bao gồm các chất gây dị ứng phổ biến khác như đậu nành.

Tùy thuộc vào cách thức chăn nuôi bò, sữa non của bò cũng có thể chứa thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu hoặc hormone tổng hợp.

Tuy nhiên, bạn có thể mua các chất bổ sung sữa non đã được kiểm tra để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không có các hợp chất này.

Ngoài ra, không rõ liệu những chất bổ sung này có an toàn cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú hay không .

Cuối cùng, có thể có vấn đề về an toàn thực phẩm với sữa non của bò. Trong một nghiên cứu, 8 trong số 55 mẫu sữa non của bò có chứa vi khuẩn Salmonella, một loại vi khuẩn có khả năng gây hại.

Tuy nhiên, nếu sữa non của bò được tiệt trùng đúng cách, vi khuẩn Salmonella và các vi khuẩn có hại khác sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Luôn mua thực phẩm bổ sung sữa non từ một nguồn có uy tín và liên hệ với nhà sản xuất để được giải đáp các thắc mắc cụ thể liên quan đến tìm nguồn cung ứng và chế biến.

Phần kết luận

Sữa non của bò là một chất bổ sung được làm từ dịch sữa tiết ra từ bầu vú của bò ngay sau khi chúng sinh ra.

Giàu các hợp chất chống lại bệnh tật, nó có thể tăng khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng có thể gây tiêu chảy và cải thiện sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm.

Mặc dù sữa non của bò có vẻ an toàn đối với hầu hết mọi người, nhưng một số người có thể lo lắng về nguồn gốc và cách chế biến của nó. Nó cũng có thể tốn kém.

Tuy nhiên, sữa non của bò có thể hữu ích nếu bạn bị một tình trạng cụ thể, nhiễm trùng hoặc viêm ruột .

Nguồn tham khảo



from WordPress https://ift.tt/33CgQM9

0 coment rios:

Đăng nhận xét