Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

[833] Đánh giá đồng hồ Garmin Venu Sq: giá rẻ, theo dõi sức khỏe, thể dục chất lượng tốt

Sau khi Apple và Fitbit giới thiệu những chiếc đồng hồ có màn hình vuông, thì Garmin cũng làm điều tương tự trên thiết bị mà hãng vừa ra mắt, đồng hồ Garmin Venu Sq.

Chiếc đồng hồ tập trung chủ yếu vào theo dõi sức khỏe và thể chất, Venu Sq có nhiều tính năng được kế thừa từ những chiếc đồng hồ có giá đắt hơn như Venu 349 đô la — GPS, Pulse Ox, thanh toán di động và bộ nhớ nhạc tùy chọn — nhưng ở mức giá hấp dẫn hơn nhiều chỉ có 199 đô la .

Đồng hồ Garmin Venue Sq được đánh giá là có thiết kế bên ngoài nhìn giống như Apple Watch Series 3Fitbit Versa 3 .

Như bạn sẽ thấy trong bài đánh giá đồng hồ Garmin Venu Sq này, chiếc đồng hồ rất mạnh mẽ về theo dõi tập luyện thể chất, nhưng lại kém đối thủ khi nói đến các tính năng của đồng hồ thông minh.

Nhưng nhìn chung nó vẫn là một trong những thiết bị theo dõi thể dục tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở mức giá này.

Garmin Venu Sq được nhà sản xuất công bố giá $ 199; và Garmin Venu Sq Music, cho phép bạn lưu trữ các bài hát onboard, có giá 249 đô la. Cả hai đều bắt đầu được bán từ ngày 23 tháng 9.

Cả Venu Sq và Venu Sq Music có nhiều màu trẻ trung thời trang cho các bạn thoải mái lựa chọn

Thông số kỹ thuật của GARMIN VENU SQ

  • Màn hình : 1,3 inch, 240 x 240 pixel
  • Khả năng chống nước : 5 ATM
  • Thời lượng pin : 6 giờ (GPS + nhạc), 14 giờ (GPS)
  • GPS : Có
  • SpO2 : Có
  • Thanh toán di động : Có
  • Kích thước : 40 x 37 x 11,5mm
  • Trọng lượng : 1,3 ounce

Thiết kế của đồng hồ Garmin Venu Sq

Phần lớn các thiết bị đeo của Garmin trước đây đều được thiết kế có mặt tròn truyền thống, nhưng đối với đồng hồ Garmin Venu Sq, công ty đang áp dụng thiết kế mặt vuông bo tròn các góc

Thiết kế này các bạn có thể nhìn thấy trên các đồng hồ thông minh như Apple Watch và Fitbit Versa 3.

Cá nhân tôi thích mặt đồng hồ tròn, nhưng với thiết kế hình vuông thì đồng hồ sẽ thu hút lứa tuổi thanh thiếu niên nhiều hơn

Mặc dù đây là một chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ, tôi ước gì Garmin đã đầu tư nhiều hơn một chút vào vỏ của Venu Sq.

Hình dạng và chiếc vỏ nhựa nhẹ của nó ngay lập tức khiến tôi nghĩ đến một chiếc đồng hồ thông minh thậm chí có giá còn rẻ hơn nhiều là Amazfit Bip với giá 80 đô la .

Nó có một khung bezel, ở phía dưới cùng của màn hình để chứa logo của Garmin. Versa 3 và Apple Watch 3 có vỏ kim loại, tạo cảm giác rằng các thiết bị này cao cấp hơn mặc dù giá của chúng ngang nhau.

Đồng hồ Garmin Venu Sq được thiết kế với một kích thước duy nhất 40mm, quá nhỏ so với thị hiếu của tôi, nhưng sẽ khiến nó thu hút được nhiều đối tượng hơn.

Màn hình cảm ứng LCD 1,3 inch của nó thực sự lớn hơn màn hình AMOLED trên đồng hồ Garmin Venu Sq hình tròn, nhưng nó có độ phân giải thấp hơn nhiều chỉ có 240 x 240 pixel.

Trong khi đó đồng hồ Fitbit Versa 3, cũng có vỏ 40mm, có màn hình 1,58 inch với độ phân giải 336 x 336 pixel. Màn hình 42mm của Apple Watch 3 có độ phân giải 312 x 390 pixel.

dòng hò Garmin Venu Sq

Đồng hồ Garmin Venu Sq có hai nút ở phía bên phải. Nút trên cùng dùng để mở các hoạt động thể dục mà bạn bạn muốn tập, trong khi nút dưới cùng đóng vai trò là nút Quay lại (back) và cho phép bạn truy cập cài đặt đồng hồ.

>> Xem thêm: Đồng hồ Withings ScanWatch: theo dõi sức khỏe chuyên sâu cả ngày và đêm

Các tính năng sức khỏe và thể dục của đồng hồ Garmin Venu Sq

Vì đây là công ty chuyên thiết kế các thiết bị ưu tiên về thể dục, nên đồng hồ Garmin Venu Sq cũng mạnh mẽ như nhiều đồng hồ thể thao khác của công ty khi nói đến hồ trợ và theo dõi tập luyện.

Nó có khả năng theo dõi vệ tinh GPS, GLONASS và Galileo, và thiết bị này có thể sử dụng cho nhiều bài tập thể dục khác nhau.

Các môn thể dục mà đồng hồ này có thể hỗ trợ bao gồm chạy và đi xe đạp (cả trong nhà và ngoài trời), bơi vòng, trượt tuyết, chèo thuyền.

Ngoài Bluetooth và Wi-Fi, Venu Sq còn có ANT +, cho phép bạn kết nối nó với các cảm biến khác, chẳng hạn như nhịp đạp xe và dây đai nhịp tim.

Apple đã tạo ra cảm biến oxy trong máu và đưa vào Apple Watch 6 mới nhất của mình, nhưng tính năng này đã được ra mắt trên các thiết bị Garmin được một thời gian.

Giống như Apple Watch 6, Venu Sq giám sát mức oxy trong máu của bạn mọi lúc, nhưng bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra theo cách thủ công.

Mức độ oxy trong máu của một người nên từ 95 đến 100 phần trăm; nếu các bạn có chỉ số đó thấp hơn thì đây có thể là dấu hiệu bạn đang mắc một bệnh hô hấp.

Garmin, Fitbit và Apple cẩn thận lưu ý rằng cảm biến của họ chưa được FDA phê duyệt và nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về mức độ oxy trong máu của mình, bạn nên đi khám để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

dòng hò Garmin Venu Sq 1

Tính năng GPS của đồng hồ Garmin Venu Sq thu được tín hiệu trong vòng chưa đầy một phút và theo dõi chính xác thời gian chạy của tôi.

Mặc dù màn hình của nó nhỏ nhưng bạn có thể tùy chỉnh các số liệu thống kê mà bạn muốn xem, chẳng hạn như nhịp tim và nhịp độ.

Đây là lúc trọng lượng nhẹ của đồng hồ Garmin Venu Sq phát huy lợi thế của mình, vì hầu như tôi không cảm thấy nó khi đeo trên cổ tay một thời gian.

Tính năng theo dõi giấc ngủ của đồng hồ Garmin Venu Sq

Ngoài các tính năng theo dõi và hỗ trợ tập thể dục, đồng hồ Garmin Venu Sq còn có một số tính năng sức khỏe, bao gồm theo dõi nhịp tim khi nghỉ ngơi, giấc ngủ và căng thẳng.

Trong một ngày đặc biệt bận rộn vào tuần trước, chiếc đồng hồ kêu vang trên cổ tay tôi, cho tôi biết mức độ căng thẳng của tôi đang ở mức cao. Sau đó nó đề nghị hướng dẫn tôi một số bài tập thư giãn.

Một chỉ số quan trọng khác dành riêng cho các thiết bị của Garmin được gọi là Body Battery, tính đến hoạt động, giấc ngủ, nhịp tim của bạn, v.v. để cung cấp cho bạn điểm tổng thể về mức năng lượng của bạn.

Điểm 100 có nghĩa là bạn đã được sạc đầy và sẵn sàng sử dụng, trong khi từ 40 trở xuống có nghĩa là đã đến lúc cần nghỉ ngơi.

Về mặt theo dõi thể chất, sự khác biệt thực sự duy nhất, giữa Venu và Venu Sq là đồng hồ Garmin Venu Sq thiếu một máy đo độ cao khí áp. Vì vậy nó sẽ không thể theo dõi khi bạn leo cao.

>> Xem thêm: Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3 có tốt không?

Các tính năng an toàn của đồng hồ Garmin Venu Sq

Nếu bạn mang theo điện thoại khi tập luyện, bạn có thể bật một số tính năng an toàn như Livetrack

Tính năng này sẽ gửi một liên kết đến các liên hệ mà bạn đã cài đặt, những người có thể theo dõi bạn trên bản đồ GPS.

Đồng thời với tính năng này khi đồng hồ phát hiện các bạn gặp sự cố sẽ gửi email và tin nhắn – chẳng hạn như nếu bạn bị ô tô đâm khi đang chạy hay đi xe đạp – hoặc nếu bạn nhấn và giữ nút trên cùng trên đồng hồ Garmin Venu Sq trong ba giây.

Trong tinh nhắn và email sẽ cho họ biết vị trí của bạn đến người nhận giúp họ dễ dàng tìm ra bạn để hỗ trợ kịp thời.

Giao diện của đồng hồ Garmin Venus Sq

Đồng hồ thông minh Garmin không phải lúc nào cũng dễ dàng điều hướng; thường có rất nhiều lần nhấn nút để đến được các bài tập mà bạn muốn.

Nhưng đối với đồng hồ Garmin Venu Sq một phần vì nó có màn hình cảm ứng, và một phần vì nó có ít tính năng hơn, chẳng hạn như khi so với Fenix ​​6, nên việc sử dụng Venu Sq là một quá trình khá đơn giản.

Khi bạn nhấn vào nút trên cùng và dừng các bài tập mà bạn muốn tập và nhấn vào nút dưới cùng đóng vai trò là chức năng Quay lại và truy cập cài đặt.

Vuốt lên hoặc xuống từ màn hình chính sẽ hiển thị những thứ như thời tiết, số liệu thống kê hàng ngày của bạn, số liệu thống kê sức khỏe, thông báo và bất kỳ tiện ích nào khác mà bạn có thể muốn.

Nếu bạn chạm vào bất kỳ tính năng nào trong số này, bạn sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về chức năng hoặc tính năng đó.

Tính năng âm nhạc trên Garmin Venu Sq

Tôi đã thử nghiệm Garmin Venu Sq Music, là tính năng cho phép bạn lưu trữ các bài hát trên chính đồng hồ.

Sau khi chuyển tính năng này từ các thiết bị cao cấp hơn, nó nhanh chóng trở thành một tính năng phải có cho những người muốn nghe nhạc khi tập luyện nhưng lại không muốn đem theo điện thoại của mình.

Bạn có thể thêm nhạc từ Deezer, Spotify và Amazon Music miễn là bạn có tài khoản trả phí từ các dịch vụ đó, cho phép bạn tải các bài hát xuống đồng hồ.

Cũng như khi bàn cài đặt các ứng dụng, để tải nhạc từ Spotify hoặc các nguồn phát trực tuyến khác xuống đồng hồ là một quá trình gồm nhiều bước.

Trước tiên, bạn phải sử dụng ứng dụng ConnectIQ để tải ứng dụng Spotify xuống đồng hồ Garmin Venu Sq. Sau đó, bạn phải mở ứng dụng Garmin Connect để bật tính năng này và đảm bảo rằng đồng hồ của bạn được kết nối với Wi-Fi.

Từ đồng hồ, bạn có thể thêm danh sách phát, các bản nhạc riêng lẻ, v.v.

Bạn cũng có thể tải nhạc vào đồng hồ Garmin Venu Sq. Sau khi cắm đồng hồ vào máy tính qua USB, bạn chỉ cần kéo và thả tệp hoặc sử dụng ứng dụng Garmin Express trên máy tính để bàn, ứng dụng này cho bạn biết dung lượng bộ nhớ còn lại của bạn.

Các tính năng thông minh trên đồng hồ Garmin Venu Sq

Lĩnh vực lớn nhất mà đồng hồ thông minh của Garmin thua các thiết bị cạnh tranh là với cửa hàng ứng dụng của nó.

Bên ngoài một vài cái tên phổ biến, chẳng hạn như Spotify, Amazon Music, cửa hàng Garmin Connect IQ chỉ là một bộ sưu tập nhỏ các mặt đồng hồ.

Tuy mỏng như vậy, so với cửa hàng ứng dụng thì Fitbit cũng đa dạng như cửa hàng ứng dụng của Apple.

dòng hò Garmin Venu Sq 2

Khó chịu hơn, việc cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trong số này yêu cầu bạn tải ứng dụng Garmin ConnectIQ xuống điện thoại thông minh của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm tra số liệu thống kê về sức khỏe và thể chất của mình, bạn phải sử dụng ứng dụng Garmin Connect riêng biệt.

Quy trình này đã xuất hiện một thời gian trên những chiếc đồng hồ thông minh của Garmin và vẫn không có ý nghĩa gì.

Các tính năng khác của đồng hồ thông minh bao gồm thanh toán di động, lịch, tìm đồng hồ / điện thoại và thời tiết.

Bạn cũng có thể nhận thông báo và nếu đồng hồ Garmin Venu Sq được kết nối với thiết bị Android, lúc đó các bạn có thể trả lời tin nhắn văn bản.

>> Xem thêm: Review có nên mua đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music hay không?

Thời lượng pin của đồng hồ Garmin Venu Sq

Thời lượng pin đồng hồ Garmin Venu Sq được cho là có tuổi thọ lên đến sáu ngày ở chế độ đồng hồ thông minh, tối đa 14 giờ khi sử dụng GPS và lên đến sáu giờ khi sử dụng cùng lúc GPS và nghe nhạc.

Vì vậy khi đem ra so sánh thì nó tốt hơn so với Apple Watch 3, chỉ cho bạn 18 giờ trong chế độ đồng hồ thông minh, và cũng dài hơn Versa 3 một chút, khi Fitbit chỉ sử dụng được 12 giờ ở chế độ GPS

Tôi đã đeo Venu Sq trong bốn ngày, hai đêm và thực hiện hai lần chạy trong nửa giờ đồng hồ bằng GPS (nhưng không phát nhạc). Lúc này, pin của đồng hồ đã giảm xuống 27 phần trăm.

Tôi cũng thích khi thấy rằng Garmin đã bắt đầu tiêu chuẩn hóa cáp sạc USB của mình. Một vài thiết bị mà tôi đã thử nghiệm đều có cùng một đầu kết nối nhỏ nhưng an toàn.

Nó giúp mọi thứ đơn giản hơn khi nâng cấp từ một thiết bị cũ hơn hoặc chuyển đổi giữa các đồng hồ. Nhiều công ty cũng nên làm như vậy.

Có nên mua đồng hồ Garmin Venu Sq

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những thiết bị theo dõi thể dục tốt nhất với giá dưới 200 đô la, bạn không thể tìm được thiết bị nào tốt hơn đồng hồ Garmin Venu Sq.

Với $ 199 (hoặc $ 249 nếu bạn muốn mua Venu Sq Music), bạn sẽ có được gần như tất cả các tính năng sức khỏe và thể chất tương tự như ở Venu $ 349.

Với Fitbit Versa 3 ($ 229), Samsung Galaxy Galaxy Watch Active 2 ($ 229), và Apple Watch Series 3 ($ 199) là những loại có thiết kế nhìn đẹp hơn và có kho ứng dụng tốt hơn nhiều, khiến chúng phù hợp cho những ai muốn một cái gì đó nhiều hơn là một chiếc SmartWatch thông thường.

Tuy nhiên, không có sản phẩm nào toàn diện như đồng hồ Garmin Venu Sq khi nói đến theo dõi tập luyện, sức khỏe và thể chất.



from WordPress https://ift.tt/302YW4i

0 coment rios:

Đăng nhận xét