Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

[821] Mức đường huyết bình thường là gì?

Trong bài viết này, Anhvienshop sẽ cung cấp một số chỉ số mức đường huyết bình thường trong cả ngày. Chúng tôi cũng giải thích tầm quan trọng của việc duy trì mức đường huyết trong phạm vi được đề xuất.

Bảng đo mức đường huyết, hoặc mức glucose sẽ giúp xác định mức đường huyết bình thường của một người trong suốt cả ngày, bao gồm cả trước và sau bữa ăn.

Dựa vào bảng đo mức đường huyết này có thể giúp cho các bạn biết tình hình kiểm soát lượng đường khi các bạn cần giữ mức đường huyết bình thường trong trường hợp các bạn là những người mắc bệnh tiểu đường.

Các bác sĩ sử dụng bảng đo mức đường huyết để thiết lập các mục tiêu và theo dõi kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường. Bảng đo mức đường huyết cũng giúp những người mắc bệnh tiểu đường đánh giá và tự theo dõi kết quả xét nghiệm đường huyết của mình.

Mức đường huyết bình thường của một người phụ thuộc vào các bạn đo đường huyết vào thời điểm nào trong ngày, cũng như thời điểm cuối mà các bạn ăn

Mức đường huyết bình thường

Múc duòng huyét bình thuòng

Bác sĩ sẽ giải thích mức đường huyết lý tưởng cho một người mắc bệnh tiểu đường.

Mức đường huyết bình thường đóng vai trò như một hướng dẫn tham khảo cho các kết quả xét nghiệm lượng đường trong máu. Do đó, mức đường huyết bình thường là công cụ quan trọng để quản lý bệnh tiểu đường.

Hầu hết các kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường liên quan đến việc giữ lượng đường trong máu càng gần mức bình thường hoặc mức mục tiêu càng tốt.

Điều này đòi hỏi các bạn nên xét nghiệm thường xuyên tại nhà và theo chỉ định của bác sĩ, cũng như bạn phải biết so sánh kết quả đo được với kết quả mục tiêu mà bạn cần hướng tới

Các bác sĩ thường cung cấp các khuyến nghị về đường huyết A1C trong biểu đồ đường huyết. Họ có xu hướng đưa ra kết quả A1C dưới dạng phần trăm và mức đường huyết trung bình tính bằng miligam trên decilit (mg / dl).

Để giúp giải thích và đánh giá kết quả lượng đường trong máu, các bảng chỉ dẫn sau đây phác thảo mức đường huyết bình thường và bất thường cho những người mắc bệnh và không mắc bệnh tiểu đường.

Thời gian kiểm tra Mục tiêu lượng đường

trong máu cho người

không mắc bệnh tiểu đường

Mục tiêu lượng đường

trong máu cho người

mắc bệnh tiểu đường

Trước bữa ăn Thấp hơn 100mg/dl  80-130 mg/ml
1-2 giờ sau bữa ăn Thấp hơn 140 mg/ml Thấp hơn 180 mg/ml
Trên 3 tháng mức kiểm tra A1C phải Thấp hơn 5,7% Thấp hơn 7% của 180 mg/ml

Mặc dù bác sĩ sẽ cung cấp những điều này như một hướng dẫn, nhưng họ cũng sẽ cá nhân hóa một kế hoạch quản lý đường huyết và bao gồm các mục tiêu cá nhân trong đó.

Xét nghiệm A1C đo mức đường huyết trung bình của một người trong khoảng thời gian 3 tháng, giúp hiểu rõ hơn về việc quản lý tổng thể mức đường huyết của họ.

>> Xem thêm: Làm thế nào để giảm lượng đường trong máu hiệu quả

Những nguyên tắc mà các bạn cần nhớ

Mức độ căng thẳng có thể ảnh hưởng đến mục tiêu đường huyết.

Mức đường huyết bình thường thay đổi trong ngày và tùy từng người.

Lượng đường trong máu thường thấp nhất trước bữa sáng và trước các bữa ăn tiếp theo. Đường trong máu thường cao nhất vào những lúc sau bữa ăn.

Những người mắc bệnh tiểu đường thường sẽ có mức đường huyết bình thường cao hơn hoặc trong phạm vi chấp nhận được so với những người không mắc bệnh.

Các mục tiêu này thay đổi tùy theo nhiều yếu tố, một số yếu tố trong số đó bao gồm:

  • tuổi
  • Có mắc bệnh nào khác hay không
  • Các bạn đã mắc bệnh tiểu đường trong bao lâu
  • Có bị mắc bệnh tim mạch hay chưa
  • Có vấn đề với các động mạch nhỏ nhất trong cơ thể hay chưa
  • Có bất kỳ tổn thương nào đã biết đối với mắt, thận, mạch máu, não hoặc tim hay chưa
  • Thói quen cá nhân và các yếu tố lối sống
  • Không nhận thức được lượng đường trong máu thấp
  • Bị trầm cảm
  • Các bệnh khác

Hầu hết các bảng đo mức đường huyết đều được đưa ra trong một phạm vi được khuyến nghị và nó cũng cho phép sự khác biệt giữa các cá nhân.

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, Trung tâm Đái tháo đường Joslin và Hiệp hội Bác sĩ Nội tiết Lâm sàng Hoa Kỳ cũng đưa ra các hướng dẫn về đường huyết hơi khác cho những người mắc bệnh tiểu đường.

>> Xem thêm: 11 tư thế yoga giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Diễn giải kết quả

Việc diễn giải các chỉ số đo đường huyết phụ thuộc chủ yếu vào các mẫu và mục tiêu riêng lẻ. Một chuyên gia y tế sẽ đặt những điều này khi bắt đầu điều trị bệnh tiểu đường.

Một số dạng bệnh tiểu đường tạm thời, chẳng hạn như bệnh tiểu đường thai kỳ, cũng có các khuyến nghị về đường huyết riêng biệt .

Thời gian kiểm tra Mức đường huyết cho phép
Trước khi ăn sáng 60-90 mg/dl
Trước bữa ăn 60-90 mg/dl
Khoảng 1 giờ sau khi ăn 100-120 mg/dl

Một người có mức đường huyết lúc đói rất cao hoặc rất thấp tùy theo mức độ mà các bạn có thể:

  • 50 mg/dl trở xuống: Mức độ thấp nguy hiểm nên dùng thuốc
  • 70–90 mg/dl: Có thể hơi thấp lúc này các bạn có thể ăn các loại đồ ăn có chứa đường để lượng đường trong máu tăng lên hoặc dùng thuốc để tăng
  • 90–120 mg/dl Phạm vi bình thường
  • 120–160 mg/dl: Hơi cao các bạn nên dùng thuốc để hạ đường huyết
  • 160–240 mg / dl: Quá cao các bạn nên tìm cách làm giảm lượng đường trong máu
  • 240–300 mg / dl Quá cao: Đây có thể là dấu hiệu của việc quản lý glucose không hiệu quả, vì vậy hãy đi khám bác sĩ
  • 300 mg / dl trở lên: Rất cao đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị

Miễn là lượng đường trong máu không ở mức độ nguy hiểm nghiêm trọng, có nhiều cách để đưa chúng về mức bình thường trước khi các chỉ số trở nên quá cao .

Một số cách để giảm lượng đường trong máu bao gồm:

  • Hạn chế lượng carbohydrate nhưng không nên nhịn ăn
  • Tăng lượng nước uống để duy trì hydrat hóa và làm loãng lượng đường dư thừa trong máu
  • Thực hiện các hoạt động thể chất, chẳng hạn như đi bộ sau bữa ăn, để đốt cháy lượng đường dư thừa trong máu
  • Ănn nhiều chất xơ

Những phương pháp này không nên thay thế việc dùng thuốc điều trị nhưng là một bổ sung hữu ích cho bất kỳ kế người nào cần điều trị bệnh tiểu đường. Nếu kết quả đo đường huyết có vẻ bất thường hoặc không ổn định, hãy đi khám hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Vì nó có thể liên quan đến nhiều yếu tố như thiết bị theo dõi và người sử dụng thiết bị sai thao tác có thể ảnh hưởng đến kết quả đo lượng đường trong máu, có thể khiến chúng không chính xác.

>> Xem thêm: Các loại máy đo đường huyết được nhiều người mua nhất

Các cấp độ giám sát

Múc duòng huyét bình thuòng 1

Tự theo dõi lượng đường trong máu là điều cần thiết để quản lý bệnh tiểu đường.

Theo dõi lượng đường trong máu là một phần quan trọng trong quản lý bệnh tiểu đường. Các kế hoạch theo dõi tốt nhất thường dựa vào cả việc tự theo dõi tại nhà và các xét nghiệm do bác sĩ chỉ định, chẳng hạn như xét nghiệm A1C.

Nhiều loại máy đo đường huyết đang được bán để bạn có thể mua và đo ngay tại nhà. Hầu hết các máy đo đường huyết hiện nay đều sử dụng máu lấy từ vết chích ngón tay và que thử. Chúng cho kết quả đo đường huyết tính bằng mg/dl.

Các loại máy đo đường huyết cá nhân hiện đại sẽ đo số lượng đường huyết tương thay vì đếm đường huyết toàn phần.

Điều này cho kết quả đo chính xác hơn mức đường huyết hàng ngày. Việc so sánh trực tiếp kết quả của các lần đo tự theo dõi và do bác sĩ thực hiện cũng dễ dàng hơn vì bác sĩ cũng sử dụng phương pháp đếm đường huyết.

Theo dõi sự thay đổi mức đường trong máu hàng ngày có thể giúp bác sĩ hiểu các kế hoạch điều trị đang hoạt động tốt như thế nào. Điều này có thể giúp họ xác định thời điểm điều chỉnh thuốc hoặc mục tiêu điều trị. Nó cũng có thể giúp phản ánh tác động của chế độ ăn uống và tập thể dục.

Tần suất đo đường huyết khác nhau giữa các kế hoạch điều trị cá nhân, cũng như loại và giai đoạn của bệnh tiểu đường.

Các khuyến nghị cho tần suất đo đường huyết như sau:

Loại 1, người lớn: Kiểm tra ít nhất hai lần mỗi ngày, tối đa 10 lần. Mọi người nên thực hiện các lần đo của mình trước khi ăn sáng, lúc đói, trước bữa ăn, đôi khi 2 giờ sau bữa ăn, trước và sau khi hoạt động thể chất và trước khi đi ngủ.

Loại 1, trẻ em: Kiểm tra ít nhất bốn lần mỗi ngày. Các bạn nên thực hiện lần đo trước bữa ăn và trước khi đi ngủ. Các lần đo cũng có thể được yêu cầu 1-2 giờ sau bữa ăn, trước và sau khi tập thể dục và qua đêm.

Loại 2, những người đang dùng insulin hoặc các loại thuốc kiểm soát lượng đường trong máu khác: Tần suất các lần đo được khuyến nghị thay đổi tùy thuộc vào liều lượng insulin và việc các bạn có sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ sung nào hay không.

Những người dùng insulin chuyên sâu nên kiểm tra khi đói, trước bữa ăn và trước khi đi ngủ, và đôi khi qua đêm. Những người dùng insulin và các loại thuốc bổ sung ít nhất nên thực hiện các xét nghiệm vào lúc đói và trước khi đi ngủ. Những người dùng insulin nền và một lần tiêm insulin trộn sẵn hàng ngày nên thực hiện các xét nghiệm khi đói, trước khi dùng liều lượng và bữa ăn được trộn sẵn, và đôi khi qua đêm.

Những người không dùng thuốc uống noninsulin hoặc quản lý lượng đường trong máu thông qua điều chỉnh chế độ ăn uống ít cần kiểm tra đường huyết thường xuyên hơn ở nhà.

Loại 2, khi có nguy cơ đường huyết thấp: Thông thường, các xét nghiệm hàng ngày không cần thiết. Thực hiện các bài kiểm tra vào giờ ăn và giờ đi ngủ phải phản ánh tác động thời gian thực của việc thay đổi lối sống.

Nếu một người không đạt được mục tiêu về lượng đường trong máu hoặc mục tiêu A1C, tần suất xét nghiệm nên tăng lên cho đến khi mức trở lại trong phạm vi bình thường.

Thai kỳ: Những người sau một đợt điều trị insulin nên thực hiện xét nghiệm lúc đói, trước bữa ăn và 1 giờ sau bữa ăn. Những người không dùng insulin nên thực hiện xét nghiệm lúc đói và 1 giờ sau bữa ăn.

Những người bị tiểu đường thai kỳ nên kiểm tra thường xuyên hơn trong thời gian căng thẳng về thể chất và cảm xúc, chẳng hạn như bệnh cấp tính hoặc trầm cảm .

Máy đo đường huyết liên tục (CMG) là thiết bị đặc biệt hữu ích cho những người gặp khó khăn khi sử dụng máy đo đường huyết. CMG có một cảm biến mà cá nhân đưa vào da của họ để đo lượng đường trong mô.

Nếu lượng đường trong máu cao hơn nhiều so với hoặc quá xa so với mục tiêu đã thiết lập, một báo động sẽ phát ra. Một số CMG cũng theo dõi sự thay đổi của lượng đường trong máu trong suốt nhiều giờ và hiển thị cho người dùng biết mức độ tăng hay giảm.

Một người nên xác minh CMGs thường xuyên bằng cách đo lượng đường trong máu bằng máy đo chích ngón tay. Tốt nhất nên thực hiện xét nghiệm vào những thời điểm khi lượng đường trong máu ổn định, do đó, tránh xét nghiệm ngay sau bữa ăn và các đợt hoạt động thể chất.

>> Xem thêm:  6 loại thực phẩm ổn định đường huyết và ổn định insulin?

Phần kết luận

Quản lý lượng đường trong máu là một bước quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Đảm bảo rằng lượng đường trong máu ở trong mức bình thường cũng có thể là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy việc điều trị đang có kết quả.

Mặc dù nhiều người sẽ có những yêu cầu và đặc điểm riêng định hình mức đường huyết mục tiêu của họ, bác sĩ sẽ thiết lập những mục tiêu này bằng cách sử dụng biểu đồ đường huyết khi bắt đầu điều trị. Họ có thể điều chỉnh các mục tiêu này khi điều trị tiến triển.

Nếu các bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của lượng đường trong máu cực thấp hoặc cực cao, các bạn nên dùng thuốc để ổn định nó.

Câu hỏi: Nguyên nhân nào khiến lượng đường trong máu thấp ở người bệnh tiểu đường?

Trả lời: Lượng đường trong máu thấp ở một người mắc bệnh tiểu đường rất có thể là do loại thuốc họ đang dùng.

Bất kỳ ai trải qua giai đoạn đường huyết thấp nên nói điều này cho bác sĩ  đang điều trị của mình, vì họ có thể cần thay đổi liều lượng hoặc loại thuốc. Ví dụ, các loại insulin khác nhau có thời gian tác dụng khác nhau; một số có tác dụng ngay lập tức, trong khi có những loại khác có tác dụng có thể chậm hơn nhưng lại kéo dài thời gian tác dụng nàyhơn.

Chế độ ăn uống và tập thể dục cũng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, vì vậy phối hợp thời gian tốt nhất liên quan đến bữa ăn và thuốc có thể giúp ích cho các bạn.

Các bạn nên ghi sổ nhật ký bao gồm thực phẩm mà các bạn ăn và thời gian, lượng thuốc uống và thời gian uống, và bất kỳ bài tập nào mà các bạn thực hiện sẽ giúp các bạn và bác sĩ  đưa ra một biện pháp trị liệu hợp lý

Câu trả lời là của Tiến sĩ RN, CRNA: Deborah Weatherspoon

Tất cả nội dung đều mang tính thông tin và không được coi là lời khuyên cho bệnh nhân.

HẠ KHANG ĐƯỜNG

Loại bỏ các độc tố gây hại cho mạch máu và hệ thần kinh, điều tiết cân bằng hoocmon trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bảo vệ, khôi phục chức năng của tuyến tụy, tăng tiết Insulin…

Giúp giảm đau nhức cơ, đau khớp, chuột rút.

Thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương, vết loét.

Giảm mờ mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể, mù lòa.

Giúp người bệnh thoát khỏi dấu hiệu khát nước, tiểu nhiều, tiểu đêm, tê bì chân tay, cơ thể suy nhược, tăng/giảm cân bất thường, đau vai gáy, mỏi gối,….

Tìm hiểu thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

HẠ KHANG ĐƯỜNG LÀ SẢN PHẨM ĐƯỢC BỘ Y TẾ CẤP PHÉP LƯU HÀNH VÀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

chỉ só duòng huyét bình thuòng

Hạ Khang Đường là thành quả của kiến thức và các thành phần của Y học cổ truyền. Kết hợp với công nghệ hiện đại để tạo ra sản phẩm dạng viên nang tiện lợi, hiệu quả. Sản phẩm được làm từ nhiều dược liệu quý hiếm trường

DÂY THÌA CANH

Thành phần acid gymnemic có tác dụng thúc đẩy tái sinh tế bào beta đảo tụy, tăng cường chức năng tuyến tụy, từ đó kích thích tăng tiết hormon INS và làm giảm lượng đường trong máu.

LA HÁN QUẢ

Thay thế vị ngọt của đường mía, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể

ĐAN SÂM

Hỗ trợ hạ đường huyết, tăng cường tuần hoàn máu.

MƯỚP ĐẮNG Sự chuyển hóa của chất charantin, polypeptid-P và vicine giúp ức chế hấp thu đường trong cơ thể, ngăn ngừa đái tháo đường và giúp ha đường huyết ở người đái tháo đường

BỒ CÔNG ANH Giúp lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể và cũng như loại bỏ đường bị tích tụ trong thận mà hầu hết người bị TIỂ.U ĐƯỜNG đều mắc

TRẠCH TẢ Hạ đường huyết, thông tiểu trường

LỘ TRÌNH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU VỀ NỘI TIẾT KHUYÊN DÙNG

TUẦN ĐẦU :

– Cơ thể thích nghi với thảo dược .

– Trong thời gian sử dụng HẠ KHANG ĐƯỜNG dừng toàn bộ các thuốc liên quan tiểu đường khác.

– Có thể sử dụng các loại thuốc khác sau 30- 60 phút.

TUẦN 2 + 3 :

– Cơ thể giảm và ổn định đường huyết.

– Có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường trở lại.

– Giảm rõ rệt các dấu hiệu của bênh tiểu đường

TUẦN 4 trở đi :

– Duy trì ổn định đường huyết mức 5-6 mmol/l.

CAM KẾT CỦA HẠ KHANG ĐƯỜNG

SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG Sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm được cung cấp chính hãng và không tung ra bày bán ở bên ngoài. Khách hàng luôn có thể yên tâm với những sản phẩm của chúng tôi cung cấp.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN Toàn bộ đơn hàng được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Quý khách hoàn toàn không phải chịu thêm bất kì chi phi gì khi mua sản phẩm



from WordPress https://ift.tt/2E98p2k

0 coment rios:

Đăng nhận xét