Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

[794] Microneedling là gì: những lợi ích, rủi ro và lưu ý khi dùng microneedling tại nhà?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về Microneedling là gì, những lợi ích mà nó mang lại, sử dụng nó có gặp phải rủi ro nào không và các bạn có thể sử dụng thiết bị nào để thực hiện Microneedling tại nhà và cần phải lưu ý những gì.

Microneedling là gì?

Microneedling ( hay còn gọi là lăn kim vi điểm) là một phương pháp mà một số cơ sở thẩm mỹ hay bác sĩ da liễu sử dụng để điều trị nhiều tình trạng da khác nhau.

Để sử dụng kỹ thuật này những người thực hiện sẽ dùng nhiều kim nhỏ, được vô trùng kỹ lưỡng rồi đâm vào da và gây ra chấn thương thực thể.

Chấn thương này thúc đẩy lớp bì, một lớp sâu bên dưới da, tái tạo lại

Dùng phương pháp Microneedling có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da, như: nếp nhăn, sẹo, mụn, rụng tóc từng mảng, vấn đề sắc tố da, vết rạn da, bệnh trứng cá đỏ; da lỏng lẻo, chẳng hạn như sau khi giảm cân hoặc hút mỡ

Nó cũng có thể giúp trẻ hóa làn da vì làn da được phục hồi và tái tạo mới.

Ngoài ra, các chuyên gia có thể sử dụng phương pháp microneedling để đưa một số loại thuốc vào trong, chẳng hạn như tretinoin hoặc vitamin C vào sâu hơn trong da.

Cách này có thể thúc đẩy việc điều trị nhiều vấn đề, bao gồm cả sẹo mụn.

Hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu thêm về microneedling, cách thức hoạt động và liệu có rủi ro nào không.

>> Xem thêm: 6 Cách cải thiện da chảy xệ hiệu quả nhất hiện nay

Những lợi ích mà phương pháp microneedling mang lại

Một đánh giá có hệ thống năm 2018 cho thấy phương pháp microneedling là một cách an toàn và hiệu quả để trẻ hóa làn da, điều trị sẹo và nếp nhăn.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng việc xác định liệu microneedling có phải là một lựa chọn điều trị khả thi trong mọi trường hợp hay không sẽ cần phải nghiên cứu thêm.

Một thông cáo báo chí từ Học viện Da liễu Hoa Kỳ cũng nói rằng mọi người có thể mong đợi phương pháp này sẽ làm giảm “sự xuất hiện của lỗ chân lông to, đường chân chim và nếp nhăn, sẹo và vết rạn da.”

Phương pháp Microneedling hoạt động như thế nào?

Microneedling la gi 2

Phương pháp Mirconeedling có thể giúp các bạn giải quyết các vấn đề về nếp nhăn, mụn trứng cá, sẹo và vết rạn da.

Microneedling sẽ giúp cho cơ thể làm tăng khả năng sản xuất collagen và các yếu tố chữa bệnh khác bằng cách gây ra chấn thương cho da.

Collagen là một loại protein chiếm lượng lớn trong thành phần của da, và là protein thiết yếu giúp giữ cho làn da trẻ trung, săn chắc, mịn màng và căng tràn sức sống.

Hiện tượng lão hóa bắt nguồn từ sự suy giảm collagen trong da, là một trong những nguyên nhân hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Da của chúng ta cũng có thể mất collagen khi gặp chấn thương, chẳng hạn như sẹo mụn, vết rạn da hoặc các vết sẹo khác.

Có một điều quan trọng các bạn phải chú ý là phương pháp microneedling không phải là cách khắc phục các vấn đề nhanh chóng, vì nó liên quan đến sự phát triển của da mới.

Các bạn có thể mất vài tháng để các bạn có thể nhìn thấy kết quả đầy đủ của quy trình này.

>> Xem thêm: Cách làm tăng độ đàn hồi, trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn bằng collagen

Những rủi ro các bạn có thể gặp khi sử dụng phương pháp

Cộng đồng y tế nhìn chung coi việc điều trị bằng phương pháp microneedling là an toàn và hiệu quả, nhưng vẫn có một số rủi ro.

Nguy cơ chính là kích ứng da sau khi làm thủ thuật. Các tác dụng phụ khác có thể bao gồm: sưng tấy; khó chịu tại các vùng lăn kim; đỏ; bầm tím; khô; bong da

Chảy máu là một phản ứng không phổ biến khi sử dụng phương pháp microneedling, mặc dù nó có thể xảy ra nhiều hơn sau khi điều trị sâu hơn.

Chảy máu cũng có thể xảy ra ở mức độ cao hơn đối với những người bị rối loạn chảy máu hoặc những người đang dùng thuốc làm loãng máu.

Do đó các bạn phải cho bác sĩ hoặc người làm thủ thuật này biết các thông tin đó trước khi tiến hành

Ngoài ra các bạn còn có nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn, bao gồm: sự nhiễm trùng; thay đổi sắc tố da; phản ứng với thuốc bôi được sử dụng trong quá trình điều trị

Một số thiết bị liên quan đến những rủi ro bổ sung. Những loại thiết bị sử dụng năng lượng hoặc nhiệt có thể làm tăng khả năng bị bỏng da.

Cuối cùng, một số người không nên sử dụng phương pháp điều trị microneedling, bao gồm những người có: đang bị nhiễm trùng da ; đang bị mụn trứng cá; sẹo lồi; một loại da không ổn định

Gặp bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da y tế có kinh nghiệm trong các loại thủ tục này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro.

>> Xem thêm: Ăn gì tăng sinh collagen chống lão hóa da mặt?

Những lưu ý khi dùng microneedling tại nhà

Microneedling la gi 1

Các thiết bị microneedling tại nhà có sẵn, nhưng chúng có thể khác với các thiết bị microneedling chuyên nghiệp.

Nhiều thiết bị sử dụng phương pháp microneedling gia đình đang bán tại các cửa hàng chăm sóc sắc đẹp hoặc bán trực tuyến.

Mặc dù những cách này ít tốn kém hơn nhiều so với các buổi khám với bác sĩ da liễu, nhưng có một số khác biệt chính giữa các phương pháp.

Các thiết bị sử dụng tại nhà có kim ngắn hơn, cùn hơn những thiết bị được thiết kế cho bác sĩ da liễu và các chuyên gia y tế khác.

Các thiết bị tại nhà không dùng để xâm nhập vào da, có nghĩa là các liệu pháp điều trị tại nhà sẽ không gây khó chịu như các phiên bản chuyên nghiệp.

Điều này cũng có nghĩa là một phương pháp điều trị tại nhà sẽ có một phản ứng và kết quả hạn chế. Tuy nhiên, ngay cả các thiết bị gia đình cũng sẽ làm tăng lưu lượng máu, có thể tạm thời làm sáng da.

Cuối cùng, các thiết bị này khó làm sạch hơn và việc không làm sạch kỹ thiết bị microneedling có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng hoặc gây thương tích, đặc biệt nếu kim xuyên qua da.

Có một loạt các thiết bị microneedling đang được bán trực tuyến .

Phần kết luận

Dùng phương pháp Microneedling nói chung là một quy trình an toàn và hiệu quả có thể cải thiện vẻ ngoài của da.

Nó có thể làm giảm nếp nhăn, giảm sẹo, và làm săn chắc hoặc trẻ hóa làn da lỏng lẻo hoặc lão hóa.

Mặc dù thực hiện microneedling tại nhà có thể tiếp cận rộng rãi và thoải mái hơn so với phiên bản chuyên nghiệp, nhưng phương pháp điều trị tại nhà sẽ không mang lại kết quả tương tự và có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.

Bất kỳ ai quan tâm đến vi phẫu thuật nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ được đào tạo đặc biệt và có kinh nghiệm trong các loại quy trình này.

Nước Uống Collagen KOHARU

Koharu là thương hiệu nước uống làm đẹp da thế hệ mới từ Nhật Bản, gồm 2 dòng sản phẩm Koharu Collagen và Koharu Placenta.

Với thành phần độc đáo hơn 100 tinh chất thiên nhiên, trong đó có 5 “siêu tinh chất” quý hiếm từ quả, hạt vùng Nam Mỹ (gồm hạt dẻ Brazil, quả Camu camu, đậu Ai Cập, quả cọ Asai, sâm Brazil).

Koharu Collagen có công dụng làm căng bóng da, trắng hồng, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn chậm lão hoá.Sản phẩm chứa đựng hơn 100 dưỡng chất tinh túy bao gồm:

Collagen peptide chiết xuất từ da cá biển sâu Nhật Bản khai thác cách bờ trên 180km cùng các loại hạt, quả quý hiếm vùng Nam Mỹ xa vạn dặm nuôi dưỡng, đánh thức một làn da trắng hồng, mọng nước, trong veo chuẩn pha lê.

Koharu Placenta có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giảm sạm nám, tàn nhang, đều màu da , ngăn ngừa lão hóa.Koharu Placenta “phù phép” cho mọi khuyết điểm trên da trở nên hoàn hảo đồng thời dưỡng trắng bật tông da lên từng ngày, các nàng sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Ngoài ra, Koharu Placenta còn cân bằng nội tiết tố, loại bỏ những đốm nâu xấu xí cho làn da trắng trong veo. Uống Koharu, các nàng còn không lo sợ béo và thậm chí còn hỗ trợ giảm cân nhờ thành phần các loại quả hạt dồi dào chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất.

Xem thêm thông tin chi tiết hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY



from WordPress https://ift.tt/31SSwWE

0 coment rios:

Đăng nhận xét