Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

[839] 12 công dụng của dầu dừa trong làm đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về 12 công dụng của dầu dừa trong làm đẹp như giảm vết chàm, làm kem dưỡng ẩm toàn thân, tẩy tế bào chết toàn thân, làm dầu xả…

cong dung cua dau dua trong lam dep

Từ lâu nhiều người vẫn xem dầu dừa là một “phương thuốc thần kỳ” trong làm đẹp, nhưng sẽ ra sao nếu chúng tôi thẳng thắng nói rằng nó không kỳ diệu như bạn nghĩ?

Chắc chắn trong một thế giới của những người yêu thích nó thì loại dầu có mùi ngọt sẽ làm cho các bệnh về da như mụn trứng cá và bệnh chàm biến mất một cách kỳ diệu.

Tuyệt vời hơn, nó cũng sẽ làm cho tóc mọc dày và dài hơn. Nhưng không phải vậy đâu các bạn ạ.

Bây giờ là một tin tốt rất cần thiết: Dầu dừa vẫn là một nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp có thể được sử dụng cho vô số việc – bao gồm cả các liệu pháp chăm sóc da và tóc. Thật không may, cuối cùng nó sẽ không “chữa khỏi” cho bạn bất cứ điều gì.

Theo bác sĩ da liễu Robert Finney đã được cấp chứng nhận có trụ sở tại thành phố New York nói với Allure , “Mặc dù dầu dừa không phải là loại thuốc kỳ diệu mà một số người quảng bá nó. Nhưng với thành phần của mình, dầu dừa đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Thêm vào đó với một số các axit béo chứa trong dầu dừa, như axit lauric, có tác dụng kháng khuẩn có thể giúp chống lại các mầm bệnh do vi khuẩn, vi rút và nấm gây ra. ”

Vì vậy, nói chung dầu dừa chắc chắn có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề, nhưng nó không nhất thiết là thuốc chữa bách bệnh mà một số người cho là như vậy.

Tuy nhiên, nó vẫn là một thành phần tuyệt vời để có trong tay – và chúng tôi đã tìm hiểu một số chuyên gia để phân tích lý do tại sao.

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Giảm chàm

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, dầu dừa sẽ không chữa được bất kỳ bệnh nào – bao gồm cả bệnh chàm – nhưng những gì nó có thể làm là giúp giảm thiểu một số triệu chứng, như khô và ngứa.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2014 cho thấy dầu dừa nguyên chất có thể làm dịu vết chàm tốt hơn dầu khoáng.

Bác sĩ Finney nói: “Nghiên cứu này đã được kiểm chứng. “Với khả năng giúp bảo vệ da và niêm phong độ ẩm, nó rất tốt cho những người có làn da nhạy cảm và bị chàm.”

Một mẹo chuyên nghiệp từ bác sĩ Finney là hãy áp dụng bất kỳ cách chăm sóc da nào khác mà bạn có thể muốn lên trước, sau đó bôi dầu dừa vào bước cuối cùng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn điều trị triệt để hơn cho bệnh chàm, nhất định phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu. Vì họ là chuyên gia và họ sẽ khám để hiểu rõ làn da của bạn nhất, và do đó, có thể giúp xác định loại thuốc nào phù hợp với bạn.

Nếu bạn không thích sử dụng dầu dừa để trị chàm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm sau đây

Kem dưỡng ẩm toàn thân

Bởi vì dầu dừa khá dễ gây mụn, nhiều bác sĩ da liễu thực sự không khuyên bạn nên sử dụng nó trên mặt – đặc biệt là nếu bạn có làn da dễ bị mụn bẩm sinh – nhưng sử dụng nó trên cơ thể lại là một điều khác.

Bác sĩ da liễu Joyce Park cho biết: “Thay vì sử dụng nó để dưỡng ẩm da mặt, có thể gây ra mụn, bạn có thể sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm cho cơ thể vì nó giàu axit béo và có cả đặc tính kháng khuẩn và chống viêm”. .

Finney cho biết các axit béo trong dầu dừa giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da theo hai cách chính. “Chúng cung cấp khả năng kiểm soát hàng rào da tốt và giúp chúng ta giữ độ ẩm của chính mình, điều này thật tuyệt vời vì nó giúp điều trị và ngăn ngừa khô da.”

Các sản phẩm kem dưỡng toàn thân tốt thay thế cho dầu dừa

Tẩy trang

Park nói rằng: “Dầu dừa là một chất tẩy trang tuyệt vời vì nó phá vỡ các tạp chất hòa tan trong chất béo như lớp trang điểm, cũng như bã nhờn, nguyên nhân gây ra da nhờn.

“Nếu bạn trang điểm nhiều hoặc bạn thuộc loại da nhờn nhiều hơn, các bạn có thể sử dụng dầu dừa như một chất làm sạch ban đầu, nhưng sau đó bạn phải thực hiện bước tiếp theo bằng cách rửa mặt nhẹ nhàng với nước để làm sạch hoàn toàn lượng dầu còn sót lại.”

Finney cũng đồng ý với cách này và nói thêm, “Dầu dừa thực sự có thể làm một công việc khá tốt trong việc loại bỏ bụi bẩn và dầu tích tụ xảy ra trong suốt cả ngày, những thứ thường để lại cặn nhờn dẫn đến nổi mụn.”

Vì vậy nếu bạn bị mụn trứng cá- Da dễ bị rạn và vẫn muốn thử phương pháp này, chỉ cần đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng sau đó để loại bỏ dầu thừa. ”

Thay vì sử dụng dầu dừa bạn hãy sử dụng các sản phẩm tẩy trang

Tẩy tế bào chết toàn thân

Nếu chân tay của bạn trông xỉn màu – và cảm giác như giấy nhám – bạn có thể sử dụng dầu dừa để đánh bông tẩy tế bào chết toàn thân tự làm của riêng mình để tẩy tế bào chết giúp da sáng và mềm mại hơn.

Finney cho biết: “Nó không gây tác hại gì cả, và dầu dừa thực sự có thể giúp chống lại sự kích ứng do tẩy da chết,”

Finney cho biết thêm rằng đây có thể là một lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm để thử tẩy da chết.

Tuy nhiên, ông ấy khuyên bạn nên bắt đầu thực hiện điều đó không quá một lần một tuần, để đảm bảo làn da của bạn có thể xử lý được.

Các sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân mà bạn có thể chọn

Dầu xả sâu

Bạn đang phải vật lộn với mái tóc khô, giòn, hư tổn và dễ gãy rụng ? Finney gợi ý rằng hãy thử sử dụng dầu dừa như một phương pháp điều trị .

Ông giải thích: “Dầu dừa có thể là một nguyên liệu tuyệt vời để dưỡng hoặc ủ tóc để giúp sửa chữa những hư tổn xảy ra đối với sợi tóc của bạn do nhuộm màu, do nhiệt và do ánh nắng mặt trời.

Bạn thậm chí có thể sử dụng dầu dừa nóng như một liệu pháp trước khi gội đầu để làm dịu tóc khô trước khi gội và dưỡng. Để nó trong ít nhất một giờ để nó thực sự ngấm vào và thâm nhập vào các sợi tóc của bạn.

Chất tẩy rửa cọ trang điểm

Bạn có thể sử dụng dầu dừa như bước đầu tiên trong quy trình làm sạch kép cho cọ trang điểm của mình.

Nhà hóa mỹ phẩm Perry Romanowski khuyên bạn trước tiên nên thoa dầu dừa lên cọ của bạn để phá vỡ lớp trang điểm, sau đó thoa chúng để loại bỏ dầu thừa trước khi rửa sạch bằng xà phòng và nước.

Tại sao phải tách riêng như vậy?

“Kết hợp xà phòng và dầu chỉ liên kết chất hoạt động bề mặt trong dung dịch tẩy rửa và nó cạnh tranh với ‘chất bẩn’ khác trên cọ trang điểm, do đó, cọ sẽ không sạch nếu bạn kết hợp chúng.”

Ông ấy cũng nói rằng bạn có thể sử dụng bất kỳ loại xà phòng nào bạn có, mặc dù vậy không khuyên bạn nên sử dụng loại có quá nhiều mùi thơm vì nó có thể để lại mùi hương nồng nặc trên cọ trang điểm của bạn.

>> Xem thêm:  Nên mua tẩy tế bào chết loại nào tốt nhất?

Trị gàu

cong dung cua dau dua trong lam dep 1

Friedman cho biết: “Có khả năng chống viêm và kháng khuẩn, dầu dừa có thể hữu ích đối với bệnh viêm da tiết bã nhờn, hay còn gọi là gàu,”

Friedman nói rõ rằng, mặc dù dầu dừa có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho da đầu có vảy, nhưng chắc chắn nó sẽ không làm tóc của bạn mọc nhiều hơn dài hơn. Ông nói: “Đơn giản là không có bằng chứng nào cho thấy nó sẽ kích thích sự phát triển của tóc.

Hãy thử ngăn chặn tình trạng bong tróc của bạn bằng cách sử dụng dầu dừa hàng đêm. Chỉ cần thoa nhẹ dầu lên chân tóc và dùng đầu ngón tay xoa bóp theo chuyển động tròn.

Nó sẽ không làm cho gàu của bạn biến mất, nhưng nó có thể giúp làm mềm các vảy, do đó khiến chúng dễ dàng bong ra hơn.

Các sản phẩm trị gàu hiệu quả mà bạn có thể mua

Son dưỡng môi

Friedman cho biết: “Dầu dừa tạo thành chất béo giúp bổ sung các thành phần bị mất hoặc thiếu dẫn đến da môi khô nứt,”

Friedman nói về lý do tại sao sử dụng dầu thơm làm son dưỡng môi có thể có lợi. “Nó tạo ra một hàng rào mỏng nhưng hiệu quả để giữ nước và các chất gây kích ứng không xâm nhập vào bên trong.”

Dầu dừa cũng là một phương pháp chữa trị lý tưởng cho đôi môi nứt nẻ vì nó ở dạng bán rắn ở nhiệt độ bình thường nên khi thoa vào nó bám dính hơn các loại dầu khác. Cho một chút trong một chiếc lọ nhỏ và thoa đều lên môi suốt cả ngày.

Hãy thử thêm các loại son dưỡng môi này xem sao

Chất khử mùi

Tôi biết một số bạn đang nghĩ gì, nhưng vâng, bạn thực sự có thể sử dụng dầu dừa để khử mùi hôi, kể cả mồ hôi

“Vì vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mùi hôi, các đặc tính kháng khuẩn vốn có của dừa có thể giúp giảm mùi hôi – không kể đến, hầu hết mọi người đều thích mùi dừa, vì vậy đây là một giải pháp thay thế chất khử mùi tuyệt vời để thử, “Finney nói.

Nếu việc thoa dầu dừa trực tiếp lên vùng cần khử mùi trên cơ thể khiến bạn không thoải mái, hãy thử Lăn khử mùi dầu dừa của Kopari .

Sản phẩm đã giành được giải thưởng Allure Best of Beauty vào năm 2018 và không chứa nhôm và baking soda, hai thành phần có thể gây kích ứng cho da của một số người.

Chất bảo vệ tóc

Các bạn muốn bảo vệ tóc khi đi bơi ở hồ hay ở biển?

Finney cho biết một cách tuyệt vời để bảo vệ phần ngọn tóc mỏng manh của chúng ta khỏi ánh nắng mặt trời và chất clo có trong nước của hồ bơi là phủ dầu dừa lên tóc trước khi các bạn xuống nước, vì dầu dừa hoạt động như một lá chắn tự nhiên giữa tóc của bạn và nước.

Thêm một lợi ích cho việc thoa dầu dừa lên tóc? Vì thành phần giàu dinh dưỡng của nó, tóc của bạn có thể mượt mà hơn trước đây.

>> Xem thêm: Collagen và gelatin khác nhau như thế nào?

Dầu biểu bì

Bạn bị nứt lớp biểu bì? Dầu dừa có thể có ích.

Finney nói: “Khi lớp biểu bì khô và nứt nẻ, móng tay của chúng ta có thể trở nên giòn và dễ gãy. “Bằng cách thoa dầu dừa lên lớp biểu bì, các bạn có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này.”

Ngoài ra, các bạn cũng có thể khắc phục tình trạng bong tróc da bằng sản phẩm có chứa thành phần dầu dừa, chẳng hạn như sản phẩm này của Palmer’s, thoa ngay dưới chân móng tay.

Thuốc đắp vết thương

Finney cho biết: “Với đặc tính kháng khuẩn và gốc dầu, dầu dừa có thể được sử dụng trên các vết cắt và vết bỏng nhỏ, đồng thời có thể hỗ trợ quá trình liền sẹo.

Bôi dầu vào vùng bị ảnh hưởng vài lần một ngày cho đến khi nó bắt đầu lành lại, và nếu nó không lành hoặc bắt đầu tồi tệ hơn, tất nhiên hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để điều trị.

Các bạn đã sử dụng dầu dừa để làm đẹp hay chưa?

Theo bạn công dụng của dầu dừa trong làm đẹp tốt nhất là gì?

Hỹ cho chúng tôi biết bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Nguồn



from WordPress https://ift.tt/3l08fKb

0 coment rios:

Đăng nhận xét