Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

[838] Những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn, những loại nên ăn và cách lựa chọn khẩu phần ăn trái cây hợp lý

Nhiều người tiểu đường thường loại bỏ tất cả các loại trái cây, hoa quả yêu thích của mình ra khỏi khẩu phần ăn vì họ lo ngại lượng đường trong trái cây sẽ làm tăng chỉ số đường huyết.

Nhưng điều này hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm đáng tiết, có những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn và có những loại trái cây được phép ăn.

Một chế độ dinh dưỡng tốt là phương pháp quan trọng để hỗ trợ điều trị và chăm sóc người bị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn (hạn chế ăn)

Khi bị tiểu đường tuýp 2, bệnh nhân nên chú ý nắm rõ tầm quan trọng của mức tiêu thụ carbohydrate. Carb là nguồn năng lượng chính của cơ thể.

Nhưng với những người tiểu đường thì tuyệt đối không nên ăn quá 200 gram Carb mỗi ngày. Bởi vì khi bạn hấp thụ nhiều lượng carbs sẽ chuyển hóa thành đường, tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Trái cây tươi là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, có một số loại trái cây có chứa lượng đường lớn, sẽ rất dễ tăng huyết áp, có hại cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Dưới đây là những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn (hạn chế ăn) khi bị bệnh tiểu đường:

Xoài chín: Xoài là một loại trái cây tốt cho sức khỏe vì trong vỏ xoài xanh có hợp chất giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng xoài chín lại chứa lượng đường cao hơn và gây ra tăng huyết áp.

Sầu riêng, mít có nhiều đường: Lượng đường trong sầu riêng và mít tương đương với lượng đường của 1 lon cocacola hoặc một bát cơm trắng.

Vải thiều, nhãn: Vải thiều và nhãn chín chứa hàm lượng đường khá cao và ít chất xơ. Vì vậy, người bệnh chỉ nên ăn 1 – vài quả, nhưng cần ăn quả tươi và ăn vào bữa ăn phụ và cách xa bữa ăn chính.

Trái dứa chín: Dứa chín có lượng đường cao không nên ăn quá nhiều, tuy nhiên loại quả này lại chứa nhiều lợi ích như giàu vitamin và nguyên tố vi lượng. Đồng thời, có khả năng chống viêm tốt. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn nhưng hãy ăn với số lượng nhỏ.

Chuối chín kỹ: Đây là loại quả người bệnh nên hạn chế ăn nhất vì lượng đường trong chuối, đặc biệt là chuối chín kỹ rất cao.

>> Xem thêm: Hạ đường huyết ở người bình thường: nguyên nhân, các biểu hiện và cách điều trị

Những loại trái cây người tiểu đường nên ăn

Hoa quả chứa một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời khi đáp ứng nhu cầu bảo đảm sức khỏe của bạn và có tác dụng đáng kể đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Những loại hoa quả tươi được khuyên sử dụng để tốt cho sức khỏe như:

Dâu tây, dâu đen, việt quất, mâm xôi, nho đen: Đây là nhóm quả mọng chứa nhiều chất xơ, kali, mangan, magie, folate, vitamin C, các chất chống oxy hóa… đồng thời có khả năng kiểm soát đường máu, giảm mỡ máu và hạ huyết áp.

Ổi, táo, lê, đào: Đây là nhóm trái cây có hàm lượng chất xơ cao, giàu vitamin C, A và kali. Dưa hấu chứa nguồn vitamin dồi dào như vitamin A, vitamin C, vitamin B, chất xơ, sắt, canxi, kali, magie,…..

Bơ, oliu: Bơ, oliu là nhóm quả giàu chất béo cung cấp chất béo tốt, chất xơ hòa tan, axit amin, vitamin B và các khoáng chất tốt như magie và kali, chống oxy hóa, các vitamin A, E và sắt, kẽm, canxi

Bưởi, cam, quýt: Nước ép bưởi có tác dụng giảm đường huyết nhờ tác động tương tự như insulin.

Tuy nhiên, với người bệnh tiểu đường nếu đang dùng nhóm thuốc statin để hạ mỡ máu thì không nên ăn bưởi gần với thời điểm dùng thuốc.

Vì nó có thể gây ra tác dụng phụ như tiêu cơ vân, độc cho gan, thận. Với các loại thuốc điều trị khác cũng cần uống cách xa thời điểm ăn bưởi ít nhất là 2 giờ để tránh làm tăng hoạt tính hoặc độc tính của thuốc.

Cách ăn trái cây cho người bị tiểu đường không bị tăng huyết áp

Bệnh nhân tiểu đường chỉ nên ăn trái cây tươi, chứ tuyệt đối không nên sử dụng trái cây khô, đóng hộp. Bởi lượng đường trong trái cây khô đã bị cô đặc.

Khi quyết định sẽ sử dụng loại trái cây khô hay đóng hộp, bạn nên kiểm tra nhãn thực phẩm để xem lượng đường trong thực phẩm là bao nhiêu?

Hãy lưu ý rằng đường trong trái cây khô sẽ có nhiều tên gọi khác nhau trên nhãn, nó bao gồm đường mía, đường nghịch đảo, chất làm ngọt ngô, dextran, và xi-rô ngô fructose cao.

Nước ép trái cây, sinh tố sẽ được các bác sĩ khuyến cáo là hạn chế sử dụng, vì thực tế là 1/3 đến 1/2 cốc nước ép hoa quả đã chứa khoảng 15 gram carbs.

Nước ép trái cây sẽ tăng nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Cơ thể hấp thụ trái cây chế biến nhanh hơn, dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn.

Chế biến trái cây cũng loại bỏ hoặc làm giảm mức độ của một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin và chất xơ.

Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên ăn thực phẩm tươi, hạn chế thực phẩm đóng hộp có đường, chế biến kỹ và nước ép trái cây.

Hỗn hợp trái cây như sinh tố cũng có hàm lượng đường cao và được hấp thụ nhanh hơn dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu.

>> Xem thêm: 11 tư thế yoga giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Cách lựa chọn khẩu phần ăn trái cây hợp lý

Thông thường nên lựa chọn một khẩu phần hoa quả chứa khoảng 15 gram carbs. Nếu bị bệnh tiểu đường thì bạn phải biết đến (GI)

GI là chỉ số đường huyết thực phẩm. Chỉ số đường huyết của thực phẩm (GI) từ 0 – 55 là thấp, từ 70 trở lên là cao.

Hiện nay, tính toán lượng thực phẩm có chứa lượng đường huyết để khái quát và hữu dụng hơn, người ta sử dụng GL. GL là tải trọng đường huyết của thực phẩm, chỉ số này thể hiện được hàm lượng đường mà cơ thể sẽ hấp thu nếu chúng ta ăn thực phẩm là bao nhiêu.

Tải trọng đường huyết được tính bằng cách lấy chỉ số GI nhân với số lượng carbohydrate có trong một khẩu phần ăn của thực phẩm đó và chia cho 100.

Tải trọng đường huyết của thực phẩm (GL) nhỏ hơn 10 là thấp, từ 10 trở lên là cao.

Lời khuyên cho những người bị bệnh tiểu đường, không nên ăn nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp, nhưng tải trọng đường huyết (GL) lại cao.

Ngược lại, có những thực phẩm có chỉ số GI cao, nhưng GL trong 100g thực phẩm thấp thì người tiểu đường vẫn có thể ăn được nhưng kiểm soát về số lượng.

Thực phẩm giàu carbohydrate được nấu càng lâu thì giá trị GI càng cao. Chất béo, hàm lượng chất xơ và carbohydrate sau khi chúng được chuyển hóa thành tinh bột kháng thông qua nấu ăn đều có thể làm giảm đáng kể giá trị GI.

Dưới đây là danh sách các loại trái cây chia cho chỉ số GI, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Một số loại trái cây có GI dưới 55 và GL dưới 10, bao gồm: Táo, bơ, chuối, anh đào, bưởi, nho, trái kiwi, trái đào, quả lê, mận, dâu tây

Một số loại trái cây có GI từ 56 đến 69 được coi là một loại thực phẩm GI trung bình. Tất cả các loại trái cây được liệt kê dưới đây vẫn có mức GL dưới 10: Dưa ngọt, quả sung, đu đủ, dứa

Trái cây đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp những người mắc bệnh tiểu đường cảm thấy no và hấp thụ đường từ từ. Ăn đủ chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Một chế độ ăn nhiều chất xơ hòa tan có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường và kiểm soát mức độ của nó trong máu.

Nhiều loại trái cây có nhiều chất xơ, đặc biệt là những loại có vỏ. Chế độ ăn uống có đủ trái cây và rau quả có thể làm giảm nguy cơ béo phì, đau tim và đột quỵ.

Béo phì có liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2. Trái cây có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, vì vậy chúng là một lựa chọn tốt trong kế hoạch bữa ăn.

Trái cây đã được chế biến như hoa quả sấy và nước ép trái cây đã bị loại bỏ chất xơ nên được hạn chế sử dụng

Ăn toàn trái cây kết hợp với chất xơ trong chế độ ăn uống được khuyến khích hơn nước trái cây. Toàn bộ chất xơ trong trái cây giúp trì hoãn tiêu hóa.

Sự trì hoãn này không chỉ giúp bạn cảm thấy no mà còn không làm tăng lượng đường trong máu nhanh như thể bạn đã ăn trái cây ở dạng nước ép.

Những sản phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị tiểu đường

Chú ý đây là những sản phẩm hỗ trợ điều trị không phải là thuốc chữa bệnh, người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường Hạ Khang Đường

nhung loai trai cay nguoi tieu duong khong nen an 4 1 1

Hạ Khang Đường là một thực phẩm chức năng được điều chế với công dụng mang đến cho người bệnh tiểu đường một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn.

Trải qua quá trình nghiên cứu, sản phẩm làm hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường,…nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời của các thành phần tự nhiên, lành tính, an toàn cho người dùng.

Thành phần sản phẩm:

Dây thìa canh: Trong dây thìa canh có chứa nhiều acid Gymnemic, peptide gumarin, Flavone,… kích thích sản sinh insulin. Có công dụng giúp tăng sản xuất Hormone để chuyển hóa đường. Đồng thời gây ức chế sự hấp thu đường ở ruột, gan và làm tăng khả năng sử dụng glucose ở mô làm giảm đường trong máu và kiểm soát đường huyết

Mướp đắng: Với thành phần oxy hóa Glucose hoạt động giống như một insulin trong máu. Mướp đắng có tác dụng gây ức chế sự chuyển hóa và hấp thu đường trong cơ thể từ đó hỗ trợ và ngăn ngừa được bệnh đái tháo đường hiệu quả.

La hán quả: Được gọi với cái tên là chanh dây, là loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể. Đặc biệt nó có công dụng rất tốt trong việc hạ đường huyết, kích thích tế bào tuyến tụy sản sinh insulin. Nên được xem là một vị thuốc điều trị bệnh tiểu đường, sử dụng nhiều trong Đông y.

Bồ công anh Với công dụng kích thích tuyến tụy sản xuất Insulin, bồ công anh được xem là một loại Hormone giúp điều chỉnh hàm lượng đường trong máu.

Trạch tả Với chức năng chuyển hóa lipid của gan và phòng chống tình trạng gan nhiễm mỡ. Từ đó giúp cho gan được hoạt động tốt hơn, tăng cường chức năng lọc máu, hỗ trợ lượng đường huyết trong cơ thể được ổn định.

Đan sâm: có chứa nhiều acid Salvianolic B, đây là một hoạt chất chống Oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng chống viêm và bảo vệ tế bào, bảo vệ cơ tim, giảm nhanh mức độ nhồi máu cơ tim,… Ngoài ra còn có tác dụng làm giảm hàm lượng glucose trong máu và tăng tiết hợp chất insulin, làm giảm cholesterol. Từ đó hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Hoài Sơn: có tác dụng kháng lại emzyme Amylase để làm chậm quá trình hấp thụ đường vào trong cơ thể. Từ đó hỗ trợ làm giảm đường huyết một cách tự nhiên an toàn.

Công dụng của Hạ Khang đường

Nếu bệnh tiểu đường xảy ra khi Hormone insulin thuộc tuyến tụy trong cơ thể bị suy giảm thì Hạ Khang Đường lại chứa các thành phần thảo dược tự nhiên giúp kích thích tuyến tụy sản sinh Insulin cần thiết.

Sản phẩm còn mang đến những công dụng tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường cụ thể là:

  • Hỗ trợ tuyến tụy khôi phục lại chức năng điều tiết insulin trong cơ thể để làm giảm lượng đường trong máu. Hỗ trợ người dùng ổn định và hạ đường huyết nhanh chóng.
  • Giúp người dùng có thể phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra.
  • Hỗ trợ làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giảm mỡ máu, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa mạch máu.
  • Giúp tăng cường thành mạch máu, tăng chức năng làm việc của tim.
  • Giúp người dùng đào thải độc tố ra ngoài và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Hạn chế cơ thể hấp thụ glucose.
  • Phòng chống Oxy hóa và ngăn ngừa sự tác động của các gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng và hoại tử.

Sản phẩm phù hợp cho những người

Đang có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đang bị bệnh tiểu đường ở cấp độ tuýp 1 và tuýp 2 đã sử dụng thuốc tây nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

Đang duy trì chỉ số đường huyết ổn định và muốn thay thế thuốc tây y bằng sản phẩm an toàn không tác dụng phụ.

Đang gặp tình trạng mỡ máu cao.

Đang có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Muốn giảm nồng độ Cholesterol trong máu hiệu quả và an toàn.

Muốn sử dụng sản phẩm để phòng chống bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường cần phải được điều trị đúng cách và kiên trì thực hiện phương pháp thì mới mang lại hiệu quả, phòng tránh được những biến chứng của bệnh.

Khi sử dụng sản phẩm cũng vậy, người dùng cần phải tuân thủ theo đúng liệu trình, mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần sử dụng từ 1 đến 2 viên và uống vào trước khi ăn khoảng 30 phút.

Để sản phẩm phát huy tối đa công dụng người dùng cần bổ sung các loại rau xanh, hoa quả ít ngọt,hạn chế sử dụng các loại đồ chiên, cay nóng, nước ngọt có ga, chất kích thích,…

Tư vấn miễn phí và mua hàng chính hãng Tại đây

Viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường BoniDiabet

nhung loai trai cay nguoi tieu duong khong nen an 2 1 1

BoniDiabet là dòng thực phẩm chức năng cho người tiểu đường được sản xuất ở Mỹ và Canada. Được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam và phân phối bởi công ty Công ty TNHH Botania Việt Nam.

Thành phần sản phẩm chứa: Magie, kẽm, selen, crom, axit alpha lipoic, dây thìa canh, khổ qua, hạt methi, quế, lô hội, vitamin C.

Bonidiabet được đánh giá cao và được giới thiệu có những công dụng nổi bật sau:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, làm giảm glucose máu.
  • Ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường: bệnh tim, gan, thận, võng mạc.
  • Phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý thần kinh ngoại biên, làm lành vết thương, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và đục thủy tinh thể.
  • Bổ sung vi chất, hỗ trợ ăn kiêng.
  • Tăng cường sức đề kháng.

Người bệnh đái tháo đường và đang bị tiền tiểu đường uống 1 – 2 viên/lần x 2 lần ngày sau ăn 1 giờ.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường Kikuimo Seikatsu – Nhật Bản

nhung loai trai cay nguoi tieu duong khong nen an 5

Kikuimo Seikatsu là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường từ Nhật Bản.

Với thành phần chiết suất hoàn toàn từ cây cúc vu – loài cây được đánh giá cao với thành phần insulin đậm đặc.

Với khả năng tham gia vào các hoạt động của đường ruột, tuyến tụy, kiểm soát đường huyết. Có khả năng tham gia vào các hoạt động cần insulin của cơ thể bao gồm quá trình chuyển hóa glucose trong máu.

Giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó cây cúc vu còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Với thành phần chiết suất cây cúc vu, Viên uống Kikuimo Seikatsu có công dụng:

  • Cân bằng, ổn định đường huyết và huyết áp. Phòng ngừa, cải thiện các biến chứng tiểu đường.
  • Phục hồi chức năng tuyến tụy.
  • Phòng ngừa, cải thiện tình trạng mỡ máu, béo phì – Nguyên nhân chính gây bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Ngăn ngừa bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

Đối tượng sử dụng sản phẩm là người bệnh tiểu đường type 1, type 2, tiểu dường thai kỳ. Mỗi ngày dùng 15 viên chia thành nhiều lần uống trong ngày.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường Nature Made Diabetes Health Pack

nhung loai trai cay nguoi tieu duong khong nen an 1

Nature Made Diabetes Health Pack là dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường từ USA.

Sản phẩm này là một trong những sản phẩm hỗ trợ người tiểu đường bán chạy hàng đầu tại Mỹ.

Thành phần gồm: các loại vitamin A, C, D, E, B6, magie, canxi, crom cùng các loại axit amin alpha lipoic và chiết suất trà xanh.

Công dụng của Nature Made Diabetes Health Pack:

  • Cung cấp các vitamin, khoáng chất, các axit amin cho người tiểu đường.
  • Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng.
  • Hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở người mắc tiền tiểu đường.
  • Bảo vệ mắt, giảm nguy cơ mắc bệnh võng mạc tiểu đường.
  • Bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ biến chứng bệnh tim tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người mắc bệnh đái tháo đường, tiền tiểu đường, người cần bổ sung vitamin và khoáng chất, người suy nhược cơ thể dùng mỗi ngày 1 gói trong lúc ăn.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường Mayado Tokaijyo – Nhật Bản

nhung loai trai cay nguoi tieu duong khong nen an 3

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống Mayado Tokaijyo là kết tinh từ các thành phần dược liệu: Mạch môn, Cà rốt, Sắn dây, Địa hoàng (Thục địa), Chimo, Hoa gấc, Bukuryyou, Gomishi, Cam thảo, Tara gốc.

Công dụng của Viên uống Mayado Tokaijyo:

  • Cân bằng đường huyết và cholesterol trong máu.
  • Hỗ trợ điều tri bệnh tiểu đường.
  • Hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp.
  • Cải thiện các biến chứng bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người bệnh đái tháo đường trên 15 tuổi, người đang bị tiền tiểu đường. Ngày uống từ 9 – 15 viên chia thành 3 – 5 lần uống. Uống trước bữa ăn trước 0,5 – 1 giờ, sau ăn 2 – 3 giờ.



from WordPress https://ift.tt/30ediid

0 coment rios:

Đăng nhận xét