Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

[817] Tác dụng của vitamin C đối với người mắc bệnh gout như thế nào?

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu đóng nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là nó hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ các mô của cơ thể.

Thêm vào đó, Vitamin C có thể mang lại lợi ích cho những người được chẩn đoán mắc bệnh gout vì nó có thể giúp giảm axit uric trong máu.

Trong bài viết này, Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu lý do tại sao giảm axit uric trong máu lại tốt cho bệnh gout và tác dụng của vitamin C đối với người mắc bệnh gout như thế nào?.

Tại sao giảm axit uric trong máu lại tốt cho bệnh out?

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), nguyên nhân gây ra bệnh gout là do quá nhiều axit uric trong cơ thể. Vì lý do này, bất cứ thứ gì có thể làm giảm lượng axit uric trong cơ thể bạn đều có tác động tích cực đến bệnh gout.

Tác dụng của vitamin C đối với người mắc bệnh gout như thế nào?

Mặc dù cần nghiên cứu hơn nữa nhưng một số nghiên cứu đã được thực hiện chỉ ra rằng vitamin C có thể giúp giảm axit uric trong máu, có thể bảo vệ chống lại các đợt bùng phát bệnh gout.

Tác dụng của vitamin C dói vói nguòi mác bẹnh gout 2

Một nghiên cứu khoa học trên gần 47.000 nam giới trong khoảng thời gian 20 năm cho thấy rằng những người bổ sung vitamin C có nguy cơ mắc bệnh gout thấp hơn 44%.

Một đánh giá các nghiên cứu khoa học năm 2011 phân tích tổng hợp trong số 13 nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng bổ sung vitamin C trong thời gian 30 ngày làm giảm đáng kể axit uric trong máu, so với nhóm dùng giả dược đối chứng không có tác dụng điều trị.

Một nghiên cứu khoa học năm 2008 đối với gần 1.400 nam giới chỉ ra rằng những người đàn ông tiêu thụ nhiều vitamin C nhất có nồng độ axit uric trong máu thấp hơn đáng kể ở so với những người tiêu thụ ít nhất.

Theo Mayo Clinic cho biết rằng mặc dù vitamin C bổ sung có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu của bạn, nhưng lại không có các nghiên cứu nào chứng minh rằng vitamin C làm giảm mức độ hoặc tần suất xuất hiện các cơn đau gout.

>> Xem thêm: Cách giảm đau nhứt khớp hỗ trợ điều trị bệnh Gout hiệu quả nhất

Người mắc bệnh gout nên thực hiện chế độ ăn kiêng

Theo Viện Quốc gia về Viêm khớp và Các bệnh về Cơ xương và Da của Hoa Kỳ , nguy cơ bùng phát bệnh gout của bạn có thể giảm bằng cách hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều purin, chẳng hạn như:

  • Thịt đỏ : thịt bò, thịt lợn và thịt cừu
  • Hải sản: sò , cá ngừ và cá mòi
  • Thịt nội tạng / thịt tuyến : thận, lá lách bê, lá lách cừu non và gan

Cùng với việc tránh các thực phẩm có hàm lượng purin cao, hãy cân nhắc các loại thực phẩm giàu vitamin C bao gồm trái cây và rau quả, chẳng hạn như:bông cải xanh; bắp cải Brucxen; cải bắp; dưa lưới; súp lơ trắng; bưởi; trái kiwi; cam; ớt đỏ và xanh; dâu tây

Ngoài việc bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn, CDC gợi ý rằng việc tiêu thụ cả cà phê và anh đào có liên quan đến việc giảm nguy cơ bùng phát cơn đau của bệnh gout.

CDC cũng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ: bia; rượu chưng cất; thực phẩm và đồ uống có đường

>> Xem thêm: Bệnh gout uống café được không?

Bệnh gout là gì?

Bệnh gout là một loại bệnh viêm khớp , theo National Kidney Foundation ,bệnh gây ảnh hưởng đến 8,3 triệu người trưởng thành (6,1 triệu nam giới, 2,2 triệu phụ nữ), 3,9% trong số đó là người trưởng thành ở Mỹ.

Bệnh gout có nguyên nhân từ việc tăng acid uric trong máu. Tăng axit uric máu là tình trạng có quá nhiều axit uric trong cơ thể.

Tác dụng của vitamin C dói vói nguòi mác bẹnh gout 1

Khi cơ thể bạn phân hủy purin, nó sẽ tạo ra axit uric. Purin có trong cơ thể bạn và được tìm thấy trong thực phẩm bạn ăn. Quá nhiều axit uric trong cơ thể của bạn có thể dẫn đến sự hình thành các tinh thể axit uric (monosodium urate) có thể tích tụ trong khớp và gây các cơn đau dữ dội.

Những người bị bệnh gout có thể bị đau bùng phát (khi các triệu chứng xấu đi) và thuyên giảm (thời kỳ hầu như không có triệu chứng).

Các đợt bùng phát bệnh gout thường đột ngột và có thể kéo dài vài ngày hoặc vài tuần.

Bệnh gout thuyên giảm có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng năm.

Hiện tại, không có cách chữa khỏi bệnh gout, nhưng nó có thể được điều trị bằng các chiến lược ăn uống các thực phẩm làm giảm axit uric và thuốc.

>> Xem thêm: Cách phân biệt sự khác nhau giữa viêm khớp và gout

Phần kết luận

Tăng axit uric trong máu là tình trạng có quá nhiều axit uric trong cơ thể, được coi là nguyên nhân gây ra bệnh gout

Các nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu của bạn và do đó có lợi cho những người được chẩn đoán mắc bệnh gout.

Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào cho thấy vitamin C ảnh hưởng đến mức độ hoặc tần suất của các đợt bùng phát cơn đau gout.

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh gout, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc kiểm soát tình trạng bệnh và giảm nguy cơ bùng phát bệnh gout.

Cùng với việc dùng thuốc, bác sĩ có thể đề nghị thay đổi chế độ ăn uống bao gồm giảm tiêu thụ thực phẩm giàu purin và tăng lượng vitamin C.

Gout AZ giảm đau nhứt khớp hỗ trợ điều trị bệnh gout

Thành phần vàng đặc trị của Gout AZ

gút 1

Cơ chế tác động của Gout AZ

Sản phẩm Gout AZ chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên đã được nghiên cứu và áp dụng thành công trong hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Cơm lênh, cao cẳng, mỏ quạ, nghệ vàng trong Gout AZ sẽ giúp hoạt huyết, thông kinh lạc, tan ứ trệ. Qua đó giảm đau, chống viêm nhanh, hiệu quả và an toàn.

Cơm lênh ức chế men xanthine oxidase. Qua đó hạ axit uric.

Cao cẳng, nghệ vàng chứa trong Gout AZ có chứa flavonoid. Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, ngăn các gốc tự do, qua đó bảo vệ và phục hồi sụn khớp, giảm mỡ máu, phòng chống đái tháo đường.

Xem thêm thông tin và tư vấn miễn phí sản phẩm TẠI ĐÂY

Cách sử dụng

Người mắc bệnh gút nặng hoặc bị lâu đã hình thành tophi: uống 2 viên/lần x 2 lần/ ngày vào lúc 8 giờ sáng và 12 giờ trưa

Người có nguya cơ mắc bệnh hoặc mới bị gút : uống 1 viên/ lần x 2 lần/ ngày vào các giờ như trên.

Sản phẩm chiết xuất từ thảo dược an toàn, có thể sử dụng thường xuyên.

*Lưu ý: Tất cả thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối

Tư vấn viên sẽ gọi điện lại cho bạn để xác nhận đơn hàng và tư vấn cho bạn trong vòng 24h, bạn vui lòng để ý điện thoại

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



from WordPress https://ift.tt/3ivDpsl

0 coment rios:

Đăng nhận xét