Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

[795] Các bài tập tăng chiều cao cho nam nữ

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu các bài tập tăng chiều cao cho nam nữ rất hiệu quả

Chắc hẳn có rất nhiều bạn quan tâm đến việc tăng chiều cao của mình.

Nhưng các bạn có biết rằng các bạn sẽ không thể có đôi chân dài hơn khi các tấm tăng trưởng đã đóng lại.

Theo nhiều nghiên cứu cho biết

Khoảng 60% -80% chiều cao của một người được quyết định bởi di truyền còn 20-40% còn lại sẽ chịu ảnh hưởng của môi trường sống bao gồm dinh dưỡng, lối sống, chế độ tập luyện.

Những yếu tố này ảnh hưởng đến chiều cao tổng của bạn và chiều dài tay chân ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ và trong suốt thời thơ ấu.

Mặc dù thực tế là bạn không thể kéo dài chân của mình khi đã trưởng thành. Nhưng các bạn có thể làm cho chúng dài ra ít nhất một chút bằng cách tăng cường và săn chắc cơ chân

Các bài tập sau đây sẽ cải thiện sức mạnh và sự săn chắc đôi chân của các bạn giúp đôi chân của bạn trông dài hơn.

Chúng cũng giúp cho giảm áp lực đè lên cột sống và cải thiện tư thế bằng cách làm cho cột sống thẳng hơn. Điều này giúp các bạn cao hơn đôi chút khi bước qua tuổi trưởng thành.

>> Xem thêm: Cách tăng chiều cao hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì

Một số bài tập có thể giúp chân bạn trông dài hơn bao gồm:

Bài tập Squats

squats

Squat là một bài tập rất tốt để làm săn chắc toàn bộ chân của bạn, đặc biệt là đùi.

  • Đứng thẳng với hai bàn chân rộng bằng vai.
  • Căng cơ để giúp lưng bạn luôn thẳng.
  • Gập đầu gối của bạn lại trong khi đẩy hông ra phía sau. Chú ý đảm bảo rằng đầu gối của bạn không vượt qua ngón chân và trọng lượng của bạn dồn vào gót chân.
  • Tiếp tục hạ đầu gối xuống và đẩy hông ra sau cho đến khi đùi của bạn gần song song với mặt đất nhất có thể.
  • Giữ tư thế lâu nhất mà bạn có thể, sau đó đứng thẳng lên và lặp lại.

Bạn có thể tập mà chỉ sử dụng trọng lượng cơ thể hoặc dùng thêm tạ tay hay tạ đòn để tăng sức chịu đựng của bạn

Bài tập Bridge

bridge-pose

Bài tập Bridges làm căng và săn chắc bắp đùi, mông, và hông. Điều này giúp cải thiện tính linh hoạt của hông và cũng có thể làm cho đùi của bạn thon gọn và trông dài hơn.

Để thực hiện bài tập này các bạn làm theo các bước:

  1. Nằm ngửa, hai chân gập lại sao cho ống chân vuông góc với mặt sàn
  2. Nhấn hai chân xuống sàn đồng thời nâng cao hông lên không trung. Lúc này chỉ có phần lưng sau vai của bạn chạm sàn
  3. Giữ tư thế trong vài giây.
  4. Hạ hông xuống và lặp lại động tác

>> Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao tốt nhất hiện nay

Bài tập Lung

Split-leg-squats

 

Có một số biến thể về bài tập lung khác nhau mà bạn có thể thực hiện để giúp chân trông dài hơn.

Các biến thể này sẽ cải thiện sự ổn định và sức mạnh của chân bằng cách tác động vào tất cả các cơ chân của bạn. Chúng cũng làm săn chắc các cơ này, làm cho chân thêm thon gọn và trông dài ra

Biến thể đầu tiên là bài tập Lung tiêu chuẩn. Để thực hiện lung tung tiêu chuẩn các bạn cần làm theo các bước sau:

  1. Đứng thẳng hai chân xếp lại với nhau
  2. Bước  một chân về phía trước
  3. Gập cả hai đầu gối thành một góc 90 độ hoặc càng gần 90 độ càng tốt. Đừng gập quá 90 độ vì điều này có thể làm đau đầu gối của bạn. Giữ thân của bạn thẳng đứng khi uốn cong đầu gối.
  4. Giữ tư thế này trong vài giây.
  5. Đẩy chân trước của bạn đứng dậy và bước trở lại vị trí ban đầu.
  6. Lặp lại, xen kẽ các chân.

Các loại biến thể của bài tập Lung khác sử dụng cấu trúc chung giống như bài tập Lung tiêu chuẩn, với những thay đổi nhỏ. Bao gồm các:

Thay vì bước về phía trước trên một đường thẳng, hãy bước chân trước của bạn về phía trước một góc 45 độ, sau đó gập cả hai đầu gối như trên.

Bước sang một bên thay vì bước về phía trước. Dồn trọng lượng của bạn lên chân mà bạn vừa bước sang một bên, và chỉ gập chân đó. Chân còn lại phải giữ thẳng. Động tác này làm săn chắc đùi của bạn hơn là động tác Lung cơ bản đã nói ở trên

Thay vì bước tới trước, hãy lùi lại bằng một chân, sau đó thực hiện động tác Lung chuẩn. Đây là một biến thể hữu ích nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng trong tư thế Lung tiêu chuẩn.

Thay vì di chuyển chân trước của bạn trở lại vị trí ban đầu sau khi gập gối, hãy di chuyển chân sau của bạn về phía trước, trước chân hiện đang ở phía trước. Đây là động tác đi bộ lung tung .

Bài tập Dowward dog

Downward-Facing-Dog-tu-the-cho-cui-xuong

Nếu bạn đã từng tham gia một lớp học yoga, có lẽ bạn đã quen thuộc với bài tập này

  1. Quỳ trên sàn nhà hoặc thảm tập.
  2. Chống hai tay xuống sàn trước mặt.
  3. Đưa chân ra phía sau, đặt người về tư thế chống đẩy.
  4. Đẩy hông lên và ra sau trong khi giữ thẳng tay, chân và thân. Bạn kết thúc khi phần thân và chân tạo thành hình chữ “V”, với đầu của bạn giữa hai vai.
  5. Giữ, sau đó quay lại vị trí chống đẩy trong khi giữ cơ thể càng thẳng càng tốt.

>> Xem thêm:  Làm thế nào để tăng chiều cao tốt nhất?

Bài tập căng gân kheo

Tăng tính linh hoạt của gân kheo thông qua việc kéo căng giúp gân kheo đạt độ dài tối đa, giúp chân bạn trông dài hơn. Có hai cách chính để thực hiện động tác kéo căng gân kheo.

8

Ngồi căng:

  1. Ngồi thẳng trên sàn với hai chân duỗi thẳng trước mặt.
    Gập thân người về phía trước và vươn cánh tay ra xa nhất có thể về phía chân cho đến khi bạn cảm thấy căng ở mặt sau của đùi.
  2. Dùng hai tay nắm lấy hai bàn chân của bạn nếu bạn có thể. Nếu bạn không thể, hãy nắm lấy bất kỳ phần nào của chân mà bạn có thể nắm được mà không khiến cho bạn bị đau và vẫn giữ hai chân thẳng.
  3. Giữ bao lâu tùy thích, sau đó thả ra.

Nằm căng:

  1. Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng.
  2. Đưa hai chân vuông góc với thân về phía trần nhà, dùng hai tay nắm lấy hai chân.
  3. Kéo chân về phía ngực của bạn hết mức có thể trong khi vẫn giữ chân thẳng.
  4. Bạn cũng có thể thực hiện một phiên bản thụ động của động tác kéo căng này, trong đó người khác đẩy chân nâng lên của bạn về phía ngực.

Các hoạt động thể thao khác

Các hoạt động thể thao có thể làm cho chân của bạn trông dài hơn bằng cách làm cho chúng gầy hơn.

Các bài tập cardio là một cách tuyệt vời để đốt cháy chất béo và làm cho đôi chân của bạn trông dài hơn. Bất kỳ loại bài tập cardio nào cũng sẽ đốt cháy chất béo trên toàn bộ cơ thể của bạn và tạo ra hiệu ứng này.

Tuy nhiên, các bài tập cardio hoạt động chân sẽ làm tăng hiệu quả này bằng cách đốt cháy chất béo đồng thời săn chắc cơ. Bạn có thể thử đi bộ , chạy hoặc bơi lội để giúp đôi chân săn chắc hơn.

Ghế tập dốc ngược có thể làm cho chân các bạn dài hơn không?

Ghế tập dốc ngược là loại ghế mà bạn nằm lên trên, sau đó đốc ngược đầu cuả bạn xuống giống như tư thế trồng cây chuối. Điều này kéo căng các cơ và dây chằng xung quanh cột sống của bạn.

Một số bằng chứng cho thấy sử dụng ghế tập đốc ngược này có thể làm tăng không gian giữa các đốt sống của bạn, nhưng điều này chưa được công nhận rộng rãi

Một số người cho rằng ghế tập dốc ngược kéo giãn cơ của bạn như thế nào, một số người tin rằng nó có thể khiến cột sống và chân của bạn dài hơn và khiến bạn cao hơn.

Ghế tập dốc ngược có thể mang lại lợi ích ngắn hạn, chẳng hạn như giảm đau lưng tạm thời . Nó cũng có thể giúp bạn tạm thời tăng chiều cao tối đa bằng cách kéo giãn các cơ có thể bị căng do ngồi hoặc một số loại hoạt động thể chất.

Tuy nhiên, ghế tập dốc ngược không thể làm cho bạn cao hơn quá nhiều chiều cao đầy đủ của bạn hoặc làm cho đôi chân của bạn dài hơn chiều dài bình thường của chúng.

Sử dụng ghế tập dốc ngược, đặc biệt là lâu hơn vài phút, có thể nguy hiểm. Bảng đảo ngược làm tăng huyết áp , giảm nhịp tim và tăng áp suất trong mắt.

Bạn không nên sử dụng nếu bạn bị huyết áp cao, bệnh tim , hoặc bệnh tăng nhãn áp hoặc các bệnh về mắt khác.

>> Xem thêm: Ghế tập dốc ngược tại đây

Có phẫu thuật để có đôi chân dài hơn?

Có một loại phẫu thuật có thể kéo dài đôi chân của bạn, nhưng nó phức tạp và đi kèm với nhiều rủi ro. Phẫu thuật này thường chỉ được thực hiện ở trẻ em có hai chân có chiều dài chênh lệch nhau đáng kể.

Loại phẫu thuật này bao gồm việc cắt xương và đặt các chốt hoặc vít kim loại vào đó. Một thiết bị gọi là dụng cụ cố định bên ngoài được gắn chặt vào các chốt và được sử dụng để kéo từ từ phần xương đã cắt ra trong nhiều tháng. Khoảng trống giữa các vùng xương sẽ được lấp đầy bằng xương mới.

Có thể mất đến một năm sau khi phẫu thuật kéo dài chân để quá trình lành lại hoàn tất.

Chân có dài ra thêm sau tuổi dậy thì không?

Trong giai đoạn dậy thì , tốc độ phát triển chiều cao của các bạn tăng lên. Xương của bạn phát triển trong thời gian này xung quanh các đĩa tăng trưởng là những khu vực xương mới phát triển.

Các bộ phận khác nhau của cơ thể phát triển vào những thời điểm khác nhau trong tuổi dậy thì. Tay và chân của bạn là một số bộ phận cơ thể cuối cùng ngừng phát triển.

Vào cuối tuổi dậy thì, các mảng tăng trưởng đóng lại và bạn hoàn toàn ngừng phát triển chiều cao. Một khi các mảng tăng trưởng hợp nhất, không có cách nào để xương dài ra một cách tự nhiên. Do đó, chân của bạn không thể phát triển sau tuổi dậy thì.

Khi tuổi dậy thì kết thúc, sự phát triển của bạn sẽ ngừng lại và không thể có được đôi chân dài hơn. Tuy nhiên, với việc tập thể dục và kéo căng, bạn có thể làm săn chắc đôi chân và khiến chúng trông dài hơn.



from WordPress https://ift.tt/3hWyUqi

0 coment rios:

Đăng nhận xét