Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

[797] 11 cách thúc đẩy hormone tăng trưởng tốt nhất

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về 11 cách thúc đẩy hormone tăng trưởng tốt nhất, tự nhiên nhất

Hormone tăng trưởng ở người (HGH) hay còn gọi là hormone tăng trưởng (GH) là một hormone có vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến hầu như toàn bộ các mô bào trong cơ thể, phát triển chiều cao, thành phần cơ thể, sửa chữa tế bào và trao đổi chất. Nó được sản xuất bởi thùy trước tuyến yên một tuyến nằm trên não của bạn.

Hormone HGH cũng sẽ thúc đẩy tăng cường phát triển cơ bắp, sức mạnh và hiệu suất tập thể dục, đồng thời giúp bạn phục hồi sau chấn thương hay bệnh tật

Mức HGH trong cơ thể thấp có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn, tăng nguy cơ mắc bệnh và khiến bạn béo lên.

Mức độ tối ưu của loại hormone này sẽ đặc biệt quan trọng trong quá trình phục hồi chấn thương, giảm cân, luyện tập thể thao đặc biệt là sự phát triển chiều cao trong độ tuổi dậy thì.

Có một điều thú vị là, nếu các bạn lựa chọn chế độ ăn uống và lối sống đúng cách nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến mức HGH trong cơ thể của bạn

Dưới đây là 11 cách thúc đẩy hormone tăng trưởng một cách tự nhiên dựa trên bằng chứng nghiên cứu khoa học qua đó giúp cho các bạn phát triển tối đa chiều cao của mình.

>> Xem thêm: Cách tăng chiều cao tốt nhất mà hàng ngàn người lựa chọn

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng tối ưu hóa giấc ngủ của bạn

Đây là cách đơn giản nhất nhưng cũng là cách mà nhiều người thường bỏ qua nhất

Phần lớn HGH được giải phóng theo xung khi bạn ngủ.

Những xung này dựa trên đồng hồ bên trong cơ thể bạn hoặc nhịp sinh học.

cach thuc day hormone tang truong 3

Theo biểu đồ về nồng độ hormone khi ngủ cho thấy các xung lớn nhất thường xảy ra trước lúc nửa đêm, với một số xung nhỏ hơn vào sáng sớm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ kém có thể làm giảm lượng HGH mà cơ thể bạn sản xuất.

Trên thực tế, ngủ đủ giấc là một trong những các tốt nhất để tăng cường sản xuất HGH lâu dài cho cơ thể của bạn

Dưới đây là một số bước đơn giản để giúp tối ưu hóa giấc ngủ của bạn:

  • Tránh tiếp xúc với ánh sáng xanh ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.
  • Đọc một cuốn sách vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Đảm bảo phòng ngủ của bạn có nhiệt độ thoải mái nhất.
  • Không nên uống các loại nước có chứa caffein nhất là vào buổi tối
  • Tắt hết đèn để phòng ngủ thực sự tối.

>> Xem thêm: Làm thế nào để ngủ ngon khi bạn hay mất ngủ

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng cách giảm tiêu thụ đường

Sự gia tăng insulin có liên quan đến mức sản xuất HGH thấp hơn.

Đường và tinh bột tinh chế là những thành phần làm tăng mức insulin nhiều nhất. Vì vậy khi các bạn giảm lượng tiêu thụ những loại thực phẩm có chứa đường và tinh bột tinh chế có thể giúp tối ưu hóa lượng hormone tăng trưởng

Một nghiên cứu cho thấy những người khỏe mạnh có mức HGH cao hơn 3-4 lần so với những người mắc bệnh tiểu đường, cũng như suy giảm khả năng dung nạp carb và chức năng insulin.

Cùng với việc ảnh hưởng trực tiếp đến lượng insulin, lượng đường dư thừa là yếu tố chính dẫn đến tăng cân và béo phì, cũng ảnh hưởng đến mức HGH.

Nghiên cứu cũng cho thấy thỉnh thoảng ăn ngọt sẽ không ảnh hưởng đến mức HGH của bạn về lâu dài.

Hãy cố gắng đạt được một chế độ ăn uống cân bằng ít đường và tinh bột chế biến. Vì những gì bạn ăn có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe, nội tiết tố và thành phần cơ thể của bạn.

>> Xem thêm: Tác dụng của Hoocmon sinh trưởng GH là gì trong việc phát triển chiều cao?

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng cách giảm mỡ trong cơ thể

Lượng mỡ trong bụng mà bạn đang chứa có liên quan trực tiếp đến việc sản xuất ra hormone HGH của bạn.

Những người có lượng mỡ bụng nhiều hơn sẽ có khả năng bị suy giảm sản xuất HGH và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu quan sát thấy rằng những người có lượng mỡ bụng cao gấp 3 lần so với nhóm đối chứng thì có lượng HGH thấp hơn một nửa.

cach thuc day hormone tang truong

Biểu đồ trên thể hiện một nghiên cứu khác theo dõi sự giải phóng HGH trong 24 giờ và phát hiện ra sự suy giảm lớn ở những người có nhiều mỡ bụng hơn.

Điều thú vị là nghiên cứu cho thấy lượng mỡ thừa trong cơ thể ảnh hưởng đến mức HGH nhiều hơn ở nam giới. Tuy nhiên, giảm mỡ cơ thể vẫn là chìa khóa cho cả hai giới để tăng sản xuất ra HGH.

Hơn nữa, một nghiên cứu cho thấy những người bị béo phì có mức HGH và IGF-1 – một loại protein liên quan đến tăng trưởng chiều cao – thấp hơn. Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể, mức độ HGH của họ trở lại bình thường.

Mỡ bụng là loại mỡ dự trữ nguy hiểm nhất và có liên quan đến nhiều bệnh. Giảm mỡ bụng là cách thúc đẩy hormone tăng trưởng và các khía cạnh khác của sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách làm tan mỡ trong cơ thể nhanh nhất

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng cách uống bổ sung melatonin

Melatonin là một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong giấc ngủ và điều hòa huyết áp.

Chất bổ sung melatonin đã trở thành một chất hỗ trợ giấc ngủ phổ biến bởi vì nó có thể làm tăng chất lượng và thời lượng giấc ngủ của bạn.

Mặc dù nghiên cứu cho thấy chỉ cần một giấc ngủ ngon có thể tăng mức HGH. Nhưng nghiên cứu sâu hơn đã chỉ ra rằng bổ sung melatonin có thể trực tiếp dẫn đến việc tăng cường sản xuất HGH

Dùng Melatonin cũng khá an toàn và không độc hại. Tuy nhiên, nó có thể làm thay đổi hóa học não của bạn theo một số cách. Vì vậy các bạn nên được tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng .

Để tối đa hóa tác dụng của nó, hãy uống 1–5 mg khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Khi mới bắt đầu nên dùng với liều thấp hơn để đánh giá khả năng chịu đựng của bạn, sau đó tăng lên nếu cần.

>> Xem thêm: Các chất bổ sung làm tăng melatonin tốt nhất

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng phương pháp nhịn ăn không liên tục

Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng nhịn ăn là cách thúc đẩy hormone tăng trưởng

Một nghiên cứu khoa học cho thấy rằng sau 3 ngày nhịn ăn không liên tục, mức HGH tăng hơn 300%. Sau 1 tuần nhịn ăn không liên tục, chúng đã tăng rất nhiều 1,250%.

Các nghiên cứu khác cũng đã phát hiện ra tác dụng tương tự, với mức HGH tăng gấp đôi hoặc gấp ba chỉ sau 2-3 ngày nhịn ăn không liên tục.

cach thuc day hormone tang truong 1

Tuy nhiên, nhịn ăn không liên tục không bền vững về lâu dài. Nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp ăn kiêng phổ biến với việc giới hạn việc ăn uống trong những khoảng thời gian ngắn.

Có nhiều phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Nhưng có một cách thực hiện mà nhiều người lựa chọn nhất là chế độ ăn trong 8 giờ hàng ngày và nhịn ăn 16 giờ còn lại. Hay một cách khác liên quan đến việc chỉ ăn 500–600 calo trong 2 ngày mỗi tuần.

Nhịn ăn không liên tục là cách thúc đẩy hormone tăng trưởng HGH theo hai cách chính.

Đầu tiên, nó có thể giúp bạn giảm chất béo trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất HGH .

Thứ hai, nó sẽ giữ cho mức insulin của bạn ở mức thấp trong suốt cả ngày, vì insulin được tiết ra khi bạn ăn. Nghiên cứu cho thấy rằng lượng insulin tăng đột biến có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất hormone tăng trưởng tự nhiên của bạn.

Một nghiên cứu đã quan sát thấy sự khác biệt lớn về mức HGH vào ngày nhịn ăn so với ngày ăn.

Nhịn ăn ngắn hơn 12–16 giờ cũng có thể hữu ích, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm để so sánh tác dụng của chúng với nhịn ăn cả ngày.

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng là không được ăn quá nhiều trước khi đi ngủ

Cơ thể bạn tiết ra một lượng HGH đáng kể một cách tự nhiên, đặc biệt là vào ban đêm trong giấc ngủ

Nhiều nghiên cứu cho thấy hầu hết ngay sau các bữa ăn đều làm tăng mức insulin, nên một số chuyên gia khuyên bạn nên tránh ăn trước khi đi ngủ.

Đặc biệt, một bữa ăn giàu carb hoặc giàu protein có thể làm tăng đột biến mức độ insulin trong cơ thể của các bạn và có khả năng ngăn chặn một số HGH tiết ra vào ban đêm.

Trong khi về lý thuyết cho rằng ăn trước khi ngủ làm tăng lượng insulin và giảm lượng HGH nhưng vẫn chưa có nghiên cứu trực tiếp vấn đề này

Tuy nhiên, vì mức insulin thường giảm sau khi ăn khoảng 2-3 giờ, vì vậy để tránh lượng insulin ảnh hưởng các bạn nên ăn trước khi đi ngủ ở khoảng thời gian ấy.

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng phương pháp bổ sung arginine

Khi chỉ dùng arginine thì đây là cách thúc đẩy hormone tăng trưởng HGH.

Mặc dù hầu hết mọi người có xu hướng sử dụng các axit amin như arginine trong lúc tập thể dục, một số nghiên cứu cho thấy dùng như vậy mức độ HGH ít hoặc không tăng

Tuy nhiên, các nghiên cứu đã quan sát thấy rằng việc sử dụng arginine một mình – mà không cần bất kỳ hoạt động tập thể dục nào – làm tăng đáng kể mức độ hormone này.

Các nghiên cứu không tập thể dục khác cũng ủng hộ việc sử dụng arginine làm cách thúc đẩy hormone tăng trưởng

Một nghiên cứu đã kiểm tra tác động của việc uống 45 hoặc 114 mg arginine mỗi pound (100 hoặc 250 mg mỗi kg) trọng lượng cơ thể, hoặc tương ứng với khoảng 6–10 hoặc 15–20 gram mỗi ngày.

Nó không tìm thấy hiệu quả đối với liều thấp hơn, nhưng những người tham gia dùng liều cao hơn đã cho thấy mức HGH tăng khoảng 60% trong khi ngủ.

>> Xem thêm: Các chất bổ sung Arginine tốt nhất hiện nay

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng cách uống bổ sung GABA

Axit gamma aminobutyric (GABA) là một axit amin không phải protein có chức năng như một chất dẫn truyền thần kinh, gửi tín hiệu đến não của bạn.

Đây là một axit amin nổi tiếng trong việc xoa dịu cho não và hệ thần kinh trung ương của bạn, nó thường được sử dụng để hỗ trợ giấc ngủ. Điều thú vị là nó cũng có thể giúp tăng mức HGH của bạn.

Một nghiên cứu khoa học cho thấy rằng khi uống bổ sung GABA sẽ dẫn đến tăng 400% HGH trong trạng thái nghỉ ngơi và tăng 200% sau khi tập thể dục

GABA cũng có thể làm tăng mức HGH bằng cách cải thiện giấc ngủ của bạn. Bởi vì việc giải phóng hormone tăng trưởng vào ban đêm của bạn có liên quan đến chất lượng và độ sâu giấc ngủ

Tuy nhiên, hầu hết những sự gia tăng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và lợi ích lâu dài của GABA đối với nồng độ hormone tăng trưởng vẫn chưa rõ ràng

>> Xem thêm: Các chất bổ sung GABA phổ biến nhất hiện nay

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng cách uống beta-alanine và / hoặc đồ uống thể thao khi tập luyện

Một số chất bổ sung thể thao có thể tối ưu hóa hiệu suất và là cách thúc đẩy hormone tăng trưởng của bạn tạm thời.

Trong một nghiên cứu khoa học cho thấy khi uống 4,8 gam beta-alanin trước khi tập luyện làm tăng hiệu suất tập lên 22%.

Nó cũng tăng gấp đôi công suất đỉnh và tăng mức HGH so với nhóm đối chứng không dùng chất bổ sung.

Một nghiên cứu khoa học khác đã chứng minh rằng đồ uống thể thao có đường làm tăng mức HGH vào cuối buổi tập. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng giảm mỡ, lượng calo bổ sung của thức uống sẽ mất đi bất kỳ lợi ích nào từ việc tăng đột biến HGH trong ngắn hạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein lắc -loại có chứa và không có chứa carbs – có thể tăng mức HGH xung quanh việc tập luyện.

Tuy nhiên, nếu thực hiện bổ sung casein hoặc whey protein ngay trước khi tập luyện sức mạnh, nó có thể có tác dụng ngược lại.

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống đồ uống có chứa 25 gram (0,9 ounce) casein hoặc whey protein 30 phút trước khi tập luyện sức mạnh làm giảm mức độ hormone tăng trưởng của con người và testosterone, so với giả dược không calo

 Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng tập thể dục với cường độ cao

Tập thể dục là một trong những cách thúc đẩy hormone tăng trưởng đáng kể nhất và hiệu quả nhất.

cach thuc day hormone tang truong 2

Sự gia tăng phụ thuộc vào loại hình tập thể dục, cường độ, lượng thức ăn mà các bạn nạp vào cơ thể.

Tập thể dục cường độ cao làm tăng HGH nhiều nhất, nhưng tất cả các hình thức tập thể dục khác đều có lợi cho sự gia tăng HGH

Bạn có thể thực hiện lặp đi lặp lại các bài chạy nước rút, luyện tập ngắt quãng, tập tạ hoặc luyện tập theo mạch để tăng mức HGH và giảm mỡ tối đa của cơ thể

Cũng như các chất bổ sung, tập thể dục chủ yếu gây ra sự tăng đột biến mức HGH trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, về lâu dài, tập thể dục có thể tối ưu hóa chức năng hormone của bạn và giảm lượng mỡ trong cơ thể, cả hai đều có lợi cho sự gia tăng mức HGH.

Cách thúc đẩy hormone tăng trưởng bằng những chất bổ sung tự nhiên khác

Một số chất bổ sung khác có thể tăng cường sản xuất hormone tăng trưởng của con người, bao gồm:

  • Glycine. Các nghiên cứu đã phát hiện ra glycine có thể cải thiện hiệu suất tập thể dục và cung cấp mức tăng đột biến HGH trong ngắn hạn.
  • Ornithine. Một nghiên cứu đã cho những người tham gia sử dụng ornithine 30 phút sau khi tập thể dục và tìm thấy mức HGH tăng lên đỉnh điểm
  • Glutamine. Liều dùng 2 gam có thể tạm thời làm tăng mức độ HGH lên đến 78%.
  • Creatine. Liều dùng 20 gram creatine làm tăng đáng kể mức HGH trong 2–6 giờ..
  • L-dopa. Ở những bệnh nhân bị bệnh Parkinson, nếu dùng 500 mg L-dopa sẽ làm tăng mức HGH trong tối đa 2 giờ.

Mặc dù tất cả những chất bổ sung này có thể làm tăng mức HGH của bạn, nhưng các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tác dụng của chúng chỉ là tạm thời.

Phần kết luận

Cũng như các hormone quan trọng khác, chẳng hạn như testosterone và estrogen, nếu cơ thể có mức độ tối ưu của hormone tăng trưởng là điều rất quan trọng.

HGH giúp cơ thể bạn trao đổi chất, sửa chữa tế bào và các chức năng quan trọng khác.

Bằng cách làm theo các khuyên ở trên, bạn có thể tăng mức HGH của mình khá dễ dàng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

NuBest Tall giúp hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu

Bên cạnh các phương pháp tự nhiên, có thể sử dụng thêm viên uống tăng chiều cao uy tín, chất lượng từ Mỹ, đã được FDA Hoa Kỳ cấp phép. Trên thị trường hiện nay, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ tăng chiều cao NuBest Tall là một trong số ít các sản phẩm đã được người tiêu dùng Mỹ tin tưởng và đang được bán trên Amazon Mỹ, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc,… Sản phẩm cũng đã được Cơ quan quản lý nhà nước tại Việt Nam cấp xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.

NuBest Tall giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ và thanh thiếu niên ở độ tuổi dậy thì. Sản phẩm hiện đang nhận được sự tin yêu, lựa chọn của đông đảo khách hàng trong và ngoài nước khi có nhu cầu muốn thúc đẩy chiều cao tăng trưởng một cách thuận lợi, an toàn và đảm bảo sức khỏe.

NuBest Tall sử dụng hiệu quả cho những trường hợp:

– Thanh thiếu niên và trẻ em từ 5 tuổi trở lên

– Trẻ bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

Tham khảo chi tiết thêm hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

– Website: https://ift.tt/3jIQkrV

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



from WordPress https://ift.tt/2F3OwtM

0 coment rios:

Đăng nhận xét