Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

[827] Tác dụng của dầu gan cá mập là gì? Nên mua loại dầu gan cá mập nào tốt nhất?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem tác dụng của dầu gan cá mập là gì? Hiện nay nên mua loại dầu gan cá mập nào tốt nhất? Các tác dụng phụ khi dùng dầu gan cá mập và biện pháp phòng ngừa…

Dầu gan cá mập là gì?

Dầu gan cá mập (SLO) là loại dầu thu được từ gan của cá mập, chủ yếu là các loài Centrophorus squamosus, Cetorhinus maximus và Squalus acanthias, hoặc cá mập biển sâu, cá nhám phơi nắng và cá nhám chó.

Dầu gan cá mập từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian vùng Scandinavia (Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển) để điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm chữa vết thương, ung thư, bệnh tim và vô sinh.

Ngày nay, dầu gan cá mập được bán dưới dạng thực phẩm chức năng hứa hẹn mang lại những tác dụng tương tự cho sức khỏe.

Những nghiên cứu về dầu gan cá mập đều quy kết nhiều lợi ích sức khỏe mà nó mang lại là do nó chứa hàm lượng cao các chất alkylglycerol (AKG), squalene và axit béo không bão hòa đa omega-3 (PUFA).

Dầu gan các mập có màu vàng sẫm đến nâu bóng, mùi thơm và vị cay.

Bạn có thể tìm thấy chúng được bán ở dạng lỏng hoặc dạng viên nang, hoặc là một thành phần trong kem dưỡng da và son dưỡng môi.

Lợi ích và cách sử dụng dầu gan cá mập

Một số hợp chất nhất định trong dầu gan cá mập, chẳng hạn như AKG, squalene và PUFAs omega-3, được cho là chịu trách nhiệm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta.

Dưới đây là một số công dụng và lợi ích phổ biến nhất của dầu gan cá mập đã được khoa học chứng minh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Những ngư dân cũng đã sử dụng dầu gan cá mập từ thời cổ đại do khả năng tăng cường khả năng miễn dịch mà nó mang lại .

Ngoài việc kích hoạt các đại thực bào, AKG trong dầu còn kích thích sản xuất kháng thể và tăng cường chức năng của các thụ thể Fc, là các protein đóng góp vào vai trò bảo vệ của hệ thống miễn dịch.

Ví dụ, trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở 40 người lớn tuổi được cho uống 500 mg viên nang AKG nguyên chất hai lần mỗi ngày trước và sau khi phẫu thuật. Kết quả là mức độ kháng thể tăng lên đáng kể, tình trạng viêm giảm nhẹ và giảm sự khởi phát của các biến chứng.

Mặt khác, squalene hoạt động như một chất tăng cường cải thiện hiệu quả của vắc-xin khi được trộn với chất hoạt động bề mặt – những chất cho phép hòa tan hoặc ổn định hai hợp chất mà nếu không có thì hai hợp chất sẽ không hòa trộn.

Điều này rất có thể là do hoạt động kích thích miễn dịch của squalene, có nghĩa là nó kích thích sản xuất kháng thể và phản ứng miễn dịch mạnh hơn.

Cuối cùng, PUFA, chẳng hạn như omega-3 được tìm thấy trong dầu gan cá mập, cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể bạn do tác dụng chống viêm của chúng.

>> Xem thêm: Những công dụng của sữa lừa mà bạn không thể bỏ qua

Có đặc tính chống ung thư

Một trong những lợi ích chính của các loại dầu gan cá mập đang được bán trên thị trường là khả năng chống ung thư có chủ đích của nó, dựa trên tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở cá mập cực thấp và được hỗ trợ bởi hàm lượng AKG và squalene cao trong dầu.

AKG là một loại chất béo có trong các cơ quan tạo máu, chẳng hạn như tủy xương, lá lách và gan. Ngoài dầu gan cá mập, nó cũng có nhiều trong sữa mẹ và các tế bào hồng cầu.

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy AKG có thể cung cấp khả năng chống khối u thông qua việc kích hoạt đại thực bào và có tác dụng chống tạo mạch.

Đại thực bào là một loại tế bào bạch cầu tiêu hóa các tế bào bị lỗi, bao gồm cả tế bào ung thư, cùng với các chất khác, và được coi là cơ bản trong việc bảo vệ chống khối u.

Trong khi đó, tác dụng chống hình thành mạch có nghĩa là nó hạn chế sự hình thành các mạch máu mới có thể nuôi tế bào ung thư. Do đó, nó giúp làm chậm sự phát triển và lây lan của khối u.

Hơn nữa, cá mập dogfish được coi là nguồn giàu squalene nhất, một hợp chất có tên từ chi này – Squalus.

Nghiên cứu trên động vật cho thấy squalene có thể bảo vệ chống lại ung thư da, ruột kết và phổi do hóa chất gây ra

Bởi vì khả năng chống oxy hóa của nó, chống lại tác động gây ung thư của các gốc tự do, cũng như bằng cách can thiệp vào ảnh hưởng gây ung thư của một số chất.

Ngoài ra, squalene được cho là có tác dụng giảm viêm do thuốc chống ung thư, khiến nó trở thành một liệu pháp bổ sung phù hợp trong quá trình điều trị hóa trị.

Tuy nhiên, cũng phải nhắc lại rằng vẫn cần nghiên cứu về tác dụng squalene trên con người.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một lợi ích khác của dầu gan cá mập là tác dụng của nó đối với sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bằng chứng khoa học liên quan đến squalene không đồng nhất.

Một mặt, các nghiên cứu cho rằng squalene có tác dụng chống xơ vữa động mạch, có nghĩa là nó ngăn ngừa hoặc chống lại sự tích tụ mảng bám trong động mạch của bạn, một yếu tố nguy cơ gây ra huyết áp cao và đột quỵ.

Hơn nữa, squalene là tiền chất để sản xuất cholesterol và được cho là tích tụ trong gan và làm giảm tổng hợp cholesterol và triglyceride.

Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài 11 tuần ở những con chuột được cung cấp 1 gam squalene trên mỗi kg trọng lượng  cho thấy sự gia tăng mức cholesterol HDL (tốt)

Ngoài ra, các PUFA omega-3 có trong dầu gan cá mập được biết là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mặt khác, bằng chứng khác cho thấy squalene có thể làm tăng tổng mức cholesterol và chất béo trung tính.

Trong một nghiên cứu, những con vật được cho ăn chế độ ăn bổ sung 0,05% và 0,5% squalene cho thấy mức cholesterol tổng tăng lần lượt là 32% và 35%. Một xu hướng tương tự đã được quan sát đối với mức chất béo trung tính trong máu.

Tương tự, một nghiên cứu khác kéo dài 4 tuần ở 13 người lớn xác định rằng liều cao dầu gan cá mập, chứa 3,6 gam AKG và squalene cùng với 750 mg PUFA omega-3, làm tăng tổng mức cholesterol lên 23%.

Mức độ cholesterol HDL (tốt) cũng được ghi nhận giảm và các nhà nghiên cứu kết luận rằng tác dụng chống viêm của omega-3 không biểu hiện khi dùng AKG và squalene liều cao như vậy.

Kết quả tương tự cũng được tìm thấy ở những người khỏe mạnh khi họ bổ sung 15 gam dầu gan cá mập mỗi ngày trong 4 tuần.

Các lợi ích khác

Các chất AKG, squalene và PUFA omega-3 trong dầu gan cá mập có thể mang lại các lợi ích sức khỏe sau:

  • Có thể cải thiện khả năng sinh sản. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy AKG trong dầu gan cá mập có thể cải thiện khả năng di chuyển và tốc độ của tinh trùng.
  • Có thể tăng cường sức khỏe làn da. Squalene là thành phần chủ yếu của dầu hoặc bã nhờn trên da. Nó cung cấp dưỡng ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV).
  • Có thể ngăn ngừa bệnh do bức xạ. AKG trong dầu làm giảm đáng kể các chấn thương, chẳng hạn như tổn thương mô, do xạ trị.
  • Có thể giảm loét miệng. Dầu gan cá mập có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của các vết loét miệng tái phát do tác dụng có lợi của nó đối với hệ thống miễn dịch.

 Nên mua loại dầu gan cá mập nào tốt nhất?

Viên uống dầu gan cá mập Orihiro Squalene của Nhật Bản

dàu gan cá mạp

Dầu gan cá mập Orihiro Nhật Bản thành phần chiết xuất từ gan cá mập tự nhiên, giàu squalene tự nhiên tác dụng chống oxy hóa, tốt cho cơ, tim mạch, xương khớp, bổ mắt và tái tạo da.
Thành phần chủ yếu của sản phẩm Orihiro Squalene Nhật Bản là dầu từ gan cá mập với 1800mg ( trong đó có 99.6% Squalene )

Công dụng của dầu gan cá mập Orihiro Squalene Nhật Bản

  • Giảm đau và viêm sưng: Dầu cá chứa acid béo omega 3 có hiệu quả tích cực trong việc giảm viêm sưng và giảm đau với những người bị đau do viêm khớp, đau lưng, thoái hóa khớp.
  • Bảo vệ tim và tránh đột quỵ: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng acid béo Omega-3 có trong dầu có giúp giảm việc hình thành các cục máu đông trong thành mạch vì thế giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Dùng dầu cá đều hàng ngày cũng giúp giảm nguy cơ hình thành huyết khối.
  • Tốt cho hệ thần kinh: Orihiro Squalene giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung. Sản phẩm bổ sung dầu cá mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng của suy yếu thể lực, chứng rối loạn tâm thần vì thế rất tốt cho những người có trạng thái tinh thần không ổn định.
  • Ngừa ung thư: Các nghiên cứu mới đây đã chứng minh hiệu quả của dầu cá trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư da và ung thư ruột kết. Dầu cá có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển ung thư ở các tế bào bình thường và khoẻ mạnh đổng thời ức chế sự phát triển của các tế bào có hại.
  • Tốt cho tim mạch:Acid béo Omga-3 trong dầu cá có hiệu quả kì diệu với tim và hệ thống mạch máu, giảm cholesterol, giảm huyết áp. Trong dầu cá có chứa chất EPA giúp tăng cường các cholesterol tốt vì thế là trợ thủ đắc lực bảo vệ tim mạch
  • Tốt cho mắt: Những người thường xuyên ăn cá và bổ sung dầu cá thường ít mắc các bệnh về mắt do thành phần DHA trong dầu cá giúp bảo vệ mắt. Một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Westminster năm 2003 đã thấy rằng những người sử dụng dầu cá ít bị khô mắt hơn những người không dùng dầu cá.
  • Da khoẻ đẹp: Dầu cá có chứa acid béo Omega-3 EPA giúp ngăn ngừa các nếp nhăn bằng việc duy trì sản sinh ra sebum khỏe mạnh cho da vì thế ngăn ngừa quá trình lão hoá da.
  • Giảm lo âu, ưu phiền:Dùng dầu cá thường xuyên giúp lưu thông huyết mạch khu vực não bộ vì thế giảm cảm giác lo âu và ưu phiền, giảm các cholesterol có hại, giảm stress và căng thẳng.

Xem giá và mua dầu gan cá mập Orihiro Squalene Nhật BảnTại đây

Dầu gan cá mập Omega 3 GenkiFami Nhật Bản

dàu gan cá mạp 1

Axit béo Omega 3 được biết đến là một trong những loại chất béo rất tốt cho cơ thể, chúng giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ.

Tuy nhiên, cơ thể con người không tự tạo ra axit béo omega 3, do đó cần bổ sung omega 3 qua các loại thực phẩm, dầu cá…. để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh.

Dầu gan cá mập Omega 3 GenkiFami được sản xuất tại Nhật Bản

Trong thành phần sản phẩm có chứa:

  • DHA: là 1 axit béo nhóm Omega-3, là hợp phần tạo nên vỏ não, da và võng mạc.
  • EPA: là 1 axit béo nhóm Omega-3, chất có tác dụng ngăn chặn sự hình thành kết tụ tiểu cầu, hạn chế sự hình thành cục máu đông, giúp máu lưu thông dễ dàng.
  • Asthaxanthin: có nhiều trong tảo biển H. Puvialis, có tính oxy hoá rất mạnh
  • Squalene: Là thành phần quan trọng của quá trình tổng hợp các steroid hormone của cơ thể

Công dụng của dầu gan cá mập Omega 3 GenkiFami

  • Hỗ trợ tăng cường tái tạo tế bào não và cải thiện trí nhớ.
  • Cải thiện chức năng thần kinh; hỗ trợ giấc ngủ và hỗ trợ điều trị trầm cảm.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch: chống viêm, hạn chế hình thành mảng bám làm giảm nguy cơ đột quỵ, giảm mỡ máu, cải thiện tuần hoàn.
  • Cải thiện tình trạng viêm xương khớp, giảm đau, hạn chế tình trạng xơ cứng khớp buổi sáng
  • Cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Tăng khả năng của hệ miễn dịch.
  • Chống khô mắt: cải thiện khả năng nhìn và giảm các bệnh về mắt.

Xem giá và mua dầu gan cá mập Omega 3 GenkiFami Tại đây

Thực phẩm chức năng dầu gan cá mập Healthy Care Squalene 1000mg Úc 200 viên

dàu gan cá mạp 2

Dầu gan cá mập Healthy Care Squalene 1000mg của Úc được điều chế dạng viên nang nguyên chất, được chứng minh là giúp hỗ trợ sức khỏe, chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, tim mạch, suy giảm trí nhớ, chống lão hóa da,.

Dầu gan cá mập Healthy Care Squalene 1000mg của Úc chiết xuất từ thiên nhiên, quy trình hiện đại giúp đảm bảo độ tinh khiết và nguyên chất 100%.

Thành phần không chứa thêm chất bảo quản, màu nhân tạo, gluten, men, lúa mì, sữa,… hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Healthy Care là thương hiệu uy tín của Úc, sản phẩm đều được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

Dầu gan cá mập Squalene Úc có thể sử dụng lâu dài và hầu hết ở các lứa tuổi, đối tượng. Đây là ưu điểm lớn của thực phẩm chức năng này.

Dầu gan cá mập Healthy Care Squalene 1000mg vừa tăng cường sức khỏe, vừa làm đẹp da, chống lão hóa, là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn.

Công dụng của dầu gan cá mập Healthy Care Squalene 1000mg:

  • Bảo vệ tim mạch: Dầu gan cá mập làm ổn định huyết áp, giảm cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt, hỗ trợ tim mạch. Phòng chống xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim
  • Phòng ngừa ung thư: Squalene 1000mg của sản phẩm ngăn chặn sự phân chia, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, hỗ trợ tích cực cho bệnh nhân.Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu còn chứng minh được khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tiền liệt và ung thư kết tràng của dầu gan cá mập.
  • Hỗ trợ chức năng nhận thức, thần kinh: Dầu gan cá mập Healthy Care tăng cường chức năng của não, giúp trí óc luôn tỉnh táo, minh mẫn, giảm chứng mất trí nhớ, lú lẫn ở người lớn tuổi. Dùng sản phẩm còn giúp làm giảm stress, phòng ngừa trầm cảm.
  • Tăng cường miễn dịch:Dầu gan cá mập đã được chứng minh là có tính kháng viêm, kháng khuẩn, bảo vệ tế bào trước sự tấn công của gốc tự do, vi khuẩn, vi rút, truyền nhiễm,… Đào thải độc tố, kim loại ra khỏi cơ thể, giúp củng cố hệ thống miễn dịch.
  • Squalene hỗ trợ tiêu hóa: Viên dầu gan cá mập của Úc hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ viêm dạ dày
  • Dầu gan cá mập Squalene Healthy Care giúp làm đẹp da: tăng cường giữ ẩm từ sâu bên trong da, ngăn ngừa khô ráp. Nuôi dưỡng da mềm mại, mịn màng, cải thiện cấu trúc bề mặt da. Kháng khuẩn, ngừa mụn, giúp da luôn sáng khỏe. Chống oxy hóa, bảo vệ tế bào da trước tác động của UV và môi trường. Ngăn ngừa ung thư da.  Làm giảm nếp nhăn, đồi mồi, duy trì làn da tươi sáng căng mịn, tràn đầy sức sống. Chống lão hóa da.

Xem giá và mua dầu gan cá mập Healthy Care Squalene 1000mg Úc Tại đây

Viên uống dầu gan cá mập Noguchi

dàu gan cá mạp 3

Dầu gan của cá mập rất giàu hàm lượng Squalene, Alkylglycerol ( là các Lipít Ether Glycerol hay gọi tắt là AKG), Các a xít béo thiết yếu Omega 3, Vitamin A, D và E.

Cá Mập có hàm lượng các chất dinh dưỡng quí giá này và chúng sống ở khu vực rất ít bị ô nhiễm môi trường bởi con người. Các chất ô nhiễm thường được gan lọc và một phần được tích tụ tại gan.

Dầu vi cá mập biển sâu giàu đạm và chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin A nên là nguồn nguyên liệu quý của công nghệ dược phẩm.

Dầu vi cá mập có chứa nhiều DHA, EPA là các acid béo chưa no có hoạt tính sinh học quý giá.

Dầu gan cá mập Noguchi Nhật Bản được tinh chế bằng quy trình hoàn hảo và công nghệ hiện đại nên sản phẩm giữ nguyên được đặc tính quý hiếm của dầu cá biển sâu thiên nhiên (độ sâu 300-1000m), đảm bảo độ tinh khiết và độ ổn định cao.

Công dụng của viên uống dầu gan cá mập Noguchi:

  • Cung cấp vitamin A thiên nhiên giúp phòng chống khô mắt, chống lão hóa mắt,
  • Cung cấp lượng Vitamin D chống còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ
  • Cung cấp DHA, EPA đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành phát triển tế bào não và võng mạc mắt, tăng cường thị lực, nâng cao sức khỏe
  • Cung cấp các loại vitamin làm đẹp da, chống lão hóa da
  • Cải thiện tinh thần, giảm lo âu, ưu phiền
  • Bảo vệ tim và tránh đột quỵ
  • Cải thiện chức năng gan
  • Tốt cho hệ thần kinh

Xem giá và mua dầu gan cá mập Noguchi Tại đây

Tác dụng phụ khi dùng dầu gan cá mập và biện pháp phòng ngừa

Các nghiên cứu không tìm ra tác dụng phụ nào của dầu gan cá mập.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, có một số tranh cãi xung quanh tác dụng của dầu gan cá mập đối với mức cholesterol trong máu, đặc biệt là khi tiêu thụ ở liều lượng cao.

Vì vậy, những người bị bệnh tim nên tránh dùng chất bổ sung này.

Ngoài ra, các nghiên cứu trên người và động vật lớn tuổi cho thấy squalene chiết xuất từ ​​dầu có thể dẫn đến viêm phổi do dầu gan cá mập.

Hơn nữa, tổn thương gan đã được ghi nhận bởi một người bổ sung hai viên nang dầu gan cá mập mỗi ngày trong 2 tuần, dẫn đến mức độ độc hại trong gan.

Do đó, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi muốn sử dụng dầu gan cá mập.

Cuối cùng, mặc dù cá mập dễ bị nhiễm kim loại nặng – cụ thể hơn là nhiễm thủy ngân – nghiên cứu cho thấy rằng nó chủ yếu tích tụ trong mô cơ và vây.

Một nghiên cứu trước đây thậm chí còn cho thấy rằng khi nói đến cá tiếp xúc với thủy ngân, dầu của chúng có xu hướng chứa một lượng kim loại không đáng kể, và nó có thể bị loại bỏ trong quá trình sản xuất.

Liều lượng và cách dùng

Có rất ít thông tin về liều lượng dầu cá mập thích hợp hoặc nên dùng trong bao lâu. Người ta nói rằng liều lượng tiêu thụ có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng và điều kiện hiện có.

Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 500 mg dầu gan cá mập hai lần mỗi ngày trước khi phẫu thuật có thể cải thiện khả năng miễn dịch và chữa lành vết thương sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các tác dụng phụ đối với mức cholesterol trong máu đã được ghi nhận khi tiêu thụ nó với liều lượng cao hơn khoảng 15 gam mỗi ngày.

Mặc dù các nhà sản xuất khuyên bạn nên dùng thực phẩm bổ sung dầu cá mập để cải thiện sự hấp thụ, nhưng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho tuyên bố này.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng của bác sĩ về liều lượng, thời gian và lượng dùng.

Quá liều

Mặc dù lợi ích của nó đối với sức khỏe tim mạch, một số nghiên cứu cho thấy rằng quá liều dầu gan cá mập tiềm ẩn khi dùng 15 gram mỗi ngày – hoặc hơn – có thể làm tăng mức cholesterol trong máu và giảm mức cholesterol HDL (tốt) .

Những tác động này đối với mức cholesterol trong máu sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của bạn và có thể làm mất tác dụng chống xơ vữa động mạch của dầu gan cá mập hoặc khả năng ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch của nó.

Tương tác với thực phẩm hoặc thuốc

Không có chứng cứ nào nói về tương tác giữa dầu gan cá mập và thực phẩm hoặc thuốc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng không thể xảy ra.

Ví dụ, dầu gan cá mập có hàm lượng omega-3 cao , được biết là làm giảm huyết áp. Do đó, nó có thể có tác dụng phụ khi dùng chung với thuốc hạ huyết áp.

Tương tự, với tác dụng làm loãng máu của PUFA omega-3, người ta tin rằng việc tiêu thụ nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi kết hợp với các loại thuốc làm loãng máu như aspirin và warfarin. Tuy nhiên, bằng chứng khoa học về điều này trái ngược nhau.

Để tránh bất kỳ rủi ro nào như vậy, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng dầu gan cá mập.

Các chú ý khi lưu trữ sản phẩm

Do chứa omega-3 PUFA, nên dầu gan cá mập rất dễ bị oxy hóa, có nghĩa là nó có thể dễ bị ôi thiu.

Các chất bổ sung omega-3 bị oxy hóa có thể mất tác dụng và dẫn đến những ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe.

Một số yếu tố có thể khiến chất bổ sung dầu gan cá mập của bạn mất đi độ tươi bao gồm tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt và oxy. Vì vậy, một số người khuyên bạn nên bảo quản nó ở nơi tối hoặc thậm chí để trong tủ lạnh.

Hầu hết các chất bổ sung omega-3 đều an toàn trong khoảng 3 tháng sau khi mở. Tuy nhiên, chúng có thể bị ôi thiu sau 1 tháng, ngay cả khi được bảo quản trong bóng tối ở 4 ° C.

Do đó, hãy đảm bảo tuân theo hướng bảo quản và xử lý bổ sung của bạn.

Phụ nữ mang thai và cho con bú có sử dụng được không?

Nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng bổ sung dầu gan cá mập bằng đường uống trong thời kỳ mang thai làm tăng số lượng bạch cầu ở thai nhi và sữa non của mẹ – dạng sữa mẹ đầu tiên – cho thấy khả năng cải thiện khả năng miễn dịch của bé.

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học về tác dụng của dầu gan cá ở những người mang thai và cho con bú. Và do đó, những người thuộc nhóm này nên tránh sử dụng dầu gan cá mập .

Sử dụng dầu gan cá mập trong các nhóm người cụ thể

Ngoài các tác dụng phụ tiềm ẩn của nó ở những người bị bệnh tim và những người đang dùng thuốc hạ huyết áp và làm loãng máu, nói chung dầu gan cá mập có thể an toàn cho hầu hết mọi người.

Hơn nữa, dầu gan cá mập có thể là một nguồn omega-3 thay thế cho những người bị dị ứng cá. Điều này là do khả năng gây dị ứng của cá sụn như cá mập thấp đối với những người không thể chịu được cá xương.

Những thực phẩm có thể thay thế

Trong khi dầu gan cá mập giàu AKG, squalene và PUFAs omega-3 – mang lại phần lớn các lợi ích sức khỏe của nó – bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong các nguồn thực phẩm và chất bổ sung khác.

Ví dụ, AKG cũng có thể được tìm thấy trong sữa bò và dầu gan cá chuột.

Đối với squalene, bạn cũng có thể tìm thấy nó với một lượng khá cao trong ô liu, cọ, mầm lúa mì, rau dền và dầu cám gạo.

Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy PUFA omega-3 trong nhiều nguồn động vật và thực vật khác nhau, bao gồm cá béo, dầu cá, hạt chia, hạt lanh và dầu hạt lanh.



from WordPress https://ift.tt/3kx15gy

0 coment rios:

Đăng nhận xét