Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

[842] Mẹ mới sinh không có sữa phải làm sao

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem mẹ mới sinh không có sữa phải làm sao, những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này.

Nhiều người trong chúng ta khi mang thai đều có thể sẽ mơ về khoảnh khắc khi lần đầu tiên được ôm đứa con nhỏ của mình trong tay và bắt đầu cho bú để cung cấp nhu cầu cơ bản nhất của chúng.

Nhưng đối với một số bà mẹ mới sinh con, mong đợi này có thể trở thành nguồn gốc của sự bất an và lo lắng nếu nguồn sữa của họ không đến ngay sau khi sinh.

Đầu tiên,các bạn hãy hít thở thật sâu. Con của bạn sẽ được nuôi dưỡng tốt và bạn sẽ ổn.

Hãy làm bất cứ điều gì mà bạn có thể để cung cấp dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh ngay lúc này – xin sữa mẹ từ các bà mẹ khác có nhiều sữa hơn nếu bạn ở gần họ.

Các bạn cũng có thể mua sữa non về pha cho bé uống, hoặc sử dụng sữa công thức bổ sung các chất dinh dưỡng hoặc sữa công thức không bổ sung chất dinh dưỡng – điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho con bạn.

Nếu lượng sữa của bạn vẫn không tăng từ 3 đến 5 ngày sau khi sinh, bạn thậm chí có thể muốn ngừng cho con bú vì lo lắng về việc con bạn có đủ thức ăn.

Nhưng trước khi vội vàng lo lắng quá mức về nguồn sữa hoặc cảm thấy như mình đã thất bại trong việc tạo ra sữa, hãy dành một chút thời gian để đọc bài viết này – có những điều có thể mang đến nhiều hữu ích cho bạn trong việc mang sữa mẹ về cho con của bạn.

>> Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi cho ăn ở trẻ 0 -1 tuổi

Nguyên nhân nào gây ra ít hoặc không sản xuất sữa mẹ sau khi sinh?

me moi sinh khong co sua phai lam sao 5

Bạn có thể cảm thấy rất cô đơn và giống như bạn đã làm sai điều gì đó khi bạn nhận thấy rằng sữa mẹ không về trong một thời gian ngắn sau khi sinh.

Nhưng hãy nhẹ nhàng với bản thân – bạn không làm gì sai cả. Bạn chắc chắn không phải là người duy nhất mắc phải tình trạng này và rất có thể sữa sẽ về nhiều hơn trong một hoặc hai tuần tới.

Có rất nhiều lý do cho sự chậm trễ này. Nguồn sữa mẹ của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn một chút để có hoặc tăng lên nếu:

  • Bạn sinh non – đặc biệt nếu con của bạn cần được tách khỏi bạn ngay sau khi chào đời.
  • Bạn đang mắc phải một tình trạng bệnh nào đó như tiểu đường hoặc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) .
  • Bạn bị béo phì.
  • Bạn đã bị / đang bị nhiễm trùng hoặc bị bệnh như sốt.
  • Bạn đã sinh mổ .
  • Bạn ít vận động một thời gian dài khi mang thai
  • Bạn mắc phải một tình trạng nào đó ở tuyến giáp.
  • Bạn đã trải qua một ca sinh đau đớn hoặc băng huyết sau sinh.
  • Bạn không thể cho con bú trong vài giờ đầu sau khi sinh.

Vì sản xuất sữa mẹ gắn liền với nhu cầu (có nghĩa là cần phải lấy sữa ra khỏi vú của bạn). Do đó, điều quan trọng các bạn cần làm là phải đảm bảo rằng các bạn kích thích vú thường xuyên để vú của bạn tiết ra càng nhiều sữa và sữa non càng tốt.

Ngay cả khi bạn đảm bảo hút cạn sữa thường xuyên, có nhiều yếu tố khác có thể tác động khi nguồn sữa của bạn bắt đầu tăng lên.

Điều quan trọng là tạo cho mình sự bền bỉ thực hiện các biện pháp khuyến khích nguồn cung cấp mạnh mẽ bất cứ khi nào nó bắt đầu chuyển từ sữa non sang sữa trưởng thành hơn.

>> Xem thêm: Nước muối sinh lý dành cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ dùng để làm gì?

Mẹ mới sinh không có sữa phải làm sao?

Có nhiều cách bạn có thể làm để khuyến khích sữa về nhiều hơn khi bạn ở bệnh viện hay khi bạn ở nhà:

Xoa bóp vùng vú của bạn cũng như bơm hút sữa bằng máy hoặc vắt sữa bằng tay

Kích thích vú có thể giúp tạo ra các vị trí tiếp nhận sữa quan trọng và tăng lượng sữa bạn đang sản xuất. Điều quan trọng các bạn cần nhớ là dành thời gian chăm sóc và xoa bóp ngực của bạn.

Vắt sữa thường xuyên – ngay cả khi chỉ ra một lượng nhỏ!

Bạn nên cho con bú, hút sữa hoặc vắt tay sau mỗi 2 đến 3 giờ trong thời gian đầu.

Hãy nhớ rằng nguồn cung cấp sữa của bạn dựa trên quan hệ cung và cầu. Do đó, điều cần thiết là bạn phải cố gắng hút hết sữa ra khỏi vú thường xuyên để cơ thể biết rằng nó nên sản xuất nhiều hơn cho con của bạn.

Đặc biệt nếu con nhỏ của bạn bị tách khỏi bạn vì bất kỳ lý do gì, bạn cũng phải sử dụng máy bơm để kích thích và hút sữa / sữa non từ vú của bạn.

Nhân viên bệnh viện và bác sĩ có thể tư vấn với bạn về cách dùng máy bơm hút sữa và cách ăn uống nhằm khuyến khích lượng sữa của bạn tăng lên trong tương lai.

Uống nhiều nước và ngủ nhiều nhất có thể

Sữa mẹ chứa rất nhiều nước, vì vậy các bạn chỉ cần tăng lượng nước uống vào, các bạn có thể tăng lượng sữa mẹ tiết ra.

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng họ tiết ra nhiều sữa hơn sau khi ngủ. Bởi vì nó giúp cơ thể họ có cơ hội thư giãn và nhận được các hormone sản xuất sữa phù hợp.

Thêm vào đó hãy ăn nhiều thức ăn lành mạnh, vì bạn cũng sẽ sản xuất ít sữa mẹ hơn nếu bị ốm.

>> Xem thêm: Trẻ bị hăm tã rôm sẩy nhiễm khuẩn da làm sao cho hết

Nếu có hãy sử dụng máy bơm hút sữa trang bị ở bệnh viện

Những loại máy bơm này có lực hút mạnh hơn nên có thể tạo ra sự khác biệt lớn không chỉ về lượng sữa mà bạn có thể hút ra từ bầu ngực của mình mà nó còn kích thích cả bầu ngực của bạn to hơn.

Điều này có thể làm tăng đáng kể lượng sữa mẹ có thể sản xuất trong tương lai.

Nằm đệm sưởi hoặc tắm nước ấm trước khi vắt sữa

Chườm nóng và xoa bóp là những cách tuyệt vời để khuyến khích vú bạn tiết ra nhiều sữa hơn.

Nghe nhạc thư giãn

Nghe những giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn và kích thích các hormone tiết ra để tiết sữa. Nếu bạn đang bơm sữa, xem hình ảnh của em bé cũng có thể hữu ích.

Sử dụng một số sản phẩm giúp kích thích tiết sữa mẹ

Các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm giúp kích thích tiết sữa mẹ.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Mabio

me moi sinh khong co sua phai lam sao

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, trẻ sơ sinh nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục bú mẹ xen kẽ cho đến khi được 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn thế nữa.

Hưởng ứng theo khuyến cáo của WHO, đồng thời hiểu được thực tế là rất nhiều bà mẹ không đủ sữa cho con bú, rất nhiều sản phẩm lợi sữa hỗ trợ đã ra đời, trong đó có Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Mabio.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Mabio là sản phẩm của Công ty CP Thương mại và Đầu tư Công nghệ Tuệ Minh.

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty TNHH Dược phẩm USAPHA – một trong những doanh nghiệp sở hữu dây chuyền đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (GMP-WHO).

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Mabio đã được Bộ Y tế xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, số ĐK 22862/2017/ATTP-XNCB.

Mabio là viên uống lợi sữa được chiết xuất hoàn toàn thảo dược, bao gồm:

Cao chè vằng: thường được dùng để nấu nước thanh nhiệt giải độc, ngừa mụn nhọt, kích thích ăn ngủ ngon. Riêng với phụ nữ sau sinh, chè vằng còn giúp lợi sữa, hỗ trợ giảm cân sau sinh, tăng co bóp tử cung đẩy sản dịch ra ngoài, ổn định huyết áp.

Cao ích mẫu: Phụ nữ sau sinh dùng ích mẫu có thể làm tăng co bóp tử cung, đẩy sản dịch ra ngoài, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ làm lành vết thương, giảm tỉ lệ mang thai sớm ngay sau sinh và giảm stress hiệu quả.

Cao hương phụ: làm dịu cổ tử cung, điều hòa kinh nguyệt, kích thích tố nữ, giảm đau sau sinh, tốt cho tim mạch, giải nhiệt, an thần, giảm stress.

Cao tàu bay: Trong dân gian và Đông y, cây tàu bay vẫn được dùng nhiều cho phụ nữ sau sinh để cầm máu, kháng viêm, giảm đau, kháng khuẩn, ăn ngủ tốt. Loại cây này không đặc biệt lợi sữa, nhưng nó có thể gián tiếp làm điều này thông qua những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại.

Cao bạch biển súc. Biển súc giàu vitamin C nên kháng viêm tốt, giúp đẹp da, giải độc, mát gan, ăn ngủ ngon, hỗ trợ chữa viêm âm đạo, giảm cân sau sinh, nhuận tràng, phòng ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Mabio có thành phần thảo dược an toàn, lành tính là các vị thuốc quý 100% thảo dược Việt Nam giúp tăng hấp thu, tăng chuyển hóa dinh dưỡng từ cơ thể mẹ vào sữa. Bởi vậy, Mabio giúp nâng cao số lượng và chất lượng sữa mẹ.

Viên uống lợi sữa Mabio còn giúp thông tắc tia sữa, giúp sản phụ phục hồi sức khỏe sau sinh. Sản phẩm đã được nghiên cứu sâu và bào chế thành sản phẩm dạng viên nén, sử dụng tiện lợi, đúng hàm lượng cần dùng, từ đó mang lại hiệu quả cao và sự an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt: sản phẩm được bào chế từ 100% nguồn nguyên liệu sạch và an toàn tại vùng nguyên liệu của Việt Nam, mang chất lượng tốt nhất để phục vụ sức khỏe người Việt.

Công dụng: Giúp nâng cao chất lượng & số lượng sữa mẹ. Giúp sản phụ phục hồi sức khỏe sau sinh. Giúp thông tuyến sữa.

Phụ nữ sinh thường: dùng ngay sau sinh và trong suốt quá trình cho con bú.

Phụ nữ sinh mổ: dùng sau khi mổ 2 ngày và trong suốt quá trình cho con bú.

Ngày uống 2 lần trước ăn tối và trước khi đi ngủ, 2 viên/lần (2 lần uống cách nhau ít nhất 4 tiếng).

Không phải kiêng đồ ăn, có thể sử dụng cùng thuốc tây nếu sản phụ đang phải dùng thuốc.

Nhờ vào nguồn gốc rõ ràng, thành phần thảo dược lành tính, cách thức sử dụng đơn giản và giá bán hợp lý, Mabio hiện đang là một trong những sản phẩm dẫn đầu thị trường trong việc bảo vệ sức khỏe

Nó cũng giúp đỡ bà mẹ có thể cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và kéo dài đến 24 tháng hoặc lâu hơn nữa.

Nhận tư vấn miễn phí và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ DHA morinaga cho bà bầu

me moi sinh khong co sua phai lam sao 3

Lần đầu làm mẹ chắc hẳn ai cũng lúng túng không biết nên uống bổ sung thêm thực phẩm chứa năng nào để con được sinh ra khỏe mạnh và thông minh.

Bạn đang: Tìm thêm các loại thực phẩm chức năng bổ sung DHA cho con mà không biết loại nào tốt.

Bạn lo lắng con mình có sức đề kháng yếu do chế độ ăn hằng ngày khó có thể bổ sung được hết các dưỡng chất cho bé.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ, bổ sung DHA morinaga của Nhật Bản giúp bạn chăm sóc cho bé toàn diện về cả trí não và thể chất.

Công dụng:

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ DHA morinaga lợi sữa, giúp bổ sung hàm lượng DHA tiêu chuẩn cho bé thông qua sữa mẹ. Vì DHA sẽ thường bị mất đi trong quá trình thực phẩm được chế biến )chiên, rán, xào, tác động nhiệt…).

Ngoài việc cung cấp các vitamin, DHA, canxi và khoáng chất cho bé thông qua sữa mẹ, viên uống bổ sung DHA của Morinaga còn có những thành phần chăm sóc cho mẹ, như Vitamin E, Collagen, bổ sung các vitamin quan trọng cho bà bầu như A, D, C… và đặc biệt là DHA, giúp thai nhi thông minh và sáng mắt.

Chiết xuất từ vi cá ngừ , một loài động vật được các cơ quan chất lượng của Nhật chứng nhận là có khả năng tăng lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ, giúp lợi sữa giúp bé hấp thụ tốt hơn dinh dưỡng trong sữa mẹ.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ bổ sung DHA morinaga 90 viên còn giúp tăng khả năng miễn dịch và loại bỏ độc tố cơ thể cho cả mẹ và bé.

Mỗi ngày bạn cần uống 3 viên DHA morinaga, chia làm 3 lần, trong các bữa ăn để tạo điều kiện cho thai nhi phát triển tốt.

Đồng hành việc uống bổ sung DHA bạn cũng nên soạn cho mình chế độ ăn dinh dưỡng, giàu rau xanh và vitamin. VIên uống DHA morinaga chỉ dành cho mẹ vào cuối thai kỳ và trong suốt quá trình cho con bú.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Pigeon

me moi sinh khong co sua phai lam sao 2

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá mà bất kỳ người mẹ nào cũng muốn dành cho con mình.

Với lợi ích to lớn mà sữa mẹ mang lại, tất cả các bà mẹ đều khao khát có được bầu sữa căng tràn và chất lượng cho con.

Đặc biệt với những mẹ ít sữa, mất sữa, tắc sữa thì hành trình tìm được nguồn sữa tốt nhất cho con quả thực gian nan và vất vả.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Pigeon – người bạn đồng hành giúp các mẹ cải thiện chất lượng và số lượng sữa mẹ, giải pháp cho mẹ thiếu sữa, mất sữa, tắc sữa.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Pigeon dùng để hỗ trợ kích thích tuyến sữa của những bà mẹ đang cho con bú, giúp các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ dễ dàng hơn.

Cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé thông qua các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ , cần thiết cho cơ thể của mẹ và sữa mẹ.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Pigeon bao gồm nhiều chất dinh dưỡng, sắt, axit folic, canxi, chất xơ và hơn 10 loại vitamin kết hợp cân bằng các chất bổ sung.

Hoàn toàn không chứa phẩm màu, chất tạo mùi, phụ gia.

Thành phần: Tinh bột ngô, dextrim khó tiêu hóa ( chất xơ hòa tan ), Vitamin E có dầu thực vật, động vật có vỏ canxi, cellulose,stearat canxi, niacin (B3). pyrophosphate sắt, panthothenate canxi (vitamin B5), V.B2, V.B6, V,B1,V.B12, V.BA, V.D, axit folic.

Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên sau bữa ăn. Sử dụng sản phẩm kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi và tinh thần tốt để đem đến nguồn sữa tốt nhất cho bé. Dùng cho mẹ bầu những tháng cuối và mẹ cho con bú.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Herbs of Gold Breastfeeding Support

me moi sinh khong co sua phai lam sao 1

Sữa mẹ có chứa nhiều bạch cầu, kháng thể, giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh nhiễm khuẩn ( nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa,…) .

Bên cạnh đó, sữa mẹ là nguồn thức ăn duy nhất phù hợp với hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện của trẻ. Vì vậy, bất cứ bà mẹ nào cũng mong muốn có đủ sữa cho con yêu.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau như mẹ không cho con bú thường xuyên, mẹ cho con bú sai cách, cho con bú sữa ngoài quá sớm, vệ sinh sai cách, không biết cách kích thích vú tiết sữa, mẹ không có đủ dinh dưỡng để sản sinh sữa,… dẫn tới tình trạng mẹ bị ít sữa, tắc sữa hoặc mất sữa.

Hiểu được nỗi lo của các bà mẹ, Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Herbs of Gold Breast-feeding Support hộp 60 viên được chế xuất từ thảo mộc thiên nhiên, kích thích tuyến sữa, giúp các bà mẹ nuôi con dễ dàng hơn.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Herbs of Gold Breastfeeding Support được chiết xuất 100% thành phần thảo dược tự nhiên, chủ yếu là chiết xuất từ cỏ cà ri và cây kế sữa giúp kích thích tuyến sữa, cho nguồn sữa dồi dào và chất lượng hơn.

Breastfeeding Support là sản phẩm uy tín được các chuỗi nhà thuốc lớn tại Úc lựa chọn giúp cho việc nuôi con bằng sữa mẹ trở nên dễ dàng.

Thành phần: Hạt cỏ cà ri là một trong hai thành phần chủ yếu có trong viên lợi sữa Herbs of Gold Breast-feeding Support.

Hạt cỏ cà ri là hạt thuộc họ đậu có xuất xứ từ Ấn Độ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hạt cỏ cà ri có chứa một loại dầu có chức năng kích thích sản sinh sữa, tăng sản lượng sữa gấp 9 lần.

Cây kế sữa ( blessed thistle) là thành phần quan trọng có trong viên lợi sữa Herbs of Gold Breast-feeding Support. Cây kế sữa được nhiều thầy thuốc huyên dùng cho phụ nữ sau sinh nhằm kích thích bài tiết sữa.

Viên uống kích thích tiết sữa mẹ Herb Of Gold không chứa trứng, sữa, đậu phộng, bắp, đậu nành, chiết xuất từ động vật, gluten, chất tạo màu, hương liệu hoặc chất bảo quản, nên an toàn cho phụ nữ, đảm bảo chất lượng sữa.

Công dụng:

Được chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc tự nhiên.

Hỗ trợ kích thích tuyến sữa cho những người đang cho con bú.

Hỗ trợ kích thích sản xuất sữa mẹ.

Cải thiện nguồn sữa mẹ, giúp việc cho con bú đạt được hiệu quả cao hơn.

Các mẹ sau khi sinh sữa lâu về có thể sử dụng được Herbs of Gold Breastfeeding Support.

Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên cùng với bữa ăn.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Tại sao bạn không phải quá lo lắng khi không có sữa?

Mặc dù việc chờ đợi lượng sữa mẹ tăng lên có thể khiến bạn vô cùng bực bội, nhưng các bạn nên hiểu rằng vẫn còn thời gian để điều đó xảy ra.

Bằng cách thường xuyên kích thích vú của bạn – bằng máy hút sữa hoặc bằng tay – và tạo cơ hội cho con bạn bú sữa mẹ, bạn sẽ bảo vệ nguồn sữa của mình và khuyến khích lượng sữa của bạn tăng lên sớm hơn là muộn.

Nhờ chuyên gia giúp đỡ ngay lập tức nếu sữa của bạn về chậm hơn một chút là điều quan trọng để đảm bảo rằng bạn thiết lập nguồn sữa lành mạnh.

Tại sao bạn không nên lo lắng về em bé?

Có vẻ như cả thế giới đang đè nặng lên vai bạn khi bạn chờ lượng sữa của mình tăng lên. Nhưng có nhiều cách để đảm bảo rằng con bạn vẫn khỏe mạnh và được bú no.

Nếu con của bạn sinh non không tăng cân trở lại sau khi sinh hoặc vì lý do nào đó cần sữa, đừng lo lắng. Nhân viên y tế sẽ cho đứa con của bạn bú càng nhiều sữa mẹ càng tốt và bổ sung bằng sữa công thức nếu cần.

Mặc dù bạn có thể không hài lòng với sữa non hoặc một lượng nhỏ sữa mẹ mà bạn cảm thấy phải cung cấp sau một lần hút sữa, nhưng con bạn sẽ được hưởng lợi từ đó!

Không có số lượng nào là quá ít để chia sẻ với con bạn, và bất kỳ loại sữa nào do bạn cung cấp đều được định dạng đặc biệt cho con bạn.

Sử dụng sữa công thức trong thời gian ngắn trong khi chờ lượng sữa của bạn tăng lên không có nghĩa là bạn sẽ không thể cho con bú sữa mẹ trong tương lai.

Nếu không thoải mái khi cho con bú sữa công thức, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về việc sử dụng sữa của người hiến tặng .

Đây là sữa của những người đã sản xuất nhiều hơn nhu cầu của con họ.

Các triệu chứng mà bạn cần đưa con đi khám bác sĩ

Con bạn có thể không ăn đủ nếu có các biểu hiện sau đây:

  • Trẻ có vẻ bị mất nước (điểm mềm hoặc mắt trũng sâu, da mất độ đàn hồi).
  • Trẻ ít ỉa đái hơn, thông thường sau 3-5 ngày trẻ chào đời trẻ sơ sinh sẽ làm ướt 8-10 chiếc tã trong 1 ngày .
  • Trẻ khóc suốt và sau khi bú (ví dụ: không có dấu hiệu vui mừng khi trẻ say sữa).
  • Trẻ sẽ không tăng trở lại trọng lượng sơ sinh sau 14 ngày sau khi sinh. Sau khi giảm cân ban đầu ngay sau ngày sinh, bé sẽ tăng cân đều đặn.
  • Trẻ có dấu hiệu hôn mê hoặc không phản ứng.

Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu cho thấy trẻ không bú đủ sữa, hãy liên hệ với bác sĩ nhi khoa của bạn càng sớm càng tốt.

Các bác sĩ có thể xác định xem có bất kỳ vấn đề nào khác không và tư vấn bạn để đảm bảo rằng con bạn luôn khỏe mạnh.

Phần kết luận

Không nên nghĩ rằng sữa mẹ là tất cả những gì con bạn cần để được nuôi dưỡng.

Đặc biệt nếu vú của bạn không cảm thấy căng sữa và lượng sữa của bạn dường như không tăng trong vài ngày đầu sau khi sinh,

Điều này khiến bạn có thể lo lắng rằng bạn sẽ không bao giờ có thể đủ sữa cho con của bạn bú no và rằng bạn bằng cách nào đó. bất cập với tư cách là cha mẹ.

Vì vậy, hãy hiểu rằng: Điều này không đúng!

Hãy nhớ rằng có nhiều lý do khiến sữa của bạn có thể bị chậm một chút. Tư vấn tham khảo ý kiến của các bác sĩ và y tá của bạn để tối đa hóa lượng sữa bạn sản xuất và đảm bảo khả năng sản xuất sữa mẹ tốt và lâu dài.

Một khởi đầu khó khăn không có nghĩa là kết thúc kỳ vọng cho con bú của bạn.

Và trong trường hợp sữa của bạn không về một chút nào do bệnh lý, đừng tự trách mình. Con của bạn sẽ ổn thôi, và bạn vẫn đang làm rất tốt..

Nguồn tham khảo



from WordPress https://ift.tt/3jhxXcU

0 coment rios:

Đăng nhận xét