Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

[813] Đồng hồ Withings ScanWatch: theo dõi sức khỏe chuyên sâu cả ngày và đêm

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu đồng hồ Withings ScanWatch bao gồm thiết kế, màn hình, các tính năng nổi bật, các ứng dụng theo dõi sức khỏe, thể dục

Đây là chiếc đồng hồ được thiết kế theo kiểu cổ điển và vật liệu chất lượng cao làm cho nó trở thành một chiếc đồng hồ mà bạn có thể đeo hàng ngày. Nó cũng dành cho bất kỳ ai đang quan tâm đến việc theo dõi và cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.

Màn hình và hoạt động của đồng hồ Withings ScanWatch

Khi nhìn vào mặt đồng hồ và bạn sẽ thấy nó chứa các vạch chỉ giờ giống như mặt đồng hồ truyền thống thêm vào đó là màn hình PMOLED nhỏ phía trên nó.

Màn hình này được kích hoạt bằng cách sử dụng nút bấm kỹ thuật số ở bên cạnh vỏ. Nhấn vào nút bấm này để đánh thức màn hình và xoay để di chuyển qua các tùy chọn menu, sau đó nhấn lại để chọn. Thật dễ dàng, chính xác và chỉ cần có một chút chạm nhẹ để xác nhận hành động của bạn.

Mặt đồng hồ đủ sáng để xem trong mọi tình huống, nhờ tông màu đơn sắc và điều chỉnh độ sáng tự động. Nhưng thật không may bạn sẽ khó nhìn màn hình nhỏ này khi kim giờ hay kim phút không di chuyển ra ngoài lúc bạn kích hoạt màn hình.

Điều này có nghĩa là dữ liệu thường bị che khuất. Có một tính năng gọi là lift-to-wake nhưng nó chỉ hiển thị thời gian. Điều này không thực sự cần thiết và sẽ hữu ích hơn nếu nó hiển thị ngay lập tức một phần dữ liệu có thể định cấu hình hoặc một thông báo trong quá khứ.

Đồng hồ Withings ScanWatch cần cài đặt ứng dụng Withings Health Mate trên điện thoại của bạn và mặc dù tôi đã sử dụng ứng dụng này được kết nối với iOS nhưng nó cũng có sẵn cho hệ điều hành Android.

Kết nối rất đơn giản, chỉ mất vài phút và ứng dụng hoạt động rất ổn định. Đồng bộ hóa dữ liệu xảy ra khi bạn mở ứng dụng và diễn ra nhanh chóng, liền mạch mà không cần bạn nhập liệu.

Dòng hò Withings ScanWatch 3

Bạn có thể chọn hiển thị thông báo ScanWatch. Chúng xuất hiện với biểu tượng liên quan đến ứng dụng, cùng với bản xem trước cuộn ngắn của tin nhắn và cảnh báo xúc giác tinh tế.

Trong ứng dụng Health Mate, bạn có thể chọn các ứng dụng bạn muốn thông báo hoặc nếu không thích bạn chỉ cần tắt hoàn toàn tính năng này.

Tôi thấy chúng hữu ích, nhưng không có cách nào để xem lại thông báo nếu bạn bỏ lỡ, nó không thể cạnh tranh với hệ thống thông báo trên Apple Watch hoặc đồng hồ thông minh có hệ điều hành WearOS.

Đồng hồ Withings ScanWatch lặng lẽ theo dõi sức khỏe và thể chất của bạn. Không giống như nhiều đồng hồ thông minh, nó không cần thiết.

Nó không có cảnh báo hoạt động cho bạn biết đã đến lúc phải di chuyển hoặc rửa tay, bạn có thể tắt thông báo hoặc điều chỉnh chúng theo ý thích của mình và cũng không phải lo lắng về pin.

Nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào sức khỏe đeo và quên, bạn sẽ thực sự thích Withings ScanWatch.

>> Xem thêm: Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3 có tốt không?

Thiết kế của đồng hồ Withings ScanWatch

Đồng hồ Withings ScanWatch là một trong những chiếc đồng hồ thông minh lai đẹp nhất mà bạn có thể mua hiện nay.

Tại sao nó được gọi là đồng hồ thông minh lai?

Hybrid (hỗn hợp) là từ được sử dụng để mô tả một chiếc đồng hồ truyền thống có lẫn tính năng của đồng hồ thông minh.

Đồng hồ Withings ScanWatch có mặt số kim truyền thống với màn hình phụ nhỏ hiển thị dữ liệu liên quan. Nó không phải là màn hình cảm ứng, đồng hồ không có hệ điều hành như WearOS của Google và nó không yêu cầu bạn phải sạc nó mỗi ngày.

Dòng hò Withings ScanWatch 1

Vỏ ngoài được làm từ thép không gỉ, với mặt kính được làm bằng sapphire hình vòm nằm trên mặt số, đồng hồ ScanWatch rất sang trọng, tối giản nhưng vẫn thú vị về mặt thị giác và được chế tạo cực kỳ tốt.

Tôi đang đeo một chiếc có kích thước 42mm, nhưng kiểu 38mm có vấu được thiết kế lại và viền ít chunky hơn thích hợp cho người có cổ tay nhỏ hơn.

Bạn cũng có thể chọn một trong hai mặt số màu đen thay vì mặt số màu trắng được thấy ở đây, điều này giúp màn hình hiển thị trông khá rõ ràng.

Với trọng lượng 83 gram và dày 13,7 mm, ban đầu bạn sẽ nhận thấy đồng hồ Withings ScanWatch nằng nặng ở cổ tay, nhưng cảm giác đó sẽ nhanh chóng biến mất

Tôi đã đeo chiếc đồng hồ suốt 24 giờ một ngày mà không thấy khó chịu. Dây đeo được làm từ fluoroelastomer. Trên cổ tay của tôi, nó gần như quá dài, nhưng với số lượng lỗ rộng khá nhiều khiến nó phù hợp với bất kỳ cỡ cổ tay nào.

Mặc dù vật liệu fluoroelastomer được công nhận là ít gây kích ứng da hơn một số vật liệu khác, nhưng nó cũng có thể gây ra phản ứng ở một số người.

Dòng hò Withings ScanWatch 2

Tôi đã đeo đồng hồ cả ngày lẫn đêm để kiểm tra tất cả các tính năng, và vào cuối tuần đầu tiên, tôi đã bị phát ban ở chỗ dây đeo tiếp xúc với cổ tay.

Đây không phải là điều mà cá nhân tôi thường gặp với những chiếc đồng hồ khác, nhưng khi tôi tìm hiểu tình trạng này cho thấy nó không phải là hiếm và gần như chắc chắn nó có liên quan đến nhiệt, mồ hôi và các yếu tố môi trường khác đi kèm với việc đeo đồng hồ liên tục.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên thay dây đeo. Điều này có thể thực hiện thật dễ dàng, vì dây đeo 20mm được gắn vào thân đồng hồ bằng các chốt tháo nhanh.

Ngoài ra, thiết kế của Đồng hồ Withings ScanWatch được làm rất tốt và hấp dẫn. Nó phù hợp với mọi thứ, trông vẻ ngoài của nó khá đắt tiền, sang trọng, được làm từ vật liệu chất lượng cao và nếu dây đeo không phù hợp với bạn, bạn có thể dễ dàng thay đổi.

>> Xem thêm:  Review có nên mua đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music hay không?

Ứng dụng và theo dõi thể dục của đồng hồ Withings ScanWatch

Theo dõi hoạt động thể chất trên đồng hồ này tương đối cơ bản ngoài chỉ số VO2 Max được chào đón để đánh giá tốt hơn hiệu quả tập luyện của bạn.

Nó không toàn diện hoặc mạnh mẽ như Suunto 7 hoặc những chiếc đồng hồ tập trung vào thể thao của Garmin, nhưng nó giống Fitbit hơn.

Việc kích hoạt các bài tập trên đồng hồ thật dễ dàng và Withings đã thêm một cách hợp lý các thao tác nhấn và giữ lâu để bắt đầu và dừng bài tập, vì vậy điều này không xảy ra vô tình nếu lỡ tay chỉ chạm vào nút bấm.

Dữ liệu được thu thập cho một hoạt động như đi bộ chỉ hạn chế trong thời lượng, khoảng cách và lượng calo đốt cháy. Nó sẽ không có những dữ liệu như nhịp khi chạy, hoặc độ dài hành trình khi bơi.

Nó có tự động nhận dạng tập luyện, nhưng nó không chính xác lắm. Trong khi tôi dọn dẹp căn hộ, ScanWatch nghĩ rằng tôi đang bơi và đạp xe, nhưng tôi đảm bảo với bạn là tôi cũng không làm vậy.

Dòng hò Withings ScanWatch 6

Ứng dụng Health Mate thực hiện tốt công việc trình bày tất cả dữ liệu của bạn và mặc dù nó nói nhiều về việc giúp bạn hiểu cách thực hiện các cải tiến, nhưng đừng mong đợi hướng dẫn sẽ đến ngay lập tức.

Để có được thông tin chi tiết và lời khuyên cần thời gian và nỗ lực, và có lẽ là khía cạnh được người dùng sử dụng nhiều nhất.

Ứng dụng có một trợ lý ảo bắt đầu cuộc trò chuyện về mục tiêu và lối sống của bạn và thông qua những tương tác hàng ngày này, ứng dụng sẽ bắt đầu đưa ra một số lời khuyên.

Trong tuần đầu tiên của tôi, nó chưa thu thập đủ thông tin để cung cấp cho tôi bất kỳ thứ gì cần thiết, vì vậy, giống như tất cả các thay đổi lối sống, sẽ mất thời gian để có được lợi ích đầy đủ từ việc đeo ScanWatch.

ScanWatch không phải là một chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào thể dục.

Nhưng nó đo lường các khía cạnh chính của việc luyện tập hàng ngày để xây dựng bức tranh rõ ràng hơn về sức khỏe tổng thể và lối sống của bạn, bổ sung cho dữ liệu chuyên sâu được thu thập bởi các cảm biến.

Điều này làm cho nó ít liên quan đến vận động viên marathon hoặc người tập luyện Iron Man, nhưng phù hợp hơn với những người có ý thức về sức khỏe quan tâm đến việc hiểu và cải thiện sức khỏe tổng thể.

>> Xem thêm: Đồng hồ thể thao thông minh tốt nhất hiện nay

Các công cụ theo dõi sức khỏe của đồng hồ Withings ScanWatch

Đồng hồ Withings ScanWatch có một loạt các cảm biến ấn tượng để cho phép theo dõi toàn diện các chỉ số sức khỏe chính.

Dòng hò Withings ScanWatch 4

Cảm biến nhịp tim ở mặt sau của đồng hồ được kết hợp bởi hai điện cực, cộng với một phần ba ở mặt trước của đồng hồ, để ghi lại kết quả đọc điện tâm đồ (ECG) để phát hiện rung tâm nhĩ.

Đây là đồng hồ thông minh lai đầu tiên được phê duyệt lâm sàng để phát hiện rung tâm nhĩ và các vấn đề về hô hấp có thể xảy ra trong đêm.

Đồng hồ Withings ScanWatch cũng đo mức độ bão hòa oxy SpO2 và các cảm biến khác phát hiện độ cao và chuyển động, thêm vào đó đồng hồ cũng có tính năng GPS.

Tất cả những tính năng này nói lên rằng Đồng hồ Withings ScanWatch có thể theo dõi nhịp tim và nhịp thở, cung cấp cảnh báo về sự bất thường nhịp tim và rối loạn nhịp thở.

Nó cũng báo cáo về nồng độ oxy trong máu, số bước, độ cao và tốc độ chạy hay bơi. Tất cả các cảm biến hoạt động vào ban đêm, vì vậy nó có thể phát hiện các vấn đề về giấc ngủ.

Có thể các bản cập nhật trong tương lai sẽ cho phép cảnh báo ngưng thở khi ngủ, nhưng tính năng này không khả dụng vào lúc này.

Màn hình của đồng hồ hiển thị nhịp tim, đọc điện tâm đồ và mức SpO2, nhưng để có dữ liệu chi tiết hơn, bạn phải mở ứng dụng Health Mate.

Cảm biến nhịp tim rất dễ sử dụng. Nó thực hiện các phép đo định kỳ mà không cần bạn nhắc và sẽ gửi cảnh báo nếu nhịp tim của bạn quá cao, quá thấp hoặc nếu phát hiện thấy bất thường.

Tại thời điểm này, nó đề nghị sử dụng ECG. Phép đo điện tâm đồ mất 30 giây, được thực hiện trên đồng hồ và chỉ bao gồm việc chạm vào mặt bên của vỏ.

Bạn sẽ nhận được một thông báo khi quá trình hoàn tất, cho biết nếu cần thực hiện thêm bất kỳ hành động nào.

Tôi thật hạnh phúc khi đã thử tính năng này và được thông báo là “bình thường”, mà tôi sẽ coi đó là một tin tốt và bằng chứng cho thấy cảm biến đang thực hiện công việc của mình.

Dòng hò Withings ScanWatch 5

Bạn thực hiện phép đo SpO2 theo cách tương tự, nhưng việc định vị bàn tay của bạn khó hơn hoặc hệ thống hay thay đổi hơn so với ECG.

Thông thường bạn sẽ nhận được kết quả “không thể kết luận” và kết quả có thể khác nhau rất nhiều. Mức độ oxy trong máu đã được chú ý gần đây như là một chỉ số về mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng COVID-19.

Điều này có làm cho ScanWatch trở thành một công cụ thiết yếu vào năm 2020?

Lời khuyên do Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) ở Anh đưa ra cho những bệnh nhân mắc COVID-19, những người được khuyến nghị theo dõi nồng độ oxy trong máu để thực hiện các kết quả đo ba lần một ngày để thấy những thay đổi rõ ràng hơn.

Cơ quan này cũng khuyến nghị sử dụng máy đo oxy xung cấp y tế và mặc dù Withings nói rằng máy đo trên ScanWatch là cấp độ y tế,. Nhưng khi tôi đo là cho nhiều kết quả đa dạng và không thể kết luận cho thấy quy trình phức tạp như thế nào và việc định vị chính xác quan trọng như thế nào để có được dữ liệu chính xác .

Một báo cáo gần đây của Wired cũng cảnh báo không nên dựa vào công nghệ của người tiêu dùng như một hệ thống cảnh báo sớm đối với trường hợp nhiễm COVID-19 nghiêm trọng.

Nếu nó không thực sự phù hợp tính năng đó dùng để làm gì?

Cảm biến SpO2 đeo ở cổ tay phù hợp hơn để kiểm tra nồng độ oxy trong máu khi bạn đang ở trên cao, chẳng hạn như khi đi bộ đường dài trên núi hoặc khi bạn đang ngủ.

Biết được nồng độ oxy trong máu khi bạn đang ngủ là một yếu tố quan trọng để phát hiện các vấn đề sức khỏe.

Chế độ Quét đường hô hấp của ScanWatch theo dõi nồng độ oxy trong máu, nhịp tim và nhịp thở trong đêm để xây dựng một bức tranh toàn cảnh về việc nghỉ ngơi của bạn.

Theo dõi giấc ngủ là một trong những tính năng yêu thích của tôi trên ScanWatch. Bởi vì nó chia nhỏ tất cả dữ liệu được thu thập một cách rõ ràng và cung cấp Điểm số giấc ngủ đơn giản cho ban đêm của bạn.

Bằng cách này, thật dễ dàng để biết chỗ nào có thể thực hiện các cải tiến và được cảnh báo về mọi vấn đề đang diễn ra.

Tuổi thọ pin và sạc của đồng hồ Withings ScanWatch

Withings tuyên bố thời lượng pin là 30 ngày giữa các lần sạc, tùy thuộc vào các tính năng bạn sử dụng. Tôi đã không đeo ScanWatch trong thời gian dài, nhưng tôi nghĩ nó có thể đạt được thời gian đó.

Với bảy ngày sử dụng, sử dụng tính năng theo dõi ngày đêm, lượng pin còn lại 63%.

Cần lưu ý rằng việc sử dụng kéo dài các tính năng SpO2 và ECG sẽ tiêu hao pin nhanh hơn nhiều, cũng như tính năng Quét đường hô hấp được sử dụng vào ban đêm.

Quá trình sạc mất hai giờ và được thực hiện bằng cách đặt đồng hồ lên đĩa sạc không dây từ tính đi kèm.

Giá cả của đồng hồ Withings ScanWatch

Đồng hồ Withings ScanWatch hiện đang bán tại Vương quốc Anh với giá 280 bảng Anh nếu bạn chọn kiểu 42mm hoặc 250 bảng cho kiểu 38mm.

ScanWatch sẽ được phát hành tại Mỹ vào cuối năm nay, sau khi nó đã hoàn thành quy trình phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

Nó sẽ có giá 299 đô la cho mẫu 42mm và 279 đô la cho đồng hồ ScanWatch 38mm và được bán thông qua cửa hàng trực tuyến của chính Withings , Amazon và Best Buy.

Withings ScanWatch là một thiết bị theo dõi thể dục và sức khỏe toàn diện, cũng như một chiếc đồng hồ đeo tay sang trọng, chất lượng cao.

Mặc dù bản chất của một số tính năng, giống như nó được thiết kế chỉ dành cho những người có các tình trạng bệnh cần theo dõi liên tục.

Tính năng dễ sử dụng và theo dõi ngày và đêm liên tục, sự chấp thuận lâm sàng truyền cảm hứng cho sự tự tin và một ứng dụng đáng tin cậy và cung cấp thông tin có nghĩa là ScanWatch sẽ là một phần hữu ích trong nỗ lực của bất kỳ ai để cải thiện sức khỏe hoặc thay đổi lối sống của họ.

Có lựa chọn nào tốt hơn đồng hồ Withings ScanWatch?

Withings ScanWatch là một trình theo dõi sức khỏe toàn diện, với khả năng đồng hồ thông minh nói chung

Giải pháp thay thế là chuyển đổi các khía cạnh đó và chọn Apple Watch có giá 400 đô la , đây là đồng hồ thông minh tốt nhất mà bạn có thể mua, với các tính năng theo dõi thể dục hàng ngày rất mạnh mẽ bao gồm cả điện tâm đồ.

Nếu bạn không sở hữu iPhone, thì Samsung Galaxy Watch Active 2 giá 270 USD là một lựa chọn tốt cho người sở hữu điện thoại Android.

Nếu bạn muốn theo dõi SpO2 cho các mục đích thể thao, thì Garmin Forerunner 245 $ 300 là một lựa chọn tuyệt vời hoặc nếu bạn muốn có tính năng ECG, Withings Move ECG $ 130 là một lựa chọn thay thế rẻ hơn với kiểu dáng tương tự như ScanWatch.

Khả năng chống nước của Đồng hồ Withings ScanWatch?

Withings ScanWatch có khả năng chống nước đến 30 mét và có thể đeo khi bơi. Thân máy bằng thép không gỉ và mặt kính sapphire chống xước nên đảm bảo nó trông đẹp trong thời gian dài.

Khi ra mắt, ScanWatch không được bật tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ, đây là một tính năng mà Withings quảng bá khi đồng hồ ra mắt tại CES 2020.

Công ty cho biết tính năng này sẽ có ở Châu Âu và Mỹ vào cuối năm nay, sau khi tính năng này đã được chấp thuận sử dụng. Không có thời gian cụ thể nào được đưa ra.

Pin của đồng hồ và hỗ trợ ứng dụng Withings là những yếu tố chính sẽ hạn chế tuổi thọ hữu ích của ScanWatch, nhưng không chắc một trong hai yếu tố này sẽ sớm trở thành yếu tố. Bạn có thể đeo và sử dụng đồng hồ ScanWatch với niềm tin rằng nó sẽ tồn tại trong nhiều năm.

Bạn có nên mua nó?

Nên. Withings ScanWatch là sự kết hợp đáng mơ ước giữa thiết kế thời trang, cổ điển, phù hợp với mọi thứ và các tính năng sức khỏe, dễ sử dụng và đã được phê duyệt lâm sàng.



from WordPress https://ift.tt/35zsRoe

0 coment rios:

Đăng nhận xét