Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

[810] 12 siêu thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh con

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem 12 siêu thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh con là những loại nào và vì sao chúng được gọi là siêu thực phẩm

Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu vô cùng quan trọng bởi nó cung cấp chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Nhưng có một điều còn quan trọng hơn đối với cơ thể của các bạn sau khi em bé chào đời: các bạn cần ăn những thực phẩm nào để cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào giúp các bạn trở thành người mẹ tốt nhất mà mình có thể.

Thường xuyên ăn các thực phẩm khỏe mạnh trong ngày sẽ tối đa hóa năng lượng ít ỏi còn sót lại mà bạn đã dùng trong lần vượt cạn

Nhu cầu dinh dưỡng của bà mẹ sau sinh

Protein: Nhu cầu protein được tăng thêm so với người trưởng thành là 20 -25 gam/ ngày.

Năng lượng: Năng lượng của bà mẹ trong thời kỳ này là cần thiết và nên bổ sung tương đương với năng lượng để mẹ bài tiết sữa. Nhu cầu năng lượng cần bổ sung thêm 550 – 625 kcal/ngày so với nhu cầu của người trưởng thành.

Lipid: Đối với phụ nữ nói chung và bà mẹ sau sinh nói riêng, nhu cầu lipid/ năng lượng tổng số (%) là 20 – 25%, và tối đa là 30%.

Vitamin: Vitamin B2 (tăng thêm 0.5mg/ngày), vitamin C (95mg/ngày), folate (tăng thêm 100 mcg/ngày), vitamin A (850mg/ngày)
Chất khoáng: Sắt (24mg/ngày), canxi (1,300mg/ngày), kẽm (9.5 mg/ngày)

Nếu bạn đang cho con bú, chất lượng sữa mẹ của bạn vẫn tương đối giống nhau cho dù bạn chọn ăn gì.

Nhưng có một vấn đề sẽ xảy ra: Khi bạn không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết từ chế độ ăn uống của mình, cơ thể bạn sẽ cung cấp chúng từ những nơi dự trữ trong chính cơ thể bạn.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn và cho em bé. Nó sẽ có lợi cho cả hai bên.

Cố gắng đưa 12 siêu thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh con sau đây trở thành một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn.

12 siêu thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh con

Cá hồi

Không có thứ gọi là thực phẩm hoàn hảo. Nhưng cá hồi gần như là một thực phẩm hoàn hảo bởi vì chúng sẽ cung cấp khối lượng dinh dưỡng khổng lồ cho những người mới làm mẹ.

Cá hồi, giống như các loại cá béo khác, chứa một loại chất béo gọi là DHA. DHA rất quan trọng đối với sự phát triển của hệ thần kinh của bé .

Tất cả sữa mẹ đều chứa DHA, nhưng mức độ của nó cao hơn trong sữa của những người phụ nữ lấy thêm DHA từ chế độ ăn của họ.

DHA trong cá hồi cũng có thể giúp ích cho tâm trạng của bạn. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa trầm cảm sau sinh .

Một lưu ý: Theo cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ FDA khuyến cáo phụ nữ đang cho con bú , phụ nữ mang thai và phụ nữ có thể mang thai nên hạn chế ăn cá hồi.

Hướng dẫn của cơ quan này khuyến nghị các nhóm phụ nữ thuộc diện trên nên ăn trung bình khoảng 350g/tuần, hoặc tương đương với hai khẩu phần chính mỗi tuần. Lý do là để con bạn hạn chế tiếp xúc với lượng thủy ngân có trong cá.

Mức thủy ngân trong cá hồi được coi là thấp. Một số loại cá khác, chẳng hạn như cá kiếm hoặc cá thu, có lượng thủy ngân cao và nên tránh hoàn toàn.

Mức 350g được xem là trung bình. Các bạn có thể ăn nhiều hơn trong 1 tuần – chẳng hạn như ăn ba phần thay vì hai phần – sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn ăn ít hơn vào tuần tiếp theo.

>> Xem thêm: Trẻ bị biếng ăn, suy dinh dưỡng phải làm sao?

Thịt bò nạc

Tăng cường năng lượng của bạn với tư cách là một bà mẹ mới sinh với các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò nạc là điều bạn nên làm.

Thiếu sắt có thể làm tiêu hao mức năng lượng của bạn, khiến bạn khó đáp ứng được nhu cầu của một em bé sơ sinh .

Các bà mẹ đang cho con bú cần ăn thêm protein và vitamin B-12. Thịt bò nạc là một nguồn cung cấp tuyệt vời cho cả hai.

Các sản phẩm từ sữa ít béo

Cho dù bạn thích sữa chua, sữa hay pho mát, các sản phẩm từ sữa là thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh, một phần quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Sữa cung cấp vitamin D tăng cường sức mạnh của xương . Ngoài việc cung cấp protein và vitamin B, các sản phẩm từ sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất .

Nếu bạn đang cho con bú, sữa của bạn phải chứa nhiều canxi để giúp xương của trẻ phát triển, vì vậy điều quan trọng các bạn cần nên nhớ là bạn phải ăn uống đủ canxi để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Hãy thử uống ít nhất ba cốc sữa mỗi ngày trong chế độ ăn uống của bạn.

>> Xem thêm: Các bé có bệnh về hô hấp phải làm thế nào?

Cây họ đậu

Đậu giàu chất sắt, đặc biệt là những loại tối màu như đậu đen và đậu thận, là một loại thực phẩm rất tốt cho các bà mẹ cho con bú, đặc biệt là cho các bà mẹ đang ăn chay. Chúng là một nguồn giàu protein chất lượng cao, không phải protein động vật, chi phí lại rất thấp.

Gạo lức

sieu thuc pham tot nhát cho me moi sinh con 1

Với những bà mẹ sau sinh, vấn đề cân nặng luôn được quan tâm. Hầu hết các bà mẹ đều muốn giảm cân nặng bằng cách cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần.

Đừng làm như vậy. Giảm cân quá nhanh có thể khiến bạn tạo ra ít sữa và khiến bạn cảm thấy uể oải.

Đưa carbs nguyên hạt lành mạnh như gạo lứt vào chế độ ăn uống của bạn để duy trì mức năng lượng của bạn. Thực phẩm như gạo lứt cung cấp cho cơ thể bạn lượng calo cần thiết để tạo ra sữa chất lượng tốt nhất cho con bạn.

Quả việt quất

Các bà mẹ đang cho con bú nên đảm bảo ăn hai hoặc nhiều phần trái cây hoặc nước trái cây mỗi ngày. Quả việt quất là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh, sự lựa chọn rất tuyệt vời giúp bạn đáp ứng nhu cầu của mình.

Những quả mọng ngon và hấp dẫn này chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời cung cấp cho bạn một lượng carbohydrate lành mạnh để duy trì mức năng lượng cao.

>> Xem thêm: Trẻ bị viêm nhiễm da, hăm tã, da nhiễm khuẩn phải làm sao?

Trứng

Trứng là một thực phẩm linh hoạt giúp đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Ngoài ra, nó còn được coi là có hàm lượng protein hoàn hảo với hầu hết các acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Trứng không những chứa một lượng vitamin và khoáng chất mà còn có hàm lượng choline khá dồi dào. Vì thế, trứng là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bà mẹ sau sinh bởi nó đáp ứng đủ những chất cần thiết theo nhu cầu khuyến nghị.

Trái cam

Nhanh chóng và bổ dưỡng, cam là một thực phẩm tuyệt vời để tăng cường năng lượng. Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác là những thực phẩm rất tốt cho các bà mẹ cho con bú vì bà mẹ cho con bú cần nhiều vitamin C hơn phụ nữ mang thai.

Nhấm nháp một ly nước cam khi ngày mới bắt đầu – bạn sẽ nhận được đầy đủ lượng vitamin C và bạn có thể chọn các loại được tăng cường canxi để tận dụng được nhiều hơn thức uống của mình.

Xem thêm: Các mẹ không có sữa cho con bú phải làm thế nào?

Bánh mì nguyên cám

Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của em bé trong giai đoạn đầu của thai kỳ . Nhưng tầm quan trọng của nó không kết thúc ở đó.

Axit folic là một chất dinh dưỡng quan trọng trong sữa mẹ mà em bé của bạn cần để có sức khỏe tốt, và điều quan trọng là bạn phải ăn đủ chất cho sức khỏe của chính mình.

Bánh mì và mì ống làm từ ngũ cốc nguyên hạt được tăng cường chất này, đồng thời cung cấp cho bạn một lượng chất xơ và sắt lành mạnh.

Ngũ cốc nguyên hạt

sieu thuc pham tot nhát cho me moi sinh con 2

Sau một đêm mất ngủ chăm con, một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cường năng lượng cho các bà mẹ mới sinh vào buổi sáng là ăn sáng với ngũ cốc nguyên hạt.

Nhiều loại ngũ cốc lạnh được tăng cường các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Chuẩn bị bữa sáng lành mạnh và nóng hổi bằng cách khuấy quả việt quất và sữa tách kem thành một suất bột yến mạch thơm ngon

>> Xem thêm: Những lưu ý cách cho bé bú mẹ hiệu quả

Rau lá xanh

Các loại rau xanh có lá như rau chân vịt, cải bó xôi và bông cải xanh chứa nhiều vitamin A , rất tốt cho bạn và em bé. Lợi ích không dừng lại ở đó.

Chúng là một nguồn cung cấp canxi rất tốt mà không có nguồn gốc từ sữa và chúng cũng chứa vitamin C và sắt. Rau xanh tuy chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch.

Nước

Các bà mẹ đang cho con bú đặc biệt có nguy cơ bị mất nước tiêu hao năng lượng . Để duy trì mức năng lượng và sản xuất sữa, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước.

Bạn có thể thay đổi các lựa chọn của mình và đáp ứng một số yêu cầu về chất lỏng bằng cách uống nước trái cây và sữa.

Những thực phẩm và đồ uống nên tránh

Nuôi con bằng sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời tốt sẽ giúp trẻ gia tăng sức đề kháng và phát triển khỏe mạnh.

Vì thế bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung, bà mẹ cho con bú cần kiêng cữ các thực phẩm và đồ uống sau đây:

Hải sản: Hải sản là nguồn protein và acid béo omega-3 khá phong phú. Tuy nhiên, hầu hết các hải sản có chứa thủy ngân và các chất gây ô nhiễm.

Tiếp xúc với thủy ngân quá mức qua sữa có thể gây nguy cơ cho hệ thần kinh đang phát triển của bé. Để hạn chế tiếp xúc nên tránh các loại hải sản chứa thủy ngân như: cá kiếm, cá thu, cá ngòi.

Caffeine: Tránh uống nhiều hơn 2-3 cốc đồ uống chứa caffeine mỗi ngày. Caffeine trong sữa mẹ có thể kích thích bé hoặc cản trở giấc ngủ của bé.

Rượu: Không có nồng độ cồn trong sữa mẹ được coi là an toàn cho bé. Nếu mẹ uống rượu nên tránh cho con bú cho đến khi rượu đã được làm sạch hoàn toàn trong sữa.

Chẳng hạn, mẹ uống 355ml bia nồng độ cồn 5% cần 2-3 giờ để làm sạch hoàn toàn cồn có trong sữa, hoặc 148ml rượu có nồng độ cồn là 11 cũng cần khoảng 2-3 giờ để làm sạch hoàn toàn cồn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của mẹ.

Welcome to Bprotected

Nhãn hàng Bprotected được sản xuất tại Mỹ và được các bác sĩ Nhi Khoa Mỹ tin dùng

Chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, với vị thơm ngọt dễ uống, dễ dàng sử dụng, giúp mẹ an tâm không những về chất lượng và tính hiệu quả mà sản phẩm mang lại.

* Xóa tan tình trạng biếng ăn, giúp bé tăng cường hệ miễn dịch TỰ NHIÊN, tăng sức đề kháng, bổ sung các vi chất cần thiết trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

* KHÔNG chất bảo quản

* Liều sử dụng thấp đi kèm ống định lượng chính xác

* Công thức độc quyền, sản xuất trực tiếp tại Mỹ

* Bổ sung dưỡng chất thiết yếu hằng ngày cho bé

Vitamin tổng hợp dành cho trẻ Tăng cường hệ miễn dịch, kích thích ăn ngon

CÔNG DỤNG:

Bprotected

* Giúp bổ sung Vitamin cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và sức đề kháng cho trẻ

* Sản phẩm bổ sung vitamin a giúp sáng mắt và Vitamin D hỗ trợ hấp thu Canxi

Mua ngay

 

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

* Cho trẻ dưới 4 tuổi

* Trẻ suy dinh dưỡng, trẻ kém ăn

LIỀU DÙNG: 1ml/ ngày (Lấy ống định lượng đi kèm hút 1 ml). Có thể dùng trực tiếp hoặc trộn với nước trái cây, ngũ cốc,…hoặc thức ăn khác.

** Lưu ý: Lắc đều trước khi dùng

DUNG TÍCH: 50ML

Vitamin D3 dành cho trẻ Hạn chế còi xương, phát triển chiều cao vượt trội

CÔNG DỤNG:

* Bổ sung Vitamin D3 giúp phát triển xương răng, ngăn ngừa triệu chứng còi xương, chậm lớn.

Bprotected 1

* Giúp bổ sung Vitamin D3 trong trường hợp thiếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

* Hỗ trợ chuyển hóa và tăng khả năng hấp thu Canxi

Mua ngay

 

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

* Cho trẻ dưới 4 tuổi

* Trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng, chậm mọc răng, tóc cần bổ sung vitamin D3

* Trẻ bị đổ hồ hôi trộm và hay khóc đêm do thiếu Vitamin D3

LIỀU DÙNG: 1ml/ ngày (Lấy ống định lượng đi kèm hút 1 ml). Có thể dùng trực tiếp hoặc trộn với nước trái cây, ngũ cốc,…hoặc thức ăn khác.

DUNG TÍCH: 30ml

Bổ sung Kẽm và Vitamin C Giúp nâng cao sức đề kháng

CÔNG DỤNG:

Bprotected 2

* Giảm rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, nôn ói,…

* Cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ

* Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng nhờ tác động kép của Kẽm và Vitamin C

Mua ngay

 

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

* Trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng

* Người cần tăng cường sức đề kháng

* Người mắc các bệnh về da tóc như mụn, tăng tiết bã nhờn, rụng tóc, móng dễ gãy…

* Người muốn duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ hóa làn da.

LIỀU DÙNG:

* Trẻ dưới 4 tuổi: 1ml/ ngày

* Trẻ trên 4 tuổi và người lớn: 1ml/lần. Ngày 2 lần

** Lắc đều trước khi dùng, có thể uống trực tiếp hoặc trộn với thức ăn, thức uống khác.

DUNG TÍCH: 30ml

Sắt dành cho trẻ Phòng ngừa thiếu máu ở trẻ Sắt dành cho trẻ em

CÔNG DỤNG:

* Giúp bổ sung Sắt, giúp bổ máu trong các trường hợp thiếu máu do thiếu sắt.

Bprotected 3

* Giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt tiềm ẩn ở trẻ em, thiếu máu dinh dưỡng.

Mua ngay

 

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

* Trẻ em dưới 4 tuổi

*Trẻ em thiếu máu do thiếu sắt, da dẻ nhợt nhạt và xanh xao

* Trẻ suy dinh dượng, biếng ăn, còi cọc, chậm tăng cân, mệt mỏi, khó chịu, ……

* Những đối tượng có nguy thiếu sắt cao như trẻ em sinh thiếu tháng, trẻ em còn bú, trẻ sinh đôi có mẹ bị thiếu chất sắt

LIỀU DÙNG: 1ml/ ngày (Lấy ống định lượng đi kèm hút 1 ml). Có thể dùng trực tiếp hoặc trộn với nước trái cây, ngũ cốc,…hoặc thức ăn khác.

DUNG TÍCH: 30ml

8 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Nên cho bé uống Vitamin vào thời gian nào?

Nên cho bé sử dụng Pedia Poly Vitamins vào buổi sáng, để đảm bảo nguồn dưỡng chất cung cấp cho bé hoạt động trong ngày.

Kết hợp Iron và ZinC được không?

Mẹ nên kết hợp sản phẩm Pedia Iron Drops và ZinC Gluconate theo nguyên tắc: Iron, ZinC và sữa dinh dưỡng hằng ngày phải cách nhau 3 giờ sử dụng, đế tránh tình trạng kết tủa trong dạ dày gây nên tình trạng nôn ói, ọc sữa.

Khi nào sử dụng ZinC cho trẻ?

Khi bé có triệu chứng: sức đề kháng yếu, tóc yếu, móng yếu, rối loạn tiêu hóa,…. mẹ nên sử dụng cho bé để bé tăng hệ miễn dịch tự nhiên và hỗ trợ giảm rối loạn tiêu hóa.

Kết hợp Poly và D thế nào là đúng?

Mẹ nên cho bé sử dụng riêng lẻ Pedia D Vite Drops hoặc Pedia Poly Vite Drops vì nếu sử dụng chung sẽ gây nên tình trạng quá liều sản phẩm.

Bảo quản sản phẩm thế nào là đúng cách? 

Cần bảo quản sản phẩm ở nơi khô mát dưới 30 độ, tránh ánh nắng trực tiếp vào sản phẩm. Sau khi mở nắp ta nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Độ tuổi nào cần cho bé sử dụng Iron?

Trên 6 tháng tuổi nguồn dự trữ sắt trong cơ thể bé bắt đầu cạn kiệt, gây nên các biểu hiện của thiếu sắt như: mệt mỏi, biếng ăn, da vẻ nhợt nhạt, chậm nói, tập trung kém,… ta cần bổ sung sắt cho bé trong giai đoạn phát triển quan trọng này của bé.

Tại sao cần cho bé sử dụng kết hợp 3 sản phẩm trong ngày?

Pedia Poly vite Drops giúp cung cấp nguồn Vitamins và khoáng chất thiết yếu hằng ngày cho bé, giúp kích thích ăn ngon miệng.

Pedia Iron Drops giúp thúc đẩy quá trình phát triến tế bào và khả năng tiếp thu, học hỏi hằng ngày cho bé, mà còn là dung môi thiết yếu cho sự sống và phát triển của con người.

Thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng da vẻ nhợt nhạt, trí não chậm phát triển và tiếp thu kém cho với các bé khác.

Pedia ZinC Gluconate giúp tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật, giúp cho sự phát triển móng, tóc phát triển bình thường và chắc khỏe.

Vì vậy nếu kết hợp 3 sản phẩm này sẽ là “bạn đồng hành không thế thiếu cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Bé biếng ăn nên sử dụng sản phẩm nào?

Tình trạng Bé biếng ăn là nỗi lo của vô số các bà Mẹ, vì vậy Pedia Poly Vite drops là một giải pháp cho tình trạng này.

Với thành phần chứa 9 loại Vitamins và khoáng chất thiết yếu cho trẻ, hương thơm anh đào dịu nhẹ và Vị Chua Ngọt tự nhiên, sẽ giúp cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu và kích thích bé ăn ngon miệng.



from WordPress https://ift.tt/33kzs31

0 coment rios:

Đăng nhận xét