Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

[822] Tác dụng của collagen nước, các loại nước uống collagen nào tốt nhất hiện nay?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem tác dụng của collagen nước là gì, nó có đáng trở thành một loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp không thể thiếu của phái nữ.

Nếu các bạn là người quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp nói chung hay đang tìm cách đẩy lùi nếp nhăn trên khuôn mặt thì collagen dạng bột hay dạng nước nổi lên như một sản phẩm được quảng bá sẽ giúp các bạn xóa nếp nhăn giúp cho làn da của bạn tươi trẻ đàn hồi.

Tại một bữa cafe gần đây với nhóm bạn gái của mình, cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra một cách kỳ lạ vì nó chỉ xoay quanh việc tranh luận về công dụng của collagen và tôi biết được rằng một nửa số người trong nhóm đã rất phấn khích về sự kỳ diệu của tác dụng của collagen nước.

WTF, bạn bè của tôi thực sự điên rồi hay sao, tôi đã nghĩ vậy. Tôi thường cảm thấy rất khó chịu khi ngửi thấy mùi bột protein của thằng em tôi mỗi khi nó uống trước khi tập thể hình.

Vậy tại sao tôi lại có thể dùng collagen cho vào sinh tố, nước trái cây hoặc uống riêng chúng vào mỗi buổi sáng?

Theo như tôi biết thì cơ thể chúng ta có thể tự tạo ra collagen, vì vậy tôi tự hỏi nếu chúng ta cung cấp quá nhiều collagen cho cơ thể là tốt hay xấu?

Rõ ràng, đó là một sự do dự hơi bị lạc hậu của tôi, bởi vì uống nước collagen hay bột peptide collagen đã trở thành một xu hướng phổ biến trong cộng đồng những người yêu thích chăm sóc sức khỏe.

Nhưng liệu tác dụng của collagen nước có thực sự mang lại lợi ích cho làn da (nó sẽ giúp tôi trông trẻ hơn?) Hay đó chỉ là một chiêu trò quảng bá lừa bịp sắc đẹp?

Vì vậy tôi đã tiến hành tìm hiểu kỹ lưỡng để trả lời cho câu hỏi liệu uống collagen có đáng hay không, và phát hiện ra rằng có một số điều mà tôi sẽ chia sẻ cho các bạn có thể muốn biết trước khi đầu tư tiền vào xu hướng làm đẹp này.

Nhưng trước khi đi vào tìm hiểu tác dụng của collagen nước chúng ta nên biết …

Collagen là gì?

Theo Bác sĩ da liễu Debra Jaliman, có trụ sở tại thành phố New York cho biết: Collagen là một loại protein chiếm số lượng nhiều nhất trong da, chúng chiếm 75-80% thành phần cơ quan này.

Cùng với các mô đàn hồi, collagen được tìm thấy trong lớp hạ bì, hoặc lớp trung bì, mang lại cho da sự căng mọng và đầy đặn.

Collagen cũng được tìm thấy trong xương, gân, dây chằng, các cơ quan, cơ, mạch máu và tóc, và là thành phần chính của các mô liên kết của chúng ta. Nó thường được gọi là ‘chất keo’ giữ cơ thể lại với nhau.

Tiêu thụ collagen không có gì là mới: con người đã làm điều đó trong nhiều thế kỷ.

Gelatin là một dạng khác của collagen khi được nấu chín. Gelatin thu được bằng cách đun sôi da, sụn và xương của động vật trong nước.

Nó thường được sử dụng làm chất làm đặc cho gelatin trái cây và bánh pudding, trong bánh ngọt, sữa chua, kẹo dẻo, kem, súp, nước hầm xương, và thậm chí là cả vỏ bên ngoài của các viên vitamin và viên nang.

Dù các bạn có biết hay không thì có lẽ bạn đã ăn collagen theo những cách không ngờ trong suốt cuộc đời.

Đến lúc này có thể các bạn sẽ thắc mắc: Tại sao tôi phải quan tâm đến nó?

Và câu trả lời sẽ là: các nếp nhăn trên mặt, tăng cường sức khỏe các khớp

Nói một cách đơn giản, collagen giữ cho làn da của chúng ta luôn trẻ trung, mịn màng và đàn hồi.

Tiến sĩ Jaliman giải thích rằng: “Thật không may là trong da chúng ta cũng có một loại enzyme gọi là collagenase phá vỡ các liên kết trong collagen;  Và mặc dù cơ thể chúng ta tạo ra collagen mới mỗi ngày, nhưng sau tuổi 25, chúng ta sẽ mất nhiều collagen hơn là sản xuất ra chúng”.

Đó là khi bạn bắt đầu thấy các nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ và các khớp yếu đi.

>> Xem thêm: Ăn gì tăng sinh collagen chống lão hóa da mặt?

Điều gì khiến collagen có lợi cho da và móng tay?

Bởi vì chúng ta phá vỡ nhiều collagen hơn chúng ta tạo ra khi chúng ta già đi, vậy liệu tác dụng của collagen nước khi uống vào có thể tăng lượng collagen trong cơ thể của chúng ta hay không?

Một số chuyên gia cho rằng: Trong khi collagen sẽ không loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn nhưng nó sẽ làm các vết nhăn cạn hơn cũng như làm chậm quá trình lão hóa da

Collagen cũng sẽ không khiến cho bạn có 1 làn da như của em bé chỉ sau một đêm, nhưng chúng ta có thể cải thiện làn da của bạn bằng cách sử dụng collagen

Tiến sĩ Jaliman nói : “tác dụng của collagen nước khi chúng ta tiêu thụ vào là chúng có thể làm tăng độ đàn hồi của da và giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da của cơ thể bạn, do đó kích thích cơ thể bạn hình thành collagen mới”.

Bà cũng chỉ ra rằng tác dụng của collagen nước cũng như bột collagen đã được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa

Và các chất chống oxy hóa bảo vệ da bằng cách hạn chế sản sinh các gốc tự do, có thể làm tổn thương tế bào da.

Do đó, những loại collagen dạng nước hay dạng bột này có thể giúp phục hồi làn da bị tổn thương,

Vì chất chống oxy hóa hứa hẹn bảo vệ môi trường và cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, cũng như kết cấu của da

Một thương hiệu phổ biến mà chúng tôi thích: Vital Proteins Collagen Peptides (giá chỉ 1,1 triệu trên Shopee), chúng có thể dễ dàng hòa tan trong ly sinh tố hay nước trái cây của bạn mà không để lại bất kỳ mùi vị nào.

Trong khi cần nghiên cứu thêm về các tác dụng khác của collagen thì những nghiên cứu đã được thực hiện đều khẳng định collagen giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm đau khớp.

Một nghiên cứu nhỏ gần đây về tác dụng của collagen nước cho thấy nó sẽ cải thiện sự phát triển và kết cấu của móng tay ;

Và một phân tích tổng hợp vào đầu năm 2019 về các loại chất bổ sung khác nhau được dùng cho bệnh viêm xương khớp cho thấy rằng collagen có tác dụng giảm đau trung hạn, mặc dù không lâu dài.

Trong một nghiên cứu khác được thực hiện năm 2016, tác dụng của collagen nước khi uống sẽ làm tăng độ ẩm cho da sau 8 tuần và tăng mật độ collagen ở lớp hạ bì sau 4 tuần.

Collagen cũng có một số lợi ích dinh dưỡng. Một khẩu phần bột collagen (2 muỗng canh) cung cấp 18g protein

Vì vậy nếu bạn đang thiếu hụt protein trong các bữa ăn thì đây có thể là một cách dễ dàng để cung cấp cho cơ thể nhiều hơn

Tuy nhiên, nó sẽ không chứa lượng protein nhiều như trong bột whey protein. Với 2 muỗng bột whey protein sẽ cung cấp cho bạn 40 gam protein, nhiều hơn gấp đôi so với bột collagen.

Collagen có thể ăn uống được bằng nhiều dạng chẳng hạn như dạng sữa lắc, thực phẩm bổ sung collagen, nước collagen hoặc bột collagen, không có bất kỳ lợi ích nào đã được chứng minh so với việc tiêu thụ bất kỳ dạng protein nào khác”.

Cơ thể bạn hấp thụ và tiêu hóa collagen thành các khối cấu tạo cơ bản của protein (axit amin), được tái tạo để hỗ trợ làn da, xương và cơ của bạn.

>> Xem thêm: 8 bí quyết về cách tăng collagen cho da chống nếp nhăn, vết chân chim và lão hóa

Làm thế nào để thực sự tăng cường collagen cho làn da của bạn

Bên cạnh việc già đi, một số lối sống nhất định (tiêu thụ quá nhiều đường và rượu, phơi nắng nhiều và hút thuốc) có thể cản trở việc sản xuất collagen của bạn.

Nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng là cách dễ dàng để tăng cường cung cấp collagen cho da.

Để thấy được sự cải thiện thực sự và lâu dài, bạn cần ăn đầy đủ rau và trái cây, chất béo khỏe mạnh và hạn chế các loại thực phẩm gây viêm , chẳng hạn như đồ ngọt và các sản phẩm chế biến sẵn,và quan trọng là các bạn nên uống nhiều nước.

Sử dụng các loại kem bôi ngoài da, chẳng hạn như retinoid và peptide dựa trên vitamin A, có thể giúp tăng cường sản xuất collagen tự nhiên của da

Hai trong số những sản phẩm yêu thích của chúng tôi: Drunk Elephant Protini Polypeptide Cream ($ 68; sephora.com ), được đóng gói với sự kết hợp mạnh mẽ của các yếu tố tăng trưởng có nguồn gốc thực vật;

Những loại collagen nào tốt nhất hiện nay

Nước uống collagen Koharu

tac dung cua collagen nuoc 1

Koharu là thương hiệu nước uống là đẹp da thế hệ mới từ Nhật Bản gồm 2 dòng sản phẩm Koharu collagen và Koharu placenta.

Với thành phần độc đáo hơn 100 tinh chất thiên nhiên, trong đó có 5 “siêu tinh chất” quý hiếm từ quả, hạt vùng Nam Mỹ (gồm hạt dẻ Brazil, quả Camu camu, đậu Ai Cập, quả cọ Asai, sâm Brazil).

Đồng thời điểm khác biệt nữa của thực phẩm bổ sung Koharu so với dòng nước uống đẹp da trên thị trường chính là hương vị trái cây thơm ngon

Thêm vào đó là bảng thành phần đặc biệt, hội tụ các tinh chất thiên nhiên quý hiếm như: Collagen từ cá biển sâu, tổ hợp quả, hạt Nam Mỹ… để nâng niu và nuôi dưỡng làn da căng mọng, trắng hồng, nuôi dưỡng làm da rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn.

Koharu Collagen: tác dụng của collagen nước Koharu làm căng bóng da, trắng hồng, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn chậm lão hoá.

Sản phẩm chứa đựng hơn 100 dưỡng chất tinh túy bao gồm: Collagen peptide chiết xuất từ da cá biển sâu Nhật Bản khai thác cách bờ trên 180km

Nó cũng chứa các loại hạt, quả quý hiếm vùng Nam Mỹ xa vạn dặm nuôi dưỡng, đánh thức một làn da trắng hồng, mọng nước, trong veo chuẩn pha lê.

Koharu collagen có giá chỉ 1300k

Dung tích: 500ml

Công dụng làm căng da, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa

Koharu Placenta: tác dụng của collagen nước Placenta cân bằng nội tiết tố, giảm sạm nám, tàn nhang, đều màu da , ngăn ngừa lão hóa.

Koharu Placenta “phù phép” cho mọi khuyết điểm trên da trở nên hoàn hảo đồng thời dưỡng trắng bật tông da lên từng ngày, các nàng sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Ngoài ra, Koharu Placenta còn cân bằng nội tiết tố, loại bỏ những đốm nâu xấu xí cho làn da trắng trong veo.

Uống Koharu, các nàng còn không lo sợ béo và thậm chí còn hỗ trợ giảm cân nhờ thành phần các loại quả hạt dồi dào chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất.

Koharu placenta có giá chỉ 1600k

Dung tích 500ml

Công dụng cân bằng nội tiết tố, giảm sạm nám tàn nhang, đều màu da, ngăn ngừa lão hóa

Mua nước uống Collagen Koharu chính hãng Tại đây

Nước uống collagen Nucos Spa

tac dung cua collagen nuoc 2

Nước uống collagen Nucos Spa là sản phẩm nước uống Collagen đến từ Nhật Bản được sản xuất trên dây chuyền tinh khiết hóa với hàm lượng collagen được tối ưu thành phần phân tử nhỏ nhất giúp cho cơ thể hấp thu nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thành phần chính của nước uống collagen Nucos Spa
Collagen peptide (từ cá hồi Nhật Bản) gồm: Chiết xuất nấm men; Coenzyme Q10; Lycopen được chiết xuất từ cà chua; B-Carotene từ gấc; Elastin; Hyaluronic acid; Vitamin C; Vitamin E

Tác dụng của collagen nước Nucos Spa:

  • Giúp cơ thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da của bạn.
  • Giúp làm giảm quá trình oxy hóa giúp da chống lão hóa, làm cho da săn chắc và đàn hồi da được tăng cường.
  • Giúp làm giảm da chảy xệ, các vết thâm trên da, vết tàn nhan, nếp nhăn duy trì da luôn tươi trẻ và trắng sáng tự nhiên.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại nước uống colagen Nucos Spa gồm :

  • Nucos Spa 13500 cung cấp 13500mg collagen peptide từ cá hồi Nhật với giá chỉ 2050k/hộp/10 chai;
  • Nucos Spa 10000 cung cấp 10000mg collagen peptide từ cá hồi Nhật giá chỉ 1690k/hộp/10 chai;
  • Nucos Super White cung cấp collagen peptide từ cá hồi Nhật giá chỉ 1200k/hộp/10 chai

Mua nước uống collagen Nucos Spa chính hãng Tại đây

Nước uống Collagen 82X

tac dung cua collagen nuoc 3

Nước uống Collagen 82x là một sản phẩm chứa collagen khác cũng đến từ Nhật Bản với hàm lượng collagen peptide lên đến 120000mg cùng chiết xuất từ 82 loại thực vật lên men,

Sản phẩm cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và dưỡng chất giúp cấp ẩm, gia tăng độ đàn hồi, căng mịn và trắng sáng vượt trội.

Thành phần: Collagen peptide, chiết xuất hoa anh đào, chiết xuất sụn cá mập, Elastin thủy phân, Hyaluronic acid, chiết xuất từ quả dứa, chiết xuất tổ yến, sữa ong chúa, tơ thủy phân…

Chiết xuất nhau thai heo (Placenta): giúp ngừa nếp nhăn, căng da, xóa mờ đốm nâu, sạm đen, cân bằng màu da.
Chiết xuất từ sụn cá mập: ức chế hình thành melanin giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Elastin thủy phân và Hyaluronic acid kết hợp với collagen tạo thành mạng lưới sợi liên kết định hình cấu trúc da.

Tác dụng của collagen nước 82X

  • Tăng cường khả năng đàn hồi cho làn da, ức chế melanin, làm xóa mờ những nốt chân chim, nám, tàn nhang, nếp nhăn hiệu quả.
  • Chống lại tình trạng da bị lão hóa da sớm, giúp tăng khả năng săn chắc cho da.
  • Duy trì độ ẩm cho làn da. Giúp làn da luôn khỏe, căng mướt trẻ trung.
  • Kích thích, tăng cường sản sinh collagen cho cơ thể để chống lại tình trạng lão hóa.
  • Nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, bóng mượt, ngăn ngừa rụng tóc.
  • Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho xương, giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể ở mắt bởi chất Amino bị lão hoá.

Sản phẩm thường dành cho những người đang gặp tình trạng lão hóa da hoặc người muốn bảo vệ xương khớp.

Để sử dụng sản phẩm các bạn rót 25ml uống vào uổi tối trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng đều được

Mua nước uống Collagen 82X Tại đây

Nước uống collagen Nhật Shiseido The Collagen EXR

tac dung cua collagen nuoc 4

Sản phẩm làm đẹp da đến từ thương hiệu Shiseido nổi tiếng của Nhật Bản với hàm lượng collagen cao, kết hợp với nhiều dưỡng chất chiết xuất từ thiên nhiên, hứa hẹn sẽ cải thiện làn da bạn, giúp căng bóng mịn màng và luôn tươi trẻ.

Thành phần: Collagen peptide (1000mg), Hyaluronic acid (10mg), Ceramide(1.20mg), Vitamin B2 (4.0mg), Vitamin B6, Vitamin C (100mg), chiết xuất trái cây thiên nhiên….

Tác dụng của collagen nước Shiseido the Collagen EXR

  • Chống lại quá trình lão hóa da. Chăm sóc, nuôi dưỡng làn da khỏe, căng mướt, mịn màng từ tận sâu ở bên trong.
  • Xóa mờ các vết thâm nám, tàn nhang, đốm nâu, cân bằng màu da, làm sáng da.
  • Phục hồi, tái sinh nhanh chóng vùng da bị tổn thương như sẹo, rỗ… ổn định cấu trúc da, duy trì sự săn chắc, đàn hồi cho làn da.
  • Cải thiện tình trạng rụng tóc, gãy móng, móng yếu.
    Thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng để phòng ngừa bệnh tấn công.

Sản phẩm đucợ dùng cho người từ 18 tuổi trở lên. Những phụ nữ thường xuyên bị stress, do làm việc căng thẳng, mệt mỏi, da xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa.

Để sử dụng sản phẩm bạn nên uống 15ml/1 lần mỗi ngày vào các buổi tối trước khi đi ngủ.

Nhớ lắc đều trước khi sử dụng để ngon hơn

Mua nước uống Shiseido the Collagen EXR Tại đây

Nước uống collagen Mỹ Neocell Collagen + C Pomegranate Liquid

tac dung cua collagen nuoc 5

Nước uống collagen Mỹ Neocell Collagen + C Pomegranate Liquid hương trái cây, cung cấp collagen giúp làm chậm, đẩy lùi quá trình lão hóa, cải thiện sắc tố da, giảm thâm nám, trả lại làn da khỏe đẹp.

Thành phần chính của sản phẩm là Collagen type 1&3: 4.000 mg/15 ml; Vitamin C: 50 mg/15 ml; Nước ép quả lựu.

Ngoài ra sản phẩm còn có tinh chất Polyphenols từ trà xanh, dung dịch iot, cranberry, elderberry.

tác dụng của collagen nước Neocell Collagen +C:

  • Tinh chất Polyphenols từ trà xanh có tác dụng giúp cơ thể chống lại tác nhân gây lão hóa tế bào, tăng khả năng chống viêm, ngăn ngừa ung thư, lưu thông máu tốt.
  • Làn da trở nên săn chắc, đàn hồi tốt, giữ độ ẩm cho da, xóa bỏ nếp nhăn, tàn nhang.
  • Cung cấp Collagen cho cơ thể giúp xương khớp chắc khỏe hơn, phòng chống các bệnh về loãng xương, xốp xương.
  • Kích thích sản sinh ra tế bào mới giúp làn da phục hồi nhanh chóng. Vì thế các vết sẹo do điều trị mụn, vết trầy, sẹo do thủy đậu… cũng được lấp đầy nhanh hơn nhờ collagen.
  • Ngăn ngừa rụng tóc, giúp mái tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe từ bên trong, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.
  • Giúp móng trở lên cứng cáp, khỏe đẹp.
  • Khả năng chống oxy hóa tuyệt vời.
  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Sản phẩm có thể dùng cho cả nam và nữ trên 18 tuổi, những người có nhu cầu bổ sung collagen và vitamin C. Đặc biệt là những người muốn chăm sóc và cải thiện làn da, chống oxy hóa.

Các bạn nên uống  sản phẩm trước khi ăn sáng 30 phút mỗi ngày với liều lượng 15ml một lần tương đương với 1 nắp chai.

Nó có thể được uống chỉ riêng một mình hoặc có thể pha loãng ra với nước ép hoặc nước tinh khiết đều được.

Mua nước uống Neocell Collagen + C Tại đây

Phần kết luận

Mặc dù uống collagen dạng bột có thể không mang lại cho bạn làn da như những năm 20 tuổi, nhưng tác dụng của collagen nước có thể cải thiện chức năng hàng rào của da để giúp cung cấp nhiều collagen hơn cho da

Thông thường một liệu trình uống nước collagen sẽ cần 3 tháng sau đó dừng lại 1 tháng trước khi uống lại nếu cần thiết

Tùy theo cơ địa mỗi người mà bạn sẽ thấy hiệu quả của sản phẩm từ tháng thứ 1 trở đi. Các biểu hiện cụ thể cho thấy nước uống collagen đang phát huy hiệu quả là da bạn sẽ đẹp lên, các vết nhăn, tàn nhang sẽ được cải thiện.

Vì vậy khi sử dụng sản phẩm chứa collagen các bạn nên kiên trì dùng liên tục không nên bỏ dỡ giữa chừng. Bất kỳ sản phẩm nào khi sử dụng cũng cần có thời gian để cơ thể chuyển hóa. Các bạn nên nhớ điều đó.

Tôi thích collagen dạng lỏng hơn dạng bột. Một trong những sản phẩm yêu thích của tôi là NeoCell Super Collagen + C, giúp sửa chữa các lớp móng bị hư hỏng, làm dày tóc, thúc đẩy làn da sáng hơn, đồng thời tăng độ săn chắc và dưỡng ẩm cho da.

Các bạn đã sử dụng sản phẩm nào trong các loại ở trên chưa?

Hay các bạn đã sử dụng sản phẩm nào khác không có trong danh sách

Hãy cho biết ý kiến của bạn về collagen và sản phẩm collagen mà bạn cho là hiệu quả bằng cách bình luận bên dưới nhé.



from WordPress https://ift.tt/3mx2YeG

0 coment rios:

Đăng nhận xét