Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

[852] Top 10 thuốc sắt cho người thiếu máu tốt nhất năm 2020

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giới thiệu đến các bạn top 10 thuốc sắt cho người thiếu máu tốt nhất năm 2020 chúng được phân chia theo nhiều loại như dạng viên nang tốt nhất, thuốc sắt kết hợp với vitamin C tốt nhất giúp tăng hấp thụ, thuốc sắt dành cho người ăn chay tốt nhất, thuốc sắt dạng lỏng tốt nhất, thuốc sắt dạng kẹo tốt nhất.

Thêm vào đó chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn kinh nghiệm về cách chọn thuốc sắt cho người thiếu máu sao cho phù hợp với nhu cầu của các bạn.

Như các bạn đã biết sắt là một khoáng chất có trong hemoglobin, một loại protein vận chuyển oxy từ phổi đến các mô và myoglobin, một loại protein khác có chức năng vận chuyển và lưu trữ oxy cho cơ bắp của bạn.

Nó cũng cần thiết cho sự phát triển tế bào não, tăng trưởng thể chất và tổng hợp hormone, và nó hỗ trợ sự trao đổi chất của cơ bắp. Sắt có thể được tìm thấy dưới dạng sắt heme hoặc sắt non-heme.

Sắt ferrous, còn gọi là sắt heme (“máu huyết”), hiện diện trong máu (hemoglobin) và cơ động vật (myoglobin), rất dễ hấp thụ (35%). Độ hấp thụ càng cao khi có sự hiện diện vitamin C (ngăn không cho sắt ferrous bị oxy hóa).

Sắt ferric, gọi là sắt non-heme hiện diện trong cả cây cỏ và mô động vật, hấp thụ rất kém (5%). Có thể tăng cường hấp thụ bằng việc bổ sung vitamin C (làm cho sắt ferric dễ hòa tan hơn) và sắt heme (từ thực phẩm động vật).

Ngược lại, độ hấp thụ giảm đi khi có sự hiện diện các chất phytat, phosphat và acid tannic (có trong trà, nước cola, mễ cốc và các thuốc kháng acid).

Thực vật và các sản phẩm tăng cường chất sắt từ thực vật chỉ chứa sắt non-heme, nhưng các nguồn thực phẩm từ động vật chứa cả hai dạng sắt. Một số nguồn thực phẩm giàu chất sắt bao gồm thịt nạc, hải sản, các loại hạt, đậu và rau xanh.

Tuy nhiên, một số nhóm người có thể có lượng sắt hấp thụ không đầy đủ, hấp thu kém hoặc nhu cầu sắt tăng lên. Do đó, họ có thể có nguy cơ thiếu sắt, dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược, và một số các triệu chứng khác.

Những nhóm người này thường bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ em, vận động viên, những người bị chảy máu kinh nguyệt nhiều, những người bị rối loạn tiêu hóa hoặc ung thư, và những người hiến máu thường xuyên.

Hiện nay, có rất nhiều thuốc sắt cho người thiếu máu có thể giúp bạn khôi phục lại lượng sắt dự trữ.

Bài viết này xem xét các loại thuốc sắt cho người thiếu máu sắt dựa trên các tiêu chí sau:

  • Sản phẩm được kiểm tra của bên thứ ba và các chứng nhận chất lượng.
  • Loại sắt và tính khả dụng sinh học của nó, nghĩa là nó có dễ hấp thụ hay không
  • sự hiện diện của các chất dinh dưỡng có thể tăng cường hoặc làm giảm sự hấp thu
  • Liều lượng và giá cả

Dưới đây là 10 thuốc sắt cho người thiếu máu tốt nhất năm 2020.

Thuốc sắt cho người thiếu máu tốt nhất với giá cả phải chăng nhất

Nature Made Iron

vien uóng bỏ sung sát tót nhát

Thuốc sắt cho người thiếu máu Nature Made tự hào cung cấp đến 65 mg sắt mỗi viên – chiếm 361% nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể (DV) – hoặc tương đương với 325 mg sắt sulfat.

Ferrous sulfate là một dạng sắt bổ sung phổ biến với độ hòa tan cao, có nghĩa là nó giải phóng các ion sắt nhanh hơn, giúp dễ hấp thụ hơn.

Sản phẩm cũng được xác minh bởi Dược điển Hoa Kỳ (USP), một tổ chức bên thứ ba kiểm tra chất lượng, bao gồm độ tinh khiết, hiệu lực và hiệu suất của sản phẩm.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc sắt cho người thiếu máu dạng viên nang tốt nhất

Mason Natural Ferrous Gluconate

thuoc sat cho nguoi thieu mau 1

Đúng như tên gọi của nó, thuốc sắt cho người thiếu máu này cung cấp sắt ở dạng gluconat sắt, một dạng sắt bổ sung phổ biến khác mà cơ thể rất dễ hấp thu.

Chai chứa 100 viên nang, mỗi viên chứa 65 mg sắt.

Tất cả các thuốc sắt cho người thiếu máu của Mason Natural đều được sản xuất theo nguyên tắc Thực hành Sản xuất Tốt (cGMP) do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) giám sát

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thorne Iron Bisglycinate

thuoc sat cho nguoi thieu mau

Là một trong những thương hiệu bổ sung có uy tín nhất, thuốc sắt cho người thiếu máu Thorne Iron Bisglycinate chắc chắn sẽ được tìm thấy trong danh sách này.

Chất bổ sung này chứa 25 mg sắt bisglycinate trong mỗi viên nang, một dạng sắt khác được tuyên bố là đã tăng sinh khả dụng và hiệu quả, cũng như ít tác dụng phụ cho hệ thống đường tiêu hóa hơn.

Sản phẩm cũng được Chứng nhận NSF về Thể thao, nghĩa là không chứa các chất bị cấm theo hầu hết các tổ chức thể thao, giúp an toàn cho các vận động viên.

Ngoài ra, các cơ sở của Thorne được xác minh bởi nhiều tổ chức bên thứ ba quốc tế, bao gồm Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu (TGA) của Úc – cơ quan quản lý khắt khe nhất trên thế giới.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc sắt cho người thiếu máu tốt nhất với vitamin C

Garden of Life Vitamin Code Raw Iron

thuoc sat cho nguoi thieu mau 3

Thuốc sắt cho người thiếu máu Garden of Life Vitamin Code Raw Iron cung cấp 22 mg sắt toàn phần và 25 mg vitamin C.

Thuật ngữ sắt thực phẩm toàn phần có nghĩa là nó đến từ các chất dinh dưỡng được tạo ra từ thực phẩm thô. Nó cũng chỉ ra rằng sản phẩm được sản xuất không có nhiệt độ cao, chất kết dính tổng hợp hoặc chất độn, hương vị nhân tạo, chất làm ngọt, màu sắc hoặc chất phụ gia.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa hỗn hợp trái cây và rau hữu cơ, cũng như hỗn hợp probiotic và enzyme, để hỗ trợ tiêu hóa.

Tất cả các sản phẩm của Garden of Life đều được sản xuất tại một cơ sở được FDA chứng nhận, và chất bổ sung này cũng được chứng nhận thuần chay, không biến đổi gen, kosher, thô và không chứa gluten.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Zahler Iron Complex

thuoc sat cho nguoi thieu mau 2

Thuốc sắt cho người thiếu máu Zahler Iron Complex cung cấp 25 mg bisglycinate sắt mỗi viên – hoặc 139% DV – cộng với 60 mg vitamin C.

Vitamin C thường được thêm vào các thuốc sắt cho người thiếu máu vì nó giúp tăng cường hấp thu sắt. Trên thực tế, nó là chất tăng cường hấp thụ sắt duy nhất trong chế độ ăn của người ăn chay

Sản phẩm được sản xuất tại cơ sở được chứng nhận cGMP. Nó cũng kosher, gluten-, đậu nành, và không có sữa, cũng như thân thiện với người ăn chay.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc sắt cho người thiếu máu tốt nhất cho người ăn chay / thuần chay

Now Iron

thuoc sat cho nguoi thieu mau 4

Thực phẩm bổ sung NOW được biết đến với việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Loại thuốc sắt cho người thiếu máu này cung cấp 18 mg sắt mỗi viên dưới dạng sắt bisglycinate, và mỗi lọ đóng gói 120 viên.

Hơn nữa, sản phẩm được chứng nhận bởi Underwriters Laboratories (UL), một tổ chức thử nghiệm bên thứ ba đảm bảo rằng một sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt.

Nó cũng được chứng nhận kosher, halal và không biến đổi gen.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

MegaFood Blood Builder

thuoc sat cho nguoi thieu mau 6

Không giống như các chất bổ sung khác trong danh sách này, thuốc sắt cho người thiếu máu MegaFood Blood Builder cung cấp 26 mg sắt dưới dạng men làm giàu sắt – cụ thể hơn là S. cerevisiae .

S. cerevisiae là một thực phẩm bổ sung có giá trị cung cấp protein và vitamin trong chế độ ăn uống. Vì nó phát triển mạnh trong môi trường có hàm lượng sắt cao, nên nó là một chất hỗ trợ hấp thu sắt hiệu quả.

Hơn nữa, thuốc sắt cho người thiếu máu này cũng cung cấp 60 mg vitamin C để cải thiện sự hấp thụ.

Tất cả các chất bổ sung MegaFood đều được xác minh bởi sáu tổ chức thử nghiệm của bên thứ ba. Các chứng nhận của công ty bao gồm B Corporation, NSF không chứa gluten, không chứa thành phần biến đổi gen, kosher, thuần chay và không chứa dư lượng Glyphosate.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

New Chapter Fermented Iron Food Complex

thuoc sat cho nguoi thieu mau 5

Cùng với việc cung cấp 9 mg sắt, thuốc sắt cho người thiếu máu này chứa 30 mg vitamin C và nhiều hỗn hợp men vi sinh và enzym lên men, được chúng liệt kê là “phương tiện lên men”.

Các thành phần lên men của thực phẩm bổ sung có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tránh các tác dụng phụ về đường tiêu hóa, cho phép bạn uống ngay cả khi bụng đói.

Sắt của nó ở dạng sắt fumarate, dạng sắt ít độc nhất đã được cho là có ít tác dụng phụ trên hệ thống đường tiêu hóa hơn do tốc độ giải phóng chậm.

Hơn nữa, sản phẩm này được chứng nhận bởi NSF không chứa gluten,sản phẩm hữu cơ, kosher và không chứa thành phần từ thực phẩm biến đổi gen, cũng như được sản xuất bởi B Corporation được chứng nhận. B Corporation đáp ứng các tiêu chuẩn cao để cân bằng giữa lợi nhuận và mục đích.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc sắt cho người thiếu máu dạng lỏng tốt nhất

Salus-Haus Floradix Iron + Herbs

thuoc sat cho nguoi thieu mau 7

Chất bổ sung dạng lỏng cung cấp một sự thay thế ngon miệng cho những người không thích viên nang.

Thuốc sắt cho người thiếu máu Salus-Haus Floradix Iron + Herbs cung cấp 10 mg sắt và một số loại nước ép trái cây cô đặc cho mỗi khẩu phần 2 thìa cà phê (10 mL).

Sắt có dạng gluconat sắt. Nó cũng bao gồm một số vitamin từ phức hợp vitamin B , giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Cuối cùng, tất cả các sản phẩm của Salus-Haus đều được sản xuất theo hướng dẫn cGMP về kiểm soát chất lượng.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc sắt cho người thiếu máu dạng kẹo cao su tốt nhất

Vitamin Friends Adult Vegan Iron Gummies

thuoc sat cho nguoi thieu mau 8

Giống như chất bổ sung dạng lỏng, chất bổ sung dạng kẹo dẻo là một cách thuận tiện và ngon miệng để bổ sung vitamin và khoáng chất của bạn.

Thuốc sắt cho người thiếu máu Vitamin Friends Adult Vegan Iron Gummies cung cấp 10 mg sắt nguyên tố trong mỗi viên kẹo, cùng với 30 mg vitamin C.

Thương hiệu tự hào là một trong số ít các thương hiệu bổ sung được chứng nhận top 8 không chứa chất gây dị ứng, vì tất cả các sản phẩm của hãng đều được sản xuất trong một cơ sở không có chất gây dị ứng.

Ngoài ra, các sản phẩm của công ty này được chứng nhận thuần chay, hữu cơ, kosher và không chứa thành phần biến đổi gen, cũng như được sản xuất tại cơ sở đã đăng ký NSF, cGMP- và FDA.

Hơn nữa, công ty có nhiều loại thực phẩm bổ sung dành cho trẻ em, bao gồm Kids Organic Vegan Iron Gummies, cung cấp 5 gam sắt nguyên tố cho mỗi viên kẹo.

Tuy nhiên, các bạn nên cho con uống bổ sung sắt nếu được bác sĩ khuyến cáo, không nên tự ý mua về dùng.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Cách chọn thuốc sắt cho người thiếu máu

Có một số yếu tố bạn nên tính đến khi chọn thuốc sắt cho người thiếu máu.

Đầu tiên, đó là loại sắt nào phù hợp. Những loại phổ biến nhất là muối ferrous và ferric, bao gồm  ferric sulfat, ferrous gluconat, ferrous sulfat và ferric citrat.

Do khả năng hòa tan cao hơn, ferrous có xu hướng khả dụng sinh học hơn ferric, có nghĩa là nó dễ hấp thụ hơn.

Bạn cũng có thể tìm thấy các dạng sắt khác, chẳng hạn như polypeptit sắt heme (HIP), sắt cacbonyl, sắt axit amin chelate và phức hợp polysaccharide-sắt (PIC), cũng như sắt liên kết với men.

Những loại này có thể có ít tác dụng phụ về đường tiêu hóa hơn những loại ở trên.

Thứ hai, bạn nên tìm kiếm các chất dinh dưỡng bổ sung có thể làm giảm hoặc thúc đẩy sự hấp thụ sắt. Ví dụ, canxi là một chất ức chế hấp thu sắt mạnh, trong khi vitamin C là một chất tăng cường hấp thụ sắt mạnh mẽ.

Thứ ba, kiểm tra các nhãn hiệu chất lượng cao được kiểm tra chất lượng của bên thứ ba, chẳng hạn như các nhãn hiệu được chứng nhận bởi các tổ chức như UL, USP và NSF International.

Cuối cùng, hãy chắc chắn xem xét liều lượng và kiểm tra các chất gây dị ứng.

Các khuyến cáo về liều lượng  nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể cho người lớn là 8 mg ở nam giới và 18 mg ở phụ nữ. Nó tăng lên 27 mg đối với phụ nữ mang thai.

Đối với trẻ em, những trẻ từ 1–3 tuổi cần 7 mg mỗi ngày và lượng khuyến nghị tăng lên 10 mg mỗi ngày cho những trẻ 4–8 tuổi.

Tuy nhiên, khuyến nghị dành cho người ăn chay và ăn thuần chay cao hơn 1,8 lần, vì sắt từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật ít sinh học hơn sắt từ thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Đối với các chất gây dị ứng, hãy kiểm tra thành phần dinh dưỡng để tránh các thành phần không mong muốn hoặc chọn thực phẩm bổ sung được chứng nhận kosher, thuần chay hoặc không chứa gluten.

>> Xem thêm: Top 10 thảo dược giúp tăng cường năng lượng và sự tập trung..

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi uống sắt

Cho dù sắt đến từ thực phẩm hoặc chất bổ sung, nó có thể tương tác với một số loại thuốc.

Ví dụ, nó có thể làm giảm sự hấp thụ của các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh Parkinson và làm giảm hiệu quả của levothyroxine – một loại thuốc phổ biến được sử dụng để điều trị suy giáp, bướu cổ và ung thư tuyến giáp.

Mặt khác, một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc ức chế bơm proton, được sử dụng để điều trị trào ngược axit hoặc loét dạ dày, có thể làm giảm hấp thu sắt, vì chúng làm giảm tiết axit dạ dày, đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thu sắt.

Ngoài ra, nếu chất bổ sung sắt cung cấp 20 mg mỗi kg trọng lượng cơ thể có thể gây buồn nôn, táo bón, đau bụng và nôn mửa.

Do đó, bạn nên dùng chất bổ sung sắt trong bữa ăn.

Cuối cùng, lưu ý rằng tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng các loại thuốc sắt cho người thiếu máu.

>> Xem thêm: Nên mua thuốc hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt nào tốt nhất?

Phần kết luận

Sắt là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho quá trình vận chuyển oxy và hình thành các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Mặc dù cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu sắt của cơ thể là thông qua chế độ ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt, nhưng việc bổ sung chất sắt đôi khi có thể trở nên cần thiết và giúp bạn đạt được nhu cầu sắt hàng ngày.

Nhiều loại thuốc sắt cho người thiếu máu cung cấp khoáng chất này với liều lượng và hình thức khác nhau.

Hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn mua bất kỳ chất bổ sung nào và xem xét các yếu tố được đề cập ở trên để đảm bảo bạn chọn một trong những sản phẩm chất lượng cao.

Nguồn



from WordPress https://ift.tt/3jFXMnh

0 coment rios:

Đăng nhận xét