Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

[866] Cách phòng chống sâu răng ở trẻ em

Sâu răng ở trẻ em là căn bệnh hay gặp nhất ở trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu, trên 85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng sữa và với những tác động lớn hơn tiềm ẩn đằng sau đó có liên quan đến cuộc sống của trẻ cũng như khả năng tự tin giao tiếp của trẻ.

Vì vậy trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu răng là gì, những trẻ nào có nguy cơ sâu răng, cách phòng chống sâu răng ở trẻ em và cách lựa chọn những loại bàn chải đánh răng cho trẻ em tốt nhất hiện nay

Sâu răng là gì?

Sâu răng là những hố trên răng được hình thành khi vi khuẩn (mầm bệnh) có trong miệng của bạn sử dụng đường trong thức ăn bám trên răng để tạo ra axit và axit này sẽ ăn mòn răng.

Sâu răng rất phổ biến ở trẻ em. Chăm sóc răng miệng tốt sẽ giữ cho bé của bạn khỏi sâu răng.

Những trẻ có nguy cơ cao bị sâu răng?

Con của bạn có thể có nguy cơ sâu răng nếu bé ăn nhiều thức ăn có đường (như nho khô, bánh quy và kẹo…) và uống nhiều nước ngọt (như nước ép trái cây, soda và các đồ uống chứa đường).

Bé cũng được xem là có nguy cơ nếu có bất kỳ yếu tố nào sau đây.

  • Trẻ sinh thiếu tháng (non) hoặc nhẹ cân khi sinh.
  • Đang được chăm sóc sức khỏe đặc biệt
  • Có các đốm trắng hoặc nâu trên bất kỳ răng nào
  • Không thăm khám nha sĩ định kỳ.

Cách phòng chống sâu răng ở trẻ em?

Tất cả mọi người trong gia đình nên tự chăm sóc tốt răng miệng của mình. Những thành viên bị nhiều răng sâu có thể truyền vi khuẩn gây sâu răng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nên chải răng ít nhất hai lần một ngày và với người lớn nên dùng chỉ tơ nha khoa mỗi ngày một lần. Mỗi người nên đến nha sĩ hai lần một năm. Hãy gặp nha sĩ để được hướng dẫn cách chải răng đúng cho trẻ.

Hãy bắt đầu thói quen vệ sinh răng miệng từ trước khi chiếc răng đầu tiên của con bạn xuất hiện là cách phòng chống sâu răng ở trẻ em hiệu quả nhất. Lau sạch nướu của bé bằng một miếng vải ẩm mềm sau khi cho ăn sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn. Đến khi răng mọc, hãy dùng bàn chải mềm dành riêng cho trẻ hai lần một ngày.

Khi bé đến độ tuổi mầm non, bạn có thể bắt đầu sử dụng kem đánh răng có chất Fluor cho bé. Không nên cho kem đánh răng lên toàn bộ phần lông bàn chải. Chỉ cần một lượng bằng hạt đậu xanh là đủ.

Trẻ em có xu hướng nuốt kem đánh răng, và nuốt quá nhiều kem có chứa chất Fluor có thể gây nhiễm màu trên răng vĩnh viễn sau này của bé.

Fluor giúp làm cho răng chắc khỏe bằng cách làm cứng men răng. Nhiều thành phố được yêu cầu thêm Fluor vào nước.

Nếu bạn sống trong một khu vực nơi nước máy không chứa Fluor. Bác sĩ có thể kê toa thuốc viên Fluor hàng ngày khi con của bạn được khoảng 6 tháng tuổi.

Fluor góp một phần quan trọng cho sức khỏe răng miệng của con bạn. Nhưng không nên sử dụng cho bé nhiều hơn hướng dẫn. Nếu bạn quên một liều, không nên cho con của bạn thêm Fluor để bù.

Cũng như khi bé nuốt kem đánh răng, uống Fluor quá nhiều có thể gây ra nhiễm màu trên răng vĩnh viễn.

Tránh cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt, thực phẩm dính và đồ ăn nhẹ giữa các bữa. Để tránh sâu răng, hãy hạn chế các món ăn ngọt và đồ uống giữa các bữa ăn.

Chỉ ăn vào những thời điểm nhất định. Trái cây tươi, rau quả, pho mát và bánh quy giòn là những thức ăn nhẹ thân thiện với răng.

Bình sữa cũng có thể gây ra những vấn đề với sức khỏe răng miệng cho con em bạn. Khi những chất ngọt (từ sữa hay nước trái cây) tiếp xúc với răng trong một thời gian dài, các loại đường trong đó sẽ gây sâu răng.

Điều này có thể tạo ra một tình trạng gọi là “hội chứng bú bình”. Răng của trẻ có thể bị sâu, gây lỗ thủng và đổi màu. Không được cho bé ngậm bình sữa khi đi ngủ.

Cũng không nên cho bé ngậm bình sữa quá lâu mỗi lần cho bú bình. Và hãy dạy cho bé sử dụng ly tách để uống khi bé khoảng một tuổi.

Bàn chải đánh răng tốt nhất cho bé

Giúp bé có thói quen vệ sinh răng miệng tốt là cách phòng chống sâu răng ở trẻ em hiệu quả vì thế hãy chọn những loại bàn chải đánh răng phù hợp với bé, tạo cho bé sự thích thú mỗi lần đánh răng

Bàn chải đánh răng cho bé Wakodo 360° – BH5

Bàn chải đánh răng cho bé Wakodo 360° – BH5 thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, sử dụng phù hợp cho những chiếc răng sữa đầu tiên của bé.

Hãy sử dụng trước khi trẻ ghét đánh răng. Nhẹ nhàng lấy đi những mảng bám khó chịu nhất, ở các hốc sâu nhất là cách phòng chống sâu răng ở trẻ em tốt nhất. Sử dụng bàn chải đánh răng Wakodo 360° – BH5 sẽ cho bé cảm giác thích thú và an toàn nhất.

Bàn chải đánh răng cho bé Wakodo 360° có thể dễ dàng chải mọi nơi phù hợp với vòm miệng của trẻ có thể chải sạch sẽ mọi ngóc ngách.

Vòng bản chải có mật độ lông dày đặc: trên 10.000 lông kết hợp với vòng khác. Có khoảng cách giữa các khe thích hợp nên chỉ cần 1 lần sẽ chải sạch nhiều chất bẩn trong thời gian ngắn.

Không gây tổn thương nướu và miệng của trẻ vì lông bàn chải cực nhỏ 0,07 mm cực mềm mại. Đầu bàn chải nhỏ nên dễ sử dụng cho trẻ.

Một số chú ý khi sử dụng sản phẩm:

  • Không được để trẻ ngậm chơi bàn chải đánh răng vì có thể chọc vào họng trẻ.
  • Không được kéo hay cắn mạnh vào bàn chải vì có thể làm thay đổi hình dạng bàn chải, làm rơi vòng bàn chải.
  • Mỗi lần sử dụng kéo nhẹ đầu bàn chải lên phía trên, hãy chắc chắn vòng bàn chải không rơi ra.
  • Trong trường hợp trẻ tự sử dụng phải có sự quan sát của người trông trẻ.
  • Sau khi sử dụng hãy rửa sạch bằng nước, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.
  • Không được để lẫn với thuốc sát trùng có chứa clo, thuốc tẩy trắng, nước nóng.Tránh xa tầm tay trẻ em.

Bàn chải đánh răng cho bé bước 3 (12m) Rechell

Một chiếc bàn chải đánh răng cho bé tập làm quen với việc vệ sinh răng miệng là vấn đề mà bạn đang quan tâm và không biết bàn chải loại nào là phù hợp với độ tuổi và đảm bảo độ an toàn cho bé.

Bàn chải đánh răng cho bé bước 3 Richell là một trong những loại bàn chải được ưa chuộng vì độ an toàn cũng như thiết kế thông minh dành cho bé từ 12 tháng tuổi trở lên.

Ra đời từ năm 1966 và chính thức mang tên Richell từ năm 1987, thương hiệu Nhật Bản này hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới với những sản phẩm chất lượng, an toàn.

Bàn chải bước 3 chất liệu mềm, an toàn không chứa BPA. An toàn cho bé khi sử dụng. Lông bàn chải mềm nên không làm đau lợi bé, việc đánh răng sẽ nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Bàn chải có đi kèm khiên màu vàng dùng để lắp vào bàn chải để bé đánh răng không bị hóc, ngăn bé đưa bàn chải vào sâu trong họng, giúp các mẹ yên tâm hơn khi vệ sinh răng cho bé.

Sản phẩm cũng có hộp đựng đi kèm nên rất tiện lợi cho việc giữ vệ sinh và mang đi ra ngoài.

Bàn chải được thiết kế có màu sắc bắt mắt cùng các hình ngộ nghĩnh đáng yêu, tạo cho bé sự hứng thú.

Sản phẩm thích hợp dùng cho bé từ 12 tháng tuổi.

Bàn chải đánh răng cho bé Nuk 256207

Bé yêu của bạn đang học và làm quen với việc đánh răng. Mẹ hãy chọn cho bé những chiếc bàn chải đánh răng Nuk 256207 cho bé được thiết kế thông minh, an toàn và được nhập khẩu từ Đức.

Bàn chải đánh răng cho bé Nuk 25607 được sản xuất từ loại chất dẻo cao cấp tránh trơn tuột, tay cầm vừa vặn sẽ giúp cả mẹ và bé cùng nắm được bàn chải một cách dễ dàng và thao tác thật lịnh động, hiệu quả.

Đầu bàn chải được thiết kế dạng tròn cùng lông chải mềm, mang lại sự bảo vệ tối ưu cho răng và nướu trẻ

Vòng tròn bảo vệ trên thân bàn chải giúp bé không thọc sâu bàn chải vào khoang miệng và có thể sử dụng làm đế đựng bàn chải.

Bàn chải đánh răng cho bé Combi bước 2

Hiện nay, Combi là một trong những nhà sản xuất đồ dùng cho trẻ em của Nhật Bản lớn nhất thế giới có lịch sử phát triển từ năm 1957.

Tất cả các sản phẩm Combi như xe đẩy, ghế địu, túi, giày dép, bình sữa, cốc, đồ chơi, phụ kiện… đều phải trải qua rất nhiều bước kiểm thử nội bộ và độc lập để bảo đảm đáp ứng các chuẩn mực quốc tế và địa phương cũng như các quy chuẩn an toàn của Combi.

Sản phẩm của hãng Combi, đặc biệt là các loại xe đẩy có đặc điểm là rất gọn, nhẹ phù hợp với các bà mẹ châu Á. Vừa tiện nghi, an toàn cho bé, vừa thiết kế tiện lợi nhất cho các bậc cha mẹ khi chăm con.

Bàn chải đánh răng cho bé Combi bước 2 làm từ chất liệu nhựa an toàn không chứa BPA, lông bàn chải mềm không gây tổn thương cho vùng lợi của bé.

Miếng chắn an toàn và thiết kế thân bàn chải nhỏ giúp bé dễ dàng cầm nắm. Đầu bàn chải bằng cao su mềm đàn hồi và dẻo.

Độ tuổi sử dụng: Dành cho bé từ 9 – 18 tháng tuổi.

Bàn chải đánh răng cho bé xỏ ngón Bebe Confort 00145

Bebe Confort là thương hiệu của Pháp, chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc mẹ và bé hàng đầu thế giới.

Các sản phẩm mà Bebe Confort mang lại, luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng bởi những tính ưu việt của nó: Mẫu mã đa dạng, thiết kế thông minh, chất liệu an toàn (BPA free). Bebe Confort đã được đưa hàng triệu bậc cha mẹ và con cái gần nhau hơn kể từ năm 1936.

Bàn chải đánh răng cho bé xỏ ngón Bebe Confort 00145 được làm hoàn toàn bằng chất liệu silicone mềm mại, không chứa chất độc hại, không làm tổn thương đến răng nướu hay miệng của bé, an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế xỏ ngón rất tiện lợi, giúp mẹ dễ dàng vệ sinh lợi, răng và khoang miệng là cách phòng chống sâu răng ở trẻ em đúng theo phương pháp khoa học nhất.

Bộ bàn chải đánh răng cho bé Bebe Confort 00145 an toàn và hiệu quả phù hợp cho bé từ 3 đến 12 tháng tuổi.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm:

  • Trước khi sử dụng sản phẩm bạn nên kiểm tra thật kỹ lưỡng độ bền bằng cách kéo giãn bàn chải.
  • Nên tiệt trùng bằng nước nóng trước và sau mỗi lần bé sử dụng.

Bàn chải đánh răng cho bé tự đứng Simba S1332

Thương hiệu Simba với logo hình chú sư tử xinh xắn xuất hiện lần đầu vào năm 2002 – là một trong những thương hiệu hàng đầu được người tiêu dùng Đài Loan công nhận.

Simba thuộc Sonison Baby Products Co. Ltd., một công ty chuyên về sản phẩm chăm sóc mẹ và bé có hơn 20 năm kinh nghiệm cùng với thị phần cao tại Đài Loan và được trao tặng nhiều giải thưởng của quốc gia.

Những sản phẩm của Simba luôn được đầu tư để trở nên lý tưởng hơn nhờ vào công nghệ cao và tinh thần nhân văn của đội ngũ nhân viên công ty.

Bàn chải đánh răng cho bé Simba được làm từ chất liệu nhựa cao cấp an toàn dành cho trẻ em. Sản phẩm có lông bàn chải cực nhỏ, cực mềm, chui lọt vào kẽ răng và bề mặt răng, làm sạch răng nhẹ nhàng là cách phòng chống sâu răng ở trẻ em hiệu quả nhất.

Lông bàn chải mềm mại, tính đàn hồi cao, bền không dễ biến dạng, làm sạch răng một cách hiệu quả, bảo vệ răng chắc khỏe.

Bàn chải đánh răng cho bé Simba S1332 thiết kế đường cong 3D, phù hợp với yếu tố con người, cán bàn chải chống trượt cầm rất chắc.

Mặt sau kèm rơ lưỡi nhựa mềm, có thể loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng tại đầu lưỡi. Đế siêu hít dựng đứng bàn chải, bề mặt nhẵn bóng cũng có thể hít không choáng chỗ.

Lông bàn chải làm từ nylon chịu nhiệt, cán bàn chải làm từ nhựa TPR+PP, an toàn cho bé khi sử dụng. Bàn chải đánh răng tự đứng Simba S1332 có hai màu để các mẹ lựa chọn cho bé.

Sản phẩm dành cho bé từ 2 – 8 tuổi.

Một số lưu ý của sản phẩm:

  • Không tiệt trùng bằng nước sôi.
  • Để tránh nguy hiểm, trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng phải có người lớn giám sát.
  • Bác sĩ nha khoa khuyên mỗi 3 tháng phải thay bàn chải mới.
  • Bố mẹ nên hướng dẫn cho bé cách đánh răng để đảm bảo cho bé đánh răng đúng cách và hiệu quả nhất.
  • Vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng.

Con tôi mút ngón tay cái thì có hại không?

Một đứa trẻ mút ngón tay cái/ngón tay hoặc núm vú giả là điều bình thường. Hầu hết trẻ em từ bỏ thói quen này của mình khi đã được 4 tuổi mà hàm răng không bị hại gì.

Nếu con của bạn vẫn còn thói quen mút tay sau khi 4 tuổi, hãy đưa bé đến gặp nha sĩ. Các nha sĩ sẽ xem xét cẩn thận vấn đề về sự phát triển của răng.

Ở hầu hết các trẻ, không cần phải lo lắng về thói quen mút tay cho đến khoảng 6 tuổi, khi các răng cửa vĩnh viễn bắt đầu mọc

Khi nào nên đưa trẻ đến khám nha sĩ?

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng các bậc cha mẹ nên đưa con đến khám nha sĩ trước ngày sinh nhật đầu tiên của bé. Điều này giúp các nha sĩ có cơ hội để phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng của trẻ.

Nha sĩ trẻ em là những chuyên gia trong việc chăm sóc răng miệng cho trẻ nhỏ. Bạn và nha sĩ của con bạn nên cùng xem lại những thông tin quan trọng về chế độ ăn uống, chai sữa, cách đánh răng và sử dụng Fluor.

Khám răng từ nhỏ sẽ giúp con của bạn trở nên làm quen và không sợ sệt với nha sĩ. Điều này cũng giúp thành lập thói quen chăm sóc răng định kỳ về sau

 



from WordPress https://ift.tt/3j56HNO

0 coment rios:

Đăng nhận xét