Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

[881] Hướng dẫn chi tiết cách trị lỗ chân lông to tại nhà hiệu quả nhất

Trong cùng chuyên mục này các kỳ trước các bạn đã được hướng dẫn tìm hiểu chi tiết về:

Và trong bài viết này Anhvienshop sẽ hướng dẫn chi tiết cách trị lỗ chân lông to tại nhà hiệu quả nhất. Các phương pháp này được các bác sĩ, chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới khuyên dùng

Nếu bạn từng có một chiếc kính lúp trên tay và dành thời gian để quan sát làn da của mình, các bạn sẽ thấy những gì trông giống như miệng núi lửa nằm rải rác trên da của bạn.

VÀ có một thực tế rằng các bạn không thể làm cho chúng biến mất – bạn cũng không muốn chúng biến mất. Những miệng núi lửa đó thực sự là những lỗ nhỏ được gọi là lỗ chân lông – và nếu bạn không có chúng, bạn sẽ chết.

Không có gì sẽ thay đổi thực tế là bạn có thể nhìn thấy lỗ chân lông trên cơ thể của mình, nhưng các bạn nên học cách xử lý chúng đúng đắn để cho làn da của bạn luôn hạnh phúc và khỏe mạnh.

Lỗ chân lông là gì?

Để hiểu cách trị lỗ chân lông to tại nhà và các vấn đề về da đi kèm, điều quan trọng là các bạn phải biết chúng là gì và cách chúng hoạt động như thế nào.

Nhưng trước tiên, hãy nói thẳng một điều: lỗ chân lông không phải là kẻ thù của các bạn. Trên thực tế, lỗ chân lông đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tự nhiên của cơ thể.

Các bạn có thể hiểu một cách đơn giản, lỗ chân lông là một túi da. Một số lỗ chân lông này chứa các tuyến dầu tiết ra dầu để giữ cho da các bạn không bị khô. Những chiếc lỗ chân lông khác tiết ra mồ hôi, giúp điều hòa nhiệt độ của cơ thể.

Đó là lý do mà nếu các bạn không có lỗ chân lông, “bạn sẽ chết”. Bác sĩ da liễu Shereene Idriss giải thích tại sao nếu không có lỗ chân lông lại gậy ra vấn đề nghiêm trọng. “Cơ thể bạn sẽ quá nóng, các bạn sẽ phát điên và về cơ bản là ngất đi.”

Điều gì quyết định kích thước lỗ chân lông của các bạn?

Cũng như nhiều đặc điểm da khác, di truyền đóng một vai trò quan trọng trong kích thước lỗ chân lông của chúng ta. Tuy nhiên, yếu tố quyết định lớn nhất về việc lỗ chân lông của bạn sẽ trông như thế nào ở độ tuổi 50 là bạn đã đón bao nhiêu ánh nắng mặt trời khi còn trẻ.

Đó là bởi vì phơi nắng nhiều năm có thể làm giãn các lỗ chân lông vĩnh viễn. Bạn càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, collagen và elastin nâng đỡ từng lỗ chân lông bắt đầu suy giảm, làm cho lỗ chân lông căng ra và chảy xệ quanh mép lỗ chân lông.

Loại da cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc lỗ chân lông của bạn to như thế nào. Lỗ chân lông xuất hiện lớn nhất nơi các tuyến dầu hoạt động mạnh nhất, thường là ở vùng chữ T.

Vì vậy, những bạn có làn da dầu thường sẽ có lỗ chân lông to nhất. Cũng như những người có da hỗn hợp (vùng chữ T nhờn và má khô hơn) có khả năng sẽ có lỗ chân lông lớn hơn – tập trung dọc theo vùng chữ T.

Và mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng bạn cũng có thể bị khô da và lỗ chân lông to, chủ yếu là do sự tích tụ của các tế bào da chết và làm tắc các lỗ thông.

Giới tính là một yếu tố khác ảnh hưởng đến lỗ chân lông. Đàn ông được cho là có sản xuất bã nhờn cao hơn và kích thước lỗ chân lông lớn hơn do lượng testosterone và dihydrotestosterone (DHT) trong cơ thể nam giới tăng lên.

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Archives of Dermatological Research cho thấy testosterone và DHT (được sản xuất bởi testosterone) có thể kích thích tuyến bã nhờn và gây ra sản xuất dầu thừa – và do đó, tạo ra lỗ chân lông to.

Mặt khác, phụ nữ có các yếu tố nội tiết tố của riêng họ – thường là do chu kỳ kinh nguyệt – có thể ảnh hưởng đến kích thước lỗ chân lông, vì sự thay đổi hormone làm tăng sản xuất dầu trên da.

Kích thước lỗ chân lông cũng khác nhau giữa các nhóm dân tộc. Trên thực tế, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại L’Oréal đã phát hiện ra rằng kích thước lỗ chân lông thay đổi nhiều theo sắc tộc hơn là theo độ tuổi.

Nghiên cứu cho thấy sự khác biệt trung bình lớn nhất về kích thước lỗ chân lông là giữa phụ nữ Trung Quốc và Brazil. Phụ nữ Trung Quốc có lỗ chân lông nhỏ hơn, trong khi phụ nữ Brazil và Ấn Độ có lỗ chân lông to hơn.

Một nghiên cứu khác do Kao thực hiện cho thấy người châu Á có vùng lỗ chân lông nhỏ nhất so với các nhóm chủng tộc khác. Mặt khác, người Mỹ gốc Phi cho thấy những lỗ chân lông đáng chú ý hơn bất kỳ nhóm chủng tộc nào khác.

Điều gì xảy ra khi lỗ chân lông bị tắc?

Xem xét một người trưởng thành trung bình có 5 triệu lỗ chân lông trên khắp cơ thể – với 20.000 lỗ chân lông chỉ riêng trên khuôn mặt – thì không thể tránh khỏi việc một vài lỗ trong số đó sẽ gây ra một số vấn đề. (Thành thật mà nói, với rất nhiều vi khuẩn trên cơ thể chúng ta, sẽ rất ngạc nhiên khi chúng không hoạt động.)

Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn, đó chỉ đơn giản là tế bào da chết, bã nhờn và các mảnh vụn chặn đường thoát ra và tạo ra tình trạng viêm nhiễm trên da. Nhưng tình trạng viêm ở lỗ chân lông bị tắc không giống nhau trên diện rộng. Đây là những điểm khác biệt:

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng

Mụn đầu đen – xuất hiện dưới dạng những chấm đen nhỏ trên da – rất phổ biến và gây ra bởi dầu và các chất cặn bã đã bị oxy hóa và tối màu trong lỗ chân lông.

Mặt khác, mụn đầu trắng được hình thành khi các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da và làm tắc lỗ chân lông, do đó dầu và bã nhờn nổi lên. Dầu bị mắc kẹt bên dưới kết hợp với vi khuẩn và gây ra vết sưng đỏ mà chúng ta đều nhận ra là mụn.

Mụn nang

Mụn nang , xuất hiện dưới dạng những nốt mụn lớn, đỏ và đau, thường là do di truyền và thay đổi nội tiết tố. Chúng thường tái phát ở cùng một vị trí vì ngay cả khi bạn cố gắng loại bỏ chúng, lỗ chân lông vẫn có thể tiếp tục đổ dầu nhiều lần.

Mụn viêm

Cuối cùng, mụn viêm xuất hiện dưới dạng mụn mủ hoặc sẩn. Mụn mủ giống mụn đầu trắng và chứa đầy mủ do viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra. Các nốt sần là những mảng mụn nhỏ màu đỏ không có đầu.

Các bạn có nên nặn mụn tại nhà?

Câu trả lời ngắn gọn: KHÔNG. Idriss nói: “Tôi sẽ không bao giờ khuyến khích và cầu mong cho các bạn làm điều đó. Việc nặn mụn tại nhà có thể khiến bạn bị nhiễm trùng, sưng tấy hoặc để lại sẹo”.

Đừng lo lắng, nếu các bạn không nặn thì mụn vẫn sẽ tự khỏi. Theo Idriss, bản thân chất cặn bã trong quá trình bùng phát có thể được tái hấp thu vào cơ thể. “Đôi khi cơ thể bạn hấp thụ tất cả trước khi đẩy hết chất này ra ngoài,” cô giải thích.

Mặc dù chúng tôi không thể nhấn mạnh rằng việc tự mình nặn mụn không phải là lợi ích tốt nhất của bạn, nhưng Idriss hiểu rằng thực tế, bạn sẽ thử nó vào thời điểm này hay thời điểm khác.

Nhưng nếu bạn muốn nặn mụn tại nhà một cách an toàn nhất có thể, Idriss nói rằng hãy bắt đầu với việc tắm nước nóng. Khi mụn có cảm giác như nằm ngay đầu da và sắp nổi lên, hãy lấy một cây kim, lau thật sạch bằng cồn, sau đó dùng kim chọc vào giữa để tạo ra một lỗ nhỏ cho phép tất cả còi mụn đó trồi ra.

Bằng cách này, bạn không phải bóp da và gây thêm chấn thương. Idriss cho biết thêm: “Sau khi đầu mụn đã ra ngoài, hãy rửa mặt sạch bằng khăn tẩm cồn để đảm bảo rằng bạn loại bỏ được mọi vi khuẩn có trong đó.

Tuy nhiên, khi nói đến việc nặn mụn đầu đen, quy trình có một chút khác biệt. Để nặn mụn đầu đen một cách an toàn, hãy giữ tăm bông ở hai bên của mụn đầu đen (khi da còn ẩm sau khi tắm hoặc sau khi mới rửa sạch), sau đó nhẹ nhàng ấn xuống.

Nếu mụn không nhúc nhích, hãy để nó yên và thay vào đó, chỉ cần áp dụng phương pháp điều trị mụn bằng các sản phẩm có chứa axit salicylic .

Các bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông không?

Đây là điều mà hầu hết chúng ta đều mong ước thực hiện được, nhưng thực tế điều này sẽ không thể xảy ra. Lỗ chân lông không có cơ bám nên không thể đóng mở. Khi mọi người nói rằng nước lạnh sẽ làm đóng lỗ chân lông của bạn, điều đó đơn giản là không đúng.

Nước lạnh có thể giúp lỗ chân lông không tiết dầu thừa trong vài giờ, nhưng chúng không bao giờ đóng lại. Ngoài ra, hơi nước sẽ không làm cho chúng mở ra.

Nhưng, đó không phải là tất cả những tin xấu. Thay vào đó các bạn có thể làm cho lỗ chân lông trông nhỏ hơn và ít gây chú ý hơn.

Bằng cách giảm lượng dầu thừa, tẩy tế bào chết trên bề mặt da và kích thích sản xuất collagen khỏe mạnh để giúp hỗ trợ cấu trúc của lỗ chân lông, bạn có thể giữ cho chúng trông se khít.

Cách trị lỗ chân lông to tại nhà bằng các sản phẩm và thành phần hữu hiệu

Các sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông sẽ giúp lỗ chân lông của bạn sạch hơn – và do đó trông nhỏ hơn – nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên.

Thật không may, bất kỳ tác động nào cũng chỉ là tạm thời, vì vậy một khi bạn dừng lại, lỗ chân lông của bạn sẽ trở lại như cũ.

Vì các mảnh vụn có thể tích tụ trong lỗ chân lông và gây ra mụn nên lỗ chân lông phải được giữ sạch sẽ.

Các thành phần tốt nhất để thực hiện điều này là các chất sửa chữa tương tự hiệu quả đối với mụn trứng cá – các thành phần tẩy tế bào chết như axit salicylic và axit alpha-hydroxy.

Idriss sử dụng cả L’Oréal Revitalift Derm Intensives 10% Pure Glycolic Acid Serum (trước đây cô ấy đã làm việc với thương hiệu để giúp xác nhận các nghiên cứu) và Biologique Recherche Lotion P50 , một sản phẩm giống như toner có chứa axit lactic, citric và salicylic.

cach tri lo chan long to tai nha

Mua ngay Tại đây

Idriss nói: “Ngoài ra, hãy kết hợp một số loại retinoid trong quy trình chăm sóc da của bạn. “Một dẫn xuất vitamin A, cho dù là retinol hay retinol ester, sẽ đảm bảo rằng làn da của bạn đang tái tạo một cách thích hợp, [và] bạn đang giúp sản xuất nhiều collagen hơn để làn da của bạn ngày càng khỏe và căng hơn một chút.”

Giống như Idriss, Jenny giám đốc điều hành chuyên mục sắc đẹp của tạp chí Allure thích sử dụng Biologique Recherche Lotion P50 để giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng .

cach tri lo chan long to tai nha 1

Mua ngay Tại đây

Mặc dù cô ấy nói rằng nó có mùi giống như trứng thối, nhưng cô ấy khẳng định nó có tác dụng tẩy tế bào chết trên da và “cảm giác như nó đang se khít lỗ chân lông”.

Một trong những lựa chọn chăm sóc lỗ chân lông khác của cô ấy? Mặt nạ đất sét, như True Botanicals Pacific Glacial Clay Detoxifying Mask, giúp hấp thụ lượng dầu thừa ở vùng chữ T.

cach tri lo chan long to tai nha 4

Mua ngay Tại đây

Còn Michelle Lee tổng biên tập của tạp chí Allure nói: “Tôi thích tẩy tế bào chết, và nói thêm rằng sản phẩm tẩy da chết yêu thích của cô là Peach & Lily Super Reboot Resurfacing MaskDr. Dennis Gross Skincare Alpha Beta Universal Daily Peel .

cach tri lo chan long to tai nha 2

Mua ngay Tại đây

cach tri lo chan long to tai nha 3

Mua ngay Tại đây

Trong khi thói quen chăm sóc da vững chắc dần dần cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông, kem lót có thể hoạt động như một biện pháp khắc phục nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Nhiều sản phẩm kem lót lấp đầy các đường rãnh và lỗ chân lông bằng silicone, vì vậy làn da của bạn trông mịn màng hơn (đặc biệt là khi kem lót được phủ dưới lớp nền).

Nếu da của bạn là da dễ bị mụn trứng cá hoặc bạn có vùng chữ T nhờn có xu hướng bóng, hãy tìm loại kem lót không chứa dầu, có chứa thành phần chống zit như axit salicylic.

Các phương pháp điều trị lỗ chân lông to tại spa, trung tâm thẩm mỹ

Khi lỗ chân lông se khít hơn, ánh sáng phản chiếu tốt hơn khỏi làn da của bạn và bạn sẽ có được vẻ ngoài tổng thể của làn da đầy sức sống, trẻ trung và khỏe mạnh. Một cách để giúp lỗ chân lông se khít và thông thoáng là thông qua các phương pháp điều trị chuyên nghiệp.

Ánh sáng xung cường độ cao (IPL) & Đèn LED

Cả hai phương pháp điều trị IPL và LED Light đều sử dụng ánh sáng đi sâu vào da để kích thích sản sinh collagen. Chúng có thể thâm nhập vào các tầng sâu nhất của da mà không gây hại cho lớp bề mặt và không gây đau đớn.

IPL mất từ ​​15 đến 30 phút và cần khoảng ba đến năm buổi điều trị để làm cho lỗ chân lông trông căng và nhỏ hơn. Mặt khác, đèn LED mất khoảng một phút và thường cần ít nhất tám vòng.

Lột da hóa học

Lột da hóa học bằng axit salicylic 20 đến 30%  là một trong những cách tốt nhất để tẩy tế bào chết cho da.

Lột da hóa học thường là phương pháp điều trị phù hợp với các lỗ chân lông có vấn đề vì chúng giúp loại bỏ tế bào da chết và các mảnh vụn tắc nghẽn lỗ chân lông khác, cho phép các lỗ thông thoáng hơn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp lột da bằng hóa chất với điều trị bằng đèn LED để có kết quả tốt nhất, vì lột tẩy da chết và ánh sáng LED kích thích collagen.

Microneedling

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp điều trị có thể giải quyết nhiều vấn đề về da, hãy xem xét phương pháp microneedling .

Đây là một phương pháp điều trị không phẫu thuật thâm nhập vào bề mặt da của bạn bằng những mũi kim nhỏ để kích thích phản ứng làm lành vết thương, thúc đẩy sản xuất collagen.

Collagen giúp hỗ trợ các cạnh của lỗ chân lông, làm cho chúng có vẻ se khít hơn. Nó cũng giúp điều trị chứng tăng sắc tố da , nếp nhăn và sẹo mụn.

Phần kết luận

Lỗ chân lông là một phần quan trọng của da và việc loại bỏ chúng hoàn toàn là điều không thể – vì vậy hãy ngừng cố gắng.

Và theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi về Khoa học làm đẹp, bài viết này sẽ nói về các nếp nhăn.

Chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ, từ cách giảm thiểu nếp nhăn tại nhà đến các biện pháp làm mịn đường dây sáng tạo nhất hiện có. Tin tưởng chúng tôi, đó là một trong những bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Nguồn



from WordPress https://ift.tt/31UlUve

0 coment rios:

Đăng nhận xét