Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Tác dụng của nước ép quả anh đào trong phòng ngừa và điều trị cơn đau gút?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu tác dụng của nước ép quả anh đào trong phòng ngừa và điều trị cơn đau gút?

Nước ép quả anh đào hay còn gọi là nước ép cherry, là một loại thức uống phổ biến với một số lợi ích sức khỏe. Các tác dụng của nước ép cherry bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ giấc ngủ và trong đó có tác dụng phòng ngừa và điều trị cơn đau gút…

Bệnh gút xảy ra khi có sự tích tụ axit uric trong cơ thể. Nếu bạn bị bệnh gút, bạn có thể bị sưng đau ở các khớp, đặc biệt là ở khớp ngón cái với bàn chân.

Bạn có thể bị các cơn gút ngắt quãng hoặc bùng phát, liên quan đến cơn đau và sưng tấy đột ngột. Bệnh gút cũng có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh viêm khớp .

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị hiện có để giúp bạn kiểm soát các triệu chứng bệnh gút, bao gồm:

  • Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Thay đổi lối sống
  • Phương pháp điều trị bằng cách bổ sung các thực phẩm tự nhiên

Một phương pháp điều trị tự nhiên phổ biến cho cơn bùng phát bệnh gút là nước ép quả anh đào. Hãy cùng xem cách sử dụng nước ép anh đào để kiểm soát các triệu chứng bệnh gút.

>> Xem thêm: Cách phân biệt sự khác nhau giữa viêm khớp và gout

Tác dụng của nước ép quả anh đào trong phòng ngừa và điều trị cơn đau gút?

Tác dụng của nước ép quả anh đào điều trị các cơn bùng phát bệnh gút bằng cách giảm nồng độ axit uric trong cơ thể.

Vì sự tích tụ axit uric là nguyên nhân gây ra bệnh gút, nên nước ép anh đào có thể ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh gút bùng phát.

Một nghiên cứu năm 2011 ghi nhận rằng nước ép quả anh đào 100 % làm giảm đáng kể mức axit uric trong máu ở những người tham gia đã uống 240ml nước ép anh đào mỗi ngày trong bốn tuần.

Không chỉ nước ép anh đào có thể làm giảm nồng độ axit uric – tác dụng của nước ép quả anh đào cô đặc cũng có thể có lợi cho những người bị bệnh gút.

Một nghiên cứu thí điểm năm 2012 cho thấy rằng tiêu thụ nước ép anh đào cô đặc làm giảm nồng độ axit uric trong cơ thể.

Một phần của nghiên cứu đã chứng minh rằng chiết xuất anh đào có hiệu quả hơn so với từ nước lựu cô đặc trong việc giảm nồng độ axit uric.

Một phần của nghiên cứu cho thấy rằng khi uống trong khoảng thời gian bốn tháng hoặc lâu hơn, nước ép anh đào cô đặc làm giảm đáng kể các đợt bùng phát bệnh gút.

Một cuộc khảo sát trực tuyến hướng vào những người bị bệnh gút cũng cho thấy ăn quả anh đào có thể cải thiện các triệu chứng.

Trong số những người trả lời khảo sát, 43% nói rằng họ sử dụng chiết xuất hoặc nước ép quả anh đào để điều trị các triệu chứng bệnh gút của mình.

Cuộc khảo sát cho thấy những người sử dụng chất bổ sung anh đào báo cáo ít bùng phát gút hơn đáng kể.

Tất nhiên, nghiên cứu này bị giới hạn ở chỗ nó dựa vào các đối tượng để báo cáo các triệu chứng của chính họ. Mặc dù vậy, kết quả vẫn đầy hứa hẹn.

Một trong những nghiên cứu toàn diện nhất về bệnh gút và tác dụng của nước ép quả anh đào đã được thực hiện vào năm 2012.

Cuộc nghiên cứu đã xem xét 633 người tham gia bị bệnh gút. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn ít nhất 10 quả anh đào mỗi ngày làm giảm 35% nguy cơ bị bệnh gút.

Sự kết hợp giữa quả anh đào và allopurinol, một loại thuốc thường được dùng để giảm axit uric, làm giảm 75% nguy cơ bị bệnh gút.

Theo nghiên cứu, quả anh đào làm giảm axit uric vì chúng chứa anthocyanins, đó là chất mang lại màu sắc cho quả anh đào.

Anthocyanins cũng được tìm thấy trong các loại trái cây khác, chẳng hạn như quả việt quất, nhưng vẫn còn thiếu nghiên cứu kết luận về tác động của việc ăn quả việt quất đối với bệnh gút.

Anthocyanins cũng có đặc tính chống viêm, làm cho nước ép anh đào trở thành một chất chống viêm tự nhiên. Điều này có thể giúp giảm sưng do bệnh gút.

>> Xem thêm:  Tác dụng của vitamin C đối với người mắc bệnh gout như thế nào?

Uống bao nhiêu nước ép quả anh đào một ngày là vừa?

Mặc dù thực tế là nghiên cứu cho thấy rằng nước ép anh đào có thể điều trị bệnh gút, nhưng nghiên cứu vẫn chưa có một liều lượng tiêu chuẩn. Lượng nước ép anh đào bạn tiêu thụ nên phụ thuộc vào cường độ của các triệu chứng của bạn.

Tổ chức Viêm khớp Hoa Kỳ đề xuất ăn một nắm anh đào hoặc uống một ly nước ép anh đào chua mỗi ngày, vì nghiên cứu có sẵn đã ghi nhận những cải thiện ở những người uống một ly mỗi ngày.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị nào, vì họ có thể cung cấp cho bạn hướng dẫn cụ thể hơn về liều lượng.

Những nhược điểm của phương pháp này?

Trừ khi bạn bị dị ứng với quả anh đào, nếu không thì bạn không thể có phản ứng bất lợi.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải ăn mọi thứ một cách điều độ – và quả anh đào cũng không ngoại lệ. Có thể bị tiêu chảy nếu bạn uống quá nhiều nước ép anh đào hoặc ăn quá nhiều quả anh đào.

Bao nhiêu nước ép anh đào được xem là quá nhiều?

Điều đó thật khó nói, vì nó phụ thuộc vào hệ tiêu hóa của chính bạn. Như đã đề cập, một ly mỗi ngày là đủ để điều trị bệnh gút mà không tạo ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Nếu bạn có bất kỳ phản ứng bất lợi nào, hãy ghi lại chúng và nói chuyện với bác sĩ khi đi bạn đi tái khám bệnh.

Nếu các bạn không muốn ăn hoặc uống nước ép quả anh đào, các bạn có thể dùng các loại thuốc sau đây để điều trị gút.

Những loại thuốc trị gút tốt nhất hiện nay

Lưu ý trước khi sử dụng sản phẩm các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ xem dùng thuốc có tác dụng phụ nào với các bạn hay không.

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút Gou AZ

Tác dụng của nuóc ép quả anh dào

Với chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên – những bài thuốc tuyệt vời đã được nghiên cứu và áp dụng từ nhiều đời nay, sản phẩm Gout AZ có công dụng là hỗ trợ điều trị bệnh Gout, phòng ngừa các cơn đau Gút tái phát.

Thành phần

Sói rừng: Vị đắng, cay, hơi ấm, rễ có nhiều tinh dầu. Có tác dụng hoạt huyết, trừ thấp qua đó giảm đau, tiêu viêm. Cây sói rừng tác động trên hệ thống miễn dịch, tương tự như rễ nhân sâm.

Nghệ vàng: Là một nguyên liệu quá nổi tiếng với hoạt chất curcumin chống oxy hoá, chống ung thư, hạ mỡ máu, điều trị viêm loét dạ dày, làm đẹp, phục hồi và bảo vệ sụn khớp. Nghệ vàng là một thành phần không thể không được “vinh danh” trong sản phẩm Gout AZ.

Cao cẳng: Nhờ chứa thành phần saponin, flavonoid, coumarin – chiết xuất cây cao cẳng trong thực phẩm chức năng Gout AZ có tác dụng: Hoạt huyết, tiêu viêm mạnh, chống oxy hóa bảo vệ và tái tạo sụn khớp.

Mỏ quạ: Có vị đắng, tê, mùi nồng, tính ấm. Cây mỏ quạ được y học cổ truyền khẳng định với tác dụng hoạt huyết, phá ứ, khu phong, thư cân – qua đó giúp giảm đau, tiêu tích.

Củ ráy: vốn là một bài thuốc trị mụn nhọt và bệnh gút nổi tiếng trong dân gian, đã được áp dụng từ nhiều đời nay.

Công dụng

  • Sản phẩm Gout AZ chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên đã được nghiên cứu và áp dụng thành công trong hỗ trợ điều trị bệnh gút.
  • Cơm lênh, cao cẳng, mỏ quạ, nghệ vàng trong Gout AZ sẽ giúp hoạt huyết, thông kinh lạc, tan ứ trệ. Qua đó giảm đau, chống viêm nhanh, hiệu quả và an toàn.
  • Cơm lênh ức chế men xanthine oxidase. Qua đó hạ axit uric.
  • Cao cẳng, nghệ vàng chứa trong Gout AZ có chứa flavonoid. Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, ngăn các gốc tự do, qua đó bảo vệ và phục hồi sụn khớp, giảm mỡ máu, phòng chống đái tháo đường.

Cách dùng

Người mắc bệnh Gút nặng hoặc bị lâu đã hình thành tophi: Uống 2 viên/lần x 2 lần/ ngày vào lúc 8h sáng và 12 h trưa.

Người có nguy cơ mắc bệnh hoặc mới bị Gút: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.

Sản phẩm chiết xuất từ thảo dược, an toàn, có thể sử dụng thường xuyên

Tư vấn miễn phí và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút Uricinex Normal Uric Acid

Tác dụng của nuóc ép quả anh dào 2

 

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút Uricinex Normal Uric Acid là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tại Mỹ, giúp hỗ trợ cho người đang vị gút cấp tính và mãn tính, cải thiện các triệu chứng bệnh và nâng cao hiệu quả của các phương pháp chữa trị y khoa.

Thành phần: Chiết xuất từ lá cây ngọc giá, tinh chất cây cúc, Atiso, bột củ nghệ vàng, chiết xuất từ củ tỏi

Công dụng:

  • Giảm các triệu chứng đau nhức, cứng khớp ở những bệnh nhân gút.
  • Cải thiện phạm vi hoạt động của các khớp
  • Ngăn ngừa tình trạng kết tủa tinh thể muối urat gây sưng dưới da
  • Chiết xuất từ lá ngọc giá có tác dụng chống viêm, chống nấm, kháng khuẩn
  • Hỗ trợ hoạt đông phân giải các purin, giảm cholesterol, giải độc gan, mát gan

Nên mỗi ngày uống 3 viên sau bữa ăn chính, duy trì liên tục trong 3-6 tháng

Quy cách đóng gói: Lọ 60 viên

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút GoutClear

Tác dụng của nuóc ép quả anh dào 1

GoutClear nằm trong nhóm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh gút của Mỹ, chứa 9 thành phần được thử nghiệm và đáp ứng các nguyên tắc về độ bền và độ tinh khiết của USP/NF (Công thức dược phẩm quốc gia Hoa Kỳ)

Thành phần: axit Folic, chiết xuất tỏi, bột củ nghệ, chiết xuất quả anh đào, Rutin

Công dụng:

  • Bình thường hóa chức năng acid uric
  • Giải quyết các triệu chứng khó chịu khớp như sưng, tấy đỏ,
  • Duy trì nồng độ acid uric tối ưu
  • Không gây nên tác dụng phụ tiêu cực
  • Quy cách đóng gói: 1 lọ 60 viên

Nên ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên sau ăn

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút Uric Acid Complex

Tác dụng của nuóc ép quả anh dào 3

Sản phẩm của Botanic Choice nổi tiếng với các thực phẩm dinh dưỡng như vitamin và có hơn 100 năm kinh nghiệm. Các thành phần hầu như được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên đã được kiểm chứng về độ an toàn.

Thành phần: Bột gạo, Gelatin, Microcrystalline Cellulose, Maltodextrin, Magnesium Stearate, Silicon Dioxide, Dicalcium Phosphate

Công dụng:

  • Làm dịu các cơn đau nhức xương gớp do bệnh gout gây ra
  • Giảm tình trạng sưng, viêm nóng đỏ tại các khớp bị tổn thương
  • Ổn định nồng độ acid uric trong máu
  • Ngăn ngừa lắng đọng axit uric
  • Tăng cường sức khỏe của thận, đào thải acid uric dư thừa
  • Giảm tần suất các cơn gút cấp

Nên ngày uống 1 lần, mỗi lần 2 viên sau bữa ăn. Có thể dùng với nước thường hoặc nước ấm, lưu ý không dùng với đá lạnh

Quy cách đóng gói: lọ 60 viên

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút của Mỹ Uloric (Febuxostat)

Tác dụng của nuóc ép quả anh dào 4

Thuốc được sản xuất bởi hãng Uloric và đang được nhiều bệnh viện sử dụng trong phác đồ điều trị bệnh gút cho nhiều bệnh nhân.

Công dụng:

  • Giảm acid uric trong máu
  • Cải thiện hiện tượng sưng đau tại các khớp bị tổn thương
  • Giảm triệu chứng do bệnh gout gây ra

Thành phần: Febuxostat

Các loại tá dược: Lactose monohydrate, silicon dioxide, natri croscarmelloza…

Tác dụng phụ:

Trong quá trình sử dụng thuốc Febuxostat nên chú ý liều lượng và cần tham khảo ý kiến của bác sĩ bởi thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như: Tiêu chảy bất thường nhiều lần trong ngày; đau đầu, choáng váng; đau cơ; tăng tiết mồ hôi; ăn không ngon; phát ban, mẩn ngứa

Liều dùng và cách sử dụng:

Liều cho bệnh nhân bị gút: 40mg/lần/ngày

Liều điều trị dự phòng tái phát bệnh: 40 – 80 mg/ngày trong khoảng 6 tháng

Liều dùng tối đa không vượt quá 120 mg/ngày

Sử dụng với nước lọc, tránh uống chung cùng sữa hoặc trà, cà phê.

Trong thời gian đầu điều trị, thuốc có thể khiến các cơn đau do gút trở nên nghiêm trọng hơn. Các bác sĩ sẽ tiến hành phối hợp thêm với Colchicine.

Chỉ định cho bệnh nhân có kèm suy thận

Quy cách đóng gói: lọ 60 viên

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút GoutPro Uric Acid Cleanse Inflammation Supplement

Tác dụng của nuóc ép quả anh dào 5

Thuốc có nhiều thành phần thảo dược tự nhiên như bột tỏi già, bột rễ cây Yucca, bột atiso, bột nghệ, chiết xuất cây kế sữa, không gây tác dụng phụ.

Thành phần: Proprietary Blend 500mg; Yucca Root Powder; Aged Garlic Powder; Artichoke Powder; Milk Thistle Extract (80% Silymarin); Curcumin (Turmeric) Powder.

Công dụng:

  • Giảm đau nhức xương khớp
  • Giảm lượng acid uric ở bệnh nhân gout
  • Tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa bệnh tái phát
  • Ngăn ngừa nguy cơ tăng acid uric trong máu ở những người thường xuyên sử dụng rượu bia, tiệc tùng
  • Giảm tình trạng viêm khớp và các mo, cơ quan bị tổn thương do gout

Nên mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên sau ăn

Quy cách đóng gói: 1 lọ 60 viên

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Phần kết luận

Nếu bạn muốn cho quả anh đào vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể làm theo một số cách khác nhau sau đây:

  • Uống nước ép anh đào chua
  • Cho anh đào vào sữa chua hoặc salad trái cây
  • Trộn anh đào hoặc nước ép anh đào vào sinh tố
  • Bạn thậm chí có thể muốn thưởng thức một món tráng miệng anh đào tốt cho sức khỏe.

Mặc dù nước ép anh đào có thể giúp cải thiện các triệu chứng bệnh gút của bạn, nhưng nó không nên thay thế bất kỳ loại thuốc được kê đơn nào.

Bác sĩ có thể kê một số loại thuốc để điều trị bệnh gút, bao gồm: thuốc chống viêm; thuốc corticosteroid; thuốc giảm đau; thuốc làm giảm hoặc loại bỏ axit uric trong cơ thể bạn, chẳng hạn như allopurinol

Cùng với thuốc, bác sĩ có thể đề nghị bạn thực hiện một số thay đổi lối sống để cải thiện các triệu chứng bệnh gút. Điều này có thể bao gồm: giảm lượng rượu của bạn; bỏ thuốc lá, nếu bạn hút thuốc; cải thiện chế độ ăn uống của bạn; tập thể dục

Nước ép anh đào có thể bổ sung cho thuốc theo chỉ định và thay đổi lối sống. Như mọi khi, điều quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi theo đuổi bất kỳ phương pháp điều trị tự nhiên nào.



from WordPress https://ift.tt/36rnAzJ

0 coment rios:

Đăng nhận xét