Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

[880] Tác dụng của tinh dầu thông đỏ, nên mua những loại nào tốt nhất hiện nay

Mặc dù dầu cây thông có thể mang lại một số lợi ích, nhưng cũng có thể có các tác dụng phụ cần xem xét, giống như với bất kỳ loại tinh dầu nào khác. Tìm hiểu những ưu và nhược điểm để bạn có thể quyết định tốt nhất liệu tinh dầu thông đỏ có đáng thử hay không.

Tinh dầu thông đỏ là gì?

Tinh dầu đang ngày càng trở nên phổ biến như một lựa chọn thay thế có thể cho các loại thuốc. Các thành phần có nguồn gốc thực vật này vẫn đang được nghiên cứu về tác dụng chữa bệnh của chúng, và tinh dầu thông đỏ cũng không ngoại lệ.

Tinh dầu thông đỏ là một dẫn xuất của lá cây thông đỏ, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nổi bật là mùi hương gỗ nồng nàn của nó.

Cũng như các loại tinh dầu khác, thông đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong nhiều thế kỷ.

Hương thơm và chiết xuất từ ​​dầu thông được đưa vào trong nhiều các vật dụng hàng ngày. Chúng bao gồm chất tẩy rửa sàn và đồ nội thất, cũng như chất khử trùng và chất làm thơm không khí.

Tuy nhiên, các chất chiết xuất từ ​​dầu không giống như các loại tinh dầu vì chúng không mang các đặc tính y học như nhau.

Tinh dầu thông đỏ chứa nhiều hợp chất hóa học làm cho chúng trở nên mạnh mẽ. Do đó, các bạn không nên ăn uống tinh dầu.

Tác dụng của tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ nổi tiếng với mùi hương nhẹ nhàng. Do đó, tinh dầu thông thường được cho vào các máy khuếch tán tinh dầu để tạo mùi hương trong phòng cũng như trong các dung dịch tẩy rửa.

Internet có rất nhiều lời đồn và bài báo cho rằng tinh dầu thông có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là một mùi hương dễ chịu. Tuy nhiên, hầu hết các tuyên bố này đều thiếu bằng chứng lâm sàng.

Dầu thơm

Chất chiết xuất từ ​​tinh dầu thông đỏ thường được sử dụng trong các sản phẩm làm thơm không khí cho gia đình, văn phòng và xe cộ. Mặt khác, tinh dầu có thể được sử dụng trong liệu pháp hương thơm để tạo ra một bầu không khí sảng khoái và tràn đầy sinh lực – không chỉ là một mùi hương dễ chịu.

Hít các loại dầu như dầu thông cũng có thể có tác dụng làm sạch trong trường hợp bị bệnh như cảm lạnh thông thường .

Giảm viêm

Tinh dầu thông cũng được quảng bá là có tác dụng chống viêm.

Về lý thuyết, những hiệu ứng như vậy có thể làm hai điều:

Giảm các triệu chứng của tình trạng viêm da, chẳng hạn như mụn trứng cá , bệnh chàm và bệnh trứng cá đỏ .
Giảm đau do các tình trạng sức khỏe liên quan, chẳng hạn như viêm khớp và đau cơ .
Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu thêm về mặt này.

Các loại tinh dầu khác trên thực tế đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm. Bao gồm các: nghệ, gừng, trầm hương, bạc hà

Kháng khuẩn

Một số người ủng hộ cho rằng tinh dầu thông đỏ có thể được sử dụng tại chỗ (bôi ngoài da) như một chất kháng khuẩn, tương tự như tinh dầu trà. Về lý thuyết, dầu có thể được sử dụng cho các vết bỏng và nhiễm trùng da nhẹ .

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng dầu thông không có nhiều hoạt tính kháng khuẩn. Nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu thông đỏ thông cho mục đích này.

>> Xem thêm:  Tinh dầu là gì? Cách sử dụng tinh dầu an toàn

Nên mua những loại tinh dầu thông đỏ nào tốt nhất hiện nay

Tinh dầu thông đỏ Keukdong

Tác dụng của tinh dau thong dỏ

Đây là sản phẩm được nghiên cứu sản xuất bởi thương hiệu Keukdong Health Pharm Co., Ltd nổi tiếng của Hàn Quốc với những sản phẩm an toàn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng.

Sản phẩm được bào chế dạng viên uống, được đóng hộp 120 viên chia thành hộp 6 vỉ nhỏ, mỗi vỉ 20 viên vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

Tinh dầu thông đỏ Keukdong Hàn Quốc được bào chế từ thành phần chính là lá cây thông đỏ của Hàn Quốc, một loại cây trồng quý hiếm có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.

  • Sản phẩm mang lại tác dụng giúp đẩy lùi những chứng bệnh thường gặp ở người già như cao huyết áp, xơ cứng động mạch, giúp tiêu hóa tốt, tráng kiện, bổ máu …
  • Không những thế nó còn có tác dụng giúp phòng ngừa các loại bệnh ung thư, hỗ trợ chữa chứng đau dây thần kinh, đau nhức đầu óc, tê cứng chân tay,…
  • Dùng tinh dầu thông đỏ Keukdong 120 viên còn giúp giảm mệt mỏi tăng cường phát triển trí nhớ, làm đẹp da, làm đen tóc, giúp sắc mặt hồng hào tươi trẻ, tăng cường sức khỏe sinh lý ở cả nam và nữ.
  • Đặc biệt đây là sản phẩm đã được các chuyên gia chứng nhận về chất lượng và độ an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Mua ngay Tại đây

Tinh dầu thông đỏ Cheongsongwon

Tác dụng của tinh dau thong dỏ 1

Đây là sản phẩm của thương hiệu Samsung Pine Mega Max, Hàn Quốc, được đóng hộp gồm 180 viên tiện lợi khi sử dụng.

Những công dụng mà sản phẩm đem lại cho người dùng:

  • Làm sạch mạch máu, giảm cholesterol trong máu, mở rộng mao mạch, đào thảo axituric, ngừa tai biến.
  • Làm giảm tác hại của các chất phóng xạ – ngăn ngừa ung thư như ung thư vú, gan, dạ dày,…
  • Giảm đường trong máu, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường.
  • Điều chỉnh và ổn định huyết áp, tốt cho các chứng bệnh liên quan đến hệ tim mạch.
  • Hạ men gan, tăng cường các chức năng gan, tốt cho những người thường xuyên uống rượu bia.
  • Hỗ trợ chứng bệnh đau nhức đầu óc, viêm thần kinh tọa, đau dây thần kinh, tê liệt chân tay.
  • Giảm rụng tóc, chống lão hóa, làm đẹp da, duy trì tuổi thanh xuân dài lâu.
  • Tăng cường sức khỏe sinh lý cho cả nam và nữ.

Mua ngay Tại đây

Tinh dầu thông đỏ Red Pine power Gold

Tác dụng của tinh dau thong dỏ 2

Đây là một trong các loại tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc tốt nhất hiện nay, sản phẩm được bào chế dạng viên uống, được đóng hộp 60 viên tiện lợi khi sử dụng.

Tinh dầu thông đỏ Red Pine Top Power là một loại thực phẩm dinh dưỡng qúy hiếm, có khả năng chữa được nhiều bệnh.

  • Cụ thể viên Red Pine power Gold có tác dụng tích cực với những người bị ung thư, tiểu đường, mỡ máu, huyết áp, tim mạch,…
  • Sản phẩm còn có tác dụng trong việc loại trừ độc tố cho những người uống rượu bia nhiều, hay những người gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa hay đường ruột.
  • Không chỉ tốt cho sức khỏe mà khi sử dụng tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc còn giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về sắc tố da ở nữ giới như nám da, sạm da, làm đẹp da, duy trì vóc dáng săn chắc và thon gọn.
  • Đối với nam giới sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị chứng yếu sinh lý, nâng cao sinh lực cho đấng mày râu.

Mua ngay Tại đây

Viên tinh dầu thông Cheon Bi Sol

Tác dụng của tinh dau thong dỏ 3

Đây là sản phẩm của thương hiệu Cheon Bi Sol Hàn Quốc, là một trong top tinh dầu thông đỏ tốt nhất hiện nay.

Thực phẩm chức năng viên tinh dầu thông đỏ cao cấp là một dòng sản phẩm tinh dầu rất độc đáo bởi được chiết xuất từ nguyên liệu lá thông đỏ giá trị, được trồng tại những vùng đất trong lành của đất nước Hàn Quốc.

Viên tinh dầu thông đỏ Cheon Bi Sol Hàn Quốc mang lại cho người dùng những công dụng như:

  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng mỡ máu, giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch.
  • Hỗ trợ tích cực trong điều trị cao huyết áp, hỗ trợ tốt cho người mỡ trong máu, đau đầu, căng thẳng.
  • Cân bằng nội tiết tố trong cơ thể Hỗ trợ trị các bệnh, đào thải độc tố, thanh lọc các chất độc ở gan ( đối với người uống rượu bia nhiều), ở phổi.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư phổi,…
  • Hỗ trợ hiệu quả trong điều trị viêm xoang, tai biến mạch máu não,…
  • Trợ giúp tuần hoàn và dẫn truyền thần kinh trong các trường hợp đau dây thần kinh, kháng viêm, tê tay chân, chứng rụng tóc.
  • Có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị yếu sinh ly, nâng cao sinh lực cho đàn ông.

Mua ngay Tại đây

Tinh dầu thông đỏ Kwangdong Hàn Quốc

Tác dụng của tinh dau thong dỏ 4

Đây là sản phẩm được nghiên cứu sản xuất bởi thương hiệu Kwangdong của Hàn Quốc.

  • Sản phẩm được bào chế từ thành phần chính là lá cây thông đỏ, một loại cây sống từ độ cao từ 1300 – 1700m, có chứa hàm lượng thành phần dinh dưỡng cực kỳ cao, an toàn lành tính, không gây tác dụng có hại cho sức khỏe người dùng.
  • Sản phẩm được bào chế dạng viên uống, được đóng hộp 120 viên, đóng gói sang trọng bắt mắt thích hợp để sử dụng làm quà biếu tặng ý nghĩa dành tặng sức khỏe gửi đến ông bà cha mẹ và những người mà bạn yêu thương.
  • Sản phẩm mang lại rất nhiều những công dụng lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, được khuyên dùng cho rất nhiều các đối tượng như người già, người muốn phòng ngừa bệnh tật, người cần bồi bổ sức khỏe, phụ nữ, nam giới,…

Tác dụng phụ của dầu thông

Khi được sử dụng trong liệu pháp hương thơm, tinh dầu có thể có tác dụng đối với những người hít phải chúng.

Tuy nhiên, một số loại tinh dầu gây độc cho vật nuôi hoặc nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Da cũng có thể có phản ứng với những loại dầu này, bao gồm cả tinh dầu thông.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm: đỏ, tổ ong, ngứa, da khô, sưng tấy, lột da

Nếu bạn bị dị ứng với cây thông, không nên sử dụng dầu thông. Trong khi không được coi là phổ biến, một số người bị dị ứng với phấn hoa thông. Bạn có thể bị dị ứng với tinh dầu thông đỏ nếu xuất hiện các triệu chứng giống như dị ứng, chẳng hạn như hắt hơi hoặc phát ban trên da.

>> Xem thêm: Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo, nên mua loại nào tốt nhất hiện nay

Cách sử dụng tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ có thể được sử dụng theo một số cách khác nhau, bao gồm cả dạng hít và dạng bôi. Nói chuyện với bác sĩ về các phương pháp sau đây.

Sử dụng máy khuếch tán

Khuếch tán là một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng tinh dầu.

Bạn có thể tạo hương thơm phòng nhanh chóng, an toàn bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu thông đỏ vào máy khuếch tán chứa đầy nước. Khi thiết bị được bật, máy khuếch tán sau đó sẽ giải phóng hơi nước mát.

Bạn có thể mua một bộ khuếch tán online.

Hít mùi hương của nó

Nếu bạn không có máy khuếch tán tinh dầu trong tay, bạn vẫn có thể có được những lợi ích của tinh dầu thông thông qua việc hít thở.

Chỉ cần nhỏ một vài giọt lên khăn giấy và giữ khăn giấy trước mặt trong khi hít sâu bằng mũi.

Bạn cũng có thể thử cầm lọ tinh dầu bên dưới mũi.

Sử dụng nó ngoài da

Tinh dầu thông đỏ có thể được sử dụng thoa ngoài da, thông qua việc thoa trực tiếp hoặc massage.

Các bạn cần phải chú ý là phải pha loãng tinh dầu thông với dầu vận chuyển trước khi thoa trực tiếp lên da. Thêm một thìa dầu hạnh nhân, jojoba hoặc dầu dừa vào vài giọt tinh dầu thông.

Bạn cũng nên sử dụng kết hợp này để kiểm tra test áp bì trước 24 giờ để đảm bảo rằng bạn không nhạy cảm với tinh dầu thông.

Cho một ít tinh dầu thông đỏ vào bồn tắm của bạn

Tinh dầu thông đỏ cũng có thể được sử dụng cho vào trong bồn tắm. Thêm vài giọt tinh dầu vào nước ấm. Để ý bề mặt trơn trượt khi bạn vào và ra khỏi bồn tắm.

Các biện pháp phòng ngừa an toàn

Các loại tinh dầu như thông rất hấp dẫn vì mùi hương “tự nhiên” quyến rũ  của chúng. Tuy nhiên, các dẫn xuất thực vật này đủ mạnh để bắt chước tác dụng của thuốc thông thường.

Đây là lý do tại sao bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng chúng, đặc biệt nếu bạn đang mang thai hoặc có bất kỳ tình trạng bệnh nào từ trước.

Cách tốt nhất để giảm nguy cơ tác dụng phụ là thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn trước khi sử dụng tinh dầu thông đỏ:

  • Không sử dụng tinh dầu gần mắt.
  • Đảm bảo kết hợp các loại tinh dầu của bạn với dầu vận chuyển.
  • Không bao giờ dùng tinh dầu bằng đường uống.

Do sự phổ biến của các loại tinh dầu, bạn có thể tìm thấy dầu thông đỏ ở các cửa hàng sức khỏe tự nhiên, hiệu thuốc và phòng khám massage. Bạn cũng có thể chọn từ nhiều sản phẩm tinh dầu thông đỏ khác nhau online.

Phần kết luận

Khuếch tán tinh dầu thông có thể không gây hại gì, nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng nó cho bất kỳ mục đích chữa bệnh nào.

Ngừng sử dụng dầu ngay lập tức nếu bạn gặp các triệu chứng của phản ứng dị ứng .

Nguồn



from WordPress https://ift.tt/3mzYbZj

0 coment rios:

Đăng nhận xét