Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

[868] Chàm là gì? Nên mua những loại thuốc trị bệnh chàm nào tốt nhất?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giới thiệu cho các bạn tìm hiểu xem chàm là gì, những loại thuốc trị bệnh chàm nào tốt nhất hiện nay. Các sản phẩm này thuộc nhiều dạng khác nhau từ nước tẩy trang kiêm thuốc trị bệnh chàm, sữa tắm, kem dưỡng ẩm…

Chàm là gì?

Chàm là nhóm bệnh da viêm gây ngứa, được đặc trưng bởi sự thay đổi viêm của lớp trên cùng của da. Chàm là bệnh rất thường gặp, trung bình cứ 5 người thì có 1 người bị chàm vào một thời điểm nào đó trong suốt cuộc đời. Chàm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và có nhiều thể bệnh chàm khác nhau.

Thuật ngữ “viêm da” và “chàm” thường được dùng thay thế lẫn nhau. Trong một số trường hợp người ta dùng từ viêm da dạng chàm. Chàm có thể biểu hiện cấp tính hay mạn tính hay cả hai.

  • Chàm cấp tính là tình trạng da xuất hiện các ban đỏ tiến triển nhanh, có thể xuất hiện mụn nước, bóng nước hay sưng nề, ngứa nhiều;
  • Chàm mạn tính là tình trạng kích ứng da lâu dài. Vùng da chàm mạn tính thường sậm màu hơn và dày hơn vùng da xung quanh, kèm nhiều vết cào gãi;
  • Tình trạng da có cả hai loại chàm cấp tính và mạn tính gọi là chàm bán cấp.

Căng thẳng tâm lý có thể khởi phát hay làm nặng thêm tình trạng chàm, do tình trạng này gây ức chế cơ chế điều hoà miễn dịch bình thường.

Nếu bạn bị mẩn ngứa hoặc mẩn đỏ do bệnh chàm gây ra, chúng ta sẽ điều trị nó

Chúng ta may mắn khi ngày càng có nhiều thương hiệu chăm sóc da hiểu được nhu cầu của thị trường nên đã nghiên cứu sản xuất ra các sản phẩm phục vụ cho các loại da cực kỳ nhạy cảm và những người bị các rối loạn như viêm da dị ứng hoặc tiếp xúc – hay còn gọi là bệnh chàm.

Chính vì lý do này mà các thương hiệu lớn như Aveeno, Cetaphil, CeraVe, và nhiều hãng khác đang tham gia và mang đến cho chúng ta các sản phẩm giúp giảm bớt sự ngứa ngáy khó chịu và kích ứng đồng nghĩa với tình trạng phổ biến.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt làm dịu da, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da nhẹ và kem dưỡng thể dày nhằm mục tiêu các triệu chứng của bệnh chàm và hỗ trợ trong việc khắc phục các cơn bùng phát, cũng như ngăn chặn các vấn đề nói trên.

Dưới đây là các sản phẩm thuốc trị bệnh chàm được các bác sĩ da liễu hàng đầu thế giới khuyên dùng

>> Xem thêm: Mỹ phẩm chứa probiotic là gì? Nên mua những loại mỹ phẩm chứa probiotic nào tốt nhất hiện nay?

Những loại thuốc trị bệnh chàm nào tốt nhất

Aveeno Eczema Therapy Itch Relief Balm

thuóc trị bẹnh chàm 16

Thành phần sản phẩm chứa glycerin để giữ ẩm và bột yến mạch dạng keo để làm dịu làn da bị kích ứng, Aveeno’s Eczema Therapy Itch Relief Balm sẽ ngăn chặn tình trạng ngứa trên da mặt và cơ thể của bạn .

Sản phẩm không có mùi thơm này thậm chí còn có Dấu phê duyệt của Hiệp hội bệnh Chàm Quốc gia Hoa Kỳ giúp tăng sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Simple Unscented Micellar Cleansing Water

thuóc trị bẹnh chàm 14

Ngoài các vi chất tẩy trang và loại bỏ bụi bẩn, Simple Unscented Micellar Cleansing Water còn chứa vitamin C và B3 giúp làm sáng và cấp nước cho da mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên (và rất cần thiết) của da.

Bác sĩ da liễu Shari Marchbein làm việc tại Thành phố New York khuyên dùng nó cho những ai có làn da phản ứng vì lý do này.

Cô nói “Đây là một chất tẩy rửa cực kỳ nhẹ nhàng cho những người có làn da khô, nhạy cảm bởi vì các vi hạt trong sản phẩm bị thu hút bởi bụi bẩn và dầu, có nghĩa là chúng có thể hút sạch tạp chất một cách triệt để mà không làm khô da”

Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn đơn giản hóa thói quen chăm sóc da của mình, vì dùng nó rất nhanh chóng và dễ sử dụng.

Eau Thermale Avene Cicalfate+ Restorative Protective Cream

thuóc trị bẹnh chàm 13

Được pha trộn với nước suối giải nhiệt nổi tiếng của thương hiệu đến từ nước Pháp, Kem bảo vệ phục hồi Eau Thermale Avene Cicalfate+ Restorative Protective Cream mang lại cảm giác thoải mái tức thì cho làn da khô, đỏ và ngứa bị ảnh hưởng bởi bệnh chàm.

Nó cũng chứa hỗn hợp đồng-kẽm sulfat nhẹ nhàng, hỗ trợ một môi trường da khỏe mạnh, cũng như thành phần giàu protein của riêng nó được gọi là C + Restore giúp bảo vệ và duy trì hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, nó nhẹ nhàng và an toàn cho bất kỳ ai sử dụng – ngay cả trẻ sơ sinh.

CeraVe Moisturizing Cream

thuóc trị bẹnh chàm 12

Một khuyến nghị khác từ bác sĩ Marchbein, Kem dưỡng ẩm CeraVe Moisturizing Cream có chứa ceramides (một loại lipid tự nhiên được tìm thấy trong da), cũng như glycerin và axit hyaluronic để dưỡng ẩm sâu cho làn da khô và bị kích ứng.

Cô nói: “Loại kem này có thể giúp khôi phục hàng rào bảo vệ và dưỡng ẩm của da, đồng thời cho biết thêm rằng nó giữ cho hàng rào nguyên vẹn và giữ được độ ẩm cho da.

thuóc trị bẹnh chàm 11

La Roche-Posay’s Lipikar Soothing Relief Eczema Cream là một điều kỳ diệu cho những ai bị các nốt khô cứng đầu và các mảng kích ứng.

Theo Adam Friedman, phó giáo sư da liễu tại Trường Y khoa và Khoa học Y tế George Washington ở Washington, DC, các nghiên cứu cho thấy kem Lipikar có thể giúp “bình thường hóa và đa dạng hóa các cộng đồng vi khuẩn trên da”, theo ông các vi khuẩn này sẽ giúp giảm hoạt động của bệnh và giảm tái phát sau khi ngừng dùng thoa steroid ngoài da.

thuóc trị bẹnh chàm 10

Một phiên bản mới và được cho là cải tiến của thuốc mỡ chữa bệnh ban đầu của Aquaphor, Advanced Therapy Ointment Body Spray mang lại lợi ích bảo vệ và làm mềm da tương tự, ngoại trừ cảm giác dày và hơi nhờn mà một số người không thể dùng được.

Thay vào đó, loại xịt nhẹ này cung cấp một làn sương đều giúp làm dịu da khi tiếp xúc và làm mềm các mảng da khô hoặc đóng vảy.

Bác sĩ da liễu Sejal Shah làm việc tại thành phố New York khuyên bạn nên dùng nó vì bạn có thể dễ dàng xoay, xoa và thực hiện theo một chuyển động dễ dàng và nó cũng mang lại hiệu quả tốt như sản phẩm tiền nhiệm.

Sữa tắm là dịu cơ thể Cetaphil Restoraderm Pro Eczema Calming Body Wash

thuóc trị bẹnh chàm 7

Một lựa chọn thuốc trị bệnh chàm khác từ Shah, Cetaphil’s Restoraderm Pro Eczema Calming Body Wash chứa bơ hạt mỡ nuôi dưỡng da, dầu hướng dương và glycerin, và hoàn toàn không chứa xà phòng, nước hoa, paraben và phthalate, cũng như bất kỳ chất nào khác.

Shah khuyên dùng nó cho những người bị bệnh chàm vì nó nhẹ nhàng, không gây kích ứng và loại bỏ da chết mà không làm mất lớp biểu bì của dầu tự nhiên.

First Aid Beauty Ultra Repair Cream

thuóc trị bẹnh chàm 5

Với các thành phần làm dịu da như bột yến mạch dạng keo, bơ hạt mỡ và dầu bạch đàn, First Aid Beauty’s Ultra Repair Cream sẽ làm dịu mọi thứ từ phát ban đến ngứa.

Eucerin Eczema Relief Skin Protectant Creme

thuóc trị bẹnh chàm 4

Trong khi ceramides trong Eucerin Eczema Relief Skin Protectant Creme có tác dụng giữ ẩm, thì dầu hạt thầu dầu làm mềm da từ đầu đến chân, giúp chân tay mềm mại, mịn màng và quan trọng nhất là không bị ngứa.

Kate Somerville Dry Skin Saver

thuóc trị bẹnh chàm 3

Được biết đến với tên gọi chính thức là Kem trị chàm của thương hiệu, Kem bảo vệ da khô cải tiến mới lướt nhẹ trên da để giảm kích ứng nhờ bột yến mạch làm dịu da.

CeraVe Eczema Soothing Body Wash

thuóc trị bẹnh chàm 2

Bắt đầu điều trị vấn đề trước khi bạn bước ra khỏi phòng tắm với sữa tắm toàn thân CeraVe Eczema Soothing Body Wash, được sản xuất với thành phần axit hyaluronic và ceramides.

Sữa tắm SkinFix Foaming Oil

thuóc trị bẹnh chàm 1

SkinFix’s Foaming Oil Body Wash không có mùi và không chứa chất hoạt động bề mặt làm sạch mạnh, nên nó hoàn toàn phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị chàm.

Dầu tẩy trang Eau Thermale Avène XeraCalm AD Lipid-Replenishing Cleansing Oil

thuóc trị bẹnh chàm

Lau sạch lớp trang điểm, bụi bẩn và bụi bẩn với Dầu tẩy trang XeraCalm AD Lipid-Replenishing Cleansing của Eau Thermale Avène, dầu tẩy trang này cũng sẽ giúp da bạn ngăn ngừa ngứa và kích ứng.

Bodewell Anti-Itch Cream

thuóc trị bẹnh chàm 15

Được bào chế như một thuốc trị bệnh chàm, vẩy nến và da nhạy cảm, Bodewell Anti-Itch Cream ngăn chặn tình trạng mẩn đỏ, bỏng rát, khô da và kích ứng.

Sự kết hợp mạnh mẽ của các thành phần hoạt tính có nguồn gốc thực vật (như phytolacca cecandra ) và một hỗn hợp các thành phần làm dịu như centella asiatica, chiết xuất yến mạch và ceramides giúp giảm đau tức thì và lâu dài.

Phó tổng biên tập của Allure, Kara McGrath nói rằng loại kem này đã làm dịu cơn bùng phát bệnh chàm của cô ấy chỉ trong 24 giờ.

Thêm vào đó sản phẩm dạng bình xịt giúp cho quá trình sử dụng an toàn gọn gàng.

Kem Epionce Medical Barrier Cream

thuóc trị bẹnh chàm 9

Bác sĩ da liễu Carl Throfeldt đã phát triển Kem Epionce Medical Barrier Cream để giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da và hạn chế tình trạng viêm mãn tính.

Thành phần sản phẩm bao gồm hạt tầm xuân, hạt meadowfoam và dầu bơ, nó hỗ trợ không chỉ nuôi dưỡng sâu làn da mà còn giúp khóa ẩm. Bằng cách này, da có thể tự phục hồi và duy trì trạng thái tốt.

Dr. Wang Herbal Rescue Balm

thuóc trị bẹnh chàm 8

Được phát triển bởi hai cha con cùng là bác sĩ, Dr. Wang’s Herbal Rescue Balm là độc nhất ở chỗ nó kết hợp các tư tưởng của y học phương Tây và thảo dược phương Đông.

Steven Wang, giám đốc phẫu thuật da liễu và khoa bệnh ngoài da tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering ở Basking Ridge, New Jersey, đã tạo ra loại thuốc xoa dịu cùng với cha mình, một bác sĩ châm cứu và thảo dược được cơ quan y tế cấp phép.

Họ cùng nhau kết hợp kiến ​​thức về lớp biểu bì và tạo ra hỗn hợp làm mềm da này gồm sáp ong, bọt biển, dầu thầu dầu và các thành phần nuôi dưỡng khác có tác dụng làm giảm ngứa cũng như các triệu chứng khác liên quan đến bệnh chàm.

Eczema Honey Original Skin-Soothing Cream

thuóc trị bẹnh chàm 6

Eczema Honey Original Skin-Soothing Cream có cảm giác như một loại kem dưỡng nhẹ, nhưng tan vào da nhanh chóng mà không để lại bất kỳ dư lượng nhờn nào.

Thay vào đó, nhờ mật ong nguyên chất hydrat hóa và hỗn hợp dầu hạnh nhân và hướng dương, nó giúp làn da được dưỡng ẩm và khỏe mạnh hơn rõ rệt. Bột yến mạch keo cũng có trong công thức giúp làm dịu cơn ngứa và làm dịu kích ứng.



from WordPress https://ift.tt/2Tcbkv2

0 coment rios:

Đăng nhận xét