Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

[851] Nên mua những sản phẩm chăm sóc da nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Các bạn có đồng ý khi tôi nói rằng sinh con là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của những người làm cha làm mẹ.

Nhưng niềm hạnh phúc sẽ nhân đôi nếu con của bạn được phát triển khỏe mạnh. Để làm được điều đó thì  ngoài việc chăm lo đến dinh dưỡng, giấc ngủ thì vấn đề vệ sinh chăm sóc da của bé cũng rất quan trọng.

Bé sẽ không thể nào ăn ngon ngủ yên nếu trên cơ thể trẻ xuất hiện các vết hăm gây ngứa.

Điều quan trọng là bạn nên nắm những kỹ thuật chăm sóc trẻ và lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất với độ tuổi của trẻ.

Vì vậy trong bài viết này tôi sẽ tiết lộ những bí quyết cơ bản về chăm sóc da và hướng dẫn nên mua những sản phẩm chăm sóc da nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Những bí quyết cơ bản về chăm sóc da trẻ sơ sinh

Da em bé như thế nào là khỏe mạnh?

Các vết nhăn, nổi mẩn đỏ, khô và lông tơ thường xuất hiện trên da của trẻ sơ sinh. Da trẻ sơ sinh không hoàn hảo nhưng nó thường không có nghĩa là nó có vấn đề đối với trẻ.

Da của em bé đang thích nghi với cuộc sống bên ngoài bụng mẹ. Hầu hết các khuyết điểm trên da đều biến mất sau một thời gian.

Ví dụ, trẻ sinh non đôi khi có lông mềm ở mặt và lưng. Trẻ sinh muộn thường bị khô, bong tróc da. Cả hai sẽ biến mất trong vòng vài tuần.

Nên nhớ da em bé nhạy cảm

Bạn có thể không cần dùng kem dưỡng hoặc kem cho em bé trong tháng đầu tiên mới sinh. Khi bạn bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ, hãy nhớ chỉ sử dụng các sản phẩm dành cho trẻ em.

Da em bé rất nhạy cảm. Các sản phẩm được pha chế cho người lớn có thể chứa thuốc nhuộm, nước hoa và chất tẩy quá mạnh đối với da trẻ sơ sinh.

Nói chung, tránh sử dụng bột trẻ em – bột talc có thể gây ra các vấn đề về phổi, trong khi bột ngô có thể làm trầm trọng thêm tình trạng hăm tã do nấm men.

Có nên tắm trẻ hàng ngày?

Trẻ sơ sinh không cần tắm hàng ngày. Trong vài tuần đầu tiên, bạn nên giữ cho em bé sạch sẽ khi thay tã bẩn và tắm bằng bọt biển.

Không cần tắm toàn bộ thân người cho đến khi trẻ được khoảng một tháng tuổi. Nếu trẻ dưới 1 tuổi, chúng có thể được tắm 2-3 ngày một lần.

Tắm quá thường xuyên có thể làm khô da. Giữa các lần tắm, giữ cho mặt và tay bé sạch sẽ bằng cách lau bằng khăn ẩm và ấm. Và đừng quên những nếp gấp ở cổ và cánh tay.

>> Xem thêm: Mẹ mới sinh không có sữa phải làm sao

Tránh các vấn đề về da khi tắm

Khi em bé sẵn sàng tắm toàn thân – hãy nhớ rằng, da của bé rất mềm và nhạy cảm. Bạn chỉ cần đổ đầy nước vào chậu với 6-10cm.

Thử nước bằng vùng da bên trong cổ tay của bạn để đảm bảo rằng nó không quá nóng. Giữ nước cho da của trẻ bằng cách chỉ tắm trong nước ấm từ ba đến năm phút.

Nếu sử dụng kem dưỡng da, hãy thoa khi em bé còn ướt, sau đó vỗ nhẹ cho khô thay vì xoa. Để an toàn, bạn nên để nước nóng dưới 48 độ C.

Vết cò mổ và các vết bớt khác

Các mạch máu chưa trưởng thành có thể gây ra các mảng đỏ nhỏ gọi là “vết cò mổ” hoặc “nụ hôn thiên thần”.

Nếu bớt hồng cam xuất hiện trên mặt, chúng thường được gọi là “nụ hôn thiên thần (angel kiss)”. Còn các vết bớt hồng cam xuất hiện sau gáy của trẻ thì được gọi là “vết cò mổ (stork bites)”

Khi bé khóc có thể khiến các vết bớt nổi rõ hơn nhưng chúng thường biến mất trong vòng một năm. Việc sinh nở có thể gây ra những vết xước nhỏ hoặc vết máu khác trên người của trẻ sơ sinh và chúng sẽ lành lại sau vài tuần.

Các loại vết bớt khác có thể tồn tại lâu hơn hoặc không bao giờ biến mất. Nếu bạn lo lắng, các bạn hãy đưa con đi khám bác sĩ để họ có thể tìm cách điều trị thích hợp

Chăm sóc gốc rốn

Nên tránh làm ướt gốc rốn cho đến khi dây rốn của bé tự rụng. Nếu gốc rốn bị bẩn, hãy lau sạch bằng khăn lau dành cho trẻ em hoặc cồn tẩy rửa.

Thay vì tắm trẻ trong chậu đầy nước, hãy thử tắm bằng bọt biển. Đổ một chậu nước ấm và khăn sạch để bạn có thể một tay chăm sóc em bé mọi lúc.

Đặt một chiếc khăn mềm trên bề mặt thoáng và ổn định để bé nằm. Giữ ấm cho trẻ bằng cách quấn khăn, chỉ để hở phần trẻ mà bạn đang tắm.

Khi dây rốn bị rụng, có thể rỉ một ít máu. Đừng lo lắng về điều này – chỉ cần giữ cho khu vực đó sạch sẽ bằng xà phòng và nước.

Đưa trẻ đi khám bác sĩ nếu bạn thấy có xuất hiện mủ hoặc da ửng đỏ xung quanh khu vực gốc rốn hoặc nếu bạn nhận thấy rốn có phát ra mùi hôi.

>> Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi cho ăn ở trẻ 0 -1 tuổi

Phát ban tã

Tã ướt và bẩn có thể gây kích ứng da trẻ sơ sinh, gây hăm tã. Những vết hăm này thường nổi đỏ và gồ ghề và thường hết sau một tuần.

Để giúp ngăn ngừa hăm tã, hãy kiểm tra và thay tã cho bé thường xuyên. Khi thay tã nếu dính phân hoặc nước, nhẹ nhàng lau sạch cho bé và lau khô.

Lau cho bé gái từ trước ra sau để tránh nhiễm trùng. Nếu em bé bị hăm tã, các bạn có thể dùng kem chống hăm. Ngoài ra, hãy thử để em bé không mặc tã một chút để da thoáng hơn.

Tóc em bé

Một khi trẻ đã sẵn sàng để tắm và nếu trẻ có tóc, thì trẻ sẽ chỉ cần gội một hoặc hai lần một tuần. Bạn có thể nhẹ nhàng rửa sạch những nốt mụn mềm của cô ấy.

Dùng sữa rửa mặt hoặc dầu gội dành cho trẻ em. Để tránh dính vào mắt cô ấy, hãy đặt tay lên trán của trẻ để che mặt khi đang gội đầu. Hoặc nghiêng lưng một chút để nước chảy xuống lưng.

Khi nào nên đưa bé đi khám bác sĩ

Trẻ sơ sinh bị mẩn ngứa. Nhưng hãy đưa bé đi khám bác sĩ về phát ban khi có ngứa, hình thành mụn nước, da chảy nước hoặc đóng vảy, xuất hiện các chấm đỏ hoặc tía khắp người, hoặc bé bị sốt.

Chàm là nguyên nhân phổ biến nhất gây phát ban ngứa ở trẻ sơ sinh. Nhưng trẻ sơ sinh cũng có thể mắc các bệnh truyền nhiễm ngoài da.

Chúng có thể bao gồm: bệnh thủy đậu; bệnh sởi; vi rút tay chân miệng; herpes simplex; ghẻ lở; và chốc lở.

Cách giặt giũ quần áo để không ảnh hưởng đến da em bé

Tránh hăm da sẽ giúp cho bé luôn tươi cười và vui vẻ: Dùng chất tẩy rửa nhẹ nhàng để giặt mọi thứ tiếp xúc với da của trẻ, từ bộ đồ giường và chăn, đến khăn tắm và thậm chí cả quần áo của chính bạn. Bạn sẽ giảm thiểu khả năng trẻ bị kích ứng hoặc ngứa da.

Trên đây các bạn đã tìm hiểu những vấn đề chăm sóc da cơ bản ở trẻ. Để hỗ trợ việc chăm sóc này các bạn nên tìm những sản phẩm phù hợp.

>> Xem thêm:  Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng bình sữa cho bé

Nên mua những sản phẩm chăm sóc da nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Phấn rôm Pigeon Baby Powder

sản phảm cham sóc da nào tót nhát cho trẻ so sinh

Phấn rôm có tác dụng chính là ngăn mồ hôi tiết ra da, giúp da thông thoáng.

Vì thế, đa số các mẹ thường dùng phấn rôm thoa lên da con sau khi tắm để giúp da bé được khô ráo, hoặc sử dụng khi con xuất hiện triệu chứng rôm sảy.

Tuy nhiên, mỗi làn da khác nhau lại phù hợp với những sản phẩm khác nhau.

Để đảm bảo an toàn cho làn da mỏng manh của bé, mẹ nên chọn phấn rôm của các nhãn hàng uy tín, đảm bảo chất lượng nhằm giảm thiểu nguy cơ gây dị ứng da.

Với những trẻ có làn da đặc biệt nhạy cảm, mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mua và sử dụng sản phẩm.

Pigeon Baby Powder là sản phẩm phấn rôm thuộc Pigeon, thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản và được công nhận là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực sản xuất đồ dùng cho mẹ và bé.

Với những hạt phấn trắng có kết cấu mỏng mịn, được chiết xuất từ dầu gan cá mập tinh khiết đặc dụng cho phần dưới cơ thể, Pigeon Baby Powder được các mẹ tin dùng nhờ độ an toàn tuyệt đối.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Kem dưỡng ẩm Johnson baby

sản phảm cham sóc da nào tót nhát cho trẻ so sinh 1

Kem dưỡng ẩm Johnson Baby được rất nhiều người dùng Việt Nam tin dùng và đánh giá rất tốt

Với chiết xuất từ tinh chất sữa đậm đặc giàu protein và vitamin A, Vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cung cấp độ ẩm cho da, tránh tình trạng khô da nứt nẻ, mang đến cho bé một làn da trắng hồng và mịn màng hơn, không gây kích ứng với da và an toàn tuyệt đối cho da em bé.

Với tinh chất sữa đậm đặc của Kem dưỡng Johnson baby còn giúp tẩy nhẹ các lớp tế bào chết giúp cho da được dưỡng ẩm tốt hơn, da trắng mịn hơn và khoẻ mạnh hơn, sản phẩm rất tốt cho da khô nứt nẻ và tăng cường dưỡng ẩm cho da bé.

Kem Johnson baby còn dùng để massage hằng ngày cho bé sau khi tắm, tạo cảm giác thư giãn cho da bé, giúp ngăn ngừa da khô nẻ và giúp bé dễ ngủ.

Kem có thể dùng dược cho cả trẻ em và người lớn, để bảo vệ làn da trong thời tiết hanh khô, kem còn giúp bảo vệ và dưỡng da trước khi trang điểm, có thể bôi được toàn thân rất tiện dụng cho cả nhà.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Sữa tắm Aveeno Baby Wash & shampoo

sản phảm cham sóc da nào tót nhát cho trẻ so sinh 6

Sữa tắm chính là sản phẩm thiết yếu, luôn song hành cùng dầu gội trong mọi công cuộc loại bỏ vi khuẩn tấn công cơ thể bé yêu.

Một làn da sạch sẽ, tươi mới sẽ giúp bé đi vào giấc ngủ sâu một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Aveeno Baby Wash & Shampoo là sữa tắm chiết xuất từ yến mạch tự nhiên, có khả năng làm sạch dịu nhẹ và không gây khô da bé.

Sản phẩm không chứa xà phòng, không làm cay mắt và an toàn đối với làn da nhạy cảm, mỏng manh của trẻ nhỏ.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Dầu gội Sanosan Bath and Shampoo

sản phảm cham sóc da nào tót nhát cho trẻ so sinh 2

Chỉ gội đầu bằng nước cho trẻ thì không thể làm sạch hết bụi bẩn. Tuy nhiên, da đầu của bé thường rất mỏng manh, nhất là trẻ nhỏ mới sinh còn thóp.

Chính vì vậy, bé cần được chăm sóc bằng các sản phẩm dầu gội an toàn, có độ lành tính cao. Mẹ nên chọn cho bé các sản phẩm với chiết xuất thiên nhiên, ít bọt và không gây cay mắt.

Sanosan Bath and Shampoo xuất xứ từ Đức sở hữu đầy đủ các yếu tố trên.

Được chiết xuất từ tinh dầu olive, sản phẩm chứa các hoạt chất dưỡng ẩm, làm mềm mượt tóc, giữ cho tóc bé không bị xơ rối và loại bỏ hiện tượng mảng bám (cứt trâu) trên đầu.

Một điểm khiến mẹ an tâm chính là Sanosan Bath and Shampoo đã được cấp chứng nhận “sản phẩm tốt” bởi Oko-test (tổ chức thẩm định vì quyền lợi người tiêu dùng Đức).

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Kem dưỡng da trị chàm Eucerin Baby

sản phảm cham sóc da nào tót nhát cho trẻ so sinh 3

Kem dưỡng da trị chàm Eucerin Baby bảo vệ và cho bé làn da khỏe mạnh. Sản phẩm được đặc chế từ các hoạt chất thiên nhiên, an toàn, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp chăm sóc da chuyên nghiệp, ngày nay thương hiệu Eucerin của Đức đã được các bác sĩ da liễu công nhận là một trong các hãng uy tín hàng đầu và được khuyên dùng nhiều nhất

Thành phần chính bột yến mạch làm dịu vùng da bị kích ứng do chàm, bảo vệ da. Ceramide dưỡng ẩm, giảm khô da, tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên.Licochalcone: giảm mẩn đỏ ở các mụn dị ứng.

Cải thiện các vùng da khô, giữ ẩm da suốt 24 giờ.Tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên.Giúp giảm ngứa và kích ứng da ở trẻ sơ sinh bị bệnh chàm, phát ban.

Sản phẩm dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên và người lớn. Thoa 1 lần/ngày lên vùng da bị kích ứng trên cơ thể. An toàn để sử dụng hàng ngày.Tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với mắt.

Sản phẩm không chứa mùi hương, thuốc nhuộm, Paraben (chất bảo quản), chất Steroid.Thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Dầu massage Chicco Oil

sản phảm cham sóc da nào tót nhát cho trẻ so sinh 4

Dầu massage có công dụng sinh học làm tăng khả năng đàn hồi cho da. Đặc biệt đối với trẻ sinh non, quá trình massage sẽ kích thích dây thần kinh phế vị, cải thiện khả năng tiêu hóa và nhu động ruột, giúp bé đạt được cân nặng như những bé đủ tháng.

Ngoài ra, mẹ nên massage cho bé vào cuối ngày để cơ thể con yêu được thư giãn, dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon.

Chicco Massage Oil là sản phẩm dầu massage chiết xuất cám gạo chứa Omega 3, Omega 6 giúp làm sạch, dưỡng ẩm và mềm da cho bé.

Đặc biệt, dầu massage tới từ thương hiệu Chicco còn có thể loại bỏ được các vảy cứng trên da đầu (hay còn gọi là “cứt trâu”). Nhờ vậy, da của bé luôn được thông thoáng, “dễ thở” và khỏe mạnh.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Xịt lợi khuẩn DermaBio

sản phảm cham sóc da nào tót nhát cho trẻ so sinh 5

Tư vấn miễn phí và mua sản phẩm chính hãng Tại đây

Xịt lợi khuẩn DermaBio giúp trị hăm tã đặc biệt là không có chất chống viêm cực mạnh Corticoid.

Với 6 tỷ bào tử lợi khuẩn có trong DermaBio, chúng hoạt động với cơ chế là tự tạo ra lớp màng sinh học tấn công và giúp tiêu diệt hại khuẩn.

Sau khi dung dịch được tiếp xúc với da của bé, các lợi khuẩn sẽ nhanh chóng chiếm chỗ và loại bỏ các hại khuẩn, mang lại cho bé làn da mịn màng, khỏe khoắn.

Xịt 1 lần sẽ làm dịu ngay tổn thương trên da của bé và tăng sức đề kháng da gấp 5 lần. Sản phẩm không có hóa chất do đó tuyệt đối an toàn cho da của bé. Sản phẩm được kiểm nghiệm chất lượng chặt chẽ bởi Bộ Y tế và cơ quan FDA của Hoa Kỳ

Công dụng của Xịt lợi khuẩn DermaBio Giúp kháng khuẩn do đó được dùng đặc trị hăm tã ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Là sản phẩm tốt cho làn da bị viêm nhiễm, kích ứng da, nhiễm trùng da. Trị hết hẳn các vết côn trùng đốt mang lại làn da mịn màng cho bé. GIúp phục hồi và duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh trên da bé

Đối với trẻ bị ngứa da, viêm da nhẹ thì có thể phun 3-4 lần/ngày .Đối với trẻ bị viêm da nặng thì có thể xịt liên tục từ 2-3 tiếng/lần. Với người có nguy cơ viêm da hoặc có da khô thì nên xịt 2-3 lần/ngày

Nên sử dụng liên tục từ 1-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.



from WordPress https://ift.tt/3ldbAWC

0 coment rios:

Đăng nhận xét