Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

[855] Cách quấn tã cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách quấn tã cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn, sao cho an toàn sạch sẽ và chúng tôi cũng sẽ giới thiệu một số loại tã tốt nhất mà bạn có thể dùng.

Cho dù từ trước đến nay chưa bao giờ thay tã hay bạn là đã có vài đứa con, thì bạn cũng sẽ phải nhiều lần thay tã cho đứa con mà bạn mới sinh.

Hầu hết các bậc cha mẹ đều mắc phải những sai lầm phổ biến, như đặt tã ngược hoặc lệch, hoặc thậm chí bạn không biết làm thế nào để tránh các bé trai đái vào người khi đang cúi người thay tã cho chúng.

Những mẹo từng bước này sẽ giúp bạn nắm vững kỹ thuật thay tã và khắc phục những sai lầm lần đầu một cách nhanh chóng.

Cách quấn tã cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn

Chuẩn bị mọi thứ cần thiết  trước khi thay tã

Bạn nên chuẩn bị mọi thứ cần thiết để thay tã gần trong tầm tay tránh trường hợp bạn mở chiếc tã cũ rồi mới chạy đi tìm chiếc tã mới, bạn không nên bỏ mặc con của mình.

Để làm được như vậy bạn sẽ cần một hoặc hai chiếc tã sạch, thứ gì đó để lau người cho bé và một bề mặt phẳng.

Nếu con của bạn bị hăm tã hoặc là trẻ dưới một tháng tuổi, hãy chuẩn bị sẵn bông gòn, nước ấm, khăn và kem chống hăm.

Luôn dành 1 tay để giữ bé

Trước khi tiếp xúc với trẻ hãy rửa  tay thật sạch và đặt em bé trên giường, bàn thay đồ hoặc một mặt phẳng.

Nếu bạn đặt em bé nơi chúng dễ lăn ngã luôn dành một tay để giữ bé để bé không lăn ra. Đừng bao giờ bỏ mặc đứa con nhỏ của bạn một mình, dù chỉ trong vài giây.

Nếu trẻ ngọ nguậy nhiều, hãy đánh lạc hướng trẻ bằng di động hoặc đồ chơi có màu sắc rực rỡ.

Tháo tã bẩn. Giữ hai chân bé bằng một tay, và dùng tay kia để kéo mặt trước của tã xuống. Đừng lấy nó ra ngay

Đầu tiên, bạn dùng phần trước của tã để lau cho bé. Luôn lau từ trước ra sau để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sau đó dùng khăn lau nhẹ hoặc khăn ướt để lau cho bé, lau lại từ trước ra sau. Đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ bị hăm tã, hãy dùng bông gòn và nước ấm.

Vỗ mông cho bé thật khô. Nếu bạn có một bé trai, hãy giữ tã hoặc khăn sạch cho bé khi bạn đang thay tã để bé không tè vào bạn.

>> Xem thêm: Nên mua những sản phẩm chăm sóc da nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Đổi tã bẩn cho tã sạch

Nâng chân bé và trượt tã bẩn ra ngoài. Giữ chân bé để bé không chạm vào lớp tã dính phân, nước tiểu của bé.

Trượt tã sạch bên dưới trẻ. Trên tã dùng một lần, các mấu dính sẽ quay ngược lại và phải ngang với rốn. Kéo phần tã mặt trước lên giữa hai chân của bé. Đối với bé trai, hãy đảm bảo rằng dương vật của bé hướng xuống dưới để bé không tè ra phần trên của tã.

Đóng các mấu trên tã dùng một lần, canh cho tã vừa khít nhưng nhớ đặt hai ngón tay vào giữa tã và eo của bé để kiểm tra xem tã không được quá chật.

Với trẻ sơ sinh, gấp phần trên của tã xuống để phần cuống rốn lộ ra ngoài. Hoặc sử dụng tã sơ sinh có đường cắt để hở cuống rốn của trẻ.

Hãy dành thời gian tăng sự gắn kết của bạn và con trong lúc thay tã

Các bạn nên nhận thấy rằng thay tã cũng là thời điểm tuyệt vời để gắn kết với con mình. Trong lúc thay tã hãy nghiêng người về phía bé, chạm vào và nói chuyện hoặc thủ thỉ với bé.

Con của bạn sẽ nhìn lên và lắng nghe giọng nói của bạn. Hãy dành chút thời gian để hát một bài hát hoặc chơi trò chơi.

Mặc dù thời gian thay tã sẽ phải được thực hiện nhanh chóng vì bạn chỉ có vài phút, nhưng hãy cố gắng tận hưởng giây phút này

>> Xem thêm: Nên mua máy hút sữa loại nào tốt nhất năm 2020

Những loại tã tốt nhất hiện nay

Tã dán sơ sinh Huggies

Cach quan ta cho tre so sinh chua rung ron

Khi nói đến tã cho trẻ em chúng ta không thể không nhắc đến Huggies là thương hiệu tã bỉm cực kỳ nổi tiếng của công ty Kimberly-Clark đến từ Hoa Kỳ.

Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, Huggies có mặt trên 175 quốc gia trên thế giới và được hàng tỷ cha mẹ trên thế giới tin dùng.

Khi đánh giá về tã dán Huggies, phải kể đến thiết kế tã dán vô cùng đặc biệt. Công nghệ 1000 phễu siêu thấm, lõi thấm hút siêu mỏng đem lại khả năng thấm hút 7 ly chất lỏng hiệu quả.

Màng đáy của tã thoát ẩm 100% mềm mại như bông, chống tràn và chống hăm tã giúp da bé khô thoáng dài lâu. Hơn nữa, tã dán Huggies có thiết kế vô cùng thông minh: dải màu báo hiệu thay tã.

Khi tã của bé đã đầy chất thải và cần thay mới thì dải màu sẽ chuyển từ màu vàng sang màu xanh. Đây là tính năng cực kỳ tiện lợi giúp bố mẹ chủ động hơn trong việc thay tã mới cho con.

Thương hiệu có đầy đủ các loại size phù hợp từ trẻ sơ sinh đến trẻ lớn.

– Tã dán sơ sinh Huggies NB: cho bé dưới 5 kg

– Tã dán Huggies size S: cho bé từ 4- 8kg

– Tã dán Huggies size M: cho bé từ 5- 10kg

– Tã dán Huggies size L: cho bé từ 8- 13kg

– Tã dán Huggies size XL: cho bé từ 11- 16kg

Mua tã dán sơ sinh HuggiesTại đây

Tã dán Pampers

Cach quan ta cho tre so sinh chua rung ron 1

Cùng với tã Huggies thì tã bỉm dán Pampers Nhật Bản cũng chiếm không ít niềm tin yêu của các bà mẹ ở nước ta.

Ưu điểm nổi bật nhất của tã Pampers là trong thành phần lõi thấm có chứa hàng ngàn hạt gel siêu thấm.

Đây là phát minh độc quyền của thương hiệu Pampers, được chứng minh giúp thấm hút nhanh và có tác dụng khóa chặt đến 99,9% chất lỏng giúp làn da của bé luôn khô thoáng cả ngày.

Khi chưa sử dụng tã Pampers, gel siêu thấm ở dạng khô kết tinh như hạt đường ở phần đáy tã. Nhưng, khi gặp chất thải, nó sẽ nhanh chóng thấm hút, giữ cho chất lỏng không thấm ngược trở lại lên bề mặt, ngăn ngừa sự ẩm ướt và giúp da bé luôn khô ráo.

Sử dụng tả Pampers cho bé yêu chơi đùa, ăn, ngủ thoải mái cả ngày mà bạn không tốn nhiều thời gian chăm bé.

Ngoài ra, các loại tã dán Pampers còn có một lớp kem dưỡng ẩm tự nhiên, rất mềm mại cho làn da mỏng manh của bé.

Chất liệu tã dán cao cấp, đảm bảo chất lượng Mỹ và châu Âu, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của bé, ngăn ngừa hiện tượng hăm da và chống tràn hiệu quả gấp 5 lần cho bé.

Bên cạnh những lợi ích đáng vượt trội, tã dán Pampers vẫn có mặt hạn chế. Đó là phần mặt đáy được làm bằng nylon nên khá bí, gây nóng bức đặc biệt là trong thời tiết oi nóng.

Tã dán Pampers cũng có nhiều kích thước phù hợp với nhiều lứa tuổi:

– Tã dán sơ sinh Pampers NB: cho bé <5kg

– Tã dán Pampers size S: cho bé 3-8kg

– Tã dán Pampers size M: cho bé 6-11kg

– Tã dán Pampers size L: cho bé 9-14kg

– Tã dán Pampers size XL: cho bé trên 12kg

Mua tã dán Pampers Tại đây

Tã dán Bobby

Cach quan ta cho tre so sinh chua rung ron 2

Bobby là thương hiệu uy tín của công ty Diana, thuộc tập đoàn Unicharm Nhật Bản. Đây là nhãn hiệu tã bỉm số 1 tại Nhật Bản

Tã sử dụng công nghệ 3D tiên tiến, cấu tạo dạng sóng có khả năng thấm hút siêu nhanh, siêu khô thoáng, đẩy hơi ẩm ra ngoài ngăn ngừa hăm tã tuyệt đối.

Tã dán Bobby cho trẻ sơ sinh có thiết kế siêu mỏng, chất liệu cotton siêu mềm mại, không gây cộm khó chịu khi mặc cho bé.

Thiết kế bề mặt 3D với khả năng ôm sát vừa vặn vào làn da nhạy cảm của bé, giúp con yêu luôn êm thoáng suốt cả ngày dài.

Ngoài ra, trong tã có sử dụng tinh chất trà xanh giúp diệt khuẩn, khử mùi, đặc biệt là chống hăm cho con.

Tã dán Bobby có hai loại ban ngày và ban đêm rất tiện lợi. Ban ngày bé vận động nhiều, mẹ chỉ cần dùng bỉm mỏng để không gây cộm, khó chịu.

Ban đêm thì dùng bỉm dày hơn, bé vừa yên tâm ngủ ngon mẹ vừa không phải thức dậy nhiều lần để thay bỉm.

Tuy nhiên, tã dán sơ sinh Bobby có một điểm trừ nhỏ là phần keo dán sẽ phát ra tiếng động khi thay mới. Nếu bé đang ngủ có thể khiến bé bị tỉnh giấc

Kích thước của tã dán Bobby:

– Tã dán sơ sinh Bobby Newborn: cho bé ~ 6kg;

– Tã dán Bobby size S: cho bé 4 – 7kg

– Tã dán Bobby size M: cho bé 7 – 10kg

– Tã dán Bobby size L: cho bé 8 – 15kg

– Tã dán Bobby size XL: cho bé 12 – 17kg

– Tã dán Bobby size XXL: cho bé trên 16kg

Mua tã dán Bobby Tại đây

Tã dán Merries

Cach quan ta cho tre so sinh chua rung ron 3

Merries là thương hiệu tã giấy Nhật Bản của tập đoàn KAO nổi tiếng trên toàn thế giới.

Khi nhắc đến tã dán Merries, nhiều mẹ bỉm yêu thích khả năng thấm hút siêu nhanh. Bởi vì trong thành phần lõi thấm của tã có chứa mạng lưới các chuỗi phân tử có thể hấp thu lượng chất lỏng gấp 500 – 1000 lần trọng lượng của nó và kết dính nước tiểu vào tã không để bị tràn ra ngoài.

Màng đáy thoát khí cực tốt, chứa những lỗ khí nhỏ giúp giữ nước tiểu và chất thải hiệu quả mà vẫn thông thoáng khí ra bên ngoài, chống hăm tã tuyệt đối giúp bảo vệ làn da mỏng manh cho bé!

Chất liệu siêu mịn. Đây là thành quả nghiên cứu của tập đoàn KAO khi thiết kế tã dán Merries với bề mặt có hàng ngàn điểm tiếp xúc siêu mịn giúp nâng đỡ và bảo vệ làn da dịu êm của bé!

Có thêm dải màu báo hiệu thời điểm thay tã giúp bạn chủ động trong khi chăm bé. Sản phẩm này có đầy đủ kích thước (size NB, S, M, L, XL, XXL) cho bạn thoải mái lựa chọn cho bé yêu.

Tuy nhiên, tã dán Merries là sản phẩm cao cấp dành cho trẻ sơ sinh nên có giá đắt hơn những loại tã dán khác trên thị trường. Nhưng chất lượng thì không cần bàn cãi!

Tại đây

Tã dán GooN

Cach quan ta cho tre so sinh chua rung ron 4

GooN là thương hiệu tã dán cho trẻ sơ sinh được các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản đánh giá 5 sao về độ trải nghiệm và chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã cho mẹ an tâm lựa chọn.

Tã dán GooN có bề mặt mềm mại như bông, được kiểm tra chất lượng an toàn, thoải mái, bảo vệ tốt cho làn da mềm mại của bé. Tã sử dụng công nghệ thấm hút 3D siêu khô thoáng, hút ẩm siêu nhanh sau mỗi khi bé tè.

Một miếng tã dán GooN thấm hút được 6 lần bé đi tiểu. Thiết kế màng đáy thoát ẩm linh hoạt, ngăn ngừa hăm tã triệt để cho bé.

Tã dán sơ sinh GooN còn vượt trội với khả năng khóa chất lỏng, giúp hút nhanh chất thải vào tã, chống tràn ra ngoài nhưng vẫn giữ tã luôn khô ráo cho bé trong khoảng thời gian dài.

Dòng tã này cũng được tích hợp dải màu báo hiệu tã đầy giúp bạn nhanh chóng thay tã cho bé dễ dàng. Tã dán GooN có đầy đủ các size (nào là size NB, S, M, L, XL) phù hợp cho mọi giai đoạn phát triển của bé.

Mua tã dán GooN Tại đây

Trên đây là bài viết về cách quấn tã cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn và những thương hiệu tã tốt nhất mà bạn có thể dùng cho bé của mình.



from WordPress https://ift.tt/2SEJjvO

0 coment rios:

Đăng nhận xét