Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

[865] Bunion là gì? Cách phân biệt giữa bunion và bệnh gout

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem bệnh bunion là gì, cách phân biệt nguyên nhân, các triệu chứng, giữa bệnh bunion và bệnh gout, cuối cùng là một số cách điều trị bệnh bunion và bệnh gout

Bunion là gì?

Bunion (hay Biến dạng ngón chân cái ) là một biến dạng của khớp nối ngón chân cái với bàn chân. Ngón chân cái thường uốn cong về phía các ngón chân khác và khớp trở nên đỏ và đau.

Sự khởi đầu của bệnh này thường diễn biến dần dần. Các biến chứng có thể bao gồm viêm bao hoạt dịch hoặc viêm khớp.

Vì vậy, không có gì lạ khi những người bị đau, sưng và đỏ ngón chân cái cho rằng họ bị bunion. Thông thường, những gì mọi người tự chẩn đoán là bunion hóa ra lại là một căn bệnh khác.

Một trong những tình trạng mà mọi người nhầm lẫn với bunion là bệnh gout , có lẽ vì bệnh gout không có nhận thức quan trọng hàng đầu mà các bệnh lý gây đau ngón chân cái khác – chẳng hạn như viêm xương khớp và viêm bao hoạt dịch – mắc phải.

Nguyên nhân gây ra bệnh bunion so với bệnh gout

Bệnh Bunion

Bunion là một vết sưng trên khớp ở gốc ngón chân cái của bạn. Nếu ngón chân cái của bạn đẩy vào ngón chân thứ hai, nó có thể khiến khớp ngón chân cái phát triển và thò ra ngoài bằng một cái bunion.

Không có sự đồng thuận trong cộng đồng y tế về nguyên nhân chính xác của cách bunion phát triển, nhưng các yếu tố có thể bao gồm: di truyền, thương tật, dị tật bẩm sinh (khi sinh)

Một số chuyên gia tin rằng sự phát triển của bunion có thể là do giày quá hẹp hoặc quá cao không vừa vặn với chân. Những người khác tin rằng giày dép góp phần vào, nhưng không gây ra sự phát triển bunion.

Bệnh Gout

Bệnh gout là sự tích tụ của các tinh thể urat trong bất kỳ (hoặc nhiều) khớp của bạn. Các tinh thể urat có thể hình thành khi bạn có nồng độ axit uric cao trong máu.

Nếu cơ thể bạn sản xuất quá nhiều axit uric hoặc thận của bạn không thể xử lý nó đúng cách, nó có thể tích tụ. Khi axit uric tích tụ, cơ thể bạn có thể hình thành các tinh thể urat hình kim, sắc nhọn có thể gây đau và viêm khớp.

>> Xem thêm: Tác dụng của nước ép quả anh đào trong phòng ngừa và điều trị cơn đau gút?

Các triệu chứng của bệnh bunion so với bệnh gout

Có một số điểm tương đồng giữa các triệu chứng của bệnh gout và bunion có thể khiến bạn nghĩ rằng bạn mắc bệnh này trong khi thực sự mắc bệnh kia.

Bệnh bunion

  • Đau khớp ngón chân cái . Đau khớp liên tục hoặc dai dẳng ở ngón chân cái có thể là một triệu chứng của bunion.
  • Nổi bướu. Với bunion, một vết sưng lồi thường phồng lên từ bên ngoài của ngón chân cái.
  • Sưng tấy . Khu vực xung quanh khớp ngón chân cái của bạn thường sẽ đỏ, đau và sưng lên.
  • Vết chai chân . Chúng có thể phát triển khi ngón chân thứ nhất và thứ hai chồng lên nhau.
  • Cử động . Cử động của ngón chân cái có thể trở nên khó khăn hoặc đau đớn.

Bệnh gout

  • Đau khớp . Mặc dù bệnh gout thường ảnh hưởng đến khớp ngón chân cái của bạn, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến các khớp khác.
  • Sưng tấy . Với bệnh gout , khớp của bạn thường có các dấu hiệu của tình trạng viêm như: sưng, đỏ, đau và nóng.
  • Khó cử động . Việc cử động khớp bình thường có thể trở nên khó khăn khi bệnh gout phát triển.

>> Xem thêm: Tác dụng của vitamin C đối với người mắc bệnh gout như thế nào?

Chẩn đoán bệnh bunion so với bệnh gout

Cách chẩn đoán bệnh Bunion

Khi khám các bác sĩ có thể chẩn đoán bunion chỉ bằng cách kiểm tra bàn chân của bạn. Họ cũng có thể yêu cầu chụp X-quang để giúp xác định mức độ nghiêm trọng của bunion và nguyên nhân của nó.

Cách chẩn đoán bệnh Gout

Để chẩn đoán bệnh gout , bác sĩ có thể sử dụng một trong các phương pháp sau: xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch khớp, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang, siêu âm

Cách điều trị bệnh bunion và bệnh gout

Bệnh Bunion

Khi điều trị bunion, để tránh phẫu thuật, các bác sĩ thường bắt đầu với các phương pháp điều trị bảo tồn như:

  • Áp dụng chườm nước đá để giảm viêm và đau nhức
  • Sử dụng miếng đệm bunion để giảm áp lực từ giày dép
  • Chèn giữ ngón chân của bạn ở vị trí bình thường để giảm đau và giảm căng thẳng
  • Dùng thuốc giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như acetaminophen (Tylenol) hoặc NSAID như ibuprofen (Advil, Motrin) hoặc naproxen sodium (Aleve) để giúp kiểm soát cơn đau liên quan
  • Sử dụng miếng lót giày (nẹp chỉnh hình) để giảm các triệu chứng bằng cách giúp phân bổ áp lực đồng đều
  • Đi giày rộng để cho các ngón chân của bạn cử động thoải mái

Các lựa chọn phẫu thuật bao gồm:

  • Loại bỏ mô xung quanh khu vực khớp ngón chân cái của bạn
  • Loại bỏ xương để làm thẳng ngón chân cái của bạn
  • Điều chỉnh lại xương chạy giữa ngón chân cái và phần sau của bàn chân để cố định góc bất thường của khớp ngón chân cái
  • Nối vĩnh viễn xương khớp ngón chân cái của bạn

Bệnh gout

Để điều trị bệnh gout , bác sĩ có thể đề nghị các loại thuốc như:

  • Điều trị bằng thuốc chống viêm không steroid (NSAID), chẳng hạn như naproxen natri (Aleve), ibuprofen (Advil, Motrin) hoặc indomethacin (Indocin)
  • Liệu pháp coxib, chẳng hạn như celecoxib (Celebrex)
  • Colchicine (Colcrys, Mitigare)
  • corticosteroid , chẳng hạn như prednisone
  • Chất ức chế xanthine oxidase (XOIs), chẳng hạn như febuxostat (Uloric) và allopurinol (Aloprim, Lopurin, Zyloprim)
  • Uricosurics, chẳng hạn như lesinurad (Zurampic) và probenecid (Probalan)

Các loại thuốc hỗ trợ điều trị gout khác

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gút Gou AZ

Tác dụng của nuóc ép quả anh dào

Với chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên – những bài thuốc tuyệt vời đã được nghiên cứu và áp dụng từ nhiều đời nay, sản phẩm Gout AZ có công dụng là hỗ trợ điều trị bệnh Gout, phòng ngừa các cơn đau Gút tái phát.

Thành phần

Sói rừng: Vị đắng, cay, hơi ấm, rễ có nhiều tinh dầu. Có tác dụng hoạt huyết, trừ thấp qua đó giảm đau, tiêu viêm. Cây sói rừng tác động trên hệ thống miễn dịch, tương tự như rễ nhân sâm.

Nghệ vàng: Là một nguyên liệu quá nổi tiếng với hoạt chất curcumin chống oxy hoá, chống ung thư, hạ mỡ máu, điều trị viêm loét dạ dày, làm đẹp, phục hồi và bảo vệ sụn khớp. Nghệ vàng là một thành phần không thể không được “vinh danh” trong sản phẩm Gout AZ.

Cao cẳng: Nhờ chứa thành phần saponin, flavonoid, coumarin – chiết xuất cây cao cẳng trong thực phẩm chức năng Gout AZ có tác dụng: Hoạt huyết, tiêu viêm mạnh, chống oxy hóa bảo vệ và tái tạo sụn khớp.

Mỏ quạ: Có vị đắng, tê, mùi nồng, tính ấm. Cây mỏ quạ được y học cổ truyền khẳng định với tác dụng hoạt huyết, phá ứ, khu phong, thư cân – qua đó giúp giảm đau, tiêu tích.

Củ ráy: vốn là một bài thuốc trị mụn nhọt và bệnh gút nổi tiếng trong dân gian, đã được áp dụng từ nhiều đời nay.

Công dụng

  • Sản phẩm Gout AZ chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên đã được nghiên cứu và áp dụng thành công trong hỗ trợ điều trị bệnh gút.
  • Cơm lênh, cao cẳng, mỏ quạ, nghệ vàng trong Gout AZ sẽ giúp hoạt huyết, thông kinh lạc, tan ứ trệ. Qua đó giảm đau, chống viêm nhanh, hiệu quả và an toàn.
  • Cơm lênh ức chế men xanthine oxidase. Qua đó hạ axit uric.
  • Cao cẳng, nghệ vàng chứa trong Gout AZ có chứa flavonoid. Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, ngăn các gốc tự do, qua đó bảo vệ và phục hồi sụn khớp, giảm mỡ máu, phòng chống đái tháo đường.

Cách dùng

Người mắc bệnh Gút nặng hoặc bị lâu đã hình thành tophi: Uống 2 viên/lần x 2 lần/ ngày vào lúc 8h sáng và 12 h trưa.

Người có nguy cơ mắc bệnh hoặc mới bị Gút: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.

Sản phẩm chiết xuất từ thảo dược, an toàn, có thể sử dụng thường xuyên

Tư vấn miễn phí và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc trị bệnh gout Anserine Minami Nhật Bản

Bunion là gì

Thuốc gout Anserine Minami Nhật Bản là dòng sản phẩm phòng ngừa và điều trị gout của Nhật.Thuốc được sản xuất dưới dạng viên nén. Và được người tiêu dùng tại Nhật đánh giá cao về sự an toàn và hiệu quả của nó.

Sản phẩm có thành phần là peptit cá chứa hàm lượng 1.200mg Anserine, Lactose, dịch vỏ cây Western 120mg, Cellulose tinh thể và Sucrose ester.

Thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau ở khớp tay, chân, làm tăng khả năng vận động của cơ thể. Đồng thời làm giảm lượng axit uric ở các khớp xương, giảm khả năng chuyển hóa và hấp thụ chất đạm, giảm cholesterol trong cơ thể.

Bên cạnh đó, thuốc gout Nhật Bản anserine minami còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, làm chậm quá trình lão hóa, giúp phục hồi làn da. Sản phẩm phù hợp với những người có nguy cơ hoặc đang điều trị gout.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng cho những người mắc các chứng bệnh về thận, những người hay ăn các thức ăn chứa nhiều purin như hải sản, gan, lòng…, những người ít ăn rau xanh, uống nhiều rượu bia… Không sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em dưới 15 tuổi.

Liều dùng thích hợp:

Ngày uống 8 viên, có thể chia làm 2 – 3 lần uống, uống sau khi ăn.

Nên uống nhiều nước trong quá trình sử dụng thuốc để đạt hiệu quả cao hơn.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout GoutPro Uric Acid Cleanse Inflammation Supplement

Bunion là gì 3

Thuốc điều trị bệnh GoutPro Uric Acid Cleanse Inflammation Supplement 60 viên có xuất xứ từ Mỹ.

Thành phần gồm: Proprietary Blend 500mg, Yucca Root Powder, Aged Garlic Powder, Artichoke Powder, Milk Thistle Extract (80% Silymarin), Curcumin (Turmeric) Powder.

Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa và điều trị đau khớp, giảm sưng, viêm ở các ổ khớp tay, chân; duy trì sự ổn định của hàm lượng axit uric trong cơ thể, giảm phù nề, tích nước; giảm tích tụ và kết tinh muối urat trong các khớp, cơ quan; tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ và hỗ trợ thận hoạt động khỏe mạnh; giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi những cơn đau khớp kéo dài do gout gây ra.

Thuốc không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng.

Liều dùng thích hợp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên, uống sau khi ăn.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc trị bệnh gout GoutClear

Bunion là gì 2

Thuốc trị bệnh gout Goutclear được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ, các bác sĩ Mỹ khuyên dùng để phòng ngừa và điều trị bệnh gout hiệu quả.

Thành phần chủ yếu bao gồm: Folic acid, Garlic extract, Rutin, Tart cherry extract, Turmeric root và một số thành phần khác.

Sản phẩm có tác dụng giảm đau nhức, kháng viêm ở các khớp tay, chân; giảm lượng axit uric trong cơ thể, hạn chế sự chuyển hóa và hấp thụ chất đạm; tăng khả năng miễn dịch của cơ thể; bảo vệ thận, giúp thận luôn khỏe mạnh, hoạt động bình thường. Không gây ra tác dụng phụ cho người dùng.

Thuốc trị bệnh gout Goutclear thích hợp sử dụng đối với những người có nguy cơ hoặc đang điều trị gout, những người có lượng axit uric tăng cao, có hiện tượng sưng, đau ở khớp chân, tay.

Ngoài ra, có thể dùng cho những người hay sử dụng bia, rượu có khả năng làm tăng hàm lượng acid uric.

Liều dùng thích hợp: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên và uống sau khi ăn.

Bác sĩ của bạn cũng có thể khuyên bạn nên thay đổi lối sống như: tập thể dục thường xuyên, giảm cân, điều chỉnh chế độ ăn uống như hạn chế ăn thịt đỏ, hải sản, đồ uống có cồn và đồ uống có đường fructose

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Thuốc chữa gout của Úc Blackmores Celery 3000mg

Bunion là gì 1

Thuốc chữa gout của Úc Blackmores Celery 3000mg được đánh giá là một trong những sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh gout. Thuốc được đông đảo người sử dụng tin dùng.

Sản phẩm được chiết xuất từ cần tây và hạt cây cần tây. Đây là 2 loại thảo dược có tác dụng giảm đau, kháng viêm, điều trị gout rất tốt. Nhờ vậy, giúp ổn định hàm lượng acid uric trong máu, bảo vệ và tăng cường chức năng của thận từ đó lượng dư axit uric được đào thải tốt hơn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa các cơn đau kéo dài do gout gây ra, giảm khả năng hấp thụ chất đạm.

Thích hợp sử dụng cho những người đang điều trị gout, hay sử dụng bia, rượu và ăn những thức ăn có chứa hàm lượng chất đạm khá cao.

Không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú hay người bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên không chứa hóa chất, chất bảo quản, chất độc hại và không gây tác dụng phụ.

Liều dùng thích hợp là:

Người lớn uống từ 1 – 2 viên mỗi ngày kèm theo bữa ăn hoặc có thể uống theo chỉ định của bác sĩ.

Trẻ em dưới 12 tuổi khi sử dụng phải tuân theo ý kiến và chỉ định của bác sĩ.

Xem giá và mua sản phẩm Tại đây

Phần kết luận

Đánh giá sự khác biệt giữa bệnh gout và bệnh bunion có thể khó đối với những người không có chuyên môn.

Trong khi bệnh gout là một bệnh toàn thân, thì bunion là một dị dạng ngón chân cái. Nhìn chung, cả hai đều được điều trị khác nhau.

Nếu bạn bị đau và sưng dai dẳng ở ngón chân cái hoặc nhận thấy có vết sưng trên khớp ngón chân cái, hãy dành thời gian đi khám bác sĩ. Họ sẽ cho bạn biết nếu bạn bị bệnh gout hoặc bunion hoặc một tình trạng khác và có kế hoạch điều trị thích hợp



from WordPress https://ift.tt/358yp7k

0 coment rios:

Đăng nhận xét