Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

[891] Canxi lactate dùng để làm gì, chúng có trong thực phẩm nào?

Bài viết này đánh giá mọi thứ bạn cần biết về canxi lactate, những lợi ích, tác dụng phụ và các loại thực phẩm có nhiều khả năng chứa Canxi lactate.

Canxi lactate là gì?

Canxi lactatelà một chất phụ gia thực phẩm màu trắng hoặc kem, gần như không mùi có nguồn gốc từ axit lactic, một hợp chất mà tế bào tạo ra một cách tự nhiên khi cố gắng tạo ra năng lượng trong điều kiện oxy thấp.

Canxi lactate là một chất phụ gia thực phẩm thường được cho vào nhiều loại thực phẩm để tăng cường kết cấu và hương vị của chúng hoặc giúp kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm.

Hợp chất này cũng có thể được sử dụng như một thành phần trong thuốc hoặc một số loại chất bổ sung canxi.

Canxi lactate được sản xuất thương mại bằng cách trung hòa axit lactic với canxi cacbonat hoặc canxi hydroxit và thường được sử dụng để ổn định, làm đặc, tạo hương vị, làm chắc hoặc có men cho thực phẩm. Canxi lactate được gọi bằng tên hoặc số E – E327.

Canxi lactate cũng có thể được thêm vào chất bổ sung canxi hoặc thuốc được sử dụng để điều trị trào ngược axit, mất xương, tuyến cận giáp hoạt động kém hoặc một số bệnh về cơ.

Nó cũng có thể được thêm vào thức ăn chăn nuôi hoặc được sử dụng để xử lý nước để cho con người có thể dùng được.

Mặc dù có tên tương tự, nhưng Canxi lactate không chứa lactose. Do đó, nó an toàn cho những người không dung nạp lactose .

>> Xem thêm: Vitamin U là gì, nó có tác dụng gì và có trong thực phẩm nào?

Những lợi ích sức khỏe của Canxi lactate

Rất ít nghiên cứu đã nghiên cứu cụ thể về lợi ích sức khỏe của Canxi lactate.

Điều đó nói rằng, nó có thể được sử dụng như một nguồn canxi chính trong các chất bổ sung canxi và một số nghiên cứu liên kết chế độ ăn giàu canxi với xương chắc và khỏe hơn, mặc dù nghiên cứu không nhất quán.

Mặc dù nguồn cung cấp canxi trực tiếp từ thực phẩm vẫn là cách tốt nhất để hấp thụ khoáng chất này, nhưng thực phẩm bổ sung có thể là một công cụ hữu ích cho những người không thể có đủ canxi thông qua chế độ ăn uống một mình.

Khi được tiêu thụ dưới dạng chất bổ sung, Canxi lactate có thể mang lại những lợi ích tương tự như những lợi ích liên quan đến các chất bổ sung canxi khác, bao gồm:

  • Xương chắc khỏe hơn. Khi dùng cùng với vitamin D, chất bổ sung canxi được cho là góp phần vào sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe.
  • Bảo vệ chống lại tiền sản giật. Việc hấp thụ nhiều canxi trong khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ tiền sản giật, một biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến 14% các trường hợp mang thai trên toàn thế giới.
  • Giảm huyết áp. Chế độ ăn giàu canxi có thể giúp giảm nhẹ huyết áp tâm thu (số cao nhất) ở những người bị huyết áp cao. Tuy nhiên, có vẻ như có rất ít lợi ích ở những người có mức huyết áp bình thường.
  • Bảo vệ chống lại ung thư ruột kết. Các nghiên cứu cho thấy rằng một lượng canxi cao từ thực phẩm hoặc chất bổ sung có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để xác nhận những phát hiện này.

Các nghiên cứu cũ hơn cho thấy rằng kẹo cao su có chứa Canxi lactate cùng với chất ngọt nhân tạo xylitol có thể giúp bảo vệ khỏi sâu răng. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để xác nhận những kết quả này.

Cùng một khối lượng thì Canxi lactate có xu hướng cung cấp lượng canxi nhỏ hơn so với các dạng canxi phổ biến hơn, chẳng hạn như canxi cacbonat và canxi citrat.

Vì vậy, để chứa một lượng canxi tương đương, Canxi lactate bổ sung có thể lớn hơn các loại bổ sung canxi khác, có khả năng khiến trẻ khó nuốt hơn. Bạn cũng có thể cần uống thêm thuốc.

Canxi lactate ít gây táo bón hơn canxi cacbonat, nhưng nó không cung cấp bất kỳ lợi ích bổ sung nào ngoài những lợi ích liên quan đến canxi citrate. Điều này giải thích tại sao nó hiếm khi được sử dụng như một thành phần chính trong các chất bổ sung canxi.

>> Xem thêm: Tác dụng của tinh dầu thông đỏ, nên mua những loại nào tốt nhất hiện nay

Những thực phẩm nào chứa Canxi lactate?

Canxi lactate thường được sử dụng như một chất phụ gia thực phẩm trong thực phẩm đóng gói, chẳng hạn như:

  • mật hoa
  • mứt, thạch và mứt cam
  • bơ, bơ thực vật và các loại chất béo khác được sử dụng để nấu ăn hoặc chiên
  • trái cây và rau đóng hộp
  • bia

Đôi khi nó cũng được thêm vào thực phẩm tươi, chẳng hạn như pho mát mozzarella, mì ống tươi hoặc trái cây cắt sẵn để giúp chúng duy trì độ săn chắc hoặc kéo dài thời hạn sử dụng.

Bạn có thể biết thực phẩm có chứa Canxi lactate hay không bằng cách tìm trên nhãn thành phần. Canxi lactate cũng có thể được ghi là E327 trên bao bì sản phẩm.

Những loại viên uống bổ sung canxi tốt nhất hiện nay

Nếu các bạn không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống thì có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi sau đây

Viên uống bổ sung canxi tăng chiều cao Summeli

Viên uống tăng chiều cao Summeli

Viên uống bổ sung canxi tăng chiều cao Summeli có chứa bột tảo Lithothamnium, canxi, vitamin D3 giúp bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Làm hàm răng và hệ xương chắc khỏe. Giảm nguy cơ loãng xương, bổ sung canxi cho người lớn.

Sản phẩm sử dụng được cho người già, người có nhu cầu canxi cao, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, thanh thiếu niên đang ở độ tuổi phát triển.

Tác dụng của viên bổ sung canxi Summeli

  • Giúp tăng chiều cao cho trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển.
  • Đáp ứng đầy đủ nhu cầu canxi trước, trong và sau giai đoạn mang thai của phụ nữ.
  • Hỗ trợ phục hồi xương sau khi bị tổn hại xương.
  • Giúp bổ sung canxi hiệu quả cho người cao tuổi, người già.
  • Giúp cho răng và hệ xương chắc khỏe, cứng cáp.

Đối tượng sử dụng sử dụng sản phẩm đa dạng từ thanh thiếu niên cần bổ sung canxi để cải thiện chiều cao đến những người thiếu hụt canxi cao, người bị loãng xương, phụ nữ đang mang thai và cho con bú cần bổ sung đầy đủ canxi, người già, người cao tuổi bị mất dần canxi.

Liều lượng sử dụng

  • Trẻ em dưới 10 tuổi: Uống 1 lần/ ngày, mỗi lần 2 viên.
  • Trẻ em trên 10 tuổi và người có nhu cầu canxi cao: Uống 1 lần/ ngày, mỗi lần 3 viên.

Nên uống vào buổi sáng, trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 60 phút.

>> Xem thêm:  Viên uống tăng chiều cao Summeli có tốt không?

Viên uống bổ sung canxi Nature Made Super Calcium

Canxi lactate 3

Super Calcicum With Vitamin D giúp bổ sung canxi và vitamin D được người tiêu dùng đánh giá là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất giúp cho xương chắc khỏe và phát triển trí não tốt.

Sản phẩm cung cấp đầy đủ canxi cùng các thành phần khoáng chất khác giúp bạn có hệ xương chắc khỏe. Giúp cho da và tóc bóng mượt, giữ mãi nét đẹp tuổi thanh xuân.

Viên uống Super Calcicum With Vitamin D thích hợp với những người như: phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh con; người phải lao động chân tay nhiều, người hay chơi thể thao nặng; người lớn tuổi; thanh thiếu niên trong độ tuổi đang phát triển

Canxi và Vitamin D là 2 chất vô cùng quan trọng giúp hệ xương phát triển
Canxi cần cho tim, cơ bắp, và hệ thần kinh để chúng hoạt động bình thường và giúp máu đông.

Thiếu Canxi là nguyên nhân chính gây nên tình trạng loãng xương. Tuy nhiên cơ thể cũng cần vitamin D để hấp thụ canxi. Thiếu vitamin D sẽ không thể tạo đủ hormone calcitriol (dạng vitamin D có hoạt tính). Dẫn đến không thể hấp thu đủ canxi từ thức ăn.

Viên bổ sung Canxi Nature Made Super Calcium Nhật Bản đáp ứng được những nhu cầu mong muốn của bạn. Viên uống cung cấp đầy đủ các khoáng chất vi lượng quan trọng giúp hỗ trợ răng, xương của cơ thể. Giúp tăng sức đề kháng mang đến một sức khỏe toàn diện.

Theo kết quả của cuộc điều tra về sức khỏe và dinh dưỡng do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thực hiện trong năm 2010. Trung bình mỗi người Nhật được cung cấp khoảng 502 mg canxi.

Nature made Super Calcicum là thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản giúp cơ thể khỏe mạnh, thân hình cứng cáp dẻo dai

Nature Made đã chinh phục được thị trường khó tính là Nhật Bản. Nó trở thành một thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc.

Sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều lứa tuổi khác nhau

Thuốc có nguồn vitamin phong phú, khoáng chất dồi dào kết hợp hoàn hảo với thảo dược quý thiên nhiên giúp tăng cường sức khỏe, cho xương cứng cáp, cơ thể linh hoạt

Sản phẩm rất an toàn cho người sử dụng vì nó không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào.

Các công dụng của viên uống Super Calcium With Vitamin D

  • Bổ sung canxi, khoáng chất vi lượng quan trọng cho cơ thể giúp làm chậm quá trình lão hóa,
  • Nature Made Super Calcium cung cấp hàm lượng lớn canxi, vitamin D cùng các khoáng chất quan trọng khác. Giúp hệ xương răng chắc khỏe, dẻo dai, tăng cường và sức đề kháng.
  • Giúp cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, giúp cho làn da của các chị em luôn được khỏe mạnh và trắng một cách tự nhiên nhất.
  • Canxi và Vitamin D chống còi xương ở trẻ em và loãng xương khi lớn tuổi
  • Đặc biệt đối với người ngoài 40, ta nên bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe.
    Giúp răng và xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch
  • Giúp hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt và cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể.
  • Super Calcium With Vitamin D còn có tác dụng giúp làm tóc và móng chắc khỏe

Hướng dẫn sử dụng: Bạn nên sử dụng đều đặn mỗi ngày 1 viên sau bữa sáng. Cần sử dụng kiên trì trong ít nhất 3 tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Nên sử dụng với nước ấm và uống nhiều nước

Lưu ý:

Đây là sản phẩm chức năng và không thể thay thế thuốc chữa bệnh

Sau khi sử dụng sản phẩm, nên đậy nắp kỹ và cất cẩn thận

Bạn nên để ở nơi nhiệt độ cho phép theo như trên bao bì mà nhà sản xuất đưa ra.

Tránh nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, nơi có nhiệt độ cao hay ẩm thấp

Trong thời gian sử dụng nếu cơ thể có bất kỳ triệu chứng nào nên ngừng sử dụng ngay và hỏi ý kiến của bác sĩ

Mua ngay Tại đây

Viên uống bổ sung canxi Blackmores Total Calcium Magnesium + D3

Canxi lactate 2

Viên uống bổ sung magie, canxi và Vitamin D3 của Blackmores là thuốc uống ba trong một. Giúp bổ sung lượng canxi thiếu hụt một cách hiệu quả. Giúp phòng ngừa, điều trị bệnh loãng xương, bổ sung vitamin D3 và magie.

Viên uống bổ sung canxi Blackmores Total Calcium + Magnesium là sự kết hợp để hỗ trợ trong phòng chống và điều trị bệnh loãng xương do thiếu hụt canxi.

Canxi và magie đều rất cần thiết cho hệ xương, và đóng vai trò quan trọng trong chức năng thần kinh và cơ bắp khỏe mạnh. Giúp cơ thể hấp thụ canxi cũng như phát triển xương một cách tốt nhất.

  • Viên uống là nguồn thực phẩm bổ sung trong trường hợp nhu cầu canxi tăng lên. Đặc biệt là các bà mẹ khi mang thai và cho con bú.
  • Giúp cải thiện chiều cao và phòng chống còi xương cho trẻ em.
  • Giúp cải thiện vóc dáng cho thanh thiếu niên đang phát triển.
  • Phòng ngừa và chống loãng xương ở người cao tuổi.
  • Chống loãng xương thứ phát do sử dụng thuốc, hóa chất.
  • Cung cấp các khoáng chất quan trọng. Bảo vệ và chống lại hậu quả của các chứng rối loạn xương.
  • Vitamin D3 hỗ trợ cơ thể chuyển hóa calcium, giúp xương phát triển tốt hơn.
    Magie rất quan trọng cho các chức năng tế bào. Trong đó quan trọng nhất và đóng vai trò trung tâm trong chuyển hóa năng lượng cho các hoạt động của cơ bắp, xương và mô thần kinh.

Liều lượng sử dụng

Người lớn: Uống 1 – 4 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 viên sau khi ăn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Trẻ em 9 – 12 tuổi: Uống 1 – 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 viên sau khi ăn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Từ 6 – 8 tuổi: Uống 1 viên mỗi ngày sau khi ăn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Dưới 6 tuổi: Chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Mua ngay Tại đây

Viên uống bổ sung canxi Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc

Canxi lactate 1

Viên Uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc chứa hàm lượng các lớn vitamin D3, Canxi, Magie và kẽm. Chúng cần thiết cho sự phát triển của xương, giúp xương vững chắc, hỗ trợ hấp thu canxi vào cơ thể.

Giúp phòng chống hiệu quả nguy cơ bệnh loãng xương. Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc chứa Vitamin D3 600 IU, Canxium 1000mg, Magie 400mg, Kẽm 25mg, Sodium 10mg trong mỗi viên. Giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn thường xuyên.

Canxi là thành phần chính giúp hệ xương răng chắc khỏe.

Vitamin D hỗ trợ cho sự hấp thu canxi và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Khi kết hợp bổ sung lượng Canxi và Vitamin D đầy đủ, có thể đóng vai trò trong việc duy trì sức khỏe xương tốt nhất.

Calcium và Vitamin D luôn cần thiết trong suốt cuộc đời như là một phần của việc ăn uống cân bằng. Từ đó có thể làm giảm nguy cơ loãng xương.

Magie đóng vai trò trong sự chuyển hóa của canxi, phốt pho, natri, kali, và một số vitamin nhóm B. Magie còn có tác dụng hỗ trợ giúp cho hệ xương, răng khoẻ mạnh. Và ngăn ngừa không cho canxi tích tụ thành chất vôi gây sỏi thận, sỏi mật và gai cột sống.

Kẽm có công dụng giúp cơ thể kháng khuẩn, ngăn chặn sự oxy hóa tế bào, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

Hướng dẫn sử dụng: Viên Uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc phù hợp cho người trưởng thành sử dụng 1 ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên

Hỏi ý kiến của bác sĩ nếu người dùng đang mang thai và cho con bú.

Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh ánh sáng trực tiếp. Tránh xa tầm tay trẻ em. Đậy nắp kín sau khi sử dụng.

Mua ngay Tại đây

Viên uống bổ sung canxi Kirkland Calcium 600mg + D3

Canxi lactate

Viên uống bổ sung canxi cho người lớn Kirkland Calcium 600mg + D3 sử dụng được cho mọi lứa tuổi, giới tính, giúp bổ sung lượng vitamin D3 và canxi vào cơ thể. Giúp quá trình hấp thụ canxi được tốt hơn.

Công dụng của viên uống Kirkland Calcium 600mg + D3

  • Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị các bệnh về thiếu canxi. Các bệnh loãng xương, đau nhức khớp xương. Giúp hệ xương và răng luôn chắc khỏe.
  • Tăng cường bổ sung canxi và vitamin D3 cần thiết cho cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình lành các chấn thương ở xương.
  • Bổ sung vitamin D3 giúp hấp thụ hiệu quả magie, canxi, kẽm để xương luôn cứng cáp.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ đang mang thai và cho con bú có nhu cầu canxi cao hơn. Trẻ em trên 15 tuổi đang trong quá trình phát triển chiều cao. Người trưởng thành cần bổ sung canxi để phòng tránh các bệnh về xương như loãng xương, mềm xương. Người cao tuổi bị mất canxi và có nguy cơ mắc các bệnh về xương.

Liều lượng sử dụng: Uống 2 viên 1 ngày và uống trước bữa ăn.

Mua ngay Tại đây

Cách sử dụng Canxi lactate an toàn

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Canxi lactate thường được công nhận là an toàn (GRAS) và có thể được thêm vào tất cả các loại thực phẩm ngoại trừ thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh và sữa công thức.

Canxi lactate được coi là một nguồn canxi an toàn trong các sản phẩm bổ sung canxi. Ngoài ra, do nó chứa ít canxi hơn các dạng khác, nên nó ít có khả năng gây táo bón hoặc đau bụng thường liên quan đến các chất bổ sung có chứa canxi cacbonate.

Điều quan trọng cần lưu ý là hấp thụ quá nhiều Canxi lactate có thể dẫn đến tăng canxi huyết, một tình trạng đặc trưng bởi nồng độ canxi trong máu cao nguy hiểm, có thể gây ra các vấn đề về tim hoặc thận.

Tốt nhất là không vượt quá mức tiêu thụ trên liều an toàn hàng ngày (UL) là 2.500 mg mỗi ngày cho người lớn dưới 50 tuổi và người đang mang thai hoặc cho con bú, 2.000 mg mỗi ngày cho những người 51 tuổi trở lên và 3.000 mg mỗi ngày cho phụ nữ mang thai hoặc những người dưới 19 tuổi cho con bú.

Thuốc bổ sung Canxi lactate cũng có thể tương tác với một số loại thuốc, bao gồm thuốc lợi tiểu, thuốc kháng sinh và thuốc chống động kinh. Do đó, tốt nhất bạn nên tìm kiếm hướng dẫn từ bác sĩ trước khi dùng các chất bổ sung như vậy.

Phần kết luận

Canxi lactate là một phụ gia thực phẩm được sản xuất thương mại được sử dụng để ổn định, làm đặc, tạo hương vị, làm chắc hoặc có men cho thực phẩm. Nó chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm đóng gói, chẳng hạn như mứt và đồ hộp, nhưng nó cũng có thể được thêm vào pho mát tươi, mì ống hoặc trái cây.

Canxi lactate cũng có thể được tìm thấy trong một số loại thuốc hoặc được sử dụng làm nguồn canxi chính trong một số loại chất bổ sung canxi. Nó thường được coi là an toàn, bất kể nó được sử dụng dưới dạng nào.

Nhưng lượng canxi dư thừa từ các chất bổ sung có thể nguy hiểm. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên tìm kiếm hướng dẫn từ chuyên gia y tế về cách dùng thuốc an toàn.



from WordPress https://ift.tt/3mQZWBu

0 coment rios:

Đăng nhận xét