Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

[904] L-Glutamine là gì, tác dụng của nó đối với giảm cân như thế nào?

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu xem L-Glutamine là gì, tác dụng của nó đối với giảm cân như thế nào, cách dùng nó sao cho hiệu quả.

L-glutamine, đôi khi được gọi đơn giản là glutamine, là một axit amin đóng một vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh sức khỏe của bạn.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng nó rất cần thiết cho sức khỏe miễn dịch, chức năng tế bào và sự trao đổi chất.

Hơn nữa, nhiều người khẳng định rằng chất bổ sung glutamine thúc đẩy giảm cân và đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu những tuyên bố này có đúng không.

Glutamine là gì?

Glutamine là một axit amin. Axit amin là các phân tử đóng nhiều vai trò trong cơ thể. Mục đích chính của chúng là đóng vai trò là khối xây dựng nên protein.

Protein rất quan trọng đối với các cơ quan. Chúng cũng phục vụ các chức năng khác, chẳng hạn như vận chuyển các chất trong máu và chống lại vi rút và vi khuẩn có hại.

Giống như nhiều axit amin khác, nó tồn tại ở hai dạng khác nhau: L-glutamine và D-glutamine. Chúng gần như giống hệt nhau nhưng có cách sắp xếp phân tử hơi khác nhau.

Dạng được tìm thấy trong thực phẩm và chất bổ sung là L-glutamine. Một số sản phẩm bổ sung liệt kê nó là L-glutamine, nhưng những sản phẩm khác chỉ đơn giản sử dụng thuật ngữ glutamine rộng hơn.

Trong khi L-glutamine được sử dụng để tạo ra protein và thực hiện các chức năng khác, thì D-glutamine dường như không quan trọng trong cơ thể sống.

L-glutamine có thể được sản xuất tự nhiên trong cơ thể bạn. Trên thực tế, nó là axit amin dồi dào nhất trong máu và các chất lỏng khác của cơ thể.

Tuy nhiên, đôi khi nhu cầu glutamine của cơ thể lớn hơn khả năng sản xuất ra nó. Do đó, nó được coi là một axit amin thiết yếu có điều kiện, có nghĩa là nó phải được lấy từ chế độ ăn uống trong những điều kiện nhất định, chẳng hạn như chấn thương hoặc bệnh tật.

Ngoài ra, glutamine là một phân tử quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và sức khỏe đường ruột.

Như vậy Glutamine là một axit amin quan trọng. L-glutamine là dạng được tìm thấy trong thực phẩm, chất bổ sung và cơ thể con người. Nó là một phần của các protein trong cơ thể bạn và tham gia vào chức năng miễn dịch và sức khỏe đường ruột.

>> Xem thêm: Tác dụng của hạt hướng dương đối với việc giảm cân?

Hiệu quả L-glutamine trong việc giảm cân

Mặc dù nghiên cứu còn hạn chế, một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa việc bổ sung glutamine với việc tăng giảm cân.

Ví dụ, một nghiên cứu kéo dài 6 tuần ở 66 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy rằng dùng 30 gam bột glutamine mỗi ngày giúp cải thiện nhiều yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim và giảm cả mỡ bụng, mỡ cơ thể.

Tương tự, một nghiên cứu kéo dài 2 tuần sử dụng cùng một lượng glutamine đã quan sát thấy chu vi vòng eo giảm, một dấu hiệu cho thấy mỡ bụng, ở 39 người bị thừa cân hoặc béo phì.

Trong một nghiên cứu nhỏ khác, 6 phụ nữ bổ sung glutamine trong 4 tuần đã giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và mỡ bụng mà không thực hiện các thay đổi chế độ ăn uống hoặc lối sống khác.

Tuy nhiên, một nghiên cứu ở 24 người trưởng thành chỉ ra rằng dùng 6 gam glutamine dẫn đến tăng kích thước bữa ăn, có thể cản trở việc giảm cân.

Hơn nữa, một nghiên cứu khác đã kiểm tra tác động của việc bổ sung glutamine kết hợp với tập thể dục cho thấy không có lợi ích nào đối với thành phần cơ thể hoặc hiệu suất cơ bắp.

Hãy nhớ rằng tất cả các nghiên cứu này đều sử dụng cỡ mẫu rất nhỏ và chỉ đánh giá tác dụng ngắn hạn của chất bổ sung glutamine.

Do đó, cần có thêm nhiều nghiên cứu chất lượng cao với số lượng mẫu lớn hơn.

Như vậy một số nghiên cứu nhỏ cho thấy chất bổ sung glutamine có thể thúc đẩy giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm kết luận chính xác về vấn đề này.

>> Xem thêm: Capsaicin là gì? Nó giúp giảm cân như thế nào?

Cách Glutamine gây giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng L-glutamine hỗ trợ giảm cân thông qua một số cơ chế.

Đầu tiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung L-glutamine thay đổi thành phần của hệ vi sinh vật đường ruột của bạn, đó là cộng đồng vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa của bạn.

Hệ vi sinh vật đường ruột đóng một vai trò trung tâm trong nhiều khía cạnh của sức khỏe, bao gồm cả quản lý cân nặng.

Hơn nữa, glutamine có thể bảo vệ chống lại chứng viêm, có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính, bao gồm cả béo phì.

Cuối cùng, trong khi các nghiên cứu cho thấy L-glutamine có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, có bằng chứng mâu thuẫn về việc liệu nó có ảnh hưởng đến insulin – hormone chịu trách nhiệm vận chuyển đường từ máu vào tế bào của bạn hay không.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu trên người và động vật cho thấy glutamine giúp tăng cường độ nhạy insulin , cải thiện khả năng sử dụng insulin hiệu quả của cơ thể. Điều này có thể giúp giảm cân, vì độ nhạy insulin bị suy giảm có thể dẫn đến nguy cơ tăng cân và béo phì cao hơn.

Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để đánh giá mối quan hệ giữa glutamine và độ nhạy insulin.

Như  vậy L-glutamine có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách thay đổi thành phần của hệ vi sinh vật đường ruột, giảm viêm và cải thiện độ nhạy insulin. Tuy nhiên, các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết.

Các bạn có thể mua các sản phẩm có chứa L- Glutamine Tại đây

Cách sử dụng L-glutamine để giảm cân

Glutamine được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm đậu phụ , trứng, sữa và thịt bò.

Nó cũng có ở dạng bổ sung, bao gồm bột và viên nang, được coi là khá an toàn khi được sử dụng theo chỉ dẫn.

Hầu hết các liều từ 500 mg đến 3 gram và nên được dùng hàng ngày giữa các bữa ăn. Trong một số ít các nghiên cứu, liều lượng lên đến 30 gam mỗi ngày đã được chứng minh là có hiệu quả để giảm cân.

Tuy nhiên, mặc dù việc sử dụng trong thời gian ngắn có thể an toàn, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để đánh giá các tác dụng phụ tiềm ẩn của việc bổ sung lâu dài.

Bắt đầu với liều thấp hơn và tăng từ từ để đánh giá khả năng chịu đựng của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ tư vấn với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung mới nào

Như vậy Glutamine được tìm thấy trong cả thực phẩm và chất bổ sung. Nó thường được coi là an toàn để sử dụng trong thời gian ngắn, và một số ít các nghiên cứu trong các nhóm người cụ thể đã chỉ ra rằng với liều lượng khoảng 30 gam mỗi ngày có thể giúp giảm cân.

Các sản phẩm khác đang bán chạy giúp giảm cân hiệu quả Tại đây

Phần kết luận

L-glutamine là một axit amin được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm và chất bổ sung.

Mặc dù có khá ít các nghiên cứu về nó, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng nó tăng cường giảm cân trong thời gian ngắn bằng cách thay đổi thành phần của hệ vi sinh vật đường ruột của bạn, giảm viêm và cải thiện độ nhạy insulin.

Tuy nhiên, tác dụng lâu dài của nó vẫn chưa được biết đến. Do đó cần nhiều nghiên cứu thêm để xác định vấn đề này.

Ngoài ra, glutamine không nên được coi là một phương pháp giảm cân nhanh chóng. Thay vào đó, bạn nên kết hợp nó với một chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh để có kết quả tốt nhất.

Nguồn

 


from WordPress https://ift.tt/2KbaYn9

0 coment rios:

Đăng nhận xét