Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

[898] BCAA có tác dụng gì, nên mua loại BCAA nào tốt nhất hiện nay?

Trong bài viết này các bạn sẽ được tìm hiểu xem BCAA có tác dụng gì, nên mua loại BCAA nào tốt nhất hiện nay và cách chọn thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất

BCAA có tác dụng gì?

Các axit amin chuỗi nhánh, thường được gọi là BCAA, bao gồm các axit amin thiết yếu leucine, isoleucine và valine.

BCAA khác với các axit amin khác vì chúng có cấu trúc phân nhánh và là axit amin duy nhất được phân hủy trong cơ xương. Chúng được coi là cần thiết vì bạn phải tiêu thụ chúng thông qua chế độ ăn uống của mình.

Vậy BCAA có tác dụng gì?

Đối với các vận động viên và những người tập gym thường bổ sung BCAA để tăng cường hiệu suất, giảm đau nhức và ngăn ngừa mỏi cơ.

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường, có thể khiến bạn băn khoăn không biết loại nào tốt nhất. Bài viết này liệt kê các chất bổ sung BCAA đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Đạt tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt về chất lượng và độ tinh khiết
  • Sản phẩm không có thành phần không cần thiết, chẳng hạn như chất tạo ngọt hoặc chất tạo màu nhân tạo
  • Chúng được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe như bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tin cậy

Dưới đây là 9 loại thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất năm 2020.

Lưu ý: Kích thước khẩu phần thường là 1–2 muỗng đối với chất bổ sung dạng bột và 2-4 viên đối với chất bổ sung dạng viên nang.

>> Xem thêm: Những loại casein protein nào tốt nhất năm 2020

9 loại thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất năm 2020

Bột không hương vị tốt nhất

Đối với những người thích các chất bổ sung dạng bột không có hương vị, có rất nhiều loại chất lượng cao để lựa chọn.

NOW Sports Branched-Chain Amino Acid powder

BCAA có tác dụng gì 3

Sản phẩm không có hương vị này chỉ chứa BCAAs và không chứa gluten, đậu nành, hạt cây, lúa mì, cá và động vật có vỏ.

NOW Sports Branched-Chain Amino Acid powder được chứng nhận Informed-Sport, có nghĩa là mỗi lô sản xuất đều được kiểm tra độc lập về các chất bị cấm trước khi bán.

NOW cũng được chứng nhận bởi Underwriters Laboratory (UL), một tổ chức phi lợi nhuận đảm bảo thực hành sản xuất tốt.

Mua ngay Tại đây

Pure Encapsulations BCAA powder

BCAA có tác dụng gì 2

Pure Encapsulations BCAA powder là một chất bổ sung không đường, không hương vị, chỉ chứa BCAA. Bột này không chứa gluten, không có GMO (thực phẩm có nguồn gốc biến đổi gen) và có thể dùng được cho người ăn chay.

Công ty được chứng nhận Thực hành sản xuất tốt cGMP và vượt qua các tiêu chuẩn của Dược điển Hoa Kỳ (USP), một tổ chức độc lập đặt ra các tiêu chuẩn cho sản xuất thực phẩm bổ sung.

Thêm vào đó, tất cả các thành phần bổ sung của công ty đều được kiểm tra độ tinh khiết bởi các phòng thí nghiệm độc lập.

Mua ngay Tại đây

Bột có hương vị tốt nhất

Hầu hết các chất bổ sung BCAA được bán ở dạng bột và nên được trộn với nước hoặc chất lỏng khác. Các sản phẩm sau cũng có hương liệu.

Designs for Health BCAA powder with L-glutamine

BCAA có tác dụng gì 1

Sản phẩm này kết hợp ba BCAAs với L-glutamine, một axit amin tập trung trong mô cơ và đã được chứng minh là làm giảm mệt mỏi cơ khi được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung.

Designs for Health BCAA Powder with L-glutamine được làm ngọt bằng cây cỏ ngọt và có hương vị cam tự nhiên.

Hơn nữa, công ty được chứng nhận cGMP và các chất bổ sung của nó không chứa gluten, đậu nành và chất làm ngọt nhân tạo, làm cho nó trở thành một thương hiệu đáng tin cậy trong số các chuyên gia y tế.

Mua ngay Tại đây

Thorne Amino Complex

BCAA có tác dụng gì

Sản phẩm này được đóng gói với các axit amin thiết yếu, bao gồm cả ba loại BCAA. Nó được làm ngọt bằng cây cỏ ngọt và có màu từ nước ép trái cây và rau củ. Thorne Amino Complex có hương vị chanh và quả mọng.

Thorne là một nhà sản xuất thực phẩm bổ sung được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tin tưởng và khuyên dùng rộng rãi – và vì những lý do sau.

Sản phẩm này được Chứng nhận NSF cho Thể thao, là chứng chỉ thử nghiệm của bên thứ ba xác minh rằng nó không chứa hơn 270 chất bị các tổ chức thể thao lớn cấm. Chứng chỉ này được công nhận bởi Cơ quan chống doping Hoa Kỳ (USADA) và Major League Baseball (MLB).

Thorne cũng tuân thủ Thực hành Sản xuất Tốt (cGMP) hiện tại, là các quy định do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đặt ra nhằm đảm bảo sản xuất và chế biến thực phẩm bổ sung an toàn.

Hơn nữa, Thorne đã được xếp hạng A từ Hiệp hội Sản phẩm Trị liệu (TGA), một cơ quan quản lý của Úc đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt đối với sản xuất thực phẩm bổ sung.

Mua ngay Tại đây

Viên nang tốt nhất

Mặc dù hầu hết các chất bổ sung BCAA đều ở dạng bột, nhưng có rất nhiều viên nang chất lượng cao dành cho những người thích uống thuốc.

Jarrow Branched Chain Amino Acid Complex

BCAA có tác dụng gì 4

Sản phẩm này chứa ba BCAAs, cũng như L-glutamine và vitamin B6. Vitamin B6 cần thiết cho sự phân hủy các axit amin trong cơ thể bạn.

Jarrow được chứng nhận cGMP, và các sản phẩm của họ trải qua quá trình kiểm tra rộng rãi trong phòng thí nghiệm để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Jarrow Branched Chain Amino Acid Complex không chứa lúa mì, gluten, đậu nành, sữa, cá, trứng, đậu phộng và các loại hạt cây.

Mua ngay Tại đây

Life Extension BCAA capsules

BCAA có tác dụng gì 6

Life Extension BCAA capsules cung cấp BCAA trong viên nang cellulose thực vật.

Life Extension được chứng nhận cGMP, và tất cả các sản phẩm đều được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng.

Mua ngay Tại đây

Pure Encapsulations BCAA Capsules

BCAA có tác dụng gì 5

Pure Encapsulations BCAA Capsules chỉ chứa ba loại BCAA trong viên nang chay làm từ nước và cellulose, một chất có trong tế bào thực vật.

Như đã đề cập ở trên, Pure Encapsulation được chứng nhận cGMP và các sản phẩm của nó được kiểm tra độc lập về chất lượng.

Mua ngay Tại đây

NOW Sports BCAA Capsules

BCAA có tác dụng gì 7

Ngoài BCAA dạng bột, NOW Sports cung cấp BCAA ở dạng viên nang.

Các viên nang chứa ba BCAAs cùng với gelatin và axit stearic, một axit béo được sử dụng làm chất kết dính trong các chất bổ sung dinh dưỡng.

Giống như bột BCAA của NOW, viên nang BCAA của nó được chứng nhận Informed-Sport.

Mua ngay Tại đây

Thuần chay tốt nhất

Nếu bạn theo một chế độ ăn thuần chay, bạn nên đảm bảo rằng các chất bổ sung bạn mua không có sản phẩm động vật. Thực phẩm bổ sung BCAA sau đây là một trong những sản phẩm như vậy.

Naked BCAAs

BCAA có tác dụng gì 8

Loại bột này chỉ chứa ba BCAA – không có gì khác.

Công ty Naked sử dụng thử nghiệm của bên thứ ba từ Eurofins Scientific, một nhóm các phòng thí nghiệm quốc tế chuyên kiểm tra dược phẩm và chất bổ sung.

Naked BCAAs cũng được chứng nhận là thuần chay và không chứa gluten, đậu nành và GMO.

Mua ngay Tại đây

Cách chọn thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất

Nghiên cứu cho thấy rằng các chất bổ sung BCAA có thể cải thiện hiệu suất thể thao, vì vậy chúng có thể hữu ích cho các vận động viên.

Nếu bạn không chắc chắn về liều lượng hoặc thời gian thích hợp , hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng chuyên về dinh dưỡng thể thao.

Bổ sung BCAAs cũng có thể giúp ích cho những người mắc một số bệnh về gan như xơ gan, một tình trạng đặc trưng bởi sẹo gan. Nếu bạn bị xơ gan, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng BCAAs để đảm bảo an toàn.

Khi mua thực phẩm bổ sung BCAA, chỉ mua thực phẩm bổ sung từ các thương hiệu đáng tin cậy tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn, chẳng hạn như kiểm tra của bên thứ ba và chứng nhận cGMP.

Hãy nhớ rằng một số chất bổ sung có thể chứa thêm đường, gluten, đậu nành và chất làm ngọt nhân tạo. Hãy nhớ đọc danh sách thành phần nếu bạn muốn tránh bất kỳ thành phần nào trong số này.

Cuối cùng, hãy xem xét loại thực phẩm bổ sung BCAA phù hợp nhất với bạn. Ví dụ, bột là một lựa chọn tốt nếu bạn khó nuốt thuốc.

Thực phẩm bổ sung BCAA thường được coi là an toàn. Tuy nhiên, tốt nhất nên hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, người có chuyên môn trước khi bắt đầu bổ sung mới nếu bạn có tình trạng sức khỏe.

>> Xem thêm: Top 11 loại whey protein tốt nhất năm 2020

Phần kết luận

Các chất bổ sung BCAAs phổ biến trong số những người muốn tăng cường hiệu suất tập thể dục .

Nhiều loại có sẵn, bao gồm viên nang và bột có hương vị hoặc không hương vị. Nếu bạn đang tìm kiếm một chất bổ sung BCAA chất lượng cao, hãy cân nhắc mua một trong những sản phẩm được liệt kê ở trên.

Như vậy các bạn vừa tìm hiểu xem BCAA có tác dụng gì, các loại tốt nhất, và cách chọn loại phù hợp với các bạn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy bình luận ngay bên dưới nhé.

Nguồn

 


from WordPress https://ift.tt/3pcDzZl

0 coment rios:

Đăng nhận xét