Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

[907] Tác dụng của cần tây với nam giới như thế nào

Ăn cần tây và uống nước ép của nó ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây do những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại, một trong số chúng là cải thiện sức khỏe tình dục cho nam giới.

Mặc dù được nhiều phương tiện truyền thông quảng bá nhưng dữ liệu nghiên cứu về những lợi ích sức khỏe cụ thể của việc tiêu thụ cần tây vẫn còn hạn chế.

Tuy nhiên, một số người có thể tự hỏi liệu ăn cần tây có mang lại lợi ích cho nam giới hay không và tác dụng của cần tây với nam giới như thế nào

Bài viết này trình bày chi tiết những tác động tiềm năng của việc ăn cần tây đối với một số dấu hiệu của sức khỏe tình dục của nam giới.

Tin đồn và khoa học về tác dụng của cần tây với nam giới

Nhiều tin đồn khác nhau đang rất phổ biến về lợi ích có chủ đích của cần tây. Đây là những gì khoa học đã chứng minh về một số trong những điều phổ biến nhất.

Loại rau này có thể được coi là một loại thuốc kích dục?

Thuốc kích thích là thực phẩm hoặc thuốc kích thích ham muốn tình dục.

Pheromone là các hormone hóa học hoạt động bên ngoài cơ thể và đóng một vai trò trong các hiện tượng khác nhau, một trong số đó là sự hấp dẫn tình dục.

Androsterone được coi là một pheromone, vì nó được tìm thấy với một lượng nhỏ trong mồ hôi của con người.

Một số người cho rằng cần tây có thể dùng như một loại thuốc kích thích tình dục do đặc tính pheromonic của nó khi ăn, mặc dù rất ít hoặc không có nghiên cứu nào được thực hiện về chủ đề này. Do đó, cần có thêm dữ liệu để xác nhận tác động tiềm tàng này.

Như vậy trong khi một số nguồn phương tiện truyền thông cho rằng cần tây có thể tăng mức androsterone và xem chúng như một chất kích thích tình dục, nhưng không có dữ liệu nghiên cứu khoa học nào ủng hộ lý thuyết này và cần phải nghiên cứu thêm.

Mua nước ép cần tây Tại đây

Cần tây có làm tăng nồng độ androsterone không?

Androsterone là một chất chuyển hóa steroid yếu của hormone sinh dục testosterone, xuất hiện tự nhiên ở cả hai giới, mặc dù chúng ở mức độ cao hơn ở nam giới so với phụ nữ.

Hormone này kết hợp với những hormone khác góp phần tạo nên các đặc điểm nam giới như lông trên cơ thể và được tìm thấy trong mồ hôi của con người.

Một số nguồn tin truyền thông cho rằng cần tây chứa nhiều androsterone và do đó có thể dẫn đến tăng nồng độ testosterone và ham muốn tình dục ở nam giới.

Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy cần tây chứa androsterone, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy ăn cần tây hoặc uống nước ép của nó làm tăng mức androsterone hoặc cải thiện ham muốn tình dục ở nam giới.

>> Xem thêm: Tác dụng của cần tây với bệnh gout?

Các lợi ích tiềm năng khác

Mặc dù dữ liệu về tác dụng cụ thể của việc ăn cần tây đối với sức khỏe tình dục nam giới còn hạn chế, nhưng cần tây có thể cung cấp một số lợi ích tiềm năng khác.

Có thể thúc đẩy khả năng sinh sản

Cần tây chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng thực vật, là những hợp chất thực vật chống oxy hóa đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm.

Trong khi chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tật, chúng cũng có thể thúc đẩy sức khỏe tình dục nam giới

Cụ thể hơn, các nghiên cứu chọn lọc trên người cho thấy rằng lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp cải thiện số lượng và khả năng vận động của tinh trùng, cả hai yếu tố quan trọng trong khả năng sinh sản của nam giới

Một nghiên cứu trên động vật đã quan sát thấy sự gia tăng sản xuất tinh trùng khi sử dụng chất bổ sung chiết xuất từ ​​lá cần tây.

Tuy nhiên, chiết xuất cô đặc hơn nhiều và không nhất thiết phải so sánh với việc ăn cần tây hoặc uống nước ép của nó.

Hơn nữa, cần thiết phải có các nghiên cứu bổ sung trên người để xác định những lợi ích cụ thể của cần tây đối với khả năng sinh sản của nam giới.

>> Xem thêm: Ứng dụng của chiết xuất cần tây

Chứa nhiều vitamin K

Cần tây là một nguồn giàu vitamin K , với 1 cốc (124 gram) cung cấp khoảng 30% nhu cầu hàng ngày cho nam giới

Vitamin K là một chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình đông máu và sức khỏe của xương.

Trong khi vi khuẩn trong đường ruột của bạn tạo ra một số vitamin K, các nguồn thực phẩm cần thiết để giúp đáp ứng nhu cầu hàng ngày, khoảng 120 mcg đối với nam giới.

Thường xuyên ăn cần tây là một cách thích hợp để giúp duy trì mức vitamin K, từ đó thúc đẩy sức khỏe của xương và quá trình đông máu hiệu quả.

Như vậy mặc dù dữ liệu nghiên cứu về tác dụng của cần tây đối với sức khỏe nam giới còn hạn chế, nhưng nó có thể mang lại một số lợi ích tiềm năng, bao gồm thúc đẩy khả năng sinh sản, điều hòa huyết áp và cung cấp một nguồn vitamin K phong phú.

Có thể giúp giảm huyết áp

Cần tây và nước ép của nó cũng có thể hỗ trợ kiểm soát huyết áp.

Điều này có thể là do nguồn nitrat tự nhiên được tìm thấy trong cần tây, có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giúp giảm huyết áp.

Hơn nữa, huyết áp cao liên tục có liên quan đến rối loạn cương dương ở nam giới.

Do đó có thể nói rằng, thường xuyên tiêu thụ nhiều loại trái cây và rau quả, bao gồm cả cần tây, có thể cải thiện các triệu chứng của rối loạn cương dương, mặc dù cần thêm dữ liệu về vấn đề này để xác định những lợi ích cụ thể của nó.

Cuối cùng, tùy thuộc vào mức độ huyết áp cao, mà bạn có thể phải dùng thuốc theo toa hay không. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ về việc nên dùng nước ép cần tây chữa huyết áp cao hay nên dùng thuốc.

>> Xem thêm: Dầu MCT là gì? lợi ích sức khỏe của việc dùng dầu

Phần kết luận

Tiêu thụ cần tây và nước ép của nó là một xu hướng sức khỏe mới nổi tuyên bố mang lại nhiều lợi ích khác nhau liên quan đến sức khỏe tình dục của nam giới, mặc dù thiếu dữ liệu.

Mặc dù nó có thể đóng góp một phần vào khả năng sinh sản, cũng như giúp điều chỉnh huyết áp, nhưng vẫn cần thêm dữ liệu từ các nghiên cứu để xác định tác động cụ thể của nó đối với các yếu tố khác xung quanh sức khỏe tình dục nam giới.

Điều đó nói rằng, đưa cần tây và nước ép của nó như một phần của chế độ ăn uống cân bằng tổng thể là một cách tốt để cải thiện lượng dinh dưỡng của bạn và gặt hái những lợi ích của chất chống oxy hóa mà nó cung cấp.

Nguồn

 


from WordPress https://ift.tt/3pzgC2r

0 coment rios:

Đăng nhận xét