Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Cách trị mụn nang theo khuyến nghị của bác sĩ da liễu

Mụn nang là gì?

Cũng như mụn nhọt, những mụn trứng cá sâu, mụn nang bùng phát có lẽ là gây đau đớn nhất.

Ngoài diện tích bề mặt lớn mà loại mụn này bao phủ, nỗi đau mà chúng gây ra khiến chúng không thể bỏ qua.

Khi chạm vào một nơi có mụn và nó sẽ đau vang lên trên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Điều đó không phải là nói cường điệu.

Trong khi mụn nhọt có nhiều hình dạng, kích cỡ và hình thức, mụn nang được coi là loại mụn nghiêm trọng nhất, theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner , giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng tại Trung tâm y tế Mount Sinai ở thành phố New York .

Nó được đặc trưng bởi sự phát triển của “các nốt viêm, nốt sần bên dưới da.” .

Hơn nữa, khi nói đến việc điều trị những “chàng trai xấu xí” ở nhà, thói quen chăm sóc da mụn thông thường của bạn có thể không hiệu quả.

“Thông thường, mọi người chạy đến văn phòng bác sĩ da liễu tiêm cortisone để nhanh chóng làm khô những con quái vật đó trong vòng vài giờ”, Rachel Nazarian, một bác sĩ da liễu tại Tập đoàn da liễu Schweiger ở thành phố New York cho biết.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có thời gian (hoặc tiền) để đến văn phòng bác sĩ da liễu để điều trị khi thấy mụn nang?

Dưới đây là cách điều trị mụn nang tại nhà tốt nhất và lời khuyên từ các bác sĩ da liễu hàng đầu về việc loại bỏ những u nang dưới bề mặt càng sớm càng tốt.

Xem thêm Nguyên do khiến môi bạn bị khô nứt nẻ và cách trị môi khô

Dù bạn làm gì cũng đừng cố gắng nặn nó.

Chúng tôi biết bạn đã nghe thấy nó trước đây, nhưng chúng tôi sẽ nói lại một lần nữa: đừng cố gắng nặn mụn – đặc biệt là nếu chúng là mụn nang.

“Điều khó khăn nhất đối với tôi khi giao tiếp với bệnh nhân của mình là thường, phụ nữ khoảng 20 tuổi trải qua một sự thay đổi lớn trong mụn trứng cá “, bác sĩ da liễu thành phố New York Scott Dunbar nói

“Không còn là những mụn đầu trắng mọng nước bùng nổ với một tiếng pop đầy thỏa mãn khi nặn. Vào giữa những lứa tuổi 20 và 30, mụn trứng cá được tạo thành từ những túi bạch cầu sâu và chúng không thể xuất hiện.”

Cố gắng để nặn chúng sẽ không chỉ không thành công, mà còn làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Khi bạn lần đầu tiên cảm thấy mụn nang sẽ xuất hiện, hãy băng nó như mắt cá chân bị bong gân.

Loại mụn mà chúng ta đang nói ở đây bắt nguồn từ sâu bên dưới da, vì vậy bạn thường sẽ có thể cảm thấy khi nó bắt đầu hình thành.

Khi bạn làm, đừng hoảng sợ. Thay vào đó, lấy một khối nước đá và áp nó vào khu vực bị mụn trong vài giây.

“Áp một khối nước đá trực tiếp vào mụn nhọt của bạn sẽ làm hạn chế các mạch máu nhỏ đang nuôi nang và sẽ ngay lập tức giảm đỏ và kích thước,” Nazian nói.

Thủ thuật này đặc biệt hữu ích nếu bạn không thể thực hiện các bước tiếp theo ngay lập tức và bạn cần một thứ gì đó sẽ làm dịu vết đỏ và sưng tấy sắp tới trước khi bạn che nó bằng kem che khuyết điểm và tiếp tục với công việc hàng ngày của bạn.

Xem thêm Top 24 loại serum dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất hiện nay

Sử dụng cách tiếp cận hai hoặc ba thành phần.

“Cách tốt nhất để điều trị mụn trứng cá là sử dụng các thành phần khác nhau hoạt động khác nhau và bổ sung cho nhau”, Zeichner nói.

“Đó là lý do tại sao tôi thường khuyên bệnh nhân của mình sử dụng cả axit salicylic và benzoyl peroxide .”

Để tối đa hóa hiệu quả của cả hai hoạt chất này trong quy trình chăm sóc da của bạn,

Zeichner khuyên bạn nên sử dụng một loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, sau đó là một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu, đứng đầu với phương pháp điều trị tại chỗ bằng benzoyl peroxide

Xem thêm Thâm môi: nguyên nhân và cách điều trị thâm môi hiệu quả.

Bắt đầu với sữa rửa mặt phù hợp.

“Hãy nghĩ về sữa rửa mặt của bạn không phải là một chất tẩy rửa thực sự, mà là một liệu pháp tiếp xúc ngắn”, Zeichner gợi ý.

Vì lý do này, ông thường khuyên các bệnh nhân bị mụn nang sử dụng sữa rửa mặt có chứa nồng độ axit salicylic cao, axit beta-hydroxy (BHA) giúp loại bỏ dầu thừa, làm bong tróc các tế bào da chết và làm khô mụn.

Thông thường, nồng độ axit salicylic dao động trong khoảng 0,5 đến 2 phần trăm

và nếu bạn dễ bị mụn nang, Zeichner khuyên bạn nên tìm một loại sữa rửa mặt có nồng độ cao hơn.

Một vài loại sữa rửa mặt tuyệt vời có chứa axit salicylic 1,5 đến hai phần trăm bao gồm La Roche-Posay Effaclar Medicated Acne Face WashMurad Clarifying Cleanser .

Nếu da bạn dễ bị mụn trứng cá và nhạy cảm, nồng độ axit salicylic cao hơn có thể là không phù hợp.

Trong trường hợp đó, các sữa rửa mặt có chứa nồng độ thấp hơn (0,5 đến 1 phần trăm) của thành phần axit salicylic bao gồm Sữa rửa mặt tạo bọt Aveeno Clear Complexion và Sữa rửa mặt trị mụn tự nhiên Burt’s Bees .

Xem thêm Rosacea (chứng đỏ mặt) là gì, cách xác định và điều trị

Zeichner nói hãy sử dụng sữa rửa mặt và để nó trong vài phút trước khi rửa lại bằng nước sạch

“Sữa rửa mặt cần đủ thời gian tiếp xúc với da để các thành phần hoạt động phát huy tác dụng của chúng.”

Dùng một loại kem dưỡng ẩm không dầu.

Ngay cả khi bạn dễ bị mụn nang, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt thường xuyên để duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Sau khi bạn đã rửa sạch axit salicylic bằng sữa rửa mặt của bạn,hãy dùng một loại kem dưỡng ẩm không dầu như Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel,  hay Neutrogena Oil-Free Moisture , hoặc Caudalie Vinosource Moisturizing Sorbet .


Kết thúc điều trị bằng một loại thuốc.

Benzoyl peroxide hoạt động bằng cách giảm mức độ vi khuẩn gây mụn trên da, do đó làm giảm viêm, đó là lý do Zeichner khuyên bạn nên sử dụng thành phần này như một phương pháp điều trị tại chỗ.

Các sản phẩm chăm sóc da có đến 2,5- 5 và có khi tới 10% nồng độ benzoyl peroxide, nhưng bạn không nhất thiết phải sử dụng mức tối đa.

“Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả nồng độ thấp của benzoyl peroxide cũng có hiệu quả tương đương với nồng độ cao hơn, nhưng nó có liên quan đến việc làm da khô hơn,” ông nói.

Zeichner khuyên bạn nên tìm kiếm các sản phẩm điều trị tại chỗ với mụn trứng cá chứa 2,5% benzoyl peroxide, chẳng hạn như Neutrogena Rapid Clear Stubborn Acne Daily Leave-On Mask hoặc Paula’s Choice Clear Daily Skin Clearing Treatment.

Xem thêm Top 15 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay


Đối với các mụn nang thực sự đau đớn và / hoặc đỏ, hãy bôi lên nó với một hỗn hợp kem hydrocortison.

Sử dụng một loại kem 1 phần trăm hydrocortisone không kê đơn, chứa một liều thấp steroid tại chỗ, có thể giúp giảm đỏ và làm dịu chứng viêm. Hãy dùng thử Aveeno’s 1% Hydrocortisone Anti-Itch Cream or Cortizone 10 Maximum Strength Cream.

Đối với các mụn nang cứng đầu nhất, kết hợp kem chứa hydrocortison như một phương pháp điều trị tại chỗ.

Zeichner khuyên dùng kết hợp thứ nhất kem chứa hydrocortisone để giảm viêm, thứ hai sản phẩm axit salicylic 2% để làm khô dầu thừa (chúng tôi thích The Ordinary’s Salicylic Acid 2% Masque ), và thứ ba là sản phẩm chứa benzoyl peroxide để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

“cho mỗi thứ một giọt trong lòng bàn tay, trộn chúng lại với nhau, sau đó thoa lên da.”

Đối với những người có làn da không nhạy cảm hoặc không dễ bị khô, một lựa chọn kết hợp khác là thay đổi axit salicylic trong phương pháp điều trị bằng lưu huỳnh .

“Sự kết hợp của ba sản phẩm không cần kê đơn này – mặt nạ có chứa lưu huỳnh (dùng thử Sunday Riley Saturn Sulfur Acne Treatment Mask), một loại kem benzoyl-peroxide (dùng thử Clearasil Daily Clear Acne Treatment Cream ) và một loại cortisone salve nhẹ – thường chứng minh rất hiệu quả khi trộn và bôi hai đến ba lần một ngày trên mụn nang trong 7 đến 10 ngày “, bác sĩ da liễu Leyda Bowes, giám đốc y khoa tại Bowes Aervation ở Miami nói.

Xem thêm Cách dùng retinol như thế nào mang lại hiệu quả cao?

Khi thất bại,hãy chỉnh màu cho mụn nang.

Khi mụn nang của bạn vẫn tồn tại bất chấp những nỗ lực chữa trị hết sức của bạn, Nazian khuyên bạn nên sử dụng trang điểm với một chút màu xanh lá cây để giúp che dấu vết đỏ và hòa trộn mụn vào màu da tự nhiên của bạn.

Hãy dùng thử Cover FX Correct Click Color Corrector hoặc Urban Decay Naked Skin Color Correcting Fluid .

Thoa một lớp mỏng lên trên mụn nang trước khi phủ kem che khuyết điểm và kem nền của bạn.

Vậy là với các bước trên bạn có cách trị mụn nang tại nhà giúp bạn loại bỏ sự khó chịu trên mặt

Để chăm sóc làn da của mình thêm khỏe mạnh đặt biệt da mặt các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của shop chúng tôi

Kem trị mụn nha đam Nelly P

Combo gel lột mụn Nelly P,

Sữa tắm trắng da Nelly P,

Kem dưỡng thể Hara White,

Kem face dưỡng trắng da ban đêm,

Sữa rửa mặt trà xanh Hara White,

Kem chống nắng Hara White,

Serum dưỡng da Hara White,

Kem trị thâm Nelly P

https://ift.tt/2y7vr5x

Bài viết Cách trị mụn nang theo khuyến nghị của bác sĩ da liễu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/33758Zs

0 coment rios:

Đăng nhận xét