Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà như thế nào?

Giãn tĩnh mạch là gì?

Giãn tĩnh mạch có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau, mặc dù chúng thường xảy ra ở phụ nữ trưởng thành ở chi trên và dưới.

Nói một cách đơn giản, chúng hình thành khi các tĩnh mạch bị lỗi và, không thể chống lại trọng lực, dẫn đến không cho máu chảy và ứ đọng.

“Giãn tĩnh mạch là một tình trạng mà các tĩnh mạch lớn hơn, sâu hơn của chân không hoạt động bình thường”, bác sĩ da liễu George Skandamis nói.

Khi điều này xảy ra, nó làm cho “tĩnh mạch đọng máu, do đó nó bị căng ra và giãn ra.”

Trong khi chứng giãn tĩnh mạch gây ra một vấn đề thẩm mỹ đối với một số người, còn những người khác có thể gây đau và sưng .

Dù lý do tìm cách điều trị là gì, chúng tôi đều có tin tốt: Điều trị điển hình cho chứng giãn tĩnh mạch là an toàn, ít xâm lấn, giảm đau tối thiểu và thường được thực hiện ngoại trú , giải thích bác sĩ da liễu Ava Shamban, có trụ sở tại Beverly Hills, California.

Để tìm hiểu thêm, chúng tôi đã hỏi một nhóm các chuyên gia để hướng dẫn chúng tôi tất cả cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà

Đây là những gì bạn cần biết.

Xem thêm 11 loại toner tốt nhất cho mọi loại da

Điều trị xơ cứng

Điều trị tiêu chuẩn vàng cho bệnh suy giãn tĩnh mạch là một thủ tục gọi là liệu pháp xơ cứng,

trong đó một bác sĩ da liễu “tiêm chất làm xơ cứng để thu gọn các tĩnh mạch hoạt động kém”, bác sĩ da liễu Dhaval Bhanusali giải thích .

Tác nhân xơ cứng là thuật ngữ khoa học cho một dung dịch lỏng hoặc bọt, thường được tạo thành từ muối đậm đặc, được tiêm trực tiếp vào các tĩnh mạch bị tổn thương thông qua một cây kim nhỏ.

Khi được tiêm, dung dịch xơ cứng kích thích niêm mạc mạch máu, “dẫn đến phá hủy các tế bào nội mô trong tĩnh mạch, là các tế bào nằm trong phần bên trong của tĩnh mạch”, Marisa Garshick , một bác sĩ da liễu ở thành phố New York cho biết.

“Điều này sau đó dẫn đến viêm và sau đó làm sẹo niêm mạc mạch máu, khiến nó co lại và sụp đổ.”

Về cơ bản, các thành tĩnh mạch sẽ sẹo lại, do đó buộc máu phải tự điều hòa trở lại tim thông qua các tĩnh mạch hoạt động và khỏe mạnh khác gần đó, Shamban giải thích.

Nói cách khác, “cơ thể dần dần thay thế các mạch máu nhỏ với một vết sẹo vô hình bên trong mà không làm tổn hại đến lưu thông,” giải thích bác sĩ da liễu Caren Campbell trụ sở San Francisco

Điều trị xơ cứng thường được thực hiện bằng cách sử dụng dung dịch lỏng, mặc dù dung dịch bọt “đặc biệt hiệu quả đối với các tĩnh mạch lớn hơn, ví dụ chúng thường thấy ở bắp chân, khoảng cách xa nhất với tim”, Shamban nói.

Một thủ tục điều trị xơ cứng tiêu chuẩn mất từ ​​30 phút đến một giờ để hoàn thành, tùy thuộc vào vùng cơ thể và kích thước của tĩnh mạch giãn, Shamban giải thích.

Nó thường được thực hiện trên cơ sở ngoại trú và đau tối thiểu, mặc dù một số người thấy thủ tục này không thoải mái.

Xem thêm Những loại nước rửa tay khô diệt khuẩn nhập khẩu nào tốt nhất hiện nay

Thông thường, thuốc gây tê tại chỗ không cần thiết; Bác sĩ của bạn có thể sẽ chỉ sử dụng rượu để khử trùng da, Campbell nói.

Sau đó, “các tĩnh mạch có thể trông hơi sưng hơn một chút trước khi chúng hoàn toàn giải quyết, diễn ra trong vòng 8 đến 12 tuần,” Shamban nói.

Chi phí của liệu pháp xơ cứng rất lớn tùy thuộc vào nơi bạn chọn điều trị.

Shamban ước tính mỗi chi phí điều trị ở đâu đó trong khoảng từ 600 đến 1.500 đô la, Bhanusali ước tính từ 250 đến 500 đô la, và đôi khi cần nhiều hơn một điều trị để làm sụp đổ hoàn toàn các vấn đề tĩnh mạch .

Xem thêm Top các sản phẩm kem tẩy da chết tốt nhất đầu năm 2020

Điều trị bằng laser

“Laser là một lựa chọn điều trị khác, nhưng nói chung,trị liệu bằng phương pháp xơ cứng dẫn đến ít sẹo hơn so với laser”, Campbell giải thích.

“Laser là thiết bị đắt tiền, do đó làm tăng thêm chi phí cho thủ thuật và chỉ những chỗ giãn tĩnh mạch cỡ nhỏ mới có thể được xử lý [sử dụng laser].”

Tuy nhiên, công nghệ laser vẫn đang tiếp tục phát triển và vì nó “đang được cải tiến, một ngày nào đó nó có thể thay thế liệu pháp xơ cứng”, Campbell nói.

Trong thực tế, laser sử dụng năng lượng nhiệt để điều trị suy tĩnh mạch.

“Tia laser tạo ra nhiệt khi được hấp thụ bởi các tế bào [máu] màu đỏ và làm cho tĩnh mạch bị xẹp hoặc co lại,” Bhanusali giải thích.

“Nó có thể làm tĩnh mạch trông tối hơn trong một hoặc hai tuần đầu [sau khi điều trị], nhưng sau đó bắt đầu mờ dần đi.”

Xem thêm Những loại mặt nạ ủ tóc tốt nhất hiện nay

Điện cực

Trong phương pháp điều trị này,  “một dòng điện được truyền vào mô để làm khô hoàn toàn khỏi chất lỏng và loại bỏ hoàn toàn”,

thường chỉ được sử dụng cho các tĩnh mạch nhỏ nhất, chẳng hạn như tĩnh mạch mạng nhện hoặc mao mạch bị vỡ trên mặt, Shamban giải thích.

Thuật ngữ điện cực có thể nghe quen (ring a bell), vì nó cũng được sử dụng để điều trị một số bệnh ung thư da.

“Đây là một quy trình nhanh chóng và đơn giản, có cảm giác như được truyền nhiệt vào da”, Garshick giải thích và thêm rằng một loại kem gây tê tại chỗ thường được sử dụng trước để giảm thiểu sự khó chịu.

Một khi dòng điện đi qua đầu điện cực nhỏ và đi vào tĩnh mạch mạng nhện, nó sẽ gây ra sự “phá hủy mạch máu” gần như ngay lập tức, Garshick nói. “Xem u mạch [mạch máu giãn] biến mất là rất thỏa mãn!”

Tác dụng phụ của phương pháp điều trị này thường nhẹ. “Có thể có đỏ hoặc một số viêm nhẹ hoặc đóng vảy, nhưng nó thường rất nhỏ và giải quyết tương đối nhanh chóng,” Shamban nói.

Chi phí điển hình cho loại điều trị này bắt đầu khoảng $ 250 mỗi lần và tăng dựa trên quy mô của khu vực điều trị.

Xem thêm Top 7 loại kem chống nắng vật lý tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ

Phẫu thuật cắt bỏ

Trong trường hợp nghiêm trọng của huyết khối tĩnh mạch (đông máu) hoặc sưng quá mức, phẫu thuật cắt bỏ tĩnh mạch giãn có thể là cần thiết “để đảm bảo rằng thủ phạm bị tổn thương được loại bỏ và không quay trở lại,” Shamban giải thích.

“Loại bỏ [tĩnh mạch] bị tổn thương thực sự giúp mang lại hiệu quả cho các tĩnh mạch khác.”

Phẫu thuật cắt bỏ các tĩnh mạch giãn (được gọi là phương pháp phẫu thuật cắt bỏ phình động mạch) cũng được thực hiện như một thủ tục ngoại trú,

và thông thường chỉ cần một mũi tiêm capocaine tại chỗ tiêm là cần thiết.

Sau đó, bệnh nhân có thể đi bộ ra ngoài và về nhà, mặc dù họ có thể gặp một số khó chịu sau khi thuốc giảm đau hết.

Phẫu thuật cắt bỏ tĩnh mạch thường được coi là cần thiết về mặt y tế, vì những tĩnh mạch bị tổn thương này thực sự có thể làm tổn thương toàn bộ hệ thống tuần hoàn, Shamban giải thích.

Nếu chứng giãn tĩnh mạch trở nên to đến mức chúng “gây đau, khó chịu hoặc suy giảm khả năng vận động, điều quan trọng là phải thảo luận với bác sĩ của bạn để xác định xem bảo hiểm có chi trả cho chi phí của thủ thuật [phẫu thuật] hay không”, Garshick nói.

Xem thêm Review kem dưỡng ẩm Tatcha đắt xắt ra miếng

Điều chỉnh lối sống

Sau khi trải qua điều trị giãn tĩnh mạch, mang vớ nén hoặc vớ sau đó “là điều bắt buộc”, Bhanusali nói.

Vớ nén cung cấp hỗ trợ cho chân dưới, về cơ bản ép chúng và do đó giúp các tĩnh mạch bị tổn thương bơm máu hiệu quả hơn và cũng làm giảm đau .

“Điều rất quan trọng là tiếp tục mang vớ nén để giúp duy trì kết quả, giữ cho lưu thông máu tốt và ngăn chặn dòng chảy ngược của máu”, Garshick giải thích.

“Sau khi [thủ tục], bạn có thể được yêu cầu mang vớ nén hoặc quấn băng để có kết quả tốt hơn và giữ cho các tĩnh mạch không bị đầy trở lại.”

Xem thêm Các sản phẩm chống nắng tốt nhất cho tóc và da đầu của bạn

Đối với chứng giãn tĩnh mạch đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, bác sĩ có thể khuyên bạn nên mang vớ nén là phương pháp điều trị đầu tiên trước khi chuyển sang điều trị xơ cứng hoặc laser.

Ngoài ra, “nâng cao chân càng nhiều càng tốt”, Shamban giải thích, cũng như tập thể dục và duy trì trương lực cơ rắn chắc ở chân, “giúp bơm máu trở lại từ hệ thống tĩnh mạch xa vào tim.”

Có một số lựa chọn điều trị cho bệnh suy giãn tĩnh mạch, với các biến thể khác nhau được sử dụng cho các tĩnh mạch có kích thước và vị trí khác nhau.

Nếu bạn đang bị giãn tĩnh mạch, luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị, người có thể đề nghị điều trị đúng cho trường hợp cụ thể của bạn.

Để chăm sóc làn da của mình thêm khỏe mạnh đặt biệt da mặt các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của shop chúng tôi

Kem trị mụn nha đam Nelly P

Combo gel lột mụn Nelly P,

Sữa tắm trắng da Nelly P,

Kem dưỡng thể Hara White,

Kem face dưỡng trắng da ban đêm,

Sữa rửa mặt trà xanh Hara White,

Kem chống nắng Hara White,

Serum dưỡng da Hara White,

Kem trị thâm Nelly P

Theo Allure

Bài viết Cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà như thế nào? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3aaR4AZ

0 coment rios:

Đăng nhận xét