Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Nguyên do khiến môi bạn bị khô nứt nẻ và cách trị môi khô

Tại sao môi nứt nẻ là một dấu hiệu tiềm năng của da khô?

Tất cả chúng ta vẫn thường làm là thoa son dưỡng cả ngày để môi không bị khô, nứt nẻ.

Bạn có thể nghĩ rằng môi nứt nẻ đó chỉ là tác dụng phụ của thời tiết lạnh hoặc khô, hoặc thậm chí có thể là kết quả của việc dưỡng môi không hiệu quả – cả hai đều có thể gây nứt nẻ môi.

Nhưng rõ ràng đôi môi nứt nẻ của bạn có thể là dấu hiệu của một vấn đề thậm chí còn lớn hơn: da khô.

Như Rita Linkner , một bác sĩ da liễu có trụ sở tại thành phố New York cho biết, đôi môi mỏng hơn so với phần còn lại của làn da của bạn,

vì vậy bạn có thể sử dụng chúng như một thử nghiệm giấy quỳ cho mức độ hydrat hóa của làn da.

“Môi thiếu một lớp da gọi là lớp sừng, đó là lý do tại sao chúng rất nhạy cảm và là một phong vũ biểu hoàn hảo cho việc làm khô phần còn lại của da trên mặt”, cô giải thích.

Nhân tiện, lớp sừng là lớp ngoài cùng của hàng rào bảo vệ da, cũng là lớp bảo vệ đầu tiên của da chống lại các tác nhân môi trường.

Bởi vì điều này, Linkner nói rằng đôi môi nứt nẻ có thể biểu thị rằng bạn cần dưỡng ẩm cho toàn bộ khuôn mặt thường xuyên hơn mỗi ngày thay vì chỉ dùng một số son dưỡng môi.

“Tôi thường nói với bệnh nhân của mình là ‘đọc đôi môi của bạn’, nghĩa là nếu đôi môi của bạn bị nứt nẻ thì bạn cần làm tốt hơn, thường xuyên hơn trong việc giữ ẩm cho da,” cô giải thích.

Bác sĩ da liễu Bradley Bloom cho biết thêm, chỉ cần uống nhiều nước hơn để hydrat hóa làn da không có khả năng khắc phục vấn đề môi nứt nẻ.

“Khi môi khô, chúng thường có cảm giác nóng rát hoặc ngứa ngáy do vỡ thành phần cực nhỏ trong hàng rào da, mà mọi người gọi là” môi nứt nẻ “, ông giải thích.”

Trong hầu hết các trường hợp, có một số yếu tố làm nặng thêm từ bên ngoài, chẳng hạn như chúng ta thường có thói quen liếm môi hoặc dùng một chất gây kích ứng hoặc dị ứng từ một loại thuốc bôi được sử dụng trong khu vực này, “ông nói.

Điều đó có nghĩa là bất cứ thứ gì được sử dụng cho hoặc xung quanh miệng, như son môi hoặc thậm chí là kem đánh răng cũng làm tình trạng môi nứt nẻ nặng thêm.

Xem thêm Rosacea (chứng đỏ mặt) là gì, cách xác định và điều trị

Làm thế nào để biết môi khô nứt nẻ là do da khô?

Làm thế nào bạn có thể nói lên sự khác biệt, giữa đôi môi nứt nẻ do da khô và đôi môi nứt nẻ gây ra bởi một chất kích thích bên ngoài?

Cả Linkner và Bloom đều đồng ý rằng câu trả lời rất đơn giản: Tốt nhất là để bác sĩ da liễu chẩn đoán nguyên nhân của đôi môi nứt nẻ vì rất khó để phân biệt.

Bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm nào để trị môi khô?

Dù bằng cách nào, điều quan trọng là giữ cho làn da ngậm nước bất kể ảnh hưởng của nó đến đôi môi của bạn.

Lời khuyên của Linkner là luôn chú ý đến các sản phẩm có chứa ceramides để trị môi khô, “nó đại diện cho chất keo giữ các tế bào da lại với nhau”.

Nói cách khác, ceramides là các phân tử chất béo có trong hàng rào bảo vệ da giữ cho nó ngậm nước và đầy đặn.

Kết hợp chúng vào thói quen da của bạn sẽ củng cố hàng rào bảo vệ da của bạn và sử dụng các sản phẩm cung cấp độ ẩm có thể giúp ngăn ngừa da khô – và môi – thậm chí nhiều hơn, Linkner nói.

” Lanolin , cholesterol và squalene cũng là những thành phần chính cần tìm kiếm trong các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp hàm lượng nước cho da,” cô nói.

Xem thêm Quy trình 10 bước dưỡng da Hàn Quốc mà các bạn nữ nên biết

Nếu nó không hiệu quả thì sao?

Nếu bạn biết làn da của mình ngậm nước nhất có thể và bạn vẫn có đôi môi khô nứt nẻ liên tục, hãy thử lời khuyên của Bloom: “Thật đáng để sử dụng một loại son dưỡng môi có mùi thơm như Vaseline hoặc Aquaphor . Hãy cố gắng giảm thiểu việc liếm môi. có nhiều chất phụ gia, vì đôi khi chúng có thể làm mọi thứ tồi tệ hơn. ”

Tuy nhiên, nếu bạn có một trường hợp nghiêm trọng là môi khô hoặc da khô vẫn tồn tại, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu tại địa phương để biết các giải pháp khác.

Sau đây là một số serum cung cấp ẩm cho da giúp da ngậm nước cũng là cách để trị môi bị khô

Hydrat trẻ hóa HA5 của SkinMedica có thể có giá cho cả cánh tay và chân,

nhưng nếu bạn có làn da khô cứng như giấy nhám, thì loại serum giàu dưỡng chất này có thể là một công cụ thay đổi tình trạng da.

Được làm giàu với năm loại axit hyaluronic khác nhau phối hợp với nhau để hydrat hóa tối đa cho da,

cũng như peptide để giúp tăng tốc độ sản xuất collagen, nó làm cho làn da trông đầy đặn và mịn màng ngay lập tức – trong khi nó cũng tác dụng ngăn chặn các nếp nhăn trong thời gian dài.

Mua sản phẩm này tại đây

Xem thêm Nước hoa hồng Thayer là gì, cách sử dụng ra sao?

La Roche-Posay Hyalu B5 Pure Hyaluronic Acid Face Serum

La Roche-Posay Hyalu B5 Pure Hyaluronic Acid Face Serum chứa, không phải một, mà là hai loại axit hyaluronic tinh khiết – và vitamin B5 – hoạt động cùng nhau để tăng cường độ ẩm cho da ngay lập tức và theo thời gian.

Nó An toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, đây là một lựa chọn tuyết vời nếu bạn cần một sản phẩm mới hiệu quả.

VMua sản phẩm này tại đây

Tăng nồng độ axit hyaluronic tự nhiên cho làn da của bạn với SkinCeuticals Hyaluronic Acid Intensifier, được pha chế với rễ cam thảo và gạo tím để hydrat hóa, làm săn chắc và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn theo thời gian.

VMua sản phẩm này tại đây

Xem thêm Top 15 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Da khô và nếp nhăn sẽ không còn với hỗn hợp của axit hyaluronic, chiết xuất dưa hấu và centella asiatica được tìm thấy trong Dr. Dennis Gross Hyaluronic Marine Hydration Booster

Mua sản phẩm này tại đây

Sử dụng Paula’s Choice Hyaluronic Acid Booster song song với các sản phẩm còn lại của thói quen chăm sóc da của bạn để cải thiện làn da khô hiệu quả.

Mua sản phẩm này tại đây


Đánh bóng làn da của bạn với độ ẩm bằng Vichy Minéral 89 Face Serum with Hyaluronic Acid, có nồng độ 89% của nước giàu khoáng chất tự nhiên của thị trấn Pháp, cộng với natri hyaluronate, để hydrat hóa lâu dài dưỡng ẩm cho da khô.

VMua sản phẩm này tại đây

Xem thêm Cách dùng retinol như thế nào mang lại hiệu quả cao?

First Aid Beauty Ultra Repair Hydrating Serum

First Aid Beauty Ultra Repair Hydrating Serum lý tưởng cho mọi loại da – ngay cả những người nhạy cảm nhất và dễ bị kích ứng.

Ngoài ra, nó có bột yến mạch keo cũng như nước ép lá lô hội như một phần thưởng làm dịu da.

Chỉ với một vài lần sử dụng dưỡng ẩm cho da khô, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình trông căng hơn, mềm mại hơn và làm dịu hơn xung quanh.

VMua sản phẩm này tại đây

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 tạo ra một cú hích lớn bằng cách kết hợp axit hyaluronic của nó với vitamin B5, giúp hỗ trợ thêm cho việc nuôi dưỡng và làm dịu da.

Trong số tất cả các sản phẩm có giá cả phải chăng của thương hiệu, không còn nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm được nhiều người hâm mộ yêu thích.

Mua sản phẩm này tại đây

Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration

Hãy nghĩ về Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration như một ly nước cao cho làn da của bạn.

Natri hyaluronate (còn gọi là dạng axit hyaluronic tan trong nước) tỏa sáng như một thành phần anh hùng và mang lại đặc tính hydrat hóa và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Mua sản phẩm này tại đây

Glossier Super Bounce serum

Đúng như tên gọi, Super Bounce của Glossier là một bước nhanh chóng dưỡng ẩm cho da khô để có một làn da ẩm mượt tức thì, nhờ axit hyaluronic làm đầy da và vitamin B5.

Mua sản phẩm này tại đây

Xem thêm Thâm môi: nguyên nhân và cách điều trị thâm môi hiệu quả

Để chăm sóc làn da của mình thêm khỏe mạnh đặt biệt da mặt các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của shop chúng tôi

Kem trị mụn nha đam Nelly P

Combo gel lột mụn Nelly P,

Sữa tắm trắng da Nelly P,

Kem dưỡng thể Hara White,

Kem face dưỡng trắng da ban đêm,

Sữa rửa mặt trà xanh Hara White,

Kem chống nắng Hara White,

Serum dưỡng da Hara White,

Kem trị thâm Nelly P

Bài viết Nguyên do khiến môi bạn bị khô nứt nẻ và cách trị môi khô đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2W4SyYX

0 coment rios:

Đăng nhận xét