Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

300000 loại nấm mốc là thủ phạm gây hại cho gan

Nấm mốc trên đậu phộng, bắp sinh ra độc tố aflatoxin tích tụ trong cơ thể làm tổn thương gan, DNA, suy giảm hệ miễn dịch, nguy cơ ung thư.

Có đến 300000 loại nấm mốc khác nhau. Chúng có ảnh hưởng khác nhau đến cơ thể của bạn.

Nếu bạn nhìn tháy nấm mốc trên một số thực phẩm mềm như sữa chua, mức, đào, hay cà chua. Hãy vứt chúng ngay.

Còn nếu chúng xuất hiện trên các thực phẩm cứng như phô mai cứng, cà rốt, xúc xích dạng khối(samali khô). Bạn có thể cắt bỏ phần nấm mốc và ăn phần còn lại. Vỉ thực phẩm cứng có cấu trúc đặt, nấm mốc khó xâm nhập vào bên trong hơn. Tức thời gian vi khuẩn vào bên trong lâu hơn so với thức ăn mềm.

Nhưng nếu bạn khong biết điều này và lỡ ăn phải nấm mốc thì điều gì sẽ xảy ra?

Trước hết những vi khuẩn vô hình có thể đi kèm nấm mốc. Nếu bạn ăn phải chúng bạn sẽ bị đau dạ dày, nôn mửa và tiêu chảy.

Nhưng nó sẽ không là gì so với thiệt hại gây ra bởi mycotoxin. Mycotoxin là chất độc được tạo ra bởi một số chủng nấm mốc.

Có khoảng 500 loại mycotoxin. Loại nguy hiểm nhất là aflatoxin. Aflatoxin thường xuất hiện trên ngô và đậu phộng. Nạp nhiều aflatoxin vào người sẽ gây ung thu, tổn thương gan.

Nhưng không phải loại nấm mốc nào cũng có hại. Như pho mát xanh được sản xuất từ nấm mốc xanh không độc hại gồm penicillium roqueforti và penicillium glaucum.  Những nấm mốc này có đặt tính chống vi khuẩn, giúp chúng ngăn chặng mầm bệnh.

Xem Cách massage bằng thìa giúp xóa nếp nhăn hiệu quả

Bài viết 300000 loại nấm mốc là thủ phạm gây hại cho gan đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/372H9Mp

0 coment rios:

Đăng nhận xét