Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

7 bí quyết bạn cần bỏ túi để chăm sóc và bảo quản trang sức

Trang sức thường là những vật dụng rất đắt tiền và quý hiếm do đó để có thể dùng chúng được lâu bền phải biết cách chăm sóc và bảo quản cẩn thận. Bài viết này đề cập đến 7 bí quyết bạn cần nên nhớ để có thể chăm sóc và bảo quản trang sức tốt nhất.

Cách ngăn ngừa và xử lý vết hoen ố

Nếu sau một thời gian không sử dụng, trang sức kim loại dễ bị xỉn màu hay xuất hiện các vết hoen ố trên bề mặt do hiện tượng oxy hóa.

Đối với trang sức bạc hoặc đồng, bạn có thể xử lý vết hoen ố trên bề mặt bằng cách dùng tương cà chua để làm sạch. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Để trang sức không bị tình trạng này bạn nên dùng chúng thường xuyên. Nếu ít sử dụng bạn nên bảo quản chúng trong các túi chống ẩm. Bạn cũng có thể gói một viên phấn vào lớp bông gạc và đặt vào góc tủ đựng trang sức để cân bằng độ ẩm.

Xem thêm: 5 mẹo hay về cách bảo quản quần áo mùa đông

Không dùng các loại hóa chất với trang sức

Việc tiếp xúc thường xuyên với hóa chất sẽ khiến trang sức bị hỏng và thay đổi màu sắc vốn có.

Ngay cả những mỹ phẩm hàng ngày của bạn như kem dưỡng da, nước hoa hay thực phẩm đều chứa các chất gây hại cho trang sức.

Vì vậy, khi vệ sinh trang sức phụ kiện bằng xà phòng hoặc nước tẩy trang sức chuyên dụng. Bạn nên chú ý không nhúng trang sức quá lâu vào các dung dịch này.

trang-suc-ngoc-trai

Phân loại trang sức để bảo quản

Để bảo quản trang sức hiệu quả, bạn nên phân loại trang sức theo từng loại phụ kiện(nhẫn, vòng tay, dây chuyền…).

Việc phân loại và nắm rõ từng chất liệu của mỗi món phụ kiện sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng các phương pháp làm sạch cũng như đánh bóng trang sức sau này.

Rửa trang sức bằng nước

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để vệ sinh trang sức chính là sử dụng nước ấm pha xà phòng loãng hoặc sữa tắm trẻ em.

Sau khi rửa sạch trang sức trong nước ấm bằng tay hoặc bàn chải đánh răng mềm. Bạn hãy lau khô trang sức cẩn thận bằng khăn bông.

Đối với các loại trang sức có bề mặt dễ bị trầy xước như ngọc trai, sappire, hồng ngọc, kim cương. .. Bạn nên dùng cọ trang điểm để làm sạch thay vì bàn chải.

Vì kích thước trang sức thường nhỏ và dễ mất bạn nê hạn chế vệ sinh trang sức trong bồn rửa mặt. Thay vào đó, hãy sử dụng ly chén thủy tinh để rửa.

trang-suc-ngoc-trai

Tránh đồ trang sức khỏi ánh sáng mặt trời

Cách tốt nhất để giữ cho phụ kiện trang sức bền đẹp là bảo quản trang sức ở những nơi có nhiệt độ ổn định và ít ánh sáng mặt trời.

Trên thực tế, ánh sáng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của đá quý trên trang sức theo thời gian.

Thạch anh tím, ngọc trai sẽ bị phai màu. Trong khi đó, màu sắc đá hổ phách sẽ tối đi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng tác động đện tuổi thọ trang sức. Sự thay đổi nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến độ ẩm cần thiết của mỗi loại đá quý cần để luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất.

Ngọc trai có thể nứt hay đổi màu. Opal sẽ chuyển màu sang sắc trắng hoặc nau và mất đi vẻ đẹp tự nhiên của chúng.

Chú ý khi mang và tháo trang sức

Để tránh làm phụ kiện trang sức bị trầy xướt hay đứt gãy không mong muốn. Bạn nên mang trang sức sau khi đã hoàn thành tất cả các công đoạn làm đẹp.

Bên cạnh đó, hóa chất từ nước hoa, keo xịt tóc, mỹ phẩm đều có thể ảnh hưởng tới bề mặt trang sức. Vì vậy diện trang sức luôn luôn là bước làm đẹp cuối cùng.

trang-suc-ngoc-trai

Nếu có ý định đi bơi, bạn nên đảm bảo trang sức được tháo rới an toàn trước khi xuống hồ bơi. Nồng độ Clo có trong nước hồ bơi sẽ tạo thành axit ăn mòn trang sức của bạn.

Bạn cũng nên lưu ý tháo rời trang sức trước khi thử quần áo khi đi mua sắm hoặc tham gia các hoạt động thể thao.

Khi trở về nhà sau những bữa tiệc, trang sức và phụ kiện nên được tháo ra đầu tiên. Việc đi ngủ khi chưa tháo hết trang sức không hề tốt cho sức khỏe cũng như tuổi thọ phụ kiện.

Khi bạn ngủ cùng trang sức sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, trang sức sẽ dễ bị đứt, gãy do ma sát nhiều trong khi bạn ngủ.

Bảo quản trang sức đúng cách

Sau khi phân loại, hãy đặt từng món trang sức riêng biệt để tránh tình trạng các món phụ kiện bị lẫn vào nhau gây trầy xước hoặc hư hỏng.

trang-suc-ngoc-trai

Để bảo quản trang sức hiệu quả, bạn nên lưu giữ chúng trong trong tủ hoặc hộp đựng chuyên dụng từ cửa hàng.

Bạn cũng có thể đựng trang sức trong túi vải có khóa kéo hoặc dây rút từ các chất liệu mềm như nhung hoặc bông để bảo vệ trang sức tốt nhất. Mặt khác, bạn nên tránh sử dụng túi từ vải lanh, lưới, thun.

Bài viết 7 bí quyết bạn cần bỏ túi để chăm sóc và bảo quản trang sức đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/32gdE6a

0 coment rios:

Đăng nhận xét