Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả

Lý do để bạn nên ăn khoai lang giảm cân

Phụ nữ luôn thích làm đẹp và quan tâm đến “nhất dáng, nhì da”. Việc ăn khoai lang giảm cân điều độ đáp ứng được cả 2 tiêu chí ấy. Đó là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ nữ hiện nay.

Khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da.

Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. 4 lý do sau đây sẽ nói lên việc ăn khoai lang có tác dụng giảm cân.

Chỉ số đường huyết thấp

Khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết tương đối thấp. Điều này giúp cho hệ tiêu hoá hấp thụ chậm rãi chất dinh dưỡng.

Lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insulin được sản sinh ở mức bình thường. Nó rất tốt trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn.

khoai-lang-giam-can

Chất xơ trong khoai lang cao

Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ. Chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày. Nó khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột.

Do đó, tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, dẫn đến giảm cân.

Khoai lang chứa rất ít calo

Theo thống kê, trong 100g gạo chứa khoảng 244 kl calo, 100g bánh mì cho 150 kl calo. Nhưng 100g khoai lang chỉ chứa 119 kl calo.

Đặc biệt, dù năng lượng thấp nhưng trong khoai lang lại giàu các chất khoáng, giàu vitamin, carotene (tiền vitamin A), giàu sắt và canxi.

Vì vậy, ăn khoai lang giảm cân rất tốt cho cơ thể. Thêm vào đó, vì tinh bột kháng của khoai lang rất khó tiêu hóa nên chúng ta không thực sự hấp thụ tất cả lượng calo của nó.

Khoai lang chứa nhiều nước

Hàm lượng nước cao là một lý do khác khiến khoai lang là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào của bạn và khởi động quá trình trao đổi chất.

Điều này ngăn cơ thể bạn tích tụ chất béo, cân bằng độ pH bên trong và loại bỏ độc tố.

Thêm vào đó, cũng tương tự chất xơ, hàm lượng nước trong khoai lang sẽ giúp bạn no lâu.

khoai-lang-giam-can

Ăn khoai lang giảm cân như thế nào?

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol. Nên nó có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào. Khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ. đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu

Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.
Lưu ý: Kể cả đối với người muốn giảm béo vẫn cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy thay thế cơm bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

khoai-lang-giam-can

Thời gian để ăn khoai lang giảm cân

Khoai lang đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là khi mới đào, được rửa sạch và mang đi chế biến ăn liền. Nếu ăn khoai để lâu, hoặc héo và chảy nhựa, nước trong củ khoai sẽ tham gia vào phản ứng thủy phân tinh bột. Điều này sẽ làm gia tăng lượng đường trong khoai đáng kể. Từ đó dẫn tới tăng cân không kiểm soát.

Nếu chưa sử dụng được ngay, bạn nên bảo quản khoai lang tươi theo quy trình để giữ lại những chất tốt trong khoai có lợi cho cơ thể.

Ăn vào buổi sáng

Mỗi buổi sáng thay vì ăn bún, mỳ, phở,… thì bạn có thể bổ sung năng lượng bằng một củ khoai lang. Chỉ đơn giản như vậy, việc ăn khoai lang giảm cân cũng mang lại hiệu quả gấp bốn lần so với cách làm thông thường.

Bạn cũng có thể ăn kèm khoai lang với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng. Nó sẽ đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho một ngày dài năng động.

khoai-lang-giam-can

Ăn khoai vào buổi trưa

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa. Vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4 – 5 giờ mới hấp thụ vào cơ thể. Đặc biệt ánh sáng mặt trời 2 – 5 giờ chiều tác động rất lớn tới quá trình hấp thụ canxi.

Ngoài ra trước bữa tối, bạn có thể ăn một chút khoai lang để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Cách ăn khoai lang để có da đẹp

Thành phần trong khoai lang có chứa nhiều chất để làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ. Nó không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da.

khoai-lang-giam-can

Để giảm cân ngoài phương pháp ăn khoai lang giảm cân như trên còn có rất nhiều loại thực phẩm khác cũng có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng để tiện lợi và nhanh chóng đảm bảo cho việc giảm cân hiệu quả bạn có thể dùng thuốc giảm cân Slim & fit. Thuốc đã được nhiều người sử dụng và cho kết quả rất tốt. Do thuốc có thành phần hoàn toàn tự nhiên nên an toàn khi sử dụng. Bạn có thể xem thêm công dụng thành phần, cách dùng của thuốc giảm cân slim & fit tại đây hoặc gọi số 0933768962/ 0356690973 để được tư vấn về thuốc này.

Bài viết Cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2JLUaA3

0 coment rios:

Đăng nhận xét