Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

Lợi ích sức khỏe của cafe xanh

Cafe xanh là loại cafe thô chưa rang chín. Có nhiều người cho rằng cafe xanh, chiết xuất cafe xanh và bổ sung cafe xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mặc dù nó chủ yếu được sử dụng để giảm cân, cafe xanh có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện kỹ năng nhận thức và trí nhớ ở người cao tuổi.

Trong y học thay thế,nó được cho là hỗ trợ điều trị cho tình trạng sức khỏe những người sau đây:

  • Bệnh Alzheimer
  • Ung thư đại trực tràng
  • Bệnh tiểu đường
  • Huyết áp cao
  • Bệnh tim
  • Hội chứng chuyển hóa
  • Béo phì
  • Parkinson

Cà phê xanh cũng được cho là thúc đẩy giảm cân, giảm viêm và làm chậm quá trình lão hóa. Một số nghiên cứu cho rằng nó hỗ trợ tốt hơn những người khác.

Lợi ích sức khỏe của cà phê xanh

Cafe xanh chứa axit chlorogen, một chất chống oxy hóa mạnh có xu hướng bị phá vỡ khi hạt cà phê được rang chín.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ lại axit chlorogen trong cà phê xanh phần lớn có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Mặc dù nghiên cứu còn hạn chế, nhưng có bằng chúng cho thấy chúng có thể kích thích quá trình trao đổi chất ( chuyển đổi calo và oxy thành năng lượng).

Trao đổi chất không chỉ ngụ ý tiêu hóa, nó cho thấy tất cả các tế bào trong cơ thể hoạt động tốt như thế nào, bao gồm các tế bào của tim, phổi, thận, gan và não.

Xem Tập thể dục khi bụng đói có giảm mỡ

Đây chỉ là một số trong những nghiên cứu hiện tại nó về lợi ích của cà phê xanh:

Giảm cân

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí nghiên cứu và thực hành Gastroenterology rằng nó có lợi ích vừa phải cho những người cố gắng giảm cân.

Trong 3 thử nghiệm lâm sàn được đưa vào tổng quan. Mỗi thử nghiệm cho thấy chiết xuất cafe xanh có hiệu quả rõ rệt hơn so với giả dược trong việc giảm trọng lượng cơ thể.

Trong khi các nhà nghiên cứu thừa nhận các nghiên cứu được thiết kế kém. Họ kết luận rằng có đủ sự phù hợp để cho rằng nó là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và có lợi cho sức khỏe.

Một đánh giá năm 2013 về các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học tích hợp dựa trên bằng chúng thậm chí còn đi xa hơn.

Tuy nhiên, như với đánh đánh giá năm 2011, các kết luận bị giới hạn bởi chất lượng kém của các nghiên cứu được đánh giá.

Xem Uống nước có thực sự giúp giảm cân hay không?

Bệnh tiểu đường

Axit chlorogen là một trong những polyphenol có nhiều nhất trong các loại thực phẩm chúng ta ăn. Polyphenol là hóa chất thực vật có đặt tính chống oxy hóa.

Chúng không chỉ chống lại các gốc tự do gay tổn hại tế bào. Mà chúng còn được cho là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Khi xét 5 thử nghiệm lâm sàng và một phân tích tổng hợp, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng những người giảm từ 1kg đến 8 kg trọng lượng cơ thể hoặc khoảng 2 đến 7 pounds do kết quả chiết xuất từ cà phê xanh.

Một nghiên cứu năm 2010 đã báo cáo rằng axit chlorogen được cung cấp 5 miligram mỗi kg trọng lượng cơ thể có thể bình thường hóa mức glucose ở chuột mắc bệnh tiểu đường.

Ở người việc tiêu thụ hàng ngày từ 3 đến 4 tách cà phê đã khử caffein có chứa nồng độ axit chlorogen cao làm giảm 30 % nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo nghiên cứu năm 2009 từ Úc

Mặc dù người ta cho rằng cà phê xanh, có lượng axit chlorogen cao hơn, có thể cung cấp sự bảo vệ còn lớn hơn. Nhưng điều này vẫn chưa được chứng minh trong nghiên cứu.

Huyết áp cao

Có bằng chứng cho thấy cà phê xanh có thể làm giảm huyết áp. Theo một nghiên cứu năm 2006 từ Nhật Bản, chiết xuất cà phê xanh ở mức 140 miligram mỗi ngày trong 12 tuần làm giảm huyết áp tâm thu xuống 5mmHg và huyết áp tâm trương 3 mmHg ở người lớn tăng huyết áp nhẹ.

Trong khi cà phê xanh được khuyến khích cho người huyết áp cao. Điều này không có nghĩa là cà phê xanh sẽ có lợi cho tấ cả người bị huyết áp cao.

Điều này đặt biết đúng đối với người có độ nhạy caffein có trong cà phê xanh. Nó có thể gây ra các triệu chứng giống như cà phê thông thường, bao gồm cả huyết áp tăng.

Thật thú vị, không ai trong số những người tham gia thử nghiệm ở Nhật thay đổi về trọng lượng cơ thể.

Bệnh Alzheimer

Có vẻ như rất xa vời cà phê xanh có khả năng ngăn ngừa hoặc làm giảm một số triệu chứng nhận thức và tâm thần kinh của bệnh Alzheimer.

Axit chlorogen có tác dụng kích thích yếu, mạnh khoảng 1 phần 3 so với caffein. Mặc dù không kích thích mạnh như caffein, nhưng nó có thể nâng cao tâm trạng và ít có nguy cơ bị hốt hoảng hoặc khó chịu.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy cà phê xanh có thể cải thiện chức năng não cũng như tâm trạng.

Theo một nghiên cứu năm 2012 trên Khoa học thần kinh dinh dưỡng, tính chất chống oxy hóa của chiết xuất cà phê xanh giúp duy trì sự trao đổi chất ở não bình thường ở chuột so với những con chuột không dùng.

Sự suy giảm trong chuyển hóa não là các chỉ số chính về nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Một đánh giá năm 2017 của các nghiên cứu đã lặp lại những tuyên bố này. Cho thấy chiết xuất cà phê xanh làm giảm bớt căng thẳng oxy hóa trên não theo cách “bảo vệ thần kinh”. Ngiên cứu trong tương lai có thể đo lường mức độ mạnh mẽ của sự bảo vệ này.

Những lợi ích tương tự có thể mở rộng đến các rối loạn thoái hóa thần kinh như bện Parkinson.

Ung thư đại trực tràng

Những lợi ích của cà phê xanh trong phòng ngừa ung thư đại trực tràng thậm chí còn chưa rõ ràng.

Một nghiên cứu trên động vật từ lâu đã chỉ ra làm thế nào polyphenol trong cà phê có thể giúp bảo vệ chống lại sự hình thành khối u đại tràng.

Có ý kiến cho rằng cà phê xanh bao gồm 14% axit chlorogen có thể tăng cường hiệu quả này.

Mặt khác, cà phê có chứa các hợp chất có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng, bằng cách thúc đẩy sự đột biến của các tế bào hoặc gây ra sự phá vỡ DNA của tế bào. Liệu có hợp chất gây ung thư này được tạo ra trong quá trình rang đậu vẫn chưa rõ ràng.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Cà phê xanh và chiết xuất cà phê xanh thường được coi là an toàn cho người lớn. Với những điều đã nói ở trên, ít ai biết sự an toàn lâu dài của chiết xuất hoặc bổ sung cà phê xanh.

Cũng như cà phê thông thường, cà phê xanh có thể gây ra các tác dụng phụ. Đặt biệt là những người có độ nhạy cảm với caffein. Chung bao gồm: mất ngủ, thần kinh, cáu gắt, buồn nôn,tăng nhịp tim, đau đầu, ù tai.

Có một số lo ngại rằng việc tiêu thụ cà phê xanh lâu dài hoặc quá mức có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh homocystein máu( sự tích tụ quá mức của axit amin homocysteine liên quan đến bệnh tim và sẩy thai).

Không có sự tương tác của thuốc được biết đến với cà phê xanh.

Liều lượng dùng

Không có khuyến nghị liều lượng tiêu chuẩn cho chiết xuất hoặc bổ sung cà phê xanh. Nói chung, tốt nhất là nên dùng theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm để tránh các tác dụng phụ.

Chúng được tìm thấy trong nhiều của hàng thực phẩm tự nhiên  và một số cửa hàng tạp hóa.

Không giống như cà phê thông thường, có mùi thơm và hương vị là kết quả cùa việc rang. Cà phê xanh hoàn toàn không có mùi thơm và vị hơi đắng.

Chiết xuất và bổ sung cà phê xanh cũng có thể được tìm thấy trực tuyến trong các cửa hàng chuyên về hỗ trợ chế độ ăn uống. Một số chất chiết xuất được đóng gói dưới dạng tintures mà bạn sử dụng bằng ống nhỏ giọt.

Điều quan trọng cần nhớ là thành phần bổ sung phần lớn không có được kiểm soát tại Hoa Kỳ. Chúng có thể có sự khác biệt đáng kể về chất lượng và liều lượng giữa các thương hiệu.

Để đảm bảo an toàn và chất lượng chỉ chọn chất bổ sung được kiểm nghiệm và phê duyệt bởi một tổ chức chứng nhận như US Pharmacopeia (USP), NSF international và ConsumerLab.

Các câu hỏi khác

Thay vì uống chất bổ sung hoặc chiết xuất, bạn cũng có thể làm thức uống cà phê xanh. Để làm như vậy, bạn xay 60g hạt cà phê xanh. Đun nhỏ lửa trong 360ml nước trong 15 phút. Sau đó để để nguội trong một giờ rồi lọc. Nếu bạn dùng để hỗ trợ giảm cân không thêm đường.

Mặt dù hầu hết mọi người đều cho rằng cà phê xanh rất đắng. Nhưng nó có thể được với cà phê rang thông thường

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Lợi ích sức khỏe của cafe xanh đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2KO2iAv

0 coment rios:

Đăng nhận xét