Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Chế độ ăn súp giảm cân là gì?

Chế độ ăn súp giảm cân không chỉ là một chế độ ăn kiêng, mà nó là tập hợp các kế hoạch ăn uống hứa hẹn giảm cân đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong một số chế độ ăn kiên này, bạn không ăn gì khác ngoài súp. Chế độ ăn súp có thể kéo dài ít nhất là 5 ngày hoặc tối đa là 10 ngày.

Những lợi ích của chế độ ăn súp giảm cân

Chế độ ăn súp đã được khoảng nhiều thập kỷ. Chế độ ăn súp bắp cải là một trong những kế hoạch ăn súp đầu tiền để trở nên phổ biến trong những năm 1980.

Trong kế hoạch này, mọi người đã làm theo một công thức súp bắp cải cụ thể và tiêu thụ nó trong 7 ngày với hy vọng giảm 4,5kg.

Kể từ thời điểm đó, các chế độ ăn kiêng dựa trên súp khác đã xuất hiện để phù hợp với phong cách ăn uống và xu hướng ăn kiêng khác nhau.

Ví dụ, có kế hoạch súp keto, kế hoạch súp nhạt, kế hoạch súp chay và kế hoạch súp đậu.

Mỗi kế hoạch này hứa hẹn giảm cân đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng ăn súp có thể giúp bạn ăn ít hơn và do đó bạn giảm được cân.

Theo một nghiên cứu năm 2011, lượng súp ăn vào có liên quan đến chỉ số khối cơ thể BMI thấp hơn và chu vi vòng eo nhỏ hơn.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cũng năm 2011 cho thấy rằng ăn carbonhydrate ở dạng lỏng có thể làm giảm cảm giác no, điều này có thể dẫn đến tăng lượng calo.

CHUYÊN GIA NÓI GÌ

Khái niệm ăn súp để giảm cân đã kéo dài hàng thập kỷ, nhưng các chuyên gia cho rằng chế độ ăn toàn súp thiếu chất dinh dưỡng và không bền vững. Họ đồng ý rằng sẽ thông minh hơn khi ăn súp đóng gói trong một số bữa ăn. Vì những thứ này được làm đầy, đậm đặc chất dinh dưỡng và ít calo

Chrissy Carrol, Chuyên gia dinh dưỡng/thạc sĩ y tế công cộng

Các loại súp giảm cân

Chế độ ăn súp có thể hiệu quả với một số người, nhưng nó không được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng vì nó cũng có nhiều hạn chế

Có nhiều biến thể khác nhau của chế độ ăn súp giảm cân. Sau đây là một số phương pháp nổi tiếng

Chế độ ăn súp cơ bản

Trong chế độ ăn súp giảm cân cơ bản, bạn có thể tiêu thụ bất kỳ loại súp nào.

Điều này có nghĩa là súp đặt hay súp lỏng cả hai đều dùng được. Bạn có thể dùng súp đóng hộp hay súp tự làm đều được.

Súp được làm từ thịt được khuyến khích cùng với súp từ thực vật. Các kế hoạch khác có thể bao gồm một công thức cụ thể để làm theo và cung cấp hướng dẫn chi tiết.

Hầu hết các chế độ ăn súp cơ bản kéo dài 7 ngày. Nhưng những người khác có thể kéo dài đến hai tuần. Theo các khảo sát trực tuyến bạn có thể giảm 4,5 đến 7kg trong thời gian đó.

Chế độ ăn súp bắp cải

Kế hoạch ăn uống 7 ngày này yêu cầu bạn làm một mẻ súp lớn trong đó bắp cải làm nguyên liệu chính. Nhưng bạn cũng có thể bao gồm cà chua, hành tây, cà rốt, rau.

Hầu hết các trang web quảng bá kế hoạch đều khẳng định rằng bạn có thể giảm tới 4,5 kg trong một tuần. Nếu bạn tuân thủ theo chương trình một cách chính xác.

Trong khi bạn đang ăn kiêng súp bắp cải, bạn sẽ có một danh sách các thực phẩm được phép và danh sách các thực phẩm cần tránh.

Hầu hết các kế hoạch cho phép bạn ăn các loại thực phẩm như thịt bò và sữa tách kem nhưng hạn chế thực phẩm như chuối.

Chương trình ăn giảm cân này không có hướng dẫn về hoạt động tập luyện hoặc chương trình chuyển sang kế hoạch ăn uống lành mạnh lâu dài.

Chế độ ăn súp trái tim linh thiêng

Trong kế hoạch ăn súp giảm cân này, bạn tiêu thụ một món súp làm từ nước dùng thịt bò hoặc thịt gà, đậu xanh, cần tây, cà chua, hành tây và cà rốt.

Khi chế độ ăn kiêng lần đầu tiên trở nên phổ biến, những người ủng hộ chương trình tuyên bố rằng nó được liên kết với một trung tâm y tế có tên là Holy Heart. Tuy nhien, những tuyên bố đó chưa bao giờ được chứng minh.

Theo các tuyên bố, nếu bạn làm theo kế hoạch này, bạn có thể giảm 4,5- 7,5kg trong bảy ngày.

Các loại thực phẩm bạn ăn ngoài súp bao gồm nước ép trái cây không đường, gạo nâu. Khoai tây và cà chua chỉ có thể được ăn vào một số ngày nhất định và số lượng hạn chế.

Chương trình ăn súp giảm cân này không bao gồm hoạt động thể chất hoặc chương trình chuyển sang ăn uống lành mạnh lâu dài.

Chế độ ăn súp đậu

Trong chế độ ăn giảm cân này, bạn tiêu thụ súp đậu rau làm từ các thành phần bao gồm nấm ớt, cà chu thái hạt lựu, dậu pinto, ớt chuông và cần tây. Công thức nấu súp này phức tạp hơn các loại súp khác.

Trong khi theo chương trình này, bạn tiêu thụ súp đậu hai lần mỗi ngày là bữa ăn chính của bạn. Bạn cũng được khuyến khích uống nhiều nước.

Những người tuân theo kế hoạch ăn kiêng nên tránh hoặc hạn chế trái cây sấy khô, các loại hạt và bơ. Nó được khuyến khích tiêu thụ thực phẩm không dầu và thực vật.

Không có một trọng lượng cụ thể mà bạn có thể giảm trong kế hoạch này.

Chế độ ăn súp keto

Chế độ ăn súp này có thể được sử dụng bởi những người theo chế độ ăn ketogen, chế độ ăn nhạt hoặc kế hoạch ăn ít carb.

Chế độ ăn giảm cân này kéo dài 5 ngày và cung cấp một lượng hàng ngày từ 1200 đến 1400 calo và lên đến 20 gram carbohydrate. Một số thực phẩm ngoài giới hạn như các loại hạt và sữa.

Súp được làm với thành phần bao gồm thịt xông khói, dầu oliu, cà chua khô, rượu vang đỏ, bí và đậu xanh. Một số chất thay thế được phép, nhưng những người tuân theo chế độ ăn kiêng nên tránh một số loại rau như cải xoăn vì chúng có thể cản trở việc giảm cân.

Bạn nên ăn gì

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều biến thể của chế độ ăn súp. Mỗi loại có thực phẩm khác nhau được khuyến khích và thực phẩm bị hạn chế.  Mặc dù mỗi kế hoạch là duy nhất, có những xu hướng thực phẩm nhất định xuất hiện.

Những thực phẩm khuyên dùng

  • Nước dùng gà, rau hoặc thịt bò.
  • Rau xanh như đậu xanh và cần tây.
  • Cà chua
  • Gia vị

Những thực phẩm không khuyên dùng

  • Những món ngọt như kem, đồ nướng và kẹo.
  • Thực phẩm ăn nhẹ chế biến bao gồm khoai tây chiên và bánh quy giòn.
  • Các sản phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai và kem.

Nước dùng

Nói chung tất cả các chế độ ăn súp yêu cầu bạn làm súp bằng cách sử dụng nước dùng trong suốt làm cơ sở. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ sử dụng nguyên liệu thịt gà, rau, thịt bò.

Rau

Chế độ ăn súp theo phông cách ăn low-carb sử dụng các loại rau có chỉ số đường huyết thấp hơn. Chúng bao gồm củ cải, súp lo và rau xanh collard.

Nói chung, những chế độ ăn kiêng này tránh các loại rau có hàm lượng carbonhydrate cao như cà rốt.

Sản phẩm bơ sữa

Hầu như không có kế hoạch nào cho phép bạn ăn sữa. Điều đó có nghĩa là không có kem trong cà phê hoặc ly sữa với bữa trưa của bạn. Một số kế hoạch cho phép bỏ qua sữa nhưng chỉ trong một số ngày nhất định.

Thực phẩm chế biến và đồ ngọt

Đừng mong đợi được ăn vặt với khoai tây chiên, bánh quy giòn, kẹo trong bất kỳ kế hoạch nào trong số này. Hầu như bất kỳ thực phẩm nào được đóng gói hoặc đóng hộp đều không được ăn.

Thời gian đề xuất cho chế độ ăn

Trong hầu hết các chế độ ăn súp, bạn ăn ba bữa mỗi ngày. Có một số chế độ ăn yêu cầu bạn ăn súp vào mỗi bữa ăn, bao gồm cả bữa sáng.

Những kế hoạch khác cho phép bạn tiêu thụ một bữa ăn điển hình mỗi ngày và hai bữa ăn khá chỉ bao gồm súp. Không có thời gian cụ thể cần thiết cho việc tiêu thụ bữa ăn trên hầu hết các kế hoạch.

Một số các chế độ ăn kiêng giới hạn hoặc hoàn toàn không cho phép ăn vặt.

Mẹo nấu ăn

Nếu bạn chọn thực hiện chế độ ăn giảm cân bằng súp, bạn có thể tìm thấy công thức trên mạng. Để làm cho quá trình dễ dàng hơn, bạn chọn một ngày trước khi bắt đầu chương trình để thu thập các thành phần và nấu súp của bạn.

Nếu chương trình yêu cầu bạn tiêu thụ một phần súp cụ thể, hãy đo lường trước mỗi bữa ăn và cho vào trong hộp đựng một khẩu phần để sẵng sàng mang theo khi đi làm.

Chú ý nhỏ

Với những người cố gắng giảm lượng natri của mình, chẳng hạn như những người bị tăng huyết áp. Bạn có thể muốn chọn một kế hoạch khác hoặc chỉ sử dụng các loại súp có ít natri.

Nếu bạn nấu súp tại nhà, hãy chọn nước dùng ít natri để làm công thức nấu ăn của bạn. Sử dụng rau quả tươi hoặc đông lạnh thay vì rau đóng hộp, vì chúng thường thêm natri làm chất bảo quản.

Những cân nhắc

Dinh dưỡng tổng hợp

Nếu bạn không phải là người thường xuyên ăn rau, chế độ ăn súp có thể giúp bạn tiêu thụ nhiều rau nhiều dinh dưỡng. Hướng dẫn chung khuyên nghị rằng chúng ta nên tiêu thụ ít nhất năm phần rau mỗi ngày. Súp là một cách tuyệt vời để tăng lượng thức ăn của bạn.

Nếu chế độ ăn súp của bạn bao gồm một công thức không có thị. Bạn cũng có thể gặt hái những lợi ích của việc ăn thực vật.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống từ thực vật có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng khác.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một chế độ ăn uống dựa trên thực vật kéo dài một tuần không có khả năng có tác động lâu dài lớn đến nguy cơ mắc bệnh của bạn.

Tính bền vững và tính thực tiễn của các phương pháp

Hạn chế của việc tuân theo chế độ ăn súp là nó không bền vững. Trên thực tế, những chế độ ăn kiêng này không có nghĩa là bền vững.

Hầu hết các chương trình kéo dài 10 ngày hoặc ít hơn. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, bạn có thể giảm được một lượng cân nặng đáng kể nhưng việc giảm cân có thể sẽ đến từ việc mất nước không phải do mất chất béo.

Chế độ ăn súp tương tự như các chế độ ăn kiêng khác dựa trên các nhóm thực phẩm duy nhất được gọi là chế độ ăn đơn.

Ví dụ, chế độ ăn kiêng pizza phổ biến, chế độ ăn sinh tố, nước trái cậy và thậm chí là chế độ ăn kiêng taco. Không có chế độ ăn kiêng nào là bền vững và hầu hết tất cả đều là hứa hẹn giảm cân ngắn hạn đáng kể.

Nếu bạn theo một trong những chương trình này và giảm đáng kể trọng lượng của bạn trong một hoặc hai tuần, cân nặng có thể quay trở lại khi bạn tiếp tục phong cách ăn uống thông thường.

Năng lượng và sức khỏe tổng quát

Không giống như một số chế độ ăn kiêng khác, bạn có thể tiêu thụ đủ lượng calo trong chế độ ăn súp.

Trên thực tế, một chương trình đặt biệt khuyên bạn nên tiêu thụ 1200 đến 1400 calo mỗi ngày. Đối với nhiều phụ nữ đang cố gắng giảm cân, đó có thể là một mục tiêu calo hợp lý.

Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động thể chất, bạn có thể cần nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Mục tiêu calo của bạn là duy nhất dựa trên lối sống, giới tính và kích thước cùa bạn.

Hãy chắc chắn để có được một khuyến nghị calo cá nhân để đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng nó.

Nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân bằng súp sẽ có ít carbonhydrate. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc theo dõi lượng carbonhydrate của bạn, các chế độ ăn kiêng này có thể cực kỳ bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Hãy chắc chắn kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ kế hoạch ăn kiêng mới.

Đường Bắp Ăn Kiêng Sucralose Tropicana Slim

mua-ngay

Tổng kết

Mặc dù một bát súp rau ấm, ngon có thể là một sự bổ sung lành mạnh cho bất kỳ kế hoạch ăn uống nào. Chế độ ăn kiêng loại bỏ toàn bộ các nhóm thực phẩm thường không được khuyến khích để giảm cân hoặc giữ gìn sức khỏe.

Nếu bạn thích ăn súp và muốn những lợi ích từ việc ăn thực vật. Hãy thử nghiệm các món súp tốt cho sức khỏe tại nhà và kết hợp chúng với các bữa ăn bổ dưỡng khác để đạt và duy trì cân nặng khỏe mạnh

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 4-8kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

 

Bài viết Chế độ ăn súp giảm cân là gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2XkiiPM

0 coment rios:

Đăng nhận xét