Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và giảm cân

Nhiều người ăn kiêng tìm kiếm thực phẩm có chỉ số lượng đường huyết thấp để kiểm soát cơn đói, tránh ăn quá nhiều và giảm được cân nặng.

Một số nghiên cứu cho thấy một kế hoạch ăn kiêng đường huyết thấp có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng không phải tất cả các bằng chúng đều phù hợp và một số niềm tin phổ biến về thực phẩm có lượng đường huyết thấp có thể sai.

Thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp là gì?

Nhiều người ăn kiêng tin rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp là những thực phẩm làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng với tốc độ chậm và ổn định.

Một chế độ ăn ít đường huyết dựa trên niềm tin rằng bạn có thể hạn chế ăn quá nhiều và duy trì mức năng lượng ổn định. Nếu bạn chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết từ 55 trở xuống.

Đây là những thực phẩm được xem là có lượng đường huyết thấp.

Danh sách thực phẩm có chỉ số  đường huyết thấp (giá trị GI từ 55 trở xuống) đậu nành, lúa mạch, táo, bưởi, hạt điều, sữa béo hoặc sữa tách béo, yams, hummus

Thực phẩm ít đường huyết cũng có thể bao gồm thực phẩm nhiều calo hoặc chất béo cao như bánh, khoai tây chiên, hoặc kẹo thanh snickers.

Thực phẩm chế biến thường mang biểu tượng GI để chỉ ra rằng chúng đã được thử nghiệm để cung cấp giá trị đường huyết thấp.

Thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp được cho là tốt hơn cho chế độ ăn kiêng của bạn so với thực phẩm có lượng đường huyết cao như bánh mì, khoai tây trắng, gạo trắng và soda ngọt.

Thực phẩm có đường huyết cao là những thực phẩm có chỉ số đường huyết từ 70 trở lên.

Những thực phẩm này được cho là làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. Sau đó nó có thể là nguyên nhân gây đói, giảm năng lượng và khiến bạn ăn nhiều.

Thực phẩm đường huyết vừa phải như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch hoặc gạo nâu là những thực phẩm có chỉ số đường huyết từ 56-69.

Xem Bí quyết chạy bộ giảm cân bạn nhất định phải biết

Thực phẩm ít đường có giúp tôi giảm cân?

Vấn đề với việc ăn thực phẩm có lượng đường huyết thấp để giảm cân là những thực phẩm này có thể không thực sự tốt hơn cho chế độ ăn uống của bạn.

Susan Kleiner tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng là người làm sáng tỏ một số những lời đồn về thực phẩm có lượng đường huyết thấp.

Tiến sĩ Kleiner là người phát triển nhãn hiệu Dinh dưỡng hiệu suất cao Mercer, Washington, tác giả một số cuốn sách về dinh dưỡng và đã tư vấn dinh dưỡng cho các đội thể thao chuyên nghiệp, vận động viên ưu tú và Olympic.

Bà nói rằng tiền đề dựa trên chế độ ăn kiêng đường huyết thấp là sai.

Theo Kleiner, giá trị chỉ số đường huyết không biểu thị tốc độ xâm nhập vào máu của thực phẩm. “Chỉ số đường huyết đo lượng đường trong máu tổng thể trong một khoảng thời gian. Bạn không nhận được tỷ lệ hấp thụ từ con số đó” bà nói, tham khảo một số nghiên cứu lâm sàng. “Nó có thể là một sự khác biệt nhỏ trong những gì chúng tôi tin, nhưng sự khác biệt nhỏ đặt ra câu hỏi về cách chúng tôi sử dụng thông tin”.

Thực phẩm đường huyết thấp có thể không cung cấp lượng đường trong máu chậm, ổn định, thân thiện với chế độ ăn uống. Thực phẩm có đường huyết cao có thể không gay tăng đột biến lượng đường trong máu có thể khiến ăn quá nhiều.

Ngoài ra Kleiner nói rằng thực phẩm có lường đường huyết thấp không phải lúc nào cũng lành mạnh hay tốt cho sức khỏe, chế độ ăn uống của bạn.

Bà chỉ ra rằng kem là một thực phẩm ít đường huyết, nhưng không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn cố gắng giảm cân. Bà nói ngay cả Criso cũng là một thực phẩm ít đường huyết.

Xem Sự thật về vùng giảm mỡ và vùng giảm cân

Còn những thực phẩm mang biểu tượng GI thì sao?

Kleiner nói rằng những người ăn kiêng nên hoài nghi khi họ chọn thực phẩm dựa trên nhãn hiệu. “Biểu tượng GI mang lại cho mọi người cảm giác an toàn khi thực sự không có lời biện minh nào cho nó”. Bà giải thích rằng một số nhà sản xuất đang sử dụng biểu tượng GI như một mánh lưới quảng cáo tiếp thị. “Họ có thể thêm chất béo rẻ tiền để có giá trị đường huyết thấp hơn và sau đó sử dụng biểu tượng GI trên bao bì”.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp so với thực phẩm lành mạnh để giảm cân

Vì vậy, cách tốt nhất để chọn thực phẩm tốt nhất là gì nếu bạn không thể dựa vào đọ chính xác của chỉ số đường huyết?

Kleiner nói rằng những người ăn kiêng sẽ được hưởng lợi từ việc ăn toàn bộ thực phẩm có đầy đủ chất dinh dưỡng. Những thực phẩm đó có thể là thực phẩm có chỉ số lượng đường huyết thấp, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.  Và bà ấy nói rằng chỉ số GI có thể gây nhầm lẫn.

“Tôi thích mọi người nghĩ về thực phẩm thực sự chứ không phải về con số trừu tượng” bà nói. Kleiner gợi ý lựa chọn dựa trên giá trị dinh dưỡng  và ý thức chung. “Số GI đôi khi có thể được sử dụng bởi những người ăn kiêng để biện minh cho việc ăn thực phẩm ít lành mạnh như kem thay vì trái cây”. Cuối cùng, thực phẩm lành mạnh nhất cho chế độ ăn kiên là thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh với ít chất béo chế biến và không có calo. Chỉ số đường huyết có thể không phải luôn luôn là hướng dẫn tốt để tìm thấy thự phẩm đó.

Thực phẩm chức năng Mỹ: Blood Sugar Control, kiểm soát đường huyết | TPCN USA18

mua-ngay

Tổng kết

Tìm kiếm chế độ ăn tốt nhất và thực phẩm ăn kiêng thông minh nhất cho bạn là một quá trình thử nghiệm và sai sót.

Bạn có thể thấy rằng một số thực phẩm ít đường huyết giúp bạn cảm thấy no và hài lòng trong một thời gian dài hơn. Nhưng những người khác không cung cấp đủ dinh dưỡng lành mạnh mà bạn cần.

Ví dụ, ngũ cốc nguyên hạt mang lại lợi ích quan trọng cho sức khỏe và không phải là thực phẩm có lượng đường huyết thấp.

Nếu bạn không chắc chắn nên bao gồm những loại thực phẩm nào trong chế độ ăn kiêng và loại thực phẩm nào. Hãy đầu tư vào một cuộc hẹn với chuyên gia dinh dưỡng để đăng ký một chế độ ăn kiêng toàn diện để giảm cân và giữ gìn sức khỏe.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Bài viết Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và giảm cân đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2OijP4O

0 coment rios:

Đăng nhận xét