Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Chuyện về sư tử, cáo và cừu

Chuyện kể rằng có 3 con sư tử, cáo và cừu cùng nhau đi săn thức ăn.

Sau khi săn được mồi sư tử bảo cừu chia thức ăn cho cả ba.

Cừu đem thức ăn chia làm 3 phần bằng nhau lấy một phần rồi đưa 2 phần kia cho sư tử và cáo.

Sư tử thấy vậy liền vồ lấy cừu ăn thịt sau đó bảo cáo chia thức ăn.

Cáo liền gom tất cả thức ăn lại thành một phần lớn sau đó chỉ lấy một ít cho mình. Phần lớn còn lại đưa cho sư tử.

Sư tử thấy vậy hài lòng hỏi

Ai dạy cho chú cách chia hợp lý thế?

Cáo từ tốn trả lời chính cừu đã dạy.

Ngẫm: một người muốn thành công phải học được thất bại của người khác. Để thành công thì người đi trước đã từng trải qua rất nhiều thất bại.

Do đó nếu mình đi sau phải học thất bại để tránh lặp lại vừa giúp chúng ta đi nhanh hơn.

Hơn nữa chúng ta cũng không nên đối đầu với những người mạnh hơn mình. Phải biết mình là ai mình có ưu điểm gì. Nếu cứ lấy yếu điểm của mình đấu với điểm mạnh của kẻ khác thì chỉ tự chuốc lấy thất bại mà thôi.

Chúng ta phải học như cáo kia phải thích ứng nhanh với hoàn cảnh mới.

Tuy câu chuyện trên chỉ là một cổ tích nhưng nó cũng khuyên chúng ta nên chọn bạn mà chơi. Không nên chơi với những kẻ nham hiểm độc ác trước khi mình bị hại.

Bài viết Chuyện về sư tử, cáo và cừu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2NGWRnG

0 coment rios:

Đăng nhận xét