Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Sự thật về vùng giảm mỡ và vùng giảm cân

Nếu bạn tập thể dục vì muốn giảm cân, có lẽ bạn đã nghe hoặc được nói rằng để có kết quả tốt nhất, bạn nên tập luyện trong vùng giảm mỡ hay “vùng đốt mỡ”.

Nghe có vẻ hấp dẫn phải không? Ai chẳng muốn đốt cháy nhiều chất béo hơn?

Thật không may, thuật ngữ “vùng đốt cháy chất béo” là sai lệch và chỉ kể một phần của câu chuyện giảm cân.

Vùng đốt cháy mỡ là gì?

Khi nói đến việc tập thể dục, đặt biệt các bài tập cardio có sự khác nhau khi nhịp tim đó tương đương với mức độ khác nhau của cường độ.

Các mức này thực sự xác định hệ thống năng lượng nào mà cơ thể bạn sử dụng trong khi tập thể dục và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn đốt cháy bao nhiêu calo.

Có 4 mức độ khác nhau và mỗi mức độ chiếm một tỷ lệ phần trăm của nhịp tim tối đa của bạn (MHR), số lần tối đa mà tim bạn có thể đập trong 1 phút:

  • Cường độ thấp, còn được gọi là “vùng đốt mỡ” là 50-70% MHR của bạn. Nó được coi là bài tập cardio nhẹ hoặc mức độ khởi động.
  • Cường độ vừa phải là 70-80% MHR của bạn. Ở cấp độ này bạn sẽ hoạt động nhưng vẫn có thể nói chuyện được
  • Cường độ cao là 80-90% MHR của bạn. Điều này thường đưa bạn ra khỏi vùng thoải mái và đẩy bạn đến ngưỡng yếm khí. Đó là khi hệ thống tim mạch của bạn không thể cung cấp oxy đủ nhanh cho cơ bắp.
  • Cường độ tối đa là 90-100% MHR của bạn. Điều mà ngay cả những vận động viên được đào tạo bài bản nhất cũng không thể duy trì hơn một vài phút.

Xem Cách sử dụng bơ đậu phộng để giảm cân

Sự thật về vùng đốt mỡ của bạn

Từ những con số này, bạn có thể thấy rằng vùng đốt cháy chất béo là cường độ thấp nhất.

Vậy tại sao nó được gọi là vùng đốt cháy chất béo? Bởi vì cơ thể phụ thuộc vào chất béo được lưu trữ nhiều hơn ( so với carb) làm nguồn nhiên liệu chính của nó khi bạn làm việc ở cường độ thấp hơn so với cường độ cao hơn.

Một số người đã dịch điều này có nghĩa là bạn thực sự đốt cháy nhiều chất béo hơn khi bạn làm việc ở cường độ thấp hơn, nhưng đó là một quan niệm sai lầm.

Trong thực tế, tăng tốc đốt cháy tổng lượng calo nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn. Và đó là số lượng calo bạn đốt cháy tổng thể dẫn đến giảm cân ( và chất béo) nhiều nhất.

Để cho bạn một ví dụ, biểu đồ dưới đây chi tiết tổng lượng calo và lượng calo chất béo mà một phụ nữ nặng 65kg sử dụng trong bài tập cardio.

Như bạn thấy, người phụ nữ đốt cháy tổng lượng calo và lượng calo nhiều chất béo hơn khi tập luyện ở cường độ cao hơn.

Xem 10 lý do tại sao rất khó để giảm cân

Trường hợp cho bài tập cường độ thấp

Bây giờ, điều này không có nghĩa là tập thể dục cường độ thấp không có hiệu quả. Đặt biệt nếu bạn mới chỉ bắt đầu và không thể tập cường độ cao hơn. Nếu bạn đi chậm hơn, bạn có thể tập lâu hơn nhiều. Vì vậy bạn có thể sẽ đốt cháy nhiều calo và chất béo theo cách đó.

Mặc dù tập luyện cường độ thấp hơn rất tốt cho người bắt đầu và để xây dựng sức bền.  Bạn phải thực sự luyện  tập chăm chỉ hơn ở một số bài tập nếu bạn thực sự muốn đốt cháy chất béo và giảm cân

Ngay cả đối với những người tập luyện nâng cao hơn, tập luyện sức bền nên là một phần chính của một chương trình thể dục hoàn chỉnh cùng với các bài tập ngắn hơn cường độ cao hơn hoặc tập luyện xen kẽ.

Một loại hình đào tạo trong đó xen kẽ các giai đoạn tập luyện cường độ cao với thời gian phục hồi cường độ thấp, các khoảng thời gian được chứng minh là tăng thể lực và đốt cháy nhiều calo hơn so với khi bạn thực hiện điều tương tự trong toàn bộ quá trình tập luyện của bạn.

Cấu trúc của bài tập cardio

Nếu bạn muốn giảm mỡ giảm cân, một lịch tập cardio chung sẽ bao gồm tập luyện ở nhiều cường độ khác nhau trong vùng nhịp tim mục tiêu của bạn.

Nếu bạn đang thực hiện 5 bài tập cardio mỗi tuần, bạn có thể có một bài tập cường độ cao, một bài tập cường độ thấp hơn và một bài tập đâu đó ở giữa.

Chương trình tập luyện Cardio mẫu cho người mới bắt đầu

Một chương trình cardio cho người mới bắt đầu cho phép bạn từ từ xây dựng sức bền trong khi nó phải đưa bạn ra khỏi vùng thoải mái một chút.

Bằng cách đó, bạn không trải qua một buổi tập luyện quá sức, nhưng vẫn sẽ thử thách bản thân, điều này sẽ đố cháy nhiều calo hơn.

Dưới đây là một chương trình mẫu giúp cho bạn bắt đầu

Thứ 2: tập luyện cho người mới bắt đầu trong 21 phút

Thứ 3: Đi bộ cường độ thấp trong 10-20 phút.

Thứ 4: Nghỉ ngơi

Thứ 5: Tập luyện bài tập cardio nâng cao sức bền trong 35 phút

Thứ 6: Nghỉ ngơi

Thứ 7: Tập luyện ngắt quãng cấp 2 trong 25 phút

Chủ nhật: Đi bộ cường độ thấp.

Điều quan trọng là bắt đầu với những gì bạn có thể thực hiện được và từ từ xây dựng từ đó.

Nếu bạn mới bắt đầu, đừng quá lo lắng về việc bạn tập luyện chăm chỉ như thế nào. Tập trung nhiều hơn vào việc tập thể dục thành thói quen để bạn có thể thực hiện nó thường xuyên.

Sữa Tăng Cơ Vị Chocolate Prostar 100% Whey Protein Ultimate Nutrition SMUN146 (907g)

mua-ngay

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 4-8kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

 

Bài viết Sự thật về vùng giảm mỡ và vùng giảm cân đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/358yqGL

0 coment rios:

Đăng nhận xét