Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Chế độ ăn uống dinh dưỡng giảm cân hợp lý

Chế độ ăn uống dinh dưỡng giảm cân hợp lý hay một thực đơn giảm cân khoa học chính là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng. Chúng quyết định đến 70% thành công của giảm cân.

Kết hợp với chế độ tập luyện đều đặn lối sống lành mạnh còn giúp bạn giữ gìn được vẻ thanh xuân, trẻ khỏe, tươi mới.

Như thế nào là chế độ ăn uống dinh dưỡng giảm cân hợp lý?

Bạn cần làm là cắt giảm năng lượng calo trong mỗi bữa ăn.

Chúng ta nên thay thế những thực phẩm giàu năng lượng bằng thực phẩm giàu chất xơ. Chúng bao gồm trái cây tươi, rau củ quả. Tránh ăn những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như bột mì, nếp..

Hạn chế nạp vào cơ thể thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên rằng nên sử dụng ít dầu mỡ để chế biến thức ăn. Đặt biệt là các loại mỡ động vật.

Nếu có chúng ta nên sử dụng các loại dầu thực vật, dầu ăn hữu cơ để giảm độ béo trong đồ ăn của mình.

Các món ăn nên được chế biến theo phương thức luộc hấp hoặc nướng thay vì chiên, xào nhiều dầu mỡ.

Cách chế biến này giúp kiểm soát lượng mỡ thừa, giảm thiểu nguy cơ tích trữ mỡ và giảm nguy cơ béo phì thừa cân.

Xem Cách thiết lập và lên kế hoạch giảm cân

Bạn nên ăn nhiều cá thay vì thịt

Cá được xem là thực phẩm ít chất béo. Đặc biệt hàm lượng omega 3 trong cá tốt hơn hẳn so với các chất béo có trong thịt.

Nó vừa đảm bảo nạp đủ các chất cần thiết cho cơ thể lại đạt hiệu quả tốt trong việc kiểm soát cân nặng.

Nên ăn chậm và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Đây là điều cơ bản nhất mà chúng ta gần như thường bỏ qua.

Ở một nước phát triển như Nhật Bản, trẻ em thường được dạy cách ăn chậm để thưởng thức hương vị của món ăn. Cho nên dù ăn ít thì vẫn có cảm giác no lâu, tránh dư thừa năng lượng.

Thay vì ăn 3 bữa chính chúng ta nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn với lượng thức ăn ít hơn. Đặt biệt bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất.

Lời khuyên khi áp dụng chế độ ăn uống dinh dưỡng giảm cân hợp lý

Kết hợp việc tập thể dục đều đặn cùng chế độ ăn uống giảm cân, sẽ giúp bạn không bị xuất hiện những tình trạng là da chảy xệ, thân hình không săn chắc. Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày.

Xem Cách sử dụng bơ đậu phộng để giảm cân

Chế độ ăn uống giảm cân khoa học

Chế độ ăn giảm cân Perricone

Bác sĩ Nicholas Perricone là một chuyên gia dinh dưỡng và là bác sĩ da liễu người Mỹ. Chế độ ăn giảm cân của ông có thể giúp bạn có được vóc dáng cân đối và cải thiện làn da. Nhờ chất béo từ cá có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Chế độ ăn kiêng này cho phép ăn nhiều cá, protein, trái cây và rau quả. Bạn nên tránh tuyệt đối các sản phẩm như sốt, đồ ngọt, rượu và bánh ngọt.

Điều quan trọng khi áp dụng ché độ ăn này là ăn theo trình tự.

Đầu tiên, bạn ăn thực phẩm chứa protein, sau đó đến chất xơ và cuối cùng là các món chứa carbonhydrate. Thứ tự này giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường, nguyên nhân tích tụ chất béo.

Bạn có thể thử phương pháp này trong 3 ngày. Nếu thấy phù hợp, bạn có thể kéo dài nó trong 1 tháng.

via GIPHY

Chế độ ăn giảm cân Tim Ferriss

Dưới đây là khuyến nghị của Ferriss

Trước tiên, hãy tránh các loại thực phẩm giàu carbonhydrate như bánh mì, gạo, khoai tây và đồ chiên ráng.

Thứ hai, ăn các bữa nh3 với lượng thực phẩm tương đương. Có 3 nhóm thực phẩm gồm: protein, các loại rau và đậu. Ví dụ, bữa sáng bạn ăn trứng với các loại đậu và rau. Bữa trưa bạn ăn thịt bò nướng với các loại đậu và rau bina. Bữa tối bạn ăn ức gà luộc với đậu và măng tây.

Thứ ba, không uống các loại nước chứa nhiều calo như soda, rượu, nước trái cây, trà ngọt hoặc cafe.

Thứ tư, hãy nghỉ chế độ một ngày mỗi tuần để có thể ăn đồ ăn nhẹ yêu thích của mình như thức ăn nhanh, đồ ngoạt.

Thủ thuật này giúp bạn đánh lừa cơ thể để không làm chậm quá trình trao đổi chất và tiếp tục đốt cháy chất béo.

Chế độ ăn giảm cân Ornish

Dean Ornish là một giáo sư y khoa lâm sàng tại đại học California. Ông là một bác sĩ tim mạch và là bác sĩ cá nhân của Bill Clinton.

Chế độ ăn giảm cân của ông chú trọng đến các thực phẩm ít chất béo và giàu carbonhydrate. Phương pháp này giúp giảm cân, có tác động lớn đến hệ thống tim mạch, giảm huyết áp và mức độ cholesterol.

Theo phương pháp này, thực đơn của bạn nên bao gồm không quá 10% chất béo, 15-20% protein và 70-75% carbs. Bạn nên tránh các loại thực phẩm như rượu, caffein, bơ, đồ ngọt.

Bạn có thể ăn các loại đậu, ngũ cốc, trái cây và rau. Phương pháp này khuyến cáo giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn. nếu bạn muốn ăn tịt thì tốt hơn nên chọn ức gà.

Cộng đồng y khoa đã xác nhận những tác động tích cực của chế độ ăn giảm cân này đối với cơ thể. Hiệu quả đã được chứng minh bởi nghiên cứu cá nhân của Ornish được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Tương tự nhu nghiều chế độ ăn giảm cân khác, phương pháp này cũng có một  số tác dụng phụ khác. Ví dụ, nếu bạn không thiết kế và tuân theo một thực đơn phù hợp sẽ gây ra sự thiếu hụt protein, vitamin B12 và các chất khác.

Tuy nhiên, chế độ ăn giảm cân này đã tồn tại hơn 40 năm và chứng minh rằng nó làm lành mạnh và đem lại hiệu quả cho nhiều người.

Chế độ ăn uống theo chu kỳ

Chế độ ăn giảm cân thông thường đòi hỏi chúng ta ngừng đột ngột việc tiêu thụ đủ lượng calo cần thiết trong một thời gian dài.

Phương pháp này có thể gây sốc khiến cơ thể tiết kiệm năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Đặt điểm của chế độ ăn kiêng theo chu kỳ là 5-6 ngày ăn kiêng low-carb ( ăn ít đường và ít tinh bột, còn lại ăn thoia3 mái đạm và chất béo) và 1-2 ngày high-carb (ăn nhiều tinh bột).

Chế độ ăn giảm cân này cho phép bạn tránh được quá trình sinh nhiệt và cơ thể bạn tiếp tục tích cực đốt cháy calo.

bạn có thể thử thao khảo lịch ăn uống như sau: từ thứ 2 đến thứ 4, bạn theo chế độ ăn nghiêm ngặt với lượng calo giảm 30-40%, từ thứ 5- thứ 7, bạn sẽ có những ngày với lượng calo tăng theo tỉ lệ bạn đã giảm vào đầu tuần. Chủ nhật là ngày chuyển tiếp.

Tác dụng có thể xảy ra khi áp dụng chế độ ăn kiêng theo chu kỳ đối với người bị bệnh tim mạch, những người có vấn đề về thận, gan hoặc tiêu hóa.

Vì vậy các chuyên gia khuyến nghị những đối tượng này không nên áp dụng phương pháp trên.

Chế độ ăn giảm cân thời đồ đá

Chế độ ăn kiêng này được thiết kế bởi chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Loren Cordain. Chế độ này khuyến khích tiêu thụ thực phẩm có sẵn trong tự nhiên.

Điểm mấu chốt của chế độ ăn kiêng này là thịt, rau, trái cây, các loại hạt, mật ong, quả mọng, nấm và cá, tất cả đều không qua chế biến sẵn. Bạn nên tránh ăn các thực phẩm chế biến sẵn từ sữa, ngũ cốc, đường, muối, các loại đậu, đồ ngọt,…

Theo Cordian, những sản phẩm này gây ra các vấn đề về sức khỏe. Vì không phù hợp với cấu trúc di truyền của con người. Một số nghiên cứu chứng minh chế độ ăn kiêng nhạt giúp giảm cân.

Khi áp dụng chế độ này, bạn sẽ phải ngừng tiêu thụ các sản phẩm sữa, ngũ cốc và các loại đậu. Điều này có thể dẫn đến thiếu canxi, sắt và magiê.

Một lượng lớn thịt và chất béo bão hòa có thể gây ra các vấn đề về hệ thống tim mạch. Chính vì vậy, chế độ ăn kiêng này đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Do đó, phương pháp này chỉ được khuyến nghị cho chế độ ăn kiêng ngắn hạn.

Chế độ ăn giảm cân Atkins

Chế độ ăn giàu protein, ít carb này được phát triển bởi bác sĩ tim mạch Robert Atkins.

Nếu theo chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ phải giảm lượng carbs tiêu thụ đồng thời tăng lượng protein. Phương pháp này cho phép ăn trứng, thịt gà không da, cá và hải sản ít béo, các sản phẩm từ sữa ít béo, phô mai cứng và đậu phụ.

Ban đầu, bạn không được phép ăn trái cây, đường, các loại đậu, ngũ cốc, các loại hạt, mì ống, bánh ngọt, hoặc rượu. Nhưng sau khi quá trình kết thúc, bạn có thể từ từ thêm lại một số thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.

Bạn sẽ không cảm thấy đói khi nạp các thực phẩm chứa protein. Hạn chế thực phẩm chứa carb khiến cơ thể bạn phải rút năng lượng ra khỏi kho dự trữ chất béo, đó là nguyên lý của phương pháp giảm cân này.

Hãy kiên nhẫn khi bắt đầu chế độ ăn kiêng này vì đây không phải là một cân bằng. Do sự thiếu hụt carbohydrate, bạn có thể bị đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt và táo bón. Hãy bổ sung vi chất và vitamin.

Hơn nữa, chế độ ăn kiêng này không phù hợp với một số bệnh, ví dụ như bệnh tiểu đường. Vì vậy, trước khi bắt đầu giảm cân, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Chế độ ăn giảm cân Volumetrics

Chế độ ăn kiêng này được phát triển bởi Barbara Rolls, giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học bang Pennsylvania.

Ý tưởng chính của chế độ ăn kiêng này là bạn không nên quan tâm đến lượng thức ăn, có thể ăn bao nhiêu tùy thích.

Theo Rolls, chìa khóa của việc giảm cân lâu dài là nhận thức về mật độ năng lượng của thực phẩm, số lượng calo trong một lượng thực phẩm cụ thể. Bạn không nên ăn những loại thức ăn không tốt cho sức khỏe.

Bạn phải ăn thức ăn ít calo trước khi ăn một bữa ăn nhiều calo. Những thực phẩm ít calo như vậy là: rau, súp, sinh tố,…

Như vậy, bạn sẽ loại bỏ cảm giác đói và ăn ít đi. Các nghiên cứu khác nhau chứng minh rằng việc giảm mật độ thực đơn giúp mọi người giảm cân, giữ dáng và dạy họ kiểm soát cơn đói.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 4-8kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Bài viết Chế độ ăn uống dinh dưỡng giảm cân hợp lý đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2NQVZya

0 coment rios:

Đăng nhận xét