Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Chế độ ăn bưởi để giảm cân: ưu nhược điểm của nó

Chế độ ăn bưởi để giảm cân đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ ở các phiên bản khác nhau có xu hướng hạn chế và hứa hẹn giảm cân rất lớn trong thời gian ngắn. Đúng là bưởi là một loại trái cây rất bổ dưỡng, nhưng nó không có sức mạnh kỳ diệu để giảm cân.

Chế độ ăn bưởi để giảm cân

Chế độ ăn bưởi để giảm cân được cho là đã xuất hiện trong những năm 1930 khi nó cũng có thể được gọi là chế độ ăn kiêng Hollywood.

Trong những năm qua nó cũng trở nên gắng liên với Mayo Clinic. Năm 2004,cuốn sách “Giải pháp bưởi” đã gợi ý ăn bưởi để cải thiện tỷ lệ thánh công của kế hoạch giảm cân mà bạn lựa chon.

Chế độ ăn bưởi hoặc chế độ ăn kiêng kết hợp bưởi nổi lên là xu hướng ăn kiêng giảm cân mới nhất.

Chuyên gia nói gì

“Mặc dù bưởi rất tốt cho bạn, nhưng những lời hứa hẹn về sức khỏe và đốt cháy calo của chế độ ăn bưởi không dựa trên các bằng chứng. Những phần ăn nhỏ và lựa chọn thực phẩm hạn chế không bền vững và bưởi có nguy cơ tương tác cao với các loại thuốc và điều kiện cơ thể”

Kelly Plowe, chuyên gia dinh dưỡng

Cách thức hoạt động của chế độ ăn bưởi

Mặc dù có nhiều phiên bản tồn tại, nhưng cơ bản của chế độ ăn bưởi là bạn phải tiêu thụ bưởi trước ba bữa ăn chính trong 10 đến 14 ngày.

Ngoài ra, có một kế hoạch ăn uống hạn chế cho ba bữa ăn đó giúp cắt giảm nhiều thực phẩm và calo.

Các thực phẩm cho phép trong chế độ ăn: bưởi, trứng, thịt ba rọi, thịt gà hoặc thịt khác, salad hoặc rau nấu chín.

Các thực phẩm không cho phép trong chế độ ăn: trái cây khác; tất cả các loại ngũ cốc, tinh bột và đường; đồ uống khác ngoài cafe, trà hoặc nước; sản phẩm sữa.

Bưởi

Là nền tảng của chế độ ăn kiêng này, với nửa quả bưởi hoặc 250ml nước ép bưởi.

Bạn cũng có thể mua bưởi dạng bột trong viên nang. Với bất kỳ lựa chọn nào bạn cũng nên tiêu thụ trước bữa ăn chính.

Trứng và thịt xông khói

Một số hình thức ăn kiêng khuyên bạn nên ăn 2 quả trứng  và 2 dải thịt xông khói mỗi ngày vào bữa sáng ăn sau khi ăn bưởi.

Thịt

Bữa trưa và bữa tối trong chế độ ăn bưởi bao gồm môt khẩu phần thịt cùng với rau. Chế độ ăn kiêng không phân biệt giữa protein nạc và những thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa và không giới hạn khẩu phần.

Salad và rau nấu chín

Cùng với thịt  bạn tiêu thụ một món salad hoặc một số loại rau nấu chín ( một số công thức chỉ cho ăn rau đỏ hoặc xanh). Trong hầu hết các phương pháp bất kỳ loại salad trộn đều được cho phép.

Trái cây khác

Không có chỗ trong chế độ ăn kiêng này cho bất kỳ loại trái cây nào khác ngoài trái bưởi.

Các loại ngũ cốc, tinh bột và đường

Tất cả những thứ này đều được loại trừ trong chế độ ăn kiêng bằng bưởi. Điều này khiến cho phương pháp gặp nhiều hạn chế. Vì nó không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đồ uống

Uống nhiều nước và một đến 2 tách trà hoặc cafe không đường mỗi ngày.

Sản phẩm từ sữa

Một số phương pháp cho phép một ly sữa tách kem 250ml mỗi ngày. Ngoài ra không có sản phẩm sữa nào khác được phép ăn.

Xem Bột quế có tác dụng gì đến việc giảm cân?

Thời gian đề xuất

Mặc dù có thể có một số thay đổi trong hướng dẫn chế độ ăn kiêng với bưởi. Tất cả đều kêu gọi ăn bưởi hoặc uống nước bưởi trước bữa ăn. Chúng cũng thống nhất trong việc người ăn kiêng chỉ được phép ăn 3 bữa chính và không ăn vặt.

Nếu không quan tâm đến hương vị của bưởi. Bạn có thể mua viên nang chứa bưởi dạng bột.

Tuy nhiên, loại viên nang này sẽ không có một số chất dinh dưỡng và chất xơ như khi ăn bưởi tự nhiên. Đó là một trong những lợi ích thực sự của việc ăn bưởi.

Lưu ý đặt biệt khi sử dụng chế độ ăn kiêng bằng bưởi

Hãy nhớ rằng: việc ăn bưởi thường xuyên hay số lượng lớn khi đang uống một số loại thuốc có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào hãy hỏi bác sĩ trước khi đưa bưởi vào chế độ ăn uống của bạn.

Một số loại thuốc phổ biến không dùng chung với bưởi bao gồm:

Thuốc tuyến giáp: Ở nhiều người dùng liệu pháp thay thế hormone tuyến giáp. Thì việc tiêu thụ quá nhiều bưởi có thể gây trở ngại cho thuốc và làm cho chúng kém hiệu quả.

Statin ( cụ thể là Lipitor, zocor và Mevacor): các bác sĩ kê đơn thuốc này cho những người có cholesterol cao. Bưởi có thể tương tác với thuốc và thay đổi nồng độ thuốc trong máu, cũng như tăng khả năng tác dụng phụ.

Thuốc chống trầm cảm: Một số loại thuốc này và những loại khác được sử dụng để điều trị rối loạn lưỡng cực và các tình trạng sức khỏe tâm thần khác cũng có thể ảnh hưởng bởi một số enzim trong bưởi.

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng với bưởi

Ưu đểm có nhiều chất dinh có lợi cho sức khỏe

Chỉ cần thêm bưởi vào chế độ ăn uống thông thường của bạn ( không tuân theo chế độ ăn kiêng) có thể mang lại một số lợi ích, thậm chí có thể bao gồm giảm cân.

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin A, C và lycopene chống oxy hóa cũng như một số flavonoid. Bưởi chứa rất ít calo và ít carbonhydrate hơn một số loại trái cây khác.

Một quả bưởi 80 calo có gần 3g chất xơ tự nhiên. Bưởi là một món ăn nhẹ ít calo. Và khi bạn ăn bưởi trước bữa ăn chính nó khiến cho không thể ăn quá nhiều thức ăn.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy ăn bưởi có thể làm giảm lượng đường trong máu và dẫn đến giảm cân. Những người tham gia ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn trong 12 tuần đã giảm cân đáng kể so với nhóm người không ăn bưởi.

Một nghiên cứu khác gần đây hơn đã xác định một hợp chất trong bưởi  có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể. Nhưng nghiên cứu này được thực hiện trên chuột.

Một phần ba số người trong nghiên cứu cho thấy không có sự thay đổi về cân nặng sau khi can thiệp chế độ ăn kiêng trong sáu tuần ( ăn một nửa quả bưởi tươi ba lần một ngày) mặt dù có một số giảm huyết áp và mức cholesterol.

Vì vậy bản thân bưởi rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng chế độ ăn kiêng với bưởi là một vấn đề khác,và nó không được khuyến khích.

Nhược điểm phương pháp ăn kiêng với bưởi

Theo mô tả của phương pháp này thì chúng ta ăn rất ít calo và quá hạn chế thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Vì nó loại trừ gần như tất cả thực phẩm chứa carbonhydrate và nhiều thực phẩm bổ dưỡng (như ngũ cốc nguyên hạt và trái cây khác ngoài bưởi).

Theo sau nó cũng có thể dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa. Vì trong phương pháp cho ăn thịt 2 lần mỗi ngày mà không có bất kỳ khuyến nghị nào để bạn ăn protein nạc.

Một niềm tin phổ biến  về bưởi là nó có chứa một loại enzyme đặt biệt giúp đốt cháy chất béo. Đây không phải là sự thật.

Ăn bất kỳ loại trái cây nào trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân. Vì nó giúp bạn giảm cơn đói và có thể giúp bạn giảm số lượng calo tiêu thụ.

Mặc dù các nghiên cứu nhỏ cho thấy một số tác dụng giảm cân với bưởi nhưng nhìn chung có rất ít nghiên cứu chất lượng cao ( nghiên cứu lớn là ở người) hỗ trợ cho việc khẳng định của phương pháp.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng chỉ cần ngửi mùi tinh dầu từ bưởi có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn. Nhưng nghiên cứu này được thực hiện ở chuột không phải ở người.

Làm thế nào để so sánh

Chế độ ăn kiêng với bưởi có nhiều đặt điểm với các chế độ ăn khác. Đồng thời chứa một lời khuyên hữu ích cho những người đang muốn giảm cân.

Khuyến nghị của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ USDA

Nhóm thức ăn: Hướng dẫn chế độ ăn uống của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ đề nghị tiêu thụ một chế độ ăn cân bằng trái cây, rau, ngũ cốc, protein và các sản phẩm từ sữa.

Vì nó có hiệu quả khi loại bỏ một vài trong số các loại trên, chế độ ăn kiêng với bưởi không đáp ứng tiêu chuẩn này.

Trong hầu hết các phiên bản của chế độ ăn kiêng với bưởi hàng ngày bạn chỉ tiêu thụ khoảng 1000 calo. Nó thấp hơn nhiều so với lượng calo được khuyến nghị bởi USDA (1500 calo) ngay cả đối với người đang cố gắng giảm cân.

Các chế độ ăn tương tự

Chế độ ăn bưởi

Kế hoạch thực phẩm: Tiêu thụ nước ép bưởi hoặc bưởi tươi trước mỗi bữa ăn. Loại bỏ tất cả các loại ngũ cốc, tinh bột và đường, kể cả các loại trái cây khác ngoài bưởi.

Thời gian thực hiện 10 ngày đến 2 tuần.

Tính an toàn: Chế độ ăn kiêng này quá hạn chế nên không an toàn cho sức khỏe của bạn. Và bưởi có thể can thiệp vào nhiều loại thuốc thường sử dụng.

Hiệu quả có thể giảm cân bằng chế độ ăn bưởi do hạn chế lượng calo đưa vào cơ thể. Một lựa chọn tốt hơn sẽ là ăn một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm bưởi (nếu nó an toàn cho bạn) như là một phần của kế hoạch giảm cân hợp lý.

Chế độ ăn trứng

Kế hoạch thực phẩm có một vài phiên bản của chế độ ăn trứng. Với một số gợi ý xây dựng chỉ một bữa ăn mỗi ngày xung quanh món trứng. Một số khác khuyên bạn không nên ăn gì ngoài trứng và nước. Một số khác kết hợp trứng với bưởi.

Thời lượng 2 tuần

Tính an toàn: kế hoạch ăn một quả trứng mỗi bữa một ngày có thể an toàn  với điều kiện phần còn lại của chế độ ăn là bổ dưỡng và cân bằng. Các phiên bản khác hạn chế mọi thứ trừ trứng (và đôi khi là bưởi) không an toàn.

Hiệu quả: Cũng như các chế độ ăn kiêng hạn chế khác. Bạn có thể giảm cân bằng chế độ ăn trứng đơn giản vì bạn tiêu thụ ít calo hơn. Nhưng thật khó để duy trì chế độ ăn kiêng này trong thời gian 2 tuần hoặc để không tăng cân trở lại sau khi đã giảm.

Xem Bạn có nên ăn trứng để giảm cân nhanh hơn?

Ăn kiêng quân đội 3 ngày

Kế hoạch thực phẩm: giống như chế độ ăn bưởi, chế độ ăn kiêng quân đội có một danh sách rất cụ thể các loại thực phẩm cần tiêu thụ ( như cá ngừ, bánh quy muối, bông cải xanh và bưởi) được cho là có tác dụng cùng nhau để giảm cân.

Thời gian 3 ngày ăn kiêng , 4 ngày bình thường, lặp lại khi cần thiết.

Tính an toàn: Một lần nữa chế độ ăn kiêng này có thể vô hại. Nhưng nó gợi ý ăn một số thực phẩm chế biến với rất ít giá trị dinh dưỡng ( xúc xích và bánh quy giòn).

Hiệu quả: Một lần nữa chế độ ăn kiêng này có thể hoạt động đơn giản bằng cách nhắc nhở người dùng cắt giảm lượng calo. Nó là một phiên bản của nhịn ăn gián đoạn. Nhưng nó cũng gợi ý ăn những thực phẩm giàu calo, nhiều chất béo như kem và hot dogs.

Chế độ ăn kiêng M-plan

Kế hoạch thực phẩm Một loại chế độ ăn đơn khác như chế độ ăn bưởi và trứng. Chế độ ăn M-plan chỉ đơn giản là yêu cầu thay thế một bữa ăn mỗi ngày bằng một món ăn có nấm.

Thời gian thực hiện 2 tuần

Tính an toàn: chế độ này an toàn và lành mạnh. Nó tùy thuộc vào những gì trong các bữa ăn không có nấm.

Hiệu quả: Nấm rất bổ dưỡng và khiến bạn no bụng. Chế độ ăn kiêng này có thể giúp những người theo dõi giảm cân nếu họ trao đổi protein có hàm lượng calo cao hơn cho nấm có hàm lượng calo thấp hơn. Nhưng rất nhiều phụ thuộc vào sự lựa chọn của họ trong các bữa ăn khác

Tổng kết

Mặc dù chế độ ăn bưởi thường thấy trên mạng không là một ý tưởng tốt. Nhưng ăn nhiều bưởi có thể đặc biệt giúp bạn giảm cân. Nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng trong khi calo lại thấp.

Ngoài ra, bạn cần thận trọng về việc ăn quá nhiều bưởi trong quá trình ban đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào tương tác với nó.

Nói chung hãy tìm kiếm một kế hoạch ăn uống không cắt giảm các thực phẩm chính, giảm cân chậm và ổn định, an toàn và lành mạnh cho bạn và nhu cầu của bạn.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Chế độ ăn bưởi để giảm cân: ưu nhược điểm của nó đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/34j9ADX

0 coment rios:

Đăng nhận xét