Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Giảm cân với hạt chia có hiệu quả hay chỉ là trò bịp?

Giống như nhiều loại hạt, hạt chia cung cấp giá trị dinh dưỡng vững chắc dưới dạng chất xơ có lợi cho chế độ ăn uống và axit béo omega-3 tốt cho tim.

Một số nghiên cứu cũng đã được thực hiện về hạt chia thúc đẩy giảm cân. Vậy thực hư việc hạt chia có thể giúp bạn giảm cân, hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh khi bạn già đi?

Liên hệ giữa tăng cân và lão hóa

Nhiều yếu tố có thể góp phần tăng cân khi bạn già đi. Chúng bao gồm nội tiết tố, thay đổi mức độ hoạt động và thay đổi khối lượng cơ bắp.

Một sự thay đổi chung về hình dạng cơ thể có xu hướng xảy ra ở cả nam và nữ, có hoặc không tăng cân.

Nồng độ estrogen thấp hơn sau khi mãn kinh thường dẫn đến nhiều chất béo ở phần bụng của phụ nữ; ở nam giới, chu vi hông thường giảm.

Nếu bạn ít hoạt động hơn và đốt cháy ít calo hơn, bạn sẽ tăng thêm cân nặng trừ khi bạn điều chỉnh lượng calo phù hợp.

Xem Bạn có nên bỏ ăn sáng để giảm cân?

Giảm cân với hạt chia?

Các cuốn sách về chế độ ăn kiêng phổ biến như the Aztec Diet khuyên bạn nên ăn 4-8 muỗng canh(30-60g) hạt chia trong ngày để giúp bạn bớt đói và ăn ít hơn.

Vì khi ngâm hạt chia với nước chúng sẽ hấp thụ gấp 10 lần trọng lượng của chúng. Những người đề xuất phương pháp này cho rằng hạt chia sẽ lấp đầy dạ dày của bạn. Chúng cũng sẽ làm chậm tốc độ cơ thể xử lý bất cứ thứ gì bạn ăn trong bữa ăn gần nhất.

Không có nhiều nghiên cứu về lợi ích giảm cân với hạt chia khi bạn tiêu thụ hạt chia và những ảnh hưởng của nó với sức khỏe

Nghiên cứu về hạt chia và tăng cân

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2009 trên 76 đàn ông và phụ nữ thừa cân hoặc béo phì, được công bố trên Nutrition Research, đã xem xét những gì đã xảy ra khi các đối tượng nghiên cứu tiêu thụ 25g (khoảng 3 muỗng canh) hạt chia ngâm trong nước, hai lần một ngày, trước bữa ăn đầu tiên và cuối cùng trong ngày.

Sau 12 tuần, các đối tượng trong độ tuổi từ 20 đến 70 được đo lường sự thay đổi về khối lượng cơ thể, thành phần cơ thể, đường huyết, huyết áp và các dấu hiệu bệnh khác.

Những phát hiện từ nghiên cứu này? Khối lượng cơ thể không thay đổi đối với cả đối tượng dùng hạt chia hoặc những người dùng giả dược dạng bột.

Mặt dù nghiên cứu trước đây cho thấy những con gà được cho ăn hạt chia có khối lượng cơ thể thấp hơn và những con chuột được ăn hạt chia có ít mỡ nội tạng (một loại mỡ nằm sâu trong bụng). Sự thay đổi duy nhất ở người trong thử nghiệm này là mức độ tăng axit alpha-linolenic, axit béo omega-3 lành mạnh hoặc ALA.

Các nhà khoa học cho biết rằng việc tăng lượng chất xơ hàng ngày lên gần 19g trong nhóm người dùng hạt chia “nên tạo ra cảm giác no trước bữa ăn sáng và tối” mặc dù kết thúc nghiên cứu kéo dài 12 tuần.

Kết quả tương tự đã được tìm thấy trong một nghiên cứu năm 2012 trên 56 phụ nữ thừa cân, sau mãn kinh. Kết quả được công bố trên Tạp chí Y học thay thế và bổ sung.

Các đối tượng được cho 25g hạt chia nguyên hạt hoặc nghiền ( hoặc hạt anh túc làm giả dược) trong 10 tuần, với khối lượng cơ thể, thành phần cơ thể, huyết áp và các dấu hiệu khác được đo khi hoàn thành nghiên cứu.

Không có thay đổi về khối lượng cơ thể hoặc thành phần được tìm thấy trong cả hai nhóm.

Những phát hiện này phù hợp với những thử nghiệm nhỏ, ngẫu nhiên có kiểm soát trước đó được công bố trên Diabetes Care.

Sau 12 tuần, 27 đối tượng tất cả đều mắc bệnh tiểu đường loại 2 được kiểm soát tốt, cho thấy không có sự thay đổi nào về trọng lượng cơ thể. Mặc dù, đã có những cải thiện đáng kể trong một số yếu tố nguy cơ tim mạch.

Xem Nhịn ăn uống nước để giảm cân là gì: lợi ích, nguy hiểm và cách thức

Hạt chia không phải là “viên đạn thần kỳ” để giảm cân

David Nieman, Giám đốc phòng thí nghiệm hiệu suất con người của đại học Appalachian. Ông đồng thời là tác giả chính của hai cuộc điều tra năm 2009 và 2012 về giảm cân với hạt chia.Ông cho biết không có gì kỳ diệu về việc giảm cân với hạt chia ở người lớn tuổi.

“Có rất nhiều dinh dưỡng trong loại hạt nhỏ đó, không có nghi ngờ về điều đó” ông nói. “Hạt chia có chứa ALA và chúng có chứa nhiều chất xơ. Nhưng cụm chất dinh dưỡng đó không có nghĩa là chúng sẽ làm bất cứ điều gì trong cơ thể bạn một cách kỳ diệu”

“Ngay cả khi có một lượng lớn chất xơ hòa tan như vậy, tăng thêm 19g, mỗi ngày, trong các nghiên cứu của chúng tôi. Có vẻ như ngay cả khi người già giảm cân sớm, họ cũng nhanh chóng thích nghi với lượng chất xơ lớn hơn. Cuối cùng, dường như không có bất kỳ tác dụng lâu dài nào trong việc giảm cân từ hạt chia.”

Khả năng hấp thụ nước của hạt chia

Có nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy nước có thể giúp giảm cân nếu tiêu thụ trong thực phẩm, thay vì chỉ đơn giản là một loại đồ uống.

Barbara Rolls, một giáo sư dinh dưỡng tại Đại học bang Pennsylvania và là người tiên phong đầu tiên của nguyên tắc này. Bà đã nói điều này khi được hỏi liệu việc hấp thụ nước của hạt chia có liên quan đến việc hỗ trợ giảm cân.

“Nếu hạt chia ngấm nước, nó có thể làm chậm việc làm rỗng dạ dày như các loại thực phẩm giàu nước khác”, bà quan sát. Mặc dù, bà không nghiên cứu trực tiếp về hạt chia.

“Điều đó có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn quá nhiều. Tuy nhiên, tôi không nghĩ chúng ta nên tìm đến một thành phần, hoặc thực phẩm của hạt chia, để giúp chúng ta giảm cân. Chắc chắn: việc tăng tiêu thụ rau, ăn nhiều chất xơ thực phẩm, nhiều thực phẩm giàu nước, nhiều protein hơn và giảm calo tổng thể trong chế độ ăn uống của bạn.Nhưng không có yếu tố đơn lẻ nào có hiệu quả như giải quyết tất cả các khía cạnh của những gì chúng ta ăn”.

David Nieman đồng ý :” Điểm mấu chốt là bạn phải tiêu thụ ít calo hơn và đốt cháy nhiều calo hơn, để giảm cân ở mọi lứa tuổi” ông nói. ” Hạt chia rất bổ dưỡng, giống như nhiều loại hạt khác, nhưng chúng không có tác dụng giảm cân như bạn mong muốn”

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Giảm cân với hạt chia có hiệu quả hay chỉ là trò bịp? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/37reNvo

0 coment rios:

Đăng nhận xét