Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

Những nguy hiểm khi bạn đánh răng quá mạnh

Đánh răng quá mạnh và lâu có thể làm mòn men răng, tổn thương nướu, tăng nguy cơ sâu và rụng răng.

Nhiều người nghĩ rằng việc đánh răng càng mạnh sẽ làm cho răng càng trắng hơn. Tuy nhiên, đánh răng quá mạnh thật sự có hại nhiều hơn có lợi.

Vậy điều này có hại như thế nào?

Việc đánh răng quá mạnh có thể làm mòn men răng. Đây là phần cứng bao phủ bảo vệ răng. Một khi men răng bị mòn, nó không tái sinh tự nhiên. Thậm chí, nha sĩ cũng không thể cấy ghép men răng nhân tạo cho bạn.

Khi men răng bị mất, lớp ngà răng mềm ở bên trong sẽ dễ bị tổn thương, làm tăng nguy cơ sậu do vi khuẩn mảng bám và axit.

Đánh răng mạnh và lâu làm tổn thương các đầu dây thần kinh trong ngà răng, khiến răng của bạn trở nên nhạy cảm. Điều này dẫn đến việc ăn uống bất cứ thứ gì lạnh hoặc nóng sẽ bị đau.

Tuy nhiên, khi đánh răng quá mạnh hàm răng có thể bị mất màu. Lớp ngà răng có màu sáng tự nhiên. Vì thế khi mất đi lớp này, răng sẽ không còn màu trắng nữa.

Một khi nướu bắt đầu thoái hóa, các cạnh răng sẽ trông không đều. Mục đích chúng ta đánh răng là để loại bỏ mảng bám.

Đây là phần màu trắng hay kem gây ra bởi vi khuẩn, nước bọt và thức ăn. Mảng bám dính quá lậu có thể phát triển thành chất cứng hơn gọi là cao răng.

Bạn có thể loại bỏ mảng bám bằng việc đánh răng đúng cách, nhưng không thể loại bỏ cao răng dù bạn có chải mạnh đến đâu. Chỉ có nha sĩ mới có thể loại bỏ nó.

Chải răng quá mạnh cũng có thể làm hỏng các mô nướu. Bàn chải có thể gây kích ứng tổn thương và làm nướu suy yếu.

Các mô nướu bị mất càng làm chân răng tổn thương, làm tăng nguy cơ tổn thương dưới chân nướu. Khi sâu răng xảy ra, bạn dễ bị nhiễm trùng chân răng.

Khi đó, sâu răng xâm nhập vào cấu trúc bên trong của răng, cho phép vi khuẩn tấn công dây thần kinh, mạch máu và mô tủy.

Nhiễm trùng chân răng rất nghiêm trọng và đau đớn vỉ chúng ảnh hưởng tới các dây thần kinh chịu trách nhiệm nuôi dưỡng răng.

Nếu sâu răng và nhiễm trùng chân răng không được điều trị kịp thời, chúng sẽ dẫn đến rụng răng.

Và tất cả đều bắt nguồn từ việc bạn đánh răng quá mạnh.

Mai Lê
(Nguồn: Science Nature)

Bài viết Những nguy hiểm khi bạn đánh răng quá mạnh đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2ptLffT

0 coment rios:

Đăng nhận xét