Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Nhịn ăn uống nước để giảm cân là gì: lợi ích, nguy hiểm và cách thức

Nhịn ăn uống nước để giảm cân (water fasting) là phổ biến trong thế giới chăm sóc sức khỏe, nhưng bạn nên cẩn thận khi tiếp cận nó. Mặt dù nó có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian ngắn.

Nhưng nó không phải là cách tiếp cận bền vũng cho sức khỏe hoặc việc giảm cân và nó có nguy cơ gây biến chứng cho sức khỏe.

Lịch sử nhịn ăn

Ăn chay không có gì mới. Nó là một phần không thể thiếu của nhiều cộng đồng tôn giáo trong nhiều thế kỷ và chế độ ăn kiêng đã trở nên phổ biến từ đầu những năm 1900.

Một trong những chế độ ăn kiêng chất lỏng phổ biến nhất Master Cleanse. Nó được tạo ra vào những năm 1940 bởi  Stanley Burrough một thầy thuốc tự học.

Rất lâu trước khi ăn chay trở nên phổ biến vì lý do sức khỏe hoặc tập thể dục, nhịn ăn đã và vẫn còn được thực hành vì lý do tôn giáo hoặc tâm linh.

Các nghi thức ăn chay như Ramadan, truyền thống kéo dài một tháng trong cộng đồng người Hồi giáo. Nó đòi hỏi phải nhịn ăn nghiêm ngặt từ mặt trời mọc đến hoàng hôn như là thời đổi mới tâm linh và suy tư cho người tham gia.

Những người và các công ty thúc đẩy việc nhịn ăn thường sử dụng ví dụ tôn giáo như một lời giải thích về lý do tại sao việc nhịn ăn kéo dài là lành mạnh và có thể chấp nhận được.

Một lập luận phổ biến khác là tổ tiên của chúng ta đã đi trong thời gian dài mà không tiếp cận được thức ăn. Vì vậy chúng ta cũng có thể.

Tuy nhiên, nhiều người đề xuất quên rằng thời gian rất khác nhau. Và không có cách nào dễ dàng để so sánh thói quen ăn uống từ trước đến nay.

Ngày nay, có rất nhiều chế độ ăn kiêng giải độc khác nhau hứa hẹn sẽ làm sạch các độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Hầu hết các chế độ ăn kiêng giải độc không có căn cứ khoa học. Thay vào đó nhiều người quyết định nhịn ăn hoặc thanh lọc cơ thể vì những câu chuyện thành công rõ ràng từ những người khác.

Có một số lợi ích tiềm năng đối với nhịn ăn uống nước để giảm cân . Nhưng hãy nhớ rằng khoa học về việc nhịn ăn uống nước giảm cân ở người còn hạn chế. Những rủi ro tiềm ẩn có thể lớn hơn lợi ích bạn đạt được.

Nhịn ăn uống nước để giảm cân là gì?

Nhịn ăn uống nước đúng như tên gọi của nó: đó là cách nhanh chóng trong đó mọi thứ đều hạn chế trừ nước.

Điều đó có nghĩa là không cà phê, không trà, không đồ uống thể thao không calo hoặc bất kỳ đồ uống nào khác. Điều này cũng có nghĩa là không có thức ăn.

Nhịn ăn uống nước để giảm cân thường kéo dài từ 24 -72 giờ. Vì sự an toàn của bạn, bạn không nên cố gắng nhịn ăn quá 3 ngày mà không có sự theo dõi của y tế hay bác sĩ.

Nhiều chất giải độc cơ thể phổ biến được mô hình hóa sau khi thực hiện nhịn ăn uống nước. Chẳng hạng như thanh lọc cơ thể bằng nước chanh giải độc. Trong thời gian đó bạn uống một loại nước pha chế lên đến 40 ngày.

Hầu hết mọi người bắt tay vào chế độ nhịn ăn uống nước hoặc tương tự vì lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Nhịn ăn uống nước như thế nào?

Nhịn ăn uống nước là đơn giản. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng thực hiện. Trong thời gian nhịn ăn uống nước, bạn không thể tiêu thụ bất cứ thứ gì ngoài nước.

Nếu bạn quyết định chọn phương pháp nhịn ăn uống nước để giảm cân. Bạn nên uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày. Nhưng lý tưởng nhất là ba lít vì bạn sẽ không bổ sung được nước mà bạn thường lấy từ thức ăn như trước.

Nếu bạn chưa bao giờ thực hiện nhịn ăn uống nước để giảm cân trước đây. Bạn có thể muốn chuẩn bị cơ thể bằng cách giảm dần lượng calo tiêu thụ trong một vài ngày rồi mới đến việc bạn nhịn ăn.

Nếu bạn thực hiện phương pháp này, khi kết thúc hãy cố gắng hạn chế ăn quá nhiều trong bữa ăn đầu tiên. Vì sau khi hạn chế bản thân nhịn ăn trong một thời gian dài. Việc tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm có thể gây khó chịu tiêu hóa hoặc buồn nôn.

Tệ nhất (mặc dù không có khả năng), bạn có nguy cơ mắc hội chứng refeeding. Một tình trạng có thể gây tử vong liên quan đến những thay đổi trao đổi chất nhanh chóng, thường là ở những người cực kỳ suy dinh dưỡng.

Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng cách thêm đồ uống có calo như sữa hoặc nước trái cây. Và làm theo cách của bạn bằng cách sử dụng đồ ăn nhẹ và bữa ăn nhỏ. Đến ngày thứ ba sau khi kết thúc quá trình nhịn ăn, bạn sẽ có thể ăn uống bình thường trở lại.

Lợi ích tiềm năng

Có nhiều lợi ích tiềm năng của việc nhịn ăn uống nước để giảm cân. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là không có nghiên cứu đáng kể nào về chủ đề này. Hầu hết các nghiên cứu về việc nhịn ăn nước được thực hiện trên động vật và những nghiên cứu được thực hiện ở người bị hạn chế.

Có thể thúc đẩy giảm cân

Điều này là đúng, nếu chỉ trong một vài ngày. Bằng cách hạn chế lượng calo tiêu thụ trong 24 giờ trở lên, bạn sẽ có nhiều khả năng giảm cân hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc giảm cân này có lẽ ở dạng trọng lượng nước và glycogen (carbohydrate dự trữ), và không phải là giảm béo thực tế.

Phải mất một vài ngày để cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo được lưu trữ bởi vì nó sử dụng năng lượng có sẵn như glucose và glycogen trước tiên.

Có thể hạ huyết áp

Uống nhiều nước và tiêu thụ ít muối là hai điều liên quan đến chỉ số huyết áp thấp. Phương pháp này sẽ cho phép bạn làm cả hai điều này, điều này có thể giúp kiểm soát huyết áp.

Những người thực hiện phương pháp này được giám sát về mặt y tế đã cho thấy có hiệu quả trong việc hạ huyết áp ở bệnh nhân tăng cao huyết áp giới hạn.

Tuy nhiên, những bệnh nhân này nhịn ăn trung bình gần hai tuần. Nó lâu hơn nhiều so với thời gian tối đa 72 giờ được phương pháp này đề nghị. Không chắc rằng việc nhịn ăn một đến ba ngày sẽ tạo ra hiệu ứng tương tự.

Có thể thúc đẩy tái tạo tế bào

Mỗi ngày, các tế bào của bạn bị phá vỡ và tái tạo. Quá trình này được gọi là autophagy và người ta nghĩ rằng autophagy có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu về việc nhịn ăn uống nước ở động vật cho thấy rằng nước kéo dài thúc đẩy bệnh tự kỷ. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu khoa học về mối quan hệ giữa việc nhịn ăn uống nước và tự kỷ ở người. Vì vậy chúng ta không thể nói chắc chắn rằng điều này là đúng.

Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh

Có bằng chứng hạn chế rằng phương pháp này có thể giúp điều trị ung thư và bệnh tim. Một nghiên cứu đã thu nhận 30 tình nguyện viên khỏe mạnh thực hiện nhịn ăn uống nước trong 24 giờ. Vào cuối thời gian, những người tham gia cho thấy mức độ chất béo trung tính và cholesterol thấp hơn, hai yếu tố nguy cơ lớn đối với bệnh tim mạch.

Một số nghiên cứu trên động vật (chủ yếu được thực hiện trên chuột) cho thấy việc nhịn ăn uống nước có thể bảo vệ động vật khỏi tổn thương gốc tự do đối với tim.

Ngoài ra, nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng nhịn ăn nước có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u , cũng như cải thiện mức độ tốt của một động vật hóa trị liệu.

Có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy rằng nhịn ăn bất kỳ loại nào có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin. Kháng insulin là yếu tố chính trong sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Do đó, có thể việc uống nước ngắn có thể cải thiện độ nhạy insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Có một số lợi ích tiềm năng đối với việc nhịn ăn uống nước, nhưng khoa học không thuyết phục và không định vị được phương pháp là tốt cho sức khỏe ở người.

Nguy hiểm của việc nhịn ăn nước

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Bất kỳ giao thức nhịn ăn nào cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng . Bằng cách hạn chế lượng calo, bạn cũng hạn chế các vitamin, khoáng chất, axit béo, axit amin và chất điện giải cơ bản. Tất cả những thứ mà cơ thể bạn cần để hoạt động bình thường.

Mất nước

Mặc dù bạn chỉ uống nước trong phương pháp này, bạn vẫn có thể có nguy cơ bị mất nước. Đối với hầu hết mọi người, ít nhất 20 phần trăm lượng nước tiêu thụ hàng ngày đến từ các loại thực phẩm bạn ăn. Nếu bạn không tăng lượng nước uống khi thực hiện nhịn ăn, bạn thực sự sẽ tiêu thụ ít nước hơn bình thường.

Huyết áp thấp

Mặt khác, nếu bạn uống quá nhiều nước, bạn có thể bị hạ huyết áp. Hạ huyết áp là huyết áp cực thấp, ngược lại với tăng huyết áp, hay huyết áp cao.

Ngoài ra, bạn có thể bị hạ huyết áp thế đứng, liên quan đến việc giảm huyết áp đột ngột khi đứng lên. Hạ huyết áp thế đứng có thể gây xây xẩm và chóng mặt.

Hạ natri máu

Còn được gọi là nhiễm độc nước, hạ natri máu xảy ra khi nước và muối bị mất qua mồ hôi chỉ được thay thế bằng nước. Bạn không nên tập thể dục trong thời gian thực hiện phương pháp này vì bạn sẽ mất muối qua mồ hôi và sẽ không thể thay thế bằng cách ăn thức ăn hoặc uống đồ uống thể thao.

Chóng mặt, mệt mỏi và khó tập trung

Chóng mặt, mệt mỏi và sương mù não là tất cả các triệu chứng hạn chế calo cực thấp. Khi bạn không tiêu thụ số lượng calo cơ thể cần, cơ thể bạn sẽ phải vật lộn để thực hiện ở mức tối ưu. Nó có thể trở nên khó tập trung tại nơi làm việc hoặc trường học trong thời gian nhịn ăn. Nhịn ăn cũng có thể gây ra đau đầu từ nhẹ đến nặng.

Ăn nhạt

Ăn chay và ăn kiêng hoặc hạn chế lượng calo nói chung thường dẫn đến ăn nhạt. Nhịn ăn cũng có thể dẫn đến những suy nghĩ ám ảnh hoặc xâm phạm về thực phẩm, điều này có thể khiến bạn chán ăn khi nước uống quá nhanh.

Tệ nhất, nhịn ăn tái phát hoặc hạn chế cực độ lượng calo có thể dẫn đến sự phát triển của việc ăn uống không điều độ hoặc rối loạn ăn uống.

Có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh

Ngay cả khi bạn tuân thủ khuyến nghị 24 đến 72 giờ, phương pháp nhịn ăn uống nước để giảm cân vẫn có thể gây bất lợi cho những người mắc một số bệnh trạng. Những người không nên thử thực hiên bao gồm những người có:

Bệnh thận mãn tính Nhịn ăn có thể làm suy giảm chức năng thận
Chứng ợ nóng hoặc rối loạn trào ngược dạ dày thực quản (GERD) dạ dày có thể tiếp tục tạo ra axit dạ dày ngay cả khi không có thức ăn, có thể làm nặng thêm các triệu chứng ợ nóng và GERD
Bệnh tiểu đường Nhịn ăn có thể làm tăng nguy cơ nhiễm toan đái tháo đường và hạ đường huyết của một người (lượng đường trong máu thấp)
Rối loạn ăn uống Ăn chay có thể dẫn đến rối loạn ăn uống như chu kỳ hạn chế.
Nhịn ăn nước có một số rủi ro lớn hơn lợi ích tiềm năng và những người có điều kiện y tế nhất định không nên cố gắng tưới nước nhanh.

Tổng kết

Mặc dù nhịn ăn uống nước có thể giúp bạn giảm một vài cân, nhưng rất có thể những cân đó chủ yếu là nước và glycogen (carbohydrate dự trữ). Phải mất vài ngày để cơ thể bắt đầu đốt cháy chất béo cơ thể.

Có nhiều loại nhịn ăn khác nhau có thể có lợi hơn và giúp bạn giảm cân bền vững hơn, chẳng hạn như nhịn ăn gián đoạn hoặc nhịn ăn xen kẽ trong ngày.

Ngoài ra còn có nhiều cách để giảm cân một cách an toàn và một số thực phẩm làm sạch ngon lành có thể giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể bạn nếu đó là điều bạn đang muốn làm. Nếu bạn quyết định thử nhịn ăn uống nước để giảm cân, bạn nên rõ ràng về những rủi ro và dừng lại nhanh nếu bạn cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi quá mức, chóng mặt hoặc căng thẳng về mặt cảm xúc.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Nhịn ăn uống nước để giảm cân là gì: lợi ích, nguy hiểm và cách thức đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2r5V9ob

0 coment rios:

Đăng nhận xét