Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Chế độ ăn kiêng Zero belly là gì?

Chế độ ăn kiêng Zero Belly bao gồm nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe như thịt và cá nạc, trái cây và rau củ nhiều màu sắc, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và thậm chí cả sô cô la đen.

Nó cũng loại bỏ một số lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh như thịt mỡ và đường tinh luyện.

Do đó, nói chung đó là một chế độ ăn uống khá lành mạnh dễ làm theo.

Chế độ ăn kiêng sẽ tấn công các tế bào mỡ tìm cách giảm, loại bỏ và giảm chất béo nội tạng nguy hiểm bao quanh các cơ quan của bạn gây ra to bụng hay còn gọi là “bụng bia”.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại chất béo này có thể làm cho bạn có nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường cao hơn.

Chế độ ăn kiêng Zero Belly sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cụ thể như betaine, chline, folate và methionine để “tắt gen béo”.

che-do-an-kieng-zero-belly

Tác giả của chế độ ăn này là David Zinczenko cho biết nó sẽ cho phép giảm cân nhanh chóng, bền vững và dễ dàng.

Nó cũng loại bỏ các thực phẩm có thể bị viêm trong nỗ lực giảm viêm toàn thân và cải thiện tiêu hóa.

Chế độ ăn uống chứa nhiều thực phẩm lành mạnh luôn luôn là một ý tưởng tốt để kết hợp vào kế hoạch bữa ăn hàng ngày của bạn.

Tuy nhiên, không có bằng chứng y tế nào cho thấy những thực phẩm này, bao gồm trứng, trái cây nhiều màu sắc, thịt nạc và cá, rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt và đậu, cộng với bột protein từ thực vật và sô cô la đen, có thể giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào khác.

Tin liên quan: Cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả

Mục đích của phương pháp giảm cân Zero Belly

Nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng chất béo nội tạng – Thứ mỡ khó chịu tích tụ xung quanh bụng của bạn, đặc biệt là khi bạn già – có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe của bạn.

Ví dụ, những người có nhiều mỡ bụng nội tạng có nguy cơ kháng insulin và đường huyết cao, cả hai đều có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Các bác sĩ lâm sàng cũng đã liên kết mỡ bụng dư thừa với huyết áp cao, cholesterol cao và nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Chế độ ăn kiêng Zero Belly dựa vào mục đích nghiên cứu để chỉ ra chế độ ăn kiêng có thể bật hoặc tắt một số gen nhất định, ảnh hưởng đến việc cơ thể bạn đốt cháy calo như năng lượng hay dự trữ chúng dưới dạng chất béo. 
che-do-an-kieng-zero-belly
Zinczenko, tác giả của Eat This, Not That! và là một nhà báo thể hình nổi tiếng, nói rằng ông đã thử nghiệm 500 người để kiểm tra thực tế kế hoạch ăn kiêng của mình và những người thử nghiệm đã nhận được kết quả giảm cân nhanh chóng.

Chuyên gia nói gì

“Chế độ ăn kiêng Zero Belly hứa hẹn giảm cân với kế hoạch tập trung vào chín” thực phẩm năng lượng “. Tác giả khẳng định những lựa chọn này giúp tắt gen béo. Trong khi chế độ ăn kiêng khuyến khích thực phẩm bổ dưỡng, các chuyên gia đồng ý rằng nó có khả năng hạn chế calo. ”

– Chrissy Carroll, RD, MPH

Nhiều người đã sử dụng chế độ ăn kiêng báo cáo rằng nó có tác dụng nhanh chóng để giúp họ giảm cân.

Mặc dù nhiều người cũng báo cáo rằng chế độ ăn kiêng khó theo dõi trong bất kỳ thời gian dài nào vì nó loại bỏ rất nhiều thực phẩm phổ biến.

Những người khác cho biết kết quả của họ không tốt như họ mong đợi, và họ có thể giảm được số cân nặng tương tự chỉ bằng cách cắt giảm những gì họ ăn nói chung, thay vì tuân theo kế hoạch chi tiết của chế độ ăn kiêng Zero Belly.

Xem thêm: Tại sao mỡ vùng bụng lại khó giảm hơn các vùng khác?

Chế độ ăn kiêng Zero Belly

Chế độ ăn kiêng Zero Belly cho phép ba bữa ăn chính và một đến hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày.

Điều này, theo Zinczenko, giúp bạn no lâu và chống lại cơn thèm ăn.

Chế độ ăn kiêng Zero Belly bao gồm rất nhiều công thức nấu ăn các loại thực phẩm được phép, chẳng hạn như Bột yến Thin Elvis, Salad khủng long Địa Trung Hải, Burger Thổ Nhĩ Kỳ Quirky.

Bản kế hoạch ăn kiêng có trong cuốn sách bao gồm các kế hoạch bữa ăn mẫu.

Nhưng bạn không cần phải tuân theo các kế hoạch cụ thể hoặc thậm chí các công thức nấu ăn đó miễn là bạn gắn bó với các loại thực phẩm được phép ăn.

Chế độ ăn kiêng tập trung rất nhiều vào thứ mà nó gọi là đồ uống Zero Belly, đó là sinh tố được làm từ bột protein chay , sữa không đường, trái cây đông lạnh và bơ hạt.

Chế độ ăn kiêng đòi hỏi ít nhất một trong những đồ uống này mỗi ngày. Zinczenko bao gồm các công thức cho năm loại đồ uống khác nhau, nhưng bạn có thể dựa vào đó mà có công thức cho riêng mình.

Xem thêm: Diet soda ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Thời gian thực hiện

Chế độ ăn uống khuyến nghị hai lịch trình ăn uống có thể có: một chế độ cho người tập luyện ban ngày và một chế độ cho người tập luyện ban đêm và thời gian bữa ăn vào những ngày bạn không tập thể dục.

 

Nếu bạn tập thể dục vào giờ ăn trưa, hãy ăn sáng vào lúc (7:30 sáng) và sau đó có một bữa ăn nhẹ uống Zero Belly vào khoảng 10 giờ sáng. Tiến hành buổi tập luyện buổi trưa rồi ăn bữa trưa lúc 1 giờ chiều. Kế hoạch cho bữa tối khoảng 6:30 tối và có một tùy chọn đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống Zero Belly vào khoảng 7:30 tối.
Vào những ngày mà tập thể dục là hoạt động vào ban đêm hoặc vào những ngày bạn bỏ qua việc tập luyện, lên kế hoạch cho bữa sáng lúc 7:30 sáng, bỏ bữa ăn nhẹ buổi sáng và đi ăn trưa ngay vào buổi trưa, ăn nhẹ hoặc uống Zero Belly lúc 3:30 chiều , bữa tối lúc 6:30 tối, và một bữa ăn nhẹ hoặc đồ uống khác (nếu bạn muốn) lúc 7:30 tối

Kế hoạch tập luyện

Tập luyện là một thành phần quan trọng của chế độ ăn kiêng Zero Belly và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực của bạn để loại bỏ mỡ bụng và chất béo.

Điều đó đang được nói, Zinczenko chỉ ra rằng các bài tập truyền thống không thực sự hiệu quả .

Thay vào đó, ông nói, bạn cần xây dựng mô cơ nạc trên khắp cơ thể để loại bỏ mỡ bụng.

500 người ban đầu đã thử nghiệm chế độ ăn kiêng đã sử dụng một bài tập tạ được thiết kế đặc biệt ba lần mỗi tuần để xây dựng cơ bắp và giảm cân.

Bài tập này, được trình bày chi tiết trong cuốn sách, bao gồm bốn supersets với tổng cộng tám bài tập, hầu hết đều sử dụng quả tạ.

Cuốn sách cũng chi tiết bảy chương trình tập luyện bổ sung, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ bao gồm chuông , ấm đun nước , dây treo và bóng y tế .

Tất cả các bài tập được đề nghị trong cuốn sách được mô tả và minh họa.

Mẹo tập luyện

Để làm cho chế độ ăn kiêng dễ thực hiện hơn, hãy chuẩn bị một số thành phần thiết yếu với số lượng lớn vào đầu mỗi tuần, bao gồm chuối đông lạnh cho sinh tố và gạo nâu và quinoa cho bữa ăn.

Bạn cũng có thể xem xét chuẩn bị đậu lăng trước.

Tuy nhiên, đừng làm cho rau và đồ uống của bạn trước thời hạn, vì điều đó có thể khiến các vitamin trong chúng bị oxy hóa.

Uống nhiều nước mỗi ngày là chìa khóa để đạt được kết quả trong chế độ ăn kiêng Zero Belly, theo Zinczenko, người khuyên nên uống 8 ly nước mỗi ngày.

che-do-an-kieng-zero-belly

Cuối cùng, chế độ ăn kiêng Zero Belly cho phép bạn ăn một bữa ăn bình thường mỗi tuần.

Điều này có thể giúp bạn duy trì cảm giác thèm ăn một số loại thực phẩm nhất định, thực phẩm có nguồn gốc từ lúa mì và các sản phẩm từ sữa trong khi bạn theo dõi kế hoạch chi tiết của chương trình. Miễn là bạn không vi phạm từ một bữa ăn bình thường thành một ngày ăn bình thường. Một bữa ăn bình thường mỗi tuần sẽ không gây hại cho tiến trình giảm cân của bạn.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe
  • Kết hợp nhiều bài tập
  • Khá cân bằng
  • Nhấn mạnh tập thể dục

Nhược điểm

  • Khó có thể theo dõi lâu dài
  • Loại bỏ nhiều thực phẩm phổ biến
  • Không thực sự nhắm mục tiêu loại bỏ mỡ bụng

Chế độ ăn kiêng Zero Belly bao gồm nhiều thực phẩm lành mạnh, chẳng hạn như cá, trái cây và rau quả nhiều màu sắc, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và thậm chí cả sô cô la đen.

Nó cũng loại bỏ một số tùy chọn thực phẩm ít lành mạnh, bao gồm các loại thịt béo và đường tinh luyện.

Do đó, nói chung, đó là một chế độ ăn uống khá khỏe mạnh để làm theo, và sẽ giúp bạn có đủ chất dinh dưỡng.

Chương trình cũng bao gồm rất nhiều sinh tố được làm bằng bột protein từ thực vật .

Sự phụ thuộc vào sinh tố giàu protein này tương tự như các chương trình ăn kiêng khác và có thể giúp loại bỏ cơn đói trong khi bạn đang tham gia chương trình giảm cân.

Chế độ ăn kiêng nhấn mạnh vào hoạt động thể chất, đặc biệt là rèn luyện sức mạnh, sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp, từ đó giúp bạn giảm cân và tăng cường trao đổi chất.

Tuy nhiên, bất chấp tuyên bố của tác giả, chế độ ăn kiêng Zero Belly không nhắm mục tiêu giảm mỡ bụng của bạn hiệu quả hơn so với các kế hoạch ăn kiêng khác.

Trên thực tế, không có chế độ ăn kiêng nào giúp bạn nhắm mục tiêu giảm mỡ bụng một cách cụ thể, mặc dù có vô số sản phẩm và chương trình tuyên bố rằng họ có thể làm như vậy.

Để giảm mỡ bụng, bạn cần giảm lượng calo và tăng mức độ hoạt động thể chất.

Chế độ ăn kiêng Zero Belly có thể giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đó, nhưng nhiều chương trình ăn kiêng khác cũng vậy.

Chế độ ăn kiêng cũng có thể khá khó theo dõi lâu dài

Một số nhà phê bình đã ghi nhận sự nhàm chán với các lựa chọn thực phẩm, trong khi những người khác nói rằng có thể có được kết quả tương tự chỉ bằng cách loại bỏ hầu hết các thực phẩm chế biến ra khỏi chế độ ăn uống của họ.

Làm thế nào so sánh

Chế độ ăn kiêng Zero Belly có khái niệm tương tự như nhiều chế độ ăn kiêng khác loại bỏ hầu hết các thực phẩm chế biến (bao gồm thực phẩm có nguồn gốc từ lúa mì và các sản phẩm từ sữa) và nhấn mạnh tập thể dục.

Nó cũng tăng khá tốt khi so sánh với các khuyến nghị về chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh của USDA .

che-do-an-kieng-zero-belly

Khuyến nghị của USDA

Vì chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc và các loại đậu tốt cho sức khỏe, thịt và cá nạc, nên nó phù hợp với các khuyến nghị của USDA về chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể.

Theo USDA, một chế độ ăn uống cân bằng có chứa khoảng một nửa trái cây và rau quả, một tỷ lệ đáng kể của ngũ cốc nguyên hạt và các phần nhỏ hơn của thịt nạc và cá.

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng Zero Belly yêu cầu bạn loại bỏ các loại ngũ cốc gluten và các sản phẩm từ sữa ra khỏi chế độ ăn kiêng của bạn và không có bằng chứng y tế nào cho thấy làm như vậy sẽ giúp bạn giảm cân.

Trên thực tế, lúa mì nguyên chất có thể là một nguồn chất xơ quý giá và các chất dinh dưỡng khác, và các sản phẩm từ sữa có thể giúp bạn có đủ canxi, rất quan trọng cho sức mạnh của xương.

Không có anh em họ chương trình ăn kiêng gần với chế độ ăn kiêng Zero Belly có sẵn, nhưng một số chế độ ăn kiêng bao gồm các yếu tố tương tự.

Ví dụ, Sugar Busters! Chế độ ăn kiêng yêu cầu loại bỏ hầu hết các thực phẩm chế biến trong khi nhấn mạnh toàn bộ thực phẩm và chất béo lành mạnh, và Flat Belly Diet tuyên bố sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng bằng cách ăn thực phẩm lành mạnh và chất béo.

Kết luận

Không có câu hỏi rằng bạn có thể giảm cân bằng cách tuân theo chế độ ăn kiêng Zero Belly. Tuy nhiên, nếu bạn giảm được vài cân, chúng sẽ đến từ khắp nơi trên cơ thể bạn, không chỉ từ vùng bụng của bạn.

Chế độ ăn uống thường chứa các thực phẩm lành mạnh và tập trung có lợi vào việc tập luyện sức mạnh, điều này cũng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân và làm săn chắc cơ bắp. Nói chung cũng không khó để theo dõi, đặc biệt nếu bạn mua sách và sử dụng các công thức nấu ăn được bao gồm.

Tuy nhiên, bạn không cần tuân theo kế hoạch ăn kiêng cụ thể này để giảm cân (bao gồm cả mỡ bụng) và bạn có thể thấy rằng các chương trình khác, chẳng hạn như Người theo dõi cân nặng , dễ theo dõi lâu dài và sẽ dẫn đến tương tự (nếu không tốt hơn) kết quả.

Bài viết Chế độ ăn kiêng Zero belly là gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/32k9nPf

0 coment rios:

Đăng nhận xét