Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

10 cách dùng màng bọc thực phẩm tiện lợi

Có thể bạn quan tâm

Top 5 tủ lạnh trang bị công nghệ inverter tốt nhất mà bạn nên mua
Làm sao để sử dụng máy xay sinh tố an toàn
Cách dùng và bảo quản bàn ủi hơi nước tốt nhất
Màng bọc thực phẩm thường dùng để bọc thực phẩm khi bảo quản. Nhưng ngoài ra màng bọc thực phẩm còn có nhiều công dụng khác mà bạn có thể chưa biết. Trong bài viết này sẽ giới thiệu bạn 10 cách dùng màng bọc thực phẩm rất tiện lợi. Bạn ước gì biết được các mẹo này sớm hơn.

1. Bọc dĩa thức ăn cho người lười rửa chén dĩa

Nếu bạn là người lười rửa chén, dĩa hãy bọc màng bọc thực phẩm quanh chén dĩa bạn sẽ ăn. Sau đó bạn cho thức ăn vào các chén dĩa đã được bọc rồi thưởng thức. Trong lúc ăn nhớ cẩn thận không được làm rách màng bọc này nhé. Tuy cách làm này khá tiện dụng nhưng không khéo tay bạn sẽ bọc rất xấu.
Sau khi ăn xong bạn chỉ cần gỡ bỏ màng bọc và vứt vào sọt rát. Chén dĩa sau khi dùng sẽ không dính thức ăn vì vậy bạn sẽ không cần rửa chúng.
Bằng cách này bạn không những tiết kiệm được thời gian phải rửa chén mà còn tiết kiệm nước rửa chén, nước dùng khá hiệu quả. Nhưng bạn lưu ý không nên áp dụng cách này thường xuyên nhé.

2. Luộc trứng gà, trứng vịt không vỏ

Ngoài cách luộc trứng gà, trứng vịt luôn vỏ bằng cách thông thường. Bạn có thể đập trứng vào trong màng bọc rồi sau đó đem luộc. Cách làm này trứng sẽ nhanh chín hơn so với luộc luôn cả vỏ. Nếu bạn để ý sau khi luộc thì trứng vịt sẽ khó bóc hơn trứng gà. Do đó luộc trứng vịt không vỏ sẽ rất tiện khi bạn không tốn thời gian lột trứng.

3. Làm nắp ly uống nước bằng màng bọc thực phẩm

Để không cho nước đổ ra bên ngoài, bạn có thể tạo một chiếc nắp ly nhanh gọn bằng cách bọc màng quanh miệng ly. Do đó khi bạn nghiêng ly cũng không đổ nước ra bên ngoài. Đây là cách hiệu quả để tránh ruồi, kiến, gián… bò vào các thức uống có đường. Ngoài ra khi bạn cho các bé uống nước sẽ không bị vương vãi.

4. Dùng cho các máy đánh bột

Khi bạn cần đánh bột với lực  ly tâm lớn tạo ra từ máy sẽ làm cho bột rơi vãi ra xung quanh. Do đó trước khi đánh bột bạn quấn màng bọc quanh dụng cụ dựng bột. Sau đó bạn đâm thủng một lỗ cho vừa cây đánh bột xuyên qua. Tiếp theo bạn cho đánh bột như bình thường. Với cách này bạn không còn lo bột văng ra bên ngoài, vừa tốn bột, vừa mất thời gian lau dọn nữa nhé.

5. Dùng khi cần dần miếng thịt cho mềm

Nhiều khi bạn muốn nấu các miếng thịt được đập mềm nhưng miếng thịt đó không bị nát ra từng miếng nhỏ mất thẩm mỹ. Cách làm đơn giản là bạn cho miếng thị vào màng bọc và quấn lại. Sau đó bạn đem miếng thịt này ra đập cho đến khi mềm theo đúng ý của bạn.

6. Ngăn các chai đựng chảy nước ra ngoài

Đối với các bạn nữ khi đi du lịch hay đi công tác thường gặp phải tình trạng các chai nước rửa mặt, nước hoa hồng, kem nền BB, nước rửa tay … dù trước khi đi chị em đã vặn thật kỹ nhưng khi kiểm tra lại bị chảy nước. Điều này vừa làm thất thoát đồ dùng vừa tạo tâm lý bực dọc cho các bạn.
Để tránh tình trạng này bạn nên mở nắp các món đồ này ra. Dùng màng bọc một lớp và sau đó đậy nắp lại. Nó sẽ đảm bảo dung dịch sẽ giữ lại trong chai và không còn đổ tháo khi di chuyển nữa.
Điều này bạn cũng có thể áp dụng cho bất cứ thứ nước gì khi cần vận chuyển đi xa.

7. Làm một chiếc bẫy ruồi hiệu quả.

Nếu nơi bạn ở có khá nhiều ruồi làm ảnh hưởng cuộc sống của bạn. Bạn hãy làm một chiếc bẫy ruồi rất đơn giản và hiệu quả sau. Chọn một chiếc ly hay chai có miệng to.Cho vào một ít những thứ mà ruồi yêu thích như trái cây chín, mật ong, đường… Dùng màng bọc miệng ly hay miệng chai đó. Sau đó bạn khoét các lỗ nhỏ cho ruồi dễ dàng lọt vào. Những thứ hấp dẫn trong ly sẽ thu hút ruồi chui vào nhưng chúng sẽ khó lòng chui ra làm phiền bạn nữa.

8. Mở nắp đồ hộp với màng bọc thực phẩm

Có khi nào bạn mua các loại đồ hộp, mức kẹo về nhưng mở mãi không ra chưa? Để mở chúng dễ dàng hơn bạn nên quấn màng bọc quanh nắp. Sau đó bạn vặn mở bình thường không cần nhiều lực, mở lại cực nhanh.

9. Giữ cho sơn không bị khô

Khi bạn mua sơn về dùng nhưng không may còn thừa mà nắp thùng sơn lại mất. Bạn muốn giữ chúng để dùng cho lần sau. Hãy bọc kỹ miệng thùng sơn bằng màng bọc thực phẩm cùng với cây cọ. Lúc này không khí không bị lọt vào sơn còn lại trong hũ sẽ không bị khô. Bạn có thể dùng nó bất cứ khi nà bạn muốn.

10. Thông bồn cầu

Đây là một trong những cách thông bồn cầu bị tắt khá hiệu quả. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bịt thật kín quanh miệng bồn cầu. Dùng băng keo dáng để giữ chặt các lớp màng này. Trong khi quấn nhớ không để bất cứ lỗ hở nhỏ nào. Khi bịt xong bạn xả nước cho đến khi lớp màng này phồng lên. Bạn lấy tay ấn lớp màng xuống cho đến khi bồn cầu được thông.
Trên đây là những cách dùng màng bọc thực phẩm mà bạn nên biết. Nếu bạn biết cách nào ngoài những cách trên hãy commen bên dưới nhé.

11. Tham khảo các loại màng bọc

Màng Bọc Thực Phẩm PVC Laspalms MBTP00070674 – 30cmx400m mua trên Tiki tại đây

Màng Bọc Thực Phẩm PVC Laspalms MBTP00079974 – 30cmx368m mua trên Tiki tại đây

Màng Bọc Thực Phẩm Cao Cấp, Vệ Vinh L.P 450 + Tặng Kèm Con Quay Cho Bé mua trên Tiki tại đây

Màng Bọc Thực Phẩm PVC Laspalms MBTP00070537 – 30cmx600m mua trên Tiki tại đây

Màng Bọc Thực Phẩm 900 Reynolds (0.3 x 300 m) mua trên Tiki tại đây

Màng Bọc Thực Phẩm Power Wrap PVC Tự Hủy Sinh Học 9 Mic x 300 mm x 250m mua trên Tiki tại đây


Bài viết 10 cách dùng màng bọc thực phẩm tiện lợi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2y1DGxr

0 coment rios:

Đăng nhận xét