Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Cách phòng tránh mất nước cho cơ thể khi trời nắng nóng

Có thể bạn quan tâm
Tủ lạnh tiết kiệm điện là gì? cách nhận biết?
Top 5 tủ lạnh trang bị công nghệ Inverter tốt nhất mà bạn nên mua
Làm sao để sử dụng máy xay sinh tố an toàn
Khi vào mùa nắng nóng cơ thể chúng ta sẽ điều tiết nhiệt độ bằng cách ra mồ hôi. Nhưng mồ hôi này sẽ nhanh chóng bốc hơi khi gặp nhiệt độ cao. Do đó cơ thể chúng ta sẽ mất lượng nước rất lớn. Như vậy có những dấu hiệu nào cho biết cơ thể chúng ta đang bị mất nước? Cách chúng ta cung cấp lượng nước bù vào cơ thể sao cho khoa học? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách những chi tiết để trả lời các câu hỏi trên nhé.

1. Dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang mất nước

Khi trời nắng cơ thể bạn sẽ mất nhiều nước nhưng những dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước và cần được bổ sung.

a. Khát nước

Đây là dấu hiệu phổ biến và dễ nhận biết nhất. Khi cơ thể bạn mất nước bạn sẽ có cảm giác khát nước. Bạn không cần phải ngay lập tức uống nước nhưng phải càng sớm càng tốt.

b. Khô miệng

Khô miệng là tình trạng miệng không có đủ nước bọt để giữ độ ẩm. Đây không chỉ đơn giản nhắc nhở bạn phải uống nhiều hơn mà còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh.
Như vậy khi bạn không mắc bệnh mà miệng bạn bị khô đó là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu nước và cần được bổ sung.
Ngoài ra khi trong hơi thể bạn có mùi thường bắt nguồn từ tình trạng khô miệng. Do đó trước khi nhai kẹo cao su giảm mùi hôi bạn có thể uống một ly nước xem tình trạng có giảm không.

c. Nước tiểu có màu vàng đậm

Nước tiểu là một trong những thước đo cảnh báo sức khỏe con người căn cứ vào màu sắc, số lượng và mùi vị của nó. Khi nước tiểu càng nhiều thì chúng càng trong. Nếu bạn không mắc các bệnh mà nước tiểu của bạn có màu vàng sậm thì nó đang cảnh báo cơ thể bạn đang ở tình trạng thiếu nước.

d. Đi tiểu ít

Một người khỏe mạnh đi ểu trung bình 6-7 lần/ngày. Tuy nhiên tùy và thể trạng mỗi người cũng như lượng nước bạn uống vào mà số lần có thể chênh lệch. Do đó nếu trong ngày mà bạn đi tiểu dưới 2-3 lần thì bạn nên bổ sung nước ngay. Đây chính là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang thiếu nước. Nếu bạn không cung cấp đủ nước sẽ gây khó khăn cho thận lọc các chất độc của cơ thể.

e. Da khô

Một trong những biểu hiện của mất nước, thiếu nước là da khô. Ngay cả khi bạn đã dùng kem giữ ẩm mà da vẫn khô.

f. Nhức đầu

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biểu hiện của thiếu nước là nhức đầu. Kiểu nhức đầu này hơi khác so với các cơn đau đầu thông thường. Bạn sẽ có cảm giác đau nhiều hơn với mọi tư thế chuyển động. Chẳng hạn như khi bạn cúi người lấy đồ, đi lên xuống cầu thang, cơn đau trở nên nặng nề.

g. Luôn cảm thấy đói

Có khi nào bạn cảm thấy đói khi mới vừa ăn xong, thay vì bạn kiếm thứ gì đó để ăn thì nên uống nước. Trong trường hợp này cơ thể bạn có thể cảnh báo nhầm đói thay vì khác. Khi uống nước cơn đói của bạn sẽ biến mất.

h. Hoa mắt ù tai

Thỉnh thoảng bạn hơi choáng váng nhưng đừng quá lo lắng vì có thể biểu hiện của thiếu nước. Uống nhiều nước giúp lưu thông máu dễ dàng,đưa máu đến nuôi các tế bào thần kinh trong đó có thần kinh thị giác và thính giác.

2. Cách cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nhiều người từng được khuyên rằng nên uống nước từ 1,5-2,5 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ bổ sung đủ chất lỏng cho các hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên điều này không đúng trong mọi trường hợp.
Seth Smith là giáo sư chuyên gia y khoa tại đại học Florida. Ông cho biết trẻ em và người già để tránh mất nước cần phải bổ sung nhiều hơn bình thường. Người sử dụng thuốc, người có tiền sử bệnh tim hoặc người bị virus tấn công cũng cần uống nhiều nước hơn. Nếu bạn làm việc quá sức trong thời tiết nóng, mồ hôi ra nhiều, không khí ẩm ước, bạn rất dễ bị mất nước.
Vì vậy cách hiệu quả nhất là hãy lắng nghe các dấu hiệu cơ thể cảnh báo khi thiếu nước ở trên. Hãy bổ sung lượng nước bù đắp cho cơ thể hoạt động tốt. Đặt biệt là mùa nắng nóng khi làm việc nặng là điều hết sức cần thiết.
Có phải nhất thiết chúng ta chỉ có  thể uống nước lọc? Câu trả lời là không hẳn. Chúng ta có thể uống nhiều loại nước khác nhau, để tăng sự kích thích việc uống nước. Việc này cũng bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất có thể mất đi trong quá trình đổ mồ hôi.

Thêm hương vị cho nước lọc

CÓ nhiều người không uống nước lọc vì nó không có hương vị hấp dẫn. Vì vậy để hấp dẫn khi uống nước bạn cần cho thêm vào nước hương vị bạn thích. Hương vị này có thể là chanh, dâu tây, dưa chuột, bạc hà… nó chắc chắn sẽ tăng kích thích vị giác của bạn. Điều này sẽ giúp bạn uống nhiều nước hơn, bạn sẽ không còn cảm giác sợ phải uống nước. Hãy mang theo một chai nước bên mình hãy uống từng ngụm nhỏ dù bạn không khác cho lắm.

Làm các loại nước sinh tố giải nhiệt

Các loại nước uống như nước chanh hay nước dừa có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể. Bạn có thể phòng ngừa sự mất nước cho cơ thể bằng các loại đồ uống có ít carb và nhiều muối. Bạn cũng có thể bổ sung sinh tố trái cây giúp cơ thể không mất nước.
Thức uống giải nhiệt lý tưởng nhất của mùa hè rất đó là ly sinh tố xoài pha sữa chua và một ít mật ong. Chắc chắn bạn sẽ nghiện với cách pha sinh tố như thế này.

Ăn trái cây và rau chứa nhiều nước

Có rất nhiều loại trái cây chứa nhiều nước có tính giải khác rất cao như dưa hấu, cam, đào, dứa… Chúng còn rất tốt cho sức khỏe vì chúng chứa nhiều vitamin. Vì vậy nếu có điều kiện hãy ăn chúng hằng ngày.
Các loại rau như bông cải xanh, bắp cải, rau bina rất lý tưởng để giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra rau xanh còn cung cấp nước giúp da luôn sáng đẹp.

3. Cách tránh mất nước cho cơ thể những ngày hè

Ăn nhiều salad

Salad giúp cơ thể mát hơn và ngăn ngừa mất nước. Đây là thực phẩm phòng tránh mất nước cực hiệu quả vào những ngày hè. Nhiệt độ cơ thể sẽ được duy trì ổn định nhờ một đĩa rau salad. Bạn có thể ăn riêng hoặc trộn với các loại rau khác như diếp cá, dưa chuột… Chúng vừa tạo cảm giác ngon miệng vừa tạo hiệu quả cao hơn.

Tránh uống nước đá

Chúng ta thường hay có thói quen uống nước đá nhiều hơn vào mùa hè,khi trời nóng. Nhưng điều này không tốt cho sức khỏe của bạn. Nước lạnh sẽ làm hạ nhiệt trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Lúc này cơ thể sẽ tập trung việc điều chỉnh nhiệt độ mà quên đi quá trình tiêu hóa. Nó sẽ làm cho cơ thể mắc các bệnh về tiêu hóa làm tăng mất nước cho cơ thể.

Tránh uống cà phê, bia rượu

Ngay cả khi bạn nghiện cà phê thì cũng nên hạn chế chúng vào mùa hè. Trong cà phê nói riêng và các thức uống có chứa nhiều caffein nói chung là gia tăng nhiệt của cơ thể gây ra tình trạng mất nước.
Cà phê, trà, bia là những nước có tác dụng lợi tiểu. Khi uống vào sẽ khiến cho bạn đi tiểu nhiều hơn làm tăng nguy cơ mất nước. Tốt nhất bạn nên hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống này trong khi nắng nóng.
Trên dây là những biểu hiện và cách phòng tránh mất nước cơ thể trong mùa hè.
Chúc các bạn luôn có nhiều sức khỏe
Nếu có thắc mắc hay đóng góp ý kiến gì hãy bình luận bên dưới nhé
Để tiện lợi hơn trong việc bổ sung nước sạch cho cơ thể xin giới thiệu các bạn

4. Các loại máy lọc nước đang bán chạy, được đánh giá tốt

Máy lọc nước Kangaroo KG100HC

Mua trên Tiki tại đây
Máy lọc nước Kangaroo KG100HC

Công nghệ từ tính lần đầu tiên được ứng dụng cho máy lọc nước tại Việt Nam, tạo nước Hydrogen với cụm phân tử nước siêu nhỏ.
Sử dụng cút nối nhanh chỉ với 3 bước lắp đặt đơn giản
Tiết kiệm nước nhờ công nghệ lọc RO Vortex made in Korea
Thiết kế đột phá, tiên phong sáng tạo, nét đột phá đặc sắc trong không gian kiến trúc.

Máy Lọc Nước Unilever Pureit Ultima RO + UV

Mua trên Tiki tại đây
Máy Lọc Nước Unilever Pureit Ultima RO + UV

7 bước lọc với công nghệ RO+UV+MF, cam kết 100% nước lọc sạch đạt chuẩn Mỹ*
Cảnh báo trước 15 ngày và tự động ngắt nước khi bộ lọc hết công suất lọc
Bổ sung khoáng chất có lợi sau khi lọc, tăng cường vị ngon của nước
Công suất Bộ Lọc 4.000 lít, trung bình thay bộ lọc 1 lần/năm**
Công nghệ đo độ tinh khiết của nước trước và sau khi lọc
Dung tích bình chứa 10L, công suất lọc 9-12L/giờ
Nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, phù hợp treo tường hoặc để bàn

Máy Lọc Nước Unilever Pureit Casa Classic RO + MF 67348279

Mua trên Tiki tại đây
Máy Lọc Nước Unilever Pureit Casa Classic RO + MF 67348279

6 bước lọc với công nghệ RO+MF, cam kết 100% nước lọc sạch đạt chuẩn Mỹ*
Cảnh báo trước 15 ngày và tự động ngắt nước khi bộ lọc hết công suất lọc
Bù thêm khoáng chất vào nước sau khi lọc
Dung tích bình chứa 6L, công suất lọc 9-12L/giờ
Công suất Bộ Lọc 3.000 lít, trung bình thay bộ lọc 1 lần/năm**
Nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, phù hợp treo tường hoặc để bàn

Máy lọc nước Karofi 9 cấp iRO 2.0 K9IQ-2-AQL

Mua trên Tiki tại đây
Máy lọc nước Karofi 9 cấp iRO 2.0 K9IQ-2-AQL

Máy lọc nước thông minh Karofi 9 cấp iRO 2.0 K9IQ-2-AQL đến từ thương hiệu Karofi là một trong những sản phẩm máy lọc nước bán chạy nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, độ bền cao, sản phẩm còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:
Tự động báo thay lõi với màn hình hiển thị chi tiết thời gian còn lại thay thế của từng lõi, giúp người dùng chủ động và tiết kiệm chi phí sử dụng.
Tự động sục rửa màng RO giúp nâng cao chất lượng nước, giảm 13% lượng nước thải gây lãng phí.
Tự động báo nước cấp yếu giúp đảm bảo công suất hoạt động và tăng độ bền cho máy.
Nguồn nước được cấp chứng nhận QCVN6-1 phải đạt quy chuẩn của BYT đối với 21 chỉ tiêu hóa lý độc hại như: Asen, Amoni, Chì, Cyanua, Thủy ngân, Đồng, Nitrat… và 5 chỉ tiêu vi sinh: vi khuẩn E.coli, Coliform, Streptococci feacal, Pseudomonas aeruginosa, Bào tử vi khuẩn kị khí khử sulfit, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.

Máy Lọc Nước Kangaroo KG10A3 VTU

Mua trên Tiki tại đây
Máy Lọc Nước Kangaroo KG10A3 VTU

Công suất lọc: 10 – 15 Lít/h
Công nghệ lọc RO với 10 cấp lọc
  • Lõi Nano Silver loại bỏ đến 99.9 % vi khuẩn có hại trong nước.
  • Lõi Alkaline cân bằng độ PH, trung hoà axit dư thừa có trong nước.
  • Lõi đá Maifan bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho nước.
  • Lõi ORP bổ sung các chất dinh dưỡng ngăn lão hóa, giải độc cơ thể, hỗ trợ giảm quá trình oxy hoá.
  • Lõi Ceramic bổ sung khoáng chất như Mg, K, C
  • Lõi Mineralized có chức năng tạo khoáng tự nhiên, giúp nguồn nước tinh khiết nhưng vẫn tươi mát, hương vị tự nhiên và dễ uống.
Thiết kế 2 vòi nóng lạnh riêng biệt
Dung tích bình nước nóng 1 lít, nước thường 10 lít, nước lạnh 0.6 lít
Lõi lọc từ đá thiên nhiên Maifan bổ sung các tinh chất từ thiên nhiên cho nước

Máy Lọc Nước RO FUJIE RO-09 CAB

Mua trên Tiki tại đây
Máy Lọc Nước RO FUJIE RO-09 CAB

Tính năng bổ sung các khoáng chất cơ bản cho nước. Các máy lọc nước RO có thể bổ sung những khoáng chất cần thiết khác nhau cần thiết cho cơ thể.
Máy này sẽ tự động ngừng hoạt động khi áp lực đầu nguồn không đủ.
Tự động ngừng hoạt động khi nước đầy bình (đủ áp trong bình áp).
Máy có chế độ tự động xả nước thải
Máy cũng có khả năng loại các tạp chất kim loại nặng độc tố gây ung thư bệnh đường tiêu hoá, viêm dây thần kinh, thoái hoá cột sống đau lưng …
Tách nhóm phân tử nước, tăng lượng oxy trong nước, ngăn ngừa khô cơ thể, chậm lão hóa.
Màng R.O Filmtec sản xuất tại Mỹ
Công nghệ diệt khuẩn tiên tiến hàng đầu NANO SILVER có tại máy lọc nước R.O FujiE
Loại bỏ tạp chất, vi khuẩn còn sót lại trong quá trình lọc có kích thước lớn hơn ≥ 1 µm
Tạo khoáng chất cần thiết cho cơ thể- Ngăn chặn bẩn bùn, đất rỉ sét có kích thước ≥ 5 µm
Khả năng hấp thụ cao mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, chất diệt côn trùng, kim loại nặng, Clo dư trong nước.

Máy Lọc Nước sRO Karofi KSI80

Mua trên Tiki tại đây
Máy Lọc Nước sRO Karofi KSI80

Màng RO filmtec nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ
8 cấp lọc
Tủ làm từ kính cường lực và inox Hàn Quốc cao cấp
Tự động lọc nước
Tự động báo khi nước cấp yếu
Tự động xả và đóng nước thải trong quá trình lọc
Loại bỏ mọi chất độc hại, loại bỏ hoàn toàn virus, vi khuẩn, amip, asen…
Tiết kiệm điện năng
Có thể uống trực tiếp không cần đun sôi

Máy lọc nước Karofi 9 cấp Optimus I2 O-i229/U có đèn UV

Mua trên Tiki tại đây
Máy lọc nước Karofi 9 cấp Optimus I2 O-i229/U có đèn UV

Tính năng tự động theo dõi thời gian hoạt động của từng lõi lọc và cảnh báo thay lõi giúp tiiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng sau lọc
Tính năng tự động cảnh báo rò rỉ nước có tác dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối trước mọi sự cố tràn nước
Tính năng tự động báo hiệu nước đầu vào yếu hay mất nước giúp tăng tuổi thọ và độ bền của hệ thống linh kiện và màng lọc
Hệ thống lọc 9 cấp đạt chuẩn quốc tế

Máy lọc nước Karofi tiêu chuẩn 2018, 9 cấp lọc – N-e119/A

Mua trên Tiki tại đây
Máy lọc nước Karofi tiêu chuẩn 2018, 9 cấp lọc – N-e119/A

Công nghệ lọc RO có khả năng loại bỏ 99,9% Amip, Asen, các ion kim loại nặng, virus, vi khuẩn và các tạp chất khác cho nguồn nước hoàn toàn tinh khiết.
Karofi là máy lọc nước gia đình tốt nhất sử dụng màng lọc RO Filmtec, nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn DOW-USA được NSF chứng nhận và khuyên dùng.
Hệ thống lọc 9 cấp

Máy lọc nước Karofi 8 cấp Optimus O-i128

Mua trên Tiki tại đây
Máy lọc nước Karofi 8 cấp Optimus O-i128

Ngoài vòi lấy nước tinh khiết đạt chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế, Karofi Optimus được trang bị đường lấy nước sinh hoạt riêng sau cốc lọc thô, giúp loại bỏ cơ bản tạp chất trong nước đầu vào, thích hợp cho các hộ gia đình sử dụng nguồn nước sinh hoạt có nhiễm tạp chất (nước giếng khoan, nhiễm phèn…) cần đảm bảo cho các nhu cầu tắm cho trẻ, vệ sinh cá nhân hay rửa rau, vo gạo, rửa bát.
Kết cấu khoa học, tách riêng hệ thống linh kiện điện và lõi lọc giảm thiểu tuyệt đối rủi ro về sự cố về điện trong quá trình sử dụng. Hệ thống lõi lọc được sắp xếp thông minh không chỉ đảm bảo tính thầm mỹ mà còn dễ dàng thao tác khi cần thay lõi.
Cấu tạo tủ vững chắc từ kính cường lực cao cấp, nhựa ABS siêu bền và khung thép chắc chắn không rỉ giúp tăng cường độ bền cho sản phẩm cũng như dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng
Bài viết Cách phòng tránh mất nước cho cơ thể khi trời nắng nóng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2KavJeS

0 coment rios:

Đăng nhận xét