Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

Cách chăm sóc sức khỏe cho chó Bulldog

Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị bệnh đường tiêu hóa chó Husky
Cách chăm sóc lông cho chó Collie
Làm sao cho chó Becgie ăn đầy đủ dinh dưỡng?
Chó bò Anh hay Chó bò hay chó mặt bò là một giống chó đầu to, khoẻ và dũng cảm của Vương quốc Anh, Chó Bull là giống chó có nguồn gốc từ chó ngao châu Á cổ xưa nhưng chỉ thực sự phát triển ở nước Anh. Chó Bull được nhiều người yêu thích nuôi làm cảnh vì chúng thông minh và dễ tập luyện. Trong bài viết này là một số lưu ý về cách chăm sóc sức khỏe cho chó Bull.

1. Các bệnh về hô hấp

Chó Bull rất nhạy cảm khi nhiệt độ tăng cao do gốc gác chúng bắt nguồn từ Anh một nước có khí hậu ôn đới. Vào mùa hè chúng thường mắc các bệnh về hô hấp, nhiễm trùng da các vấn đề về khớp. Vì vậy trong những ngày hè bạn chú ý chống nóng cho chúng. Mắt của chó Bull tương đối yếu nên vào mùa nắng chúng hay bị hoa mắt khi nhiệt độ cao.

2. Bệnh về tiêu hóa

Chó Bull tuy nhỏ nhưng có hệ tiêu hóa rất tốt. Do đó bạn cần cho chó ăn đúng giờ và đủ khẩu phần cho chúng. Thỉnh thoảng chúng vẫn gặp những vấn đề về tiêu hóa nếu gặp thức ăn không phù hợp, ăn thức ăn lạ. Nếu trường hợp chúng bỏ ăn và bị tiêu chảy nên mang chúng đến cơ sở thú y để chữa trị. Nếu bạn không có bệnh viện thú y có thể chữa tiêu chảy bằng cách cho uống Berberin.

3. Vấn đề sinh sản

Chó Bull có thể cho sinh sản khi đủ 6 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi. Nhưng lúc này cơ thể chó Bull cái vẫn chưa phát triển hết mức. Thông thường chó Bull sẽ kết thúc việc phát triển sau 12 tháng. Vì vậy độ tuổi để cho cho Bull cái giao phối sinh sản lần đầu là từ 12-18 tháng. Trước khi phối giống các bạn nên tẩy giun cho chó ít nhất 3 tháng. Phải theo dõi sức khỏe của chúng những ngày gần phối sao cho chúng đạt được thể trạng tốt nhất. Chỉ số cân nặng của chó Bull cái nằm trong khoảng 20-25 Kg không nên quá mập. Khi chó quá mập sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Vì khi trọng lượng quá cao, chúng sẽ rất hiếm đậu thai và sinh được nhiều con.
Chó Bull sẽ mang thai trong chu kỳ khoảng 63 ngày. Khi gần đẻ chó mẹ sẽ bỏ ăn, cào ổ, lăng xăng, thở mệt nhọc… khi đó bạn cần chuẩn bị ổ và các dụng cụ cần thiết cho chó.

4. Chế độ tập luyện

Một số các cá thể khi trưởng thành sẽ rất lười tập luyện.  Vì thế bạn nên cho các bài tập để giúp Bulls của chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn. Bạn có thể dắt chúng đi dạo hay chạy bộ cùng để đáp ứng thói quen cơ bản của chúng. Chó Bull có khả năng di chuyển rất nhanh trong thời gian ngắn.Trong khi đi dạo Bulldog nên được chạy bên cạnh hoặc phía sau chủ của mình. Bởi bản năng mách bảo Bulldog rằng chủ nhân là người dẫn đường và ra lệnh. Cần luyện tập cho chúng vào và thoát khỏi tất cả các cửa và cổng sau của ngôi nhà.
thức ăn cho chó
Bài viết Cách chăm sóc sức khỏe cho chó Bulldog đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2LfR4qf

0 coment rios:

Đăng nhận xét